เที่ยวเกาหลี หนีกรุงโซล ไปโผล่ที่ "คยองกี"

Last updated: 23 มิ.ย. 2559  |  9680 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวเกาหลี หนีกรุงโซล ไปโผล่ที่ "คยองกี"

เที่ยวเกาหลี หนีกรุงโซล ไปโผล่ที่ "คยองกี"

                เมื่อพูดถึงการไปเที่ยวเกาหลี สิ่งแรกที่นึกถึงก็คงหนีไม่พ้น "กรุงโซล" นั่นเอง เมืองหลวงของประเทศเกาหลีใต้ สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร แหล่งช็อปปิ้งสุดฮิต ก็จะอยู่ในกรุงโซลทั้งสิ้น หรือหากใครเบื่อที่จะเที่ยวกรุงโซลแล้ว ที่รองลงมาจากกรุงโซล ก็คงหนีไม่พ้นอีกเช่นกัน "เกาะเชจู" นั่นเอง ที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศเกาหลีใต้ ที่เกาะเชจูนี่ก็อากาศดี๊ดีออกแนวธรรมชาติ เหมาะกับการพักผ่อนจริงๆ แต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่เหมือนกันค่ะ

                แต่รู้หรือเปล่าเอ่ย? รอบๆกรุงโซลนั้นก็มีที่เที่ยวเยอะแยะมากมายเลยค่ะ ว่ากันถึงสถานที่ตั้งของกรุงโซลนั้น เรียกว่าอยู่ใจกลางของ “จังหวัดคยองกี” เป็นจังหวัดที่มีประชากรอาศัยอยู่มากที่สุดในเกาหลีใต้ แต่กรุงโซลนั้นมีการปกครองแยกออกไปจากจังหวัดคยองกี คือ เป็นนครพิเศษโซล จึงทำให้พื้นที่ของจังหวัดคยองกีนั้นอยู่ล้อมรอบกรุงโซลนั่นเอง ขับรถเพียง 1 ชั่วโมงจากโซล ..

                จังหวัดคยองกี มีสถานที่ท่องเที่ยวทั้งในรูปแบบดั้งเดิมและทันสมัย สะท้อนความเป็นเกาหลี www.premiumworldtour.com จะมาแนะนำสถานที่ที่น่าสนใจในจังหวัดคยองกีนะคะ ซึ่งบางสถานที่หลายๆท่านอาจเคยได้ยินผ่านหูมาแล้วบ้าง :)


1.ป้อมฮวาซอง ซูวอน (Suwon Hwaseong Fortress)

                ป้อมฮวาซองเป็นป้อมปราการใหญ่ที่โอบล้อมตัวเมืองของซูวอน มีความยาว 5.7 กิโลเมตร สูง 6 เมตร เป็นโบราณสถานทางวัฒนธรรมที่โด่งดังที่สุดในเกาหลี และในศตวรรษที่ 18 ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก เมื่อปี พ.ศ.2540 ด้วยค่ะ

 

2.ห้างสรรพสินค้า เอเค พลาซ่า ซูวอน (AK Plaza Department Store SUWON)

                หนึ่งในสุดยอดแลนด์มาร์คของซูวอนเลยทีเดียว ที่นี่ไม่ได้เป็นเพียงแหล่งช็อปปิ้งธรรมดาๆเท่านั้น แต่ที่นี่เพียบพร้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า โรงภาพยนตร์ และร้านหนังสือ เป็นต้น และมีสินค้าแบรนด์ดังของประเทศเกาหลีและของต่างประเทศอีกด้วย

 

3.ตลาดพัลดัลมุน ซูวอน (Paldalmun Market)

                ตลาดดั้งเดิมของซูวอนที่ตั้งอยู่ในเขตพัลดัล เป็นตลาดสำคัญของบรรดาพ่อค้าเน่ตั้งแต่เมื่อ 100 กว่าปีก่อน เมนูสุดฮิตที่มีชื่อเสียงของที่นี่คือ ซุนแด และไส้ย่างนั่นเอง นอกจากนี้ยังแบ่งโซนร้านค้าออกเป็นโซนๆ เพื่อสะดวกในการเดินเลือกของ โดยเป็นตลาดเก่าที่สะอาดและมีบรรยากาศที่ทันสมัย


4.เอเวอร์แลนด์ ยงอิน (Everland)

                ธีมปาร์คที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 4 ของโลกเลยทีเดียว  มีเครื่องเล่นที่น่าตื่นเต้นหวาดเสียวอยู่มากมาย ในช่วงฤดูใบไม้ผลิและต้นฤดูร้อน จะมีเทศกาลดอกไม้บานสะพรั่งสีสันสดใส ส่วนยามค่ำคืนจะมีขบวนพาเหรดประดับแสงสีที่สวยงาม รวมไปถึงมีพลุและดอกไม้ไฟที่น่าตื่นตาตื่นใจ

 

5.ไลน์เฟรนด์ สไตร์ สาขาเอเวอร์แลนด์ ยงอิน (Line Friends Store Everland)

                น่ารักสุดๆ บราวน์ โคนี่ และแซลลี่มาที่เอเวอร์แลนด์แล้ว ร้านตกแต่งด้วยคอนเซ็ปต์ของเล่นหน้าตาน่ารักเหมือนไลน์เฟรนด์ที่เพิ่งถูกผลิตใน Toy Factory แวะมาไลน์เฟรนด์สโตร์ซื้อของติดไม้ติดมือกลับบ้าน ^^

 

6. หมู่บ้านพื้นเมืองเกาหลี ยงอิน (Korean Folk Village)

                หมู่บ้านดั้งเดิมตามแบบฉบับของเกาหลี เป็นการบูรณะบ้านโบราณและถนนเก่าแก่ของเกาหลีที่มีอายุมากกว่า 150 ปี ที่นี่เป็นสถานที่ถ่ายทำละครยอดฮิตของเกาหลีมากมาย


7.โรงถ่ายทำละคร MBC ยงอิน (Yongin MBC Dramia)

                สถานที่ถ่ายทำละครเกาหลีอิงประวัติศาสตร์ ของช่อง MBC ที่นี่เป็นศูนย์กลางวัฒนธรรมกระแสเกาหลีที่มีขนาดใหญ่ที่สุด มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวให้สนใจ และเข้าร่วมกิจกรรมเช่น การแต่งชุดประจำชาติ การละเล่นพื้นบ้าน และโซนถ่ายรูป เป็นต้น

 

8.สวนสาธารณะพยองฮวาบูรี พาจู (Pyeonghoa Nuri)

                สวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เงียบและสงบ ด้านในมีสนามหญ้าสีเขียวขจีขนาดใหญ่และลานน้ำพุกลางแจ้ง เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยสะดวก เป็นพื้นที่ที่ช่างภาพมืออาชีพและมือสมัครเล่นมาสวนแห่งนี้ ด้วยบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติสุดๆ

 

9.อุโมงค์หมายเลข 3 พาจู (Third Infiltration Tunnel In DMZ)

                อุโมงค์หมายเลข 3 ถูกค้นพบในปี พ.ศ.2521 ตั้งอยู่ห่างจากมุนซาน ประมาณ 12 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากกรุงโซล ประมาณ 52 กิโลเมตร สถานที่แห่งนี้เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกตั้งแต่ปี พ.ศ.2545 ภายในบริเวณประกอบไปด้วย DMZ Visual Hall ที่ทันสมัย และมีร้านค้าจำหน่ายสินค้าที่ระลึกอยู่ด้วย


10.พิพิธภัณฑ์ภาพ 3 มิติ พาจู (Trick Art Museum Korea)

                มีภาพวาด 3 มิติ กว่า 60 ภาพ และหลากหลายสไตล์ทั้งแนวศิลปวัฒนธรรม ภาพสัตว์ และภาพที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลก คุณจะได้ใช้ประสาทสัมผัสทุกส่วนและสนุกสนานไปกับงานศิลปะ

 

11.สกินแอนนิเวอร์ซารี่ บิวตี้ ทาวน์ พาจู (Skinanniversary Beauty Town)

                เมืองแห่งความงามที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย ผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวพรรณกว่า 300 คน พร้อมบริการดูแลเฉพาะรายบุคคล รวมถึงบริการแต่งหน้าให้คุณอีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถเข้าชมภาพจิตกรรม 3 มิติ และพิพิธภัณฑ์หมีเทดดี้ได้ฟรี!

 

12.ชินเซเก ไซมอน พาจู พรีเมี่ยม เอาท์เลท (Shinsegae Simon Paju Premium Outlets)

                สถานที่สุดพิเศษ! ที่คุณจะได้ช็อปปิ้ง ที่นี่เต็มไปด้วยแบรนด์จากดีไซเนอร์ชื่อดังและสินค้าระดับไฮเอนด์จากทั่วมุมโลกในราคาที่เป้นเจ้าของได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะซื้อของฝากให้คนที่คุณรักหรือจะซื้อเป็นของขวัญให้ตัวเอง สถานที่นี่ตกแต่งสวยงามตามสไตล์ยุโรป บรรยากาศดีก็ดี๊ดี


                เป็นอย่างไรกันบ้าง กับสถานที่ที่น่าสนใจ ที่ www.premiumworldtour.com มาแนะนำวันนี้ ^^ ถ้าใครสนใจไปเที่ยวเกาหลี สามารถเช็คตั๋วเครื่องบินไปเกาหลีได้เองเลยค่ะ จองตั๋วเครื่องบิน หรือถ้าไม่อยากหาตั๋วเอง ทางเราก็มีบริการ ทัวร์เกาหลี นะคะ และทัวร์อื่นๆอีกนะ เช่น ทัวร์ญี่ปุ่น (และ ทัวร์ญี่ปุ่นราคาถูก) ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์ไต้หวัน ทัวร์จีน ทัวร์เวียดนาม ทัวร์สิงคโปร์ ทัวร์ยุโรป ทัวร์อเมริกา และทัวร์รัสเซีย บริการอื่นๆนอกจากแพคเกจทัวร์แล้ว ก็มีบริการ จองตั๋วเครื่องบิน, ไทยไลอ้อนแอร์, รถเช่า, จองโรงแรม, ตั๋วสวนสนุก, ตั๋วรถไฟ และประกันการเดินทาง หรือสามารถสอบถามเราได้เพิ่มเติมนะคะ :)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้