ต้องไม่พลาด! กิจกรรมสุดฮิตที่ไทเป

Last updated: 18 มี.ค. 2563  |  2974 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ต้องไม่พลาด! กิจกรรมสุดฮิตที่ไทเป

ต้องไม่พลาด! กิจกรรมสุดฮิตที่ไทเป ค่ำแล้วก็เที่ยวได้

                ความสนุกสนานในการท่องเที่ยวในไทเปนั้น ไม่ได้มีเพียงแค่สถานที่ที่น่าสนใจในช่วงกลางวัน แม้ในช่วงที่ตะวันลับขอบฟ้าไปแล้ว ก็ยังสถานที่ที่น่าสนใจอีกเพียบ! อ๊ะๆ อย่าเพิ่งคิดว่าจะชวนเข้าผับ เข้าบาร์นะคะ จริงๆแล้วไทเปมีอะไรมากกว่านั้นค่ะ

กิจกรรมสุดฮิตของผู้คนที่ไทเป

                กิจกรรมสุดฮิตของผู้คนที่ไทเปนั้นชอบทำในยามค่ำคืนนั้น หลักๆก็มีอยู่ 3 อย่าง คือ การเดินชมตลาดกลางคืน การแฮ๊งค์เอ้าต์ในร้านที่ชอบ และการชมแสงสีในยามค่ำคืน วันนี้ www.premiumworldtour.com จะมาแนะนำกิจกรรมสุดฮิตในยามค่ำคืนที่มาไทเปแล้วจะไม่หงอยอีกต่อไป :)

                ว่ากันด้วยเรื่องความปลอดภัยนั้นสำหรับไทเปถือว่ามีความปลอดภัยดีเลยทีเดียวค่ะ ตามตรอกและซอกซอยหลักๆ ก็จะมีกล้องวงจรปิดเกือบทุกๆที่ ไม่ค่อยมีเหตุปล้นจี้ทำร้ายร่างกายให้เห็นนัก แต่อย่างไรก็ดี เราก็ควรจะระวังตัว ระวังกระเป๋าไว้ก็ดีค่ะ

 

เริ่มจากการเที่ยวตลาดกลางคืนกันก่อนนะคะ ..

ตลาดกลางคืนในเขตไทเป มีอยู่ 3 แหล่ง แต่เราขอคัดเลือดตลาดกลางคืนที่นับว่าสุดฮิตที่สุดในไทเป มา 3 แห่ง ได้แก่

1.ตลาดกลางคืนซื่อหลิน (Shilin Night Market)

                ตลาดกลางคืนที่ฮ็อตที่สุดในหมู่นักท่องเที่ยว ข้อดีก็คือเดินมาทาง และสะดวกสุดๆ เพราะอยู่ติดกับสถานีรถไฟใต้ดิน ถึงแม้จะชื่อว่าตลาด Shilin แต่ให้ลงที่สถานี Jiantan แทนนะคะ เพราะเดินใกล้กว่ากันเยอะเลย จุดเด่นของตลาดแห่งนี้คือมีร้านขายของกินอร่อยๆ และมีสินค้าจุกจิกๆเหมาะกับผู้หญิงอย่างเรามากๆ และที่สำคัญราคาไม่แพงอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีฟู๊ดคอร์ตติดแอร์ให้นั่งกันสบายๆในช่วงหน้าร้อน

 

2.ตลาดกลางคืนหัวซี (Huaxi Night Market)

                ตลาดแห่งนี้ตั้งอยู่ติดกับวัดเลยค่ะ และแถวนี้มีร้านอาหารมากมาย หน้าร้านอาจจะดูเก่าๆไปนิดนึง แต่รับรองรสชาติดี และราคาสบายกระเป๋าแน่นอน ถ้าดึกๆหน่อย ไม่แนะนำให้สาวมาเดินตอนกลางคืน เพราะตลาดนี้มีซอยที่ขายเครื่องดื่มชูกำลังประเภทมีแอลกอฮอล์ค่ะ และถ้ามาตลาดแห่งนี้แล้ว ก็อย่าลืมแวะไปไหว้พระที่วัดหลงซานกันก่อนเนอะ ^^

 

3.ตลาดกลางคืนเหราเหอ (Raohe Street Night Market)

                ใครไม่ชอบความวุ่นวายมากมายนัก ที่นี่เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ตลาดแห่งนี้เป็นตลาดกลางคืนที่เก่าแก่ของไต้หวัน เน้นของกินเป็นหลัก แต่หากสาวๆจะมาช็อปปิ้ง อาจจะผิดหวังนิดหน่อย เพราะส่วนมากมีแต่ของกินจริงๆ

 

ต่อด้วยร้านปิดตึกสำหรับชาวเราโดยเฉพาะ ..

1.Eslite : ร้านหนังสือ 24 ชั่วโมง

                ร้านนี้ไม่ได้มีดีแค่หนังสือนะคะ แต่สีสินค้าเก๋ๆมากมายเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเขียน ของตกแต่งบ้าน หรือเครื่องประดับ ที่สำคัญเปิดทั้งวันทั้งคืนไม่มีวันหยุดกันเลยทีเดียว

 

2.Fourplay Lounge Bar

                แหล่งชิลเอ๊าต์ของหนุ่มสาวไต้หวันผู้หลงใหลรสชาติของเครื่องดื่นแบบพิเศษๆ ร้านนี้มีจุดเริ่มต้นมากจากความฝันของ 4 หนุ่มบาร์เทนเดอร์ที่มารวมตัวกัน ได้สร้างสรรค์เครื่องดื่มใหม่ๆ ใครอยากนั่งชิลๆ จิบเครื่องดื่ม แนะนำให้มาลองเลยค่ะ

 

3.Dream Water

                แหล่งพักผ่อนสุดฮิปน้องใหม่มาแรงในไต้หวัน คือการให้บริการ "Float" หรือการลอยตัวในบ่อน้ำเกลือรูปทรงแคปซูลค่ะ แต่ไม่ใช่บ่อน้ำเกลือธรรมดาๆนะ เพราะอุปกรณ์ทุกอย่างรวมไปถึงน้ำเกลือชนิดพิเศษนี้นำเข้าจากประเทศเยอรมัน เมื่อลงไปแช่ ตัวของเราจะลอยอยู่ปริ่มน้ำราวกับสภาพไร้น้ำหนัก ซึ่งเชื่อว่าเป็นภาระผ่อนคลายและช่วยคลายอากาศของร่างกายได้ดีที่สุด

 

ปิดท้ายด้วย จุดชมวิวแบบฟินๆย่ามค่ำคืน

1.Taipei Eye หรือชิงช้าสวรรค์แห่ง Miramar

                เมื่อขึ้นไปที่ชั้น 3 ของห้างสรรพสินค้า Miramar Entertainment Park จะมีชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่รออยู่ ที่ความสูงถึง 100 เมตรจากพื้นดิน สามารถมองเห็นแม่น้ำจีหลง ตึกไทเป 101 และโรงแรมคลาสสิคอย่าง Grand Hotel ได้ไม่ยาก รอบหนึ่งใช้เวลาประมาณ 17 นาที

 

2.ตึกไทเป 101

                ถ้าคืนไหนฟ้าโปร่งอากาศดี ขอแนะนำให้ขึ้นไปดูวิวจากชั้น 89 ที่ตึกไทเป 101 ค่ะ แม้ว่าคนส่วนใหญ่นั่นจะชอบขึ้นไปชมวิวกันตอนกลางวัน แต่หากมีโอกาสอยากให้ลองขึ้นชมวิวตอนกลางคืนบ้าง โรแมนติกไม่เบาเลยค่ะ

 

3.กระเช้าลอยฟ้าเมาคง (Maokong Gondola)

                จุดชมวิวอีกจุดในยามค่ำคืนที่พลาดไม่ได้แน่ๆ คือบนกระเช้าลอยฟ้าเมาคง จากสถานี MRT Taipei Zoo สามารถเดินต่อไปถึงสถานีกระเช้าลอยฟ้าได้เลย แต่หากมีเวลาอยากแนะนำให้มาตั้งแต่ช่วงเย็นๆ เพื่อมาชมพระอาทิตย์ตกดิน จากยอดเขามองไปเห็นขอบฟ้าสีทองเรืองรอง ตัดกับวิวภูเขาเขียวๆ

 

                เป็นอย่างไรกันบ้าง กับกิจกรรมดีๆในย่ามค่ำคืน ที่ www.premiumworldtour.com มาแนะนำวันนี้ ^^ ถ้าใครสนใจไปเที่ยวไต้หวัน สามารถเช็คตั๋วเครื่องบินไปไต้หวันได้เองเลยค่ะ จองตั๋วเครื่องบิน หรือถ้าไม่อยากหาตั๋วเอง ทางเราก็มีบริการ ทัวร์ไต้หวัน นะคะ และทัวร์อื่นๆอีกนะ เช่น ทัวร์ญี่ปุ่น (และ ทัวร์ญี่ปุ่นราคาถูก) ทัวร์เกาหลี ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์จีน ทัวร์เวียดนาม ทัวร์สิงคโปร์ ทัวร์ยุโรป ทัวร์อเมริกา และทัวร์รัสเซีย บริการอื่นๆนอกจากแพคเกจทัวร์แล้ว ก็มีบริการ จองตั๋วเครื่องบิน, ไทยไลอ้อนแอร์, รถเช่า, จองโรงแรม, ตั๋วสวนสนุก, ตั๋วรถไฟ และประกันการเดินทาง หรือสามารถสอบถามเราได้เพิ่มเติมนะคะ :)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้