ชวนเที่ยวไทย ชมดอกกระเจียวบานกันที่ชัยภูมิ

Last updated: 19 พ.ค. 2559  |  2146 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชวนเที่ยวไทย ชมดอกกระเจียวบานกันที่ชัยภูมิ

ชวนเที่ยวไทย ชมดอกกระเจียวบานกันที่ชัยภูมิ


                ฤดูฝนมาถึงแล้ว งานดอกกระเจียวก็มาด้วยนะ! เทศกาลชมดอกกระเจียวบาน ถือว่าเป็นเทศกาลใหญ่ประจำจังหวัดชัยภูมิเลยก็ว่าได้ เทศกาลชมดอกกระเจียวบาน เริ่มตั้งแต่เดือน มิถุนายน - สิงหาคม 2559 ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต และอุทยานแห่งชาติไทรทอง อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ


                แต่ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ "ดอกกระเจียว" กันก่อน "ดอกกระเจียว" มีชื่อเรียกหลายชื่ออาทิเช่น บัวสวรรค์ ปทุมมา ขมิ้นโคก แต่ชาวต่างชาตินิยมเรียกว่า ทิวลิปสยาม (Siam Tulip) เป็นพืชในตระกูลขมิ้น และได้รับการขนานนามว่าเป็น "ราชินีแห่งป่าฝน" เพราะจะผลิดอกบานเฉพาะเมื่อถึงฤดูฝนเท่านั้น ความสูงของต้นประมาณ 2 ฟุต มีดอกหลายสี เช่น ชมพู ม่วง ส้ม ขาว ..


 

Cr. K.CHAIYAPORN


                ใครกำลังวางแพลนจะไปชมดอกกระเจียวบาน แนะนำช่วงเดือนกรกฎาคมเลยค่ะ ดอกกระเจียวกำลังบานได้ที่ สวยงาม ถ่ายรูปฟินๆท่ามกลางดอกไม้รอบล้อม ..

Cr. K.MICHAEL

                ไฮไลท์หลักเลย คือการเที่ยวชมความงามของดอกกระเจียวสีหวานสดใส ที่บานสะพรั่งอยู่เต็มท้องทุ่ง รวมถึงการจัดจำหน่ายสินค้าโอทอป และนิทรรศการต่างๆ ที่น่าสนใจ และถ้าท่านใดสนใจบ้านพักใกล้ๆ ทางอุทยานฯ ก็มีบ้านพัก รวมถึงลานกางเต็นท์และห้องน้ำไว้ให้บริการนักท่องเที่ยว โปรดติดต่อสอบถามโดยตรงกับทางอุทยานฯ ..

อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม โทรศัพท์ 0-4489-0105

อุทยานแห่งชาติไทรทอง โทรศัพท์ 08-1877-8485

อำเภอเทพสถิต โทรศัพท์ 0-4485-7099

องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ โทรศัพท์ 0-4481-1376 หรือ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา โทรศัพท์ 0-4421-3666


Cr. K.KAMPEE

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้