ลองหรือยัง! พาชิมอาหารสุดเด็ดของประเทศสิงคโปร์

Last updated: 8 ก.ค. 2559  |  2998 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลองหรือยัง! พาชิมอาหารสุดเด็ดของประเทศสิงคโปร์

ลองหรือยัง! พาชิมอาหารสุดเด็ดของประเทศสิงคโปร์

                ประเทศสิงคโปร์ ถือว่าเป็นอีกประเทศที่คนไทยนิยมไปเที่ยวอีกประเทศเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะนอกจากจะใกล้กับไทยแล้ว ใช้เวลาเดินทางไม่นานนัก ราคาตั๋วเครื่องบินก็ยังสบายกระเป๋าอีกด้วย และด้วยที่เที่ยวที่มากมาย ทั้งกลางวันและกลางคืน เที่ยวแบบสวนสนุก ชมพิพิธภัณฑ์ หรือเดินเที่ยวช็อปชิลที่ห้างสรรพสินค้าก็มีครบจบได้ที่สิงคโปร์เลยค่ะ แต่รู้หรือเปล่าว่า ที่สิงคโปร์นั้น มีอาหารประจำชาติที่หากไปเที่ยวที่สิงคโปร์แล้วพลาดไม่ได้เลย วันนี้เราจะพามาชิมอาหารสุดเด็ดของสิงคโปร์ไปด้วยพร้อมกันค่ะ ..

1.ข้าวมันไก่ (Hainanese Chicken Rice)

                ข้าวมันไก่ จัดว่าเป็นอาหารที่พลาดไม่ได้เลยจริงๆ อาหารที่ขึ้นชื่อที่สุดเลยก็ว่าได้ หากมาสิงคโปร์แล้วจะพลาดได้ไง อยากแนะนำให้ไปชิมที่ร้าน Boon Tong Kee เลยจ้า ที่นี่ร้านเขาต้นตำรับจริงๆ


2.ลักซา (Laksa)

                ลักซา เป็นอาหารประเภทก๋วยเตี๋ยว ประกอบไปด้วย เส้น ลูกชิ้นปลาหรือฮือก้วย กุ้ง หอยแครงและถั่วงอก เสิร์ฟในน้ำต้มยำกะทิและมักจะเสิร์ฟคู่กับน้ำพริก พร้อมตกแต่งด้วยใบลักซาและจะอร่อยยิ่งขึ้นถ้าทานคู่กับห่อหมกปลา


3.ชาร์ก๋วยเตี๋ยว ( Char Kway Teow)

                ชาร์ก๋วยเตี๋ยว หรือ ผัดหมี่ นั่นเอง เป็นเมนูอาหารสไตล์จีน โดยอาหารจานนี้คือบะหมี่เส้นแบนที่ผัดรวมกับซอสถั่วเหลืองที่มีรสหวาน พริก ไข่ ถั่วงอก หอย กุนเชียง กุ้งและลูกชิ้นปลา อาหารจานนี้เป็นอาหารท้องถิ่นของสิงคโปร์อย่างแท้จริง


4.บักกุ๊ดเต๋ (Bak Kut Teh)

                บักกุ๊ดเต๋  เป็นน้ำแกงแบบจีนที่นิยมรับประทานในมาเลเซีย สิงคโปร์ จีน ไต้หวัน และในไทยก็จะมีเมนูนี้ ฮิตมากๆที่ภูเก็ต และหาดใหญ่ ชื่อบักกุ๊ดเต๋แปลตามตัวอักษรได้ว่า "กระดูกหมูและน้ำชา" ปกติแล้ว บักกุ๊ดเต๋จะรับประทานกับข้าวหรือก๋วยเตี๋ยว (บางครั้งอาจทำเป็นน้ำก๋วยเตี๋ยว) และมักจะมีปาท่องโก๋ไว้จุ่มกับน้ำแกง ใช้ซีอิ๊ว (ปกติจะใช้ซีอิ๊วขาว แต่อาจใช้ซีอิ๊วดำในบางครั้ง) เป็นเครื่องปรุงรสพร้อมกับพริกขี้หนูและกระเทียมสับ และมีเครื่องดื่มเป็นชาจีน


5.นะซี เลอมัค (Nasi Lemak)

                นะซี เลอมัค หรืออาหารเช้าสไตล์มาเลย์ ส่วนมากคนสิงคโปร์จะทานเป็นอาหารเช้าเกือบๆ จะเป็นอาหารเช้าประจำชาติกันทีเดียว ส่วนประกอบก็จะมี ข้าวอบน้ำกะทิ ไข่เจียว ถั่วลิสงอบ ปลาแห้งกรอบ ปีกไก่ทอด หรือน่องไก่ทอด


6.ปูผัดผงกระหรี่ (Chilli Crab)

                ปูผัดผงกระหรี่ (Chilli Crab) ถือเป็นอาหารจานหลักอย่างนึงของที่สิงคโปร์ คือ ถ้าใครมาสิงคโปร์แล้วก็ต้องมาสั่ง Chilli Crab ทาน ถ้าไม่สั่งก็ประมาณว่ามาไม่ถึง เนื้อปูจะเป็นปูศรีลังกากร้ามใหญ่ยักษ์ เนื้อ เน้นๆ ราดด้วยซอสเผ็ดๆ หวานๆ นิดๆ กลมกล่อมเลยทีเดียว พูดแล้วก์หิวเลยค่ะ


7.โรตีพราต้า (Roti Prata)

                ของคาวจบแล้ว มาต่อกันของหวาน ละมุนๆ โรตีพร้าต้า เป็นอาหารอินเดียของชาวสิงคโปร์ และ เป็นอาหารโปรดของคนที่นี่สำหรับทุกมื้อของอาหาร ไม่ว่าจะเป็นมื้อเช้า กลางวัน หัวค่ำหรือแม้แต่ตอนเย็น และมีท็อปปิ้งแปลกๆให้เลือกด้วยค่ะ


                เห็นแค่รูปนี่ก็มโนรสชาติกันไปแล้ว อ่านจบแล้ว จองตั๋ว บินไปชิมถึงที่กันเลย! ใครที่กำลังจะเดินทางก็เก็บเป็นข้อมูลไว้ จะได้ไปตระเวนหาร้านของอร่อยๆชิม และหากใครต้องการเดินทางไปชิมบ้าง สามารถเช็คตั๋วเครื่องบินไปสิงคโปร์ได้เองเลยค่ะ บทความและข่าวสารต่างๆที่น่าสนใจ เกี่ยวกับ ทัวร์สิงคโปร์ หรือเป็นบทความข่าวสารของทัวร์อื่นๆ เช่น ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์เกาหลี ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์ไต้หวัน ทัวร์จีน ทัวร์เวียดนาม ทัวร์มาเลเซีย ทัวร์กัมพูชา ทัวร์พม่า ทัวร์ยุโรป ทัวร์อเมริกา ทัวร์รัสเซีย ทัวร์ลาว ทัวร์มัลดีฟส์ ทัวร์อินเดีย ทัวร์เนปาล ทัวร์ภูฎาน ทัวร์ศรีลังกา ทัวร์จอร์แดน ทัวร์อินโดนีเซีย ทัวร์ฟิลิปปินส์ ทัวร์ดูไบ ทัวร์บาหลี ทัวร์อียิปต์ ทัวร์บรูไน ทัวร์โครเอเชีย ทัวร์ตุรกี ทัวร์ออสเตรเลีย ทัวร์นิวซีแลนด์ และ ทัวร์แอฟริกาใต้ คลิกได้เลยค่ะ ..

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้