9 ขนมหวานจากฝรั่งเศส ที่ต้องลองชิมให้ได้!

Last updated: 16 พ.ค. 2559  |  12119 จำนวนผู้เข้าชม  | 

9 ขนมหวานจากฝรั่งเศส ที่ต้องลองชิมให้ได้!

9 ขนมหวานจากฝรั่งเศส ที่ต้องลองชิมให้ได้!

                ช่วงนี้เห็นใครๆก็เช็คอินร้านขนมหวานกันไปหมด ใครมีปัญหาเหมือนแอดมินบ้าง เวลาไปทานขนมหวานไม่รู้จะสั่งเมนูอะไรมาทานดี อยากจะลองเมนูแปลกๆแต่ใจไม่กล้าพอ วันนี้ premiumworldtour.com เลยจะพาคุณผู้ชมไปชิมขนมหวานจากฝรั่งเศส เอ๊า! รออะไร เลื่อนลงมาเลยจ้า ..


เริ่มต้นกันด้วยเมนูยอดฮิตที่ใครๆก็รู้จัก "MACARON"

                มาการอง (Macaron) มีประวัติศาสตร์ยาวนานหลายร้อยปี มาการองคือคุกกี้ชิ้นเล็กๆ กลมๆ 2 ชิ้นประกบกัน ตรงกลางมีไส้ หน้าตาเหมือนแฮมเบอร์เกอร์ รสหวาน สีสันสดใส มาการองมีความนุ่มหนึบเวลาเคี้ยวอีกด้วย ..


MONT BLANC

            Mont Blanc (มองบลังค์) หลายๆท่านอาจจะคุ้นหู และเคยชิมกันมาบ้างแล้ว เป็นเค้กที่ทำมาจาก chestnut หรือเกาลัด ข้างในมีเมอแรงค์ ข้างนอกเป็นเชสนัทครีม เขาจะเปรียบกับเทือกเขามองบลังค์นี่แหละ ก่อนทานต้องโรยไอซิ่งสีขาวด้านบนให้เหมือนมีหิมะบนยอดเขาอยู่ ..


FINACIER

                Finacier อ่านว่า “ฟินองซิเอ” เป็นคล้ายๆ อัลมอนด์เค้กผสมบราวน์บัตเตอร์ เป็นขนมในตำนานเก่าแก่ของฝรั่งเศสที่เราจะเจอได้ในเซ็ต Afternoon Tea เป็นเค้กที่มีแต่ไข่ขาว ไม่มีไข่แดง กัดเข้าไปเนื้อจะเป็นอัลมอนด์ มีกลิ่นเนยไหม้คาราเมล หอมละมุนสุดๆ ..


SWEET COCONUT MACAROON

                Sweet Coconut Macaroon มาการูนเป็นขนมคนละแบบกับมาการอง แต่อาจจะไม่ค่อยได้ยินบ่อยนัก  และต้นตำรับจริงๆ เป็นขนมที่ทำมาจากไข่ขาวกับมะพร้าว แต่มีเบสจากเมอรแรงค์กับมะพร้าว กัดแล้วมีมะพร้าวชุ่มๆ ..


PARIS BREST

                Paris Brest เป็นอาหารที่สร้างขึ้นมาจากตำนานปั่นจักรยานเพื่อนการกุศลจากเมื่องปารีสถึงเมืองเบรสต์ หน้าตาของขนมเลยเป็นเหมือนกงล้อจักรยาน ปารีสเบรนต์มีมานานมากแล้วนะ ..


TARTE TATIN

                Tarte Tatin ออกเสียงว่าทาร์ต ตาแตง หรือทาร์ตแอปเปิ้ลคาราเมลคว่ำหน้า เราจะอบแอปเปิ้ลกับคาราเมล แล้วแป้งพัฟอยู่ข้างบนแล้วคว่ำลง แอปเปิ้ลก็จะอยู่ข้างบนอย่างสวยงามแทน ..


PROFITEROLE

                Profiterole “โปรฟิเทอโรล” เป็นแป้งชูที่เอามาทำเอแคลร์และขนมที่เราบอกมาข้างบนหลายอย่าง แต่โปรฟิเทอโรลจะไซส์เล็กๆ ข้างในใส่ไส้วานิลลาไอศครีม เสริ์ฟพร้อมช็อกโกแลตฟ้ดจ์แล้วก็อัลมอนด์ ต้องเป็นไส้นี้เท่านั้นนะถึงจะเรียกว่าโปรฟิเทอโรล


MADELEINE

                Madeleine ออกเสียงว่า “เมดเดเลน” จะคล้ายๆกับขนมไข่ของบ้านเราค่ะ ขนมชนิดนี้จะขาดพิมพ์รูปหอย ออริจินัลของเมดเดเลนไปไม่ได้เลย ตรงกลางจะปูดขึ้น แต่เป็นขนมที่ชุ่มฉ่ำไปด้วยเนย อยู่ในเซ็ต Afternoon Tea ทานกับน้ำชาเข้ากันมากๆ ..

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้