ซื้ออะไรดีนะ! ของฝากจากสวิตเซอร์แลนด์

Last updated: 23 พ.ค. 2559  |  53630 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซื้ออะไรดีนะ! ของฝากจากสวิตเซอร์แลนด์

ซื้ออะไรดีนะ! ของฝากจากสวิตเซอร์แลนด์

                ขณะเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่หรือเมืองต่างๆ เราสามารถเลือกซื้อของฝากของที่ระลึกเก็บไว้ได้ แต่ถ้าหากพลาดไปจริงๆ ที่ไทยอาจจะมี แต่ก็นะ มันคงได้เป็นอีกความรู้สึก ที่แตกต่างจากซื้อมาจากสวิตเซอร์แลนด์จริงๆ แต่หากซื้อมาแล้วไม่ได้จะนำมาฝากใครก็คงไม่เป็นอะไร แต่หากจะนำมาฝากครอบครัว หรือเพื่อน แอดมินก็แนะนำให้ซื้อมาจากสวิตเซอร์แลนด์เลยดีกว่าค่ะ

                ไหนๆ ก็ไหนๆแล้ว วันนี้ premiumworldtour.com จะมาแนะนำของฝากขึ้นชื่อและเป็นสัญลักษณ์ของสวิตเซอร์แลนด์เลยก็ว่าได้ อ๊ะๆใครที่กำลังจะเดินทางไปสวิตเซอร์แลนด์ก็อย่าลืมจดไว้นะคะ ว่าจะซื้ออะไรมากฝากครอบครัวดี พอไปถึงที่นู้นจะได้ไม่ลืมค่ะ ..

 


สิ่งแรกเลยที่ขาดไม่ได้คือ นาฬิกาสวิส (Swiss Watch)

 

                นาฬิกาสวิส ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของประเทศก็ว่าได้เลยทีเดียว เพราะที่นี่นั้นเขาเป็นต้นตำรับและมีชื่อเสียงในการผลิตนาฬิกาที่มีดีไซน์สวย คุณภาพดียี่ห้อหรูหรามากมาย หลากหลายแบรนด์นับไม่ถ้วนกันเลยทีเดียว ที่คุ้นหูเราก็มี Rolex Omega TAG Heuer Patek Philippe ประมาณนี้ค่ะ ซึ่งแบรนด์ที่กล่าวมานี้ ส่วนใหญ่ก็มีแต่รุ่นแพงๆ แต่ถ้าจะเอายี่ห้อสัญลักษณ์มาเป็นของฝาก แบบที่ราคาพอโอเคหน่อยก็มี Swiss Army, Victorinox, Tissot, Swatch เป็นต้น แต่หากจะเอาแบบราคาถูกก็มีที่เขาเอาไว้ใส่แผงหมุนโชว์หน้าร้านก็มีเยอะแยะเลยค่ะ

                ร้านขายนาฬิกาที่ขายหลากหลายยี่ห้อก็มีหลายเจ้า ที่เห็นบ่อยๆกันก็มี Bucherer กับ Kirchhoffer ที่มีสาขาเยอะที่สุด สาขาใหญ่เขาจัดคนขายไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวหลากหลายภาษา ข่าวดีก็คือมีพนักงานคนไทยด้วยค่ะ

 


ต่อมาก็คือ มีดพับหรือมีดพกสวิส (Swiss Army Knife)

 

                เป็นของที่ระลึกหรือของฝากยอดนิยมอีกอย่างหนึ่ง เพราะด้วยความที่เป็นมีดพับอเนกประสงค์ใช้งานได้หลากหลาย เช่น เป็นไขควง ที่เปิดขวด กรรไกร ที่เปิดไวน์ ตะไบ ฯลฯ มีให้เลือกตั้งแต่รุ่นบางๆ มีไม่กี่ใบจนถึงรุ่นหนาเตอะมีใบมีดให้เลือกใช้งานได้ทุกแบบทุกอย่าง ราคาก็แพงตามไปด้วย บางรุ่นมีแม้กระทั่งแฟลชไดร์ฟ ยี่ห้อที่ทำขายหลักๆก็มี Wenger กับ Victorinox ชอบแบบไหนก็ลองซื้อหากันตามสะดวก มีขายทั่วไปค่ะ

 


อีกอย่างที่พลาดไม่ได้ก็คือ ช็อกโกแล็ตสวิส (Swiss Chocolate)

 

                เป็นของฝากยอดนิยมที่สุดอีกอย่างเลยค่ะ และก็เป็นสิ่งที่แอดมินชอบเหมือนกัน ใครไปสวิสนี่ต้องบังคับให้ซื้อมาฝากเลยก็ว่าได้ เพราะสวิสเป็นประเทศที่ผลิตช็อกโกแล็ตคุณภาพดี และคนสวิสก็นิยมบริโภคช็อกโกแล็ตมากพอๆกับเนยแข็ง ทำให้มีผลิตภัณฑ์ช็อกโกแล็ตออกมาวางจำหน่ายหลากหลายยี่ห้อ นอกจากตามสถานที่ท่องเที่ยว และตามร้านของฝากทั่วๆไปแล้ว ยังหาซื้อได้ง่ายตามซุปเปอร์มาเก็ตอีกด้วย ใน COOP และ MIGROS มีให้เลือกทุกยี่ห้อเลยค่ะ ปัจจุบันบางยี่ห้อก็เห็นวางขายอยู่ในเมืองไทยแล้วเหมือนกัน

 


                นอกจากที่กล่าวไปแล้ว ก็จะมีของใกที่ระลึกจิปาถะไม่ว่าจะเป็นพวงกุญแจน่ารักๆ มีดตัดเล็บ แม็กเน็ตติดตู้เย็น กระดึงผูกคอวัว เข็มกลัด จาน เครื่องเขียน เสื้อยืด ฯลฯ ทุกอย่างล้วนมีสัญลักษณ์ของสวิตเซอร์แลนด์หรือสัญลักษณ์ของภูมิภาคต่างๆติดไว้ทั้งนั้น ซึ่งเป็นสิ่งเตือนความจำ ความประทับใจในดินแดนสวิตเซอร์แลนด์แห่งนี้ได้เป็นอย่างดี ..

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้