ไทยไลอ้อนแอร์ เตรียมบินไปญี่ปุ่น-เกาหลี-ฮ่องกง

Last updated: 17 มี.ค. 2563  |  2782 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไทยไลอ้อนแอร์ เตรียมบินไปญี่ปุ่น-เกาหลี-ฮ่องกง

ไทยไลอ้อนแอร์ เตรียมบินไปญี่ปุ่น-เกาหลี-ฮ่องกง


ลุ้น! ไทยได้ปลดธงแดงต้นปี 60

 

          นายอัศวิน ยังกีรติวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมตัวจะเปิดจุดบินใหม่ไปที่ญี่ปุ่น เกาหลี และฮ่องกง หากประเทศไทยสามารถปลดธงแดงขององค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) หลังจากแก้ไขข้อบกพร่องที่มีนัยสำคัญด้านมาตรฐานความปลอดภัย (SSC) ได้ ซึ่งคาดว่าจะผ่านไปได้ในไตรมาสแรกของปี 60

 
          ทั้งนี้ ไทยไลอ้อนแอร์ จะเปิดทุกจุดบินในญี่ปุ่น โดยเฉพาะกรุงโตเกียว ที่สนามบินนาริตะเป็นจุดแรก จากนั้นจะเปิดบินไปสนามบินฮาเนดะ รวมทั้งเมือง ฮอกไกโด และ เมืองฟูกูโอกะ ในลำดับต่อไป

 
          นอกจากนี้  ไทยไลอ้อนแอร์ ยังวางแผนเปิดจุดบินใหม่ในต่างประเทศอย่างน้อย 5 เมือง ในไตรมาส 4/59 หรือไตรมาสแรกปี 60 ได้แก่ ดอนเมือง-เดนบาซาร์(บาหลี)-เพิร์ล , กวางโจว,  ฮานอย,โฮจิมินห์, มุมไบ . นิวเดลี ซึ่งบางเมืองผ่านการอนุญาตของทางการแต่ละประเทศ

          ทั้งนี้  สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ จะรับมอบเครื่องบินใหม่ 6-7 ลำในปี 60 เป็นเครื่องบินโบอิ้ง 737-Max ระยะบินพิสัยไกล จำนวน 3 ลำ และ โบอิ้ง 737-900 ER  หรือ โบอิ้ง 737-800 จำนวน 3-4 ลำ ทั้งสองรุ่นนี้บินได้ไกล 6 ชม. จากปีนี้ที่รับมอบเครื่องบินใหม่ 7 ลำ เป็นโบอิ้ง 737-800 ซึ่งจะทำให้ฝูงบินเพิ่มขึ้นเป็น 24 ลำ

 
          นายอัศวิน ยอมรับว่า จากที่ ICAO ติดธงแดงประเทศไทยเมื่อต้นปี 58  ทำให้แผนขยายฝูงบินในช่วง 5 ปี (58-62) ที่กำหนดไว้ทั้งหมด 50 ลำ ต้องปรับลดเหลือ 40 ลำ แต่เนื่องจากเป็นการเช่าเครื่องบินจากกลุ่มไลอ้อนแอร์ที่เป็นบริษัทแม่จึงไม่มีภาระการลงทุนมาก

 
          นายอัศวิน คาดว่าในปี 59 จำนวนผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นเป็น 9 ล้านคนจากปีก่อนมีจำนวนผู้โดยสาร 1.8 ล้านคน เนื่องจากมีจำนวนเครื่องบินมากขึ้น และอัตราส่วนบรรทุกผู้โดยสาร (Liad Factor) ในช่วง 8 เดือนเฉลี่ยอยู่ที่ 90% นอกจากนี้การใช้เครื่องบินมีประสิทธิภาพมากขึ้นจาก 7 ชม./วัน เพิ่มเป็น 10 ชม./วัน


          ทั้งนี้ เส้นทางในประเทศ 11 จุดบินได้รับความนิยมมาก โดยปัจจุบันสายการบินไทยไลอ้อนแอร์มีสัดส่วนผู้โดยสารในประเทศ 90% ส่วนอีก 10%เป็นผู้โดยสารต่างชาติ ขณะที่มีบริการบินแบบเช่าเหมาลำไป-กลับจีนใน 10 เมือง ซึ่งในวันที่ 25 ก.ย.นี้จะบินไปเฉิงตู เป็นปลายทางเมืองที่ 10

          "เราจะโฟกัสไปที่ต่างประเทศ  1-2 ปีนี้จะเน้นประเทศแถบอาเซียน ซึ่งปัจจุบันเราก็บินไปสิงคโปร์ ย่างกุ้ง และจาร์กาต้า"นายอัศวิน กล่าว

          นายอัศวิน คาดหวังว่า ในปี 61 ซึ่งเป็นปีที่ 5 ในการดำเนินธุรกิจสายการบินไทยไลอ้อนแอร์จะเริ่มมีกำไร ส่วนปีนี้คาดว่าจะขาดทุนลดลงจากปีก่อน

          ล่าสุด สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ได้รับมอบเกียรติบัตรที่ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกกับสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) เมื่อ 25 ก.ค.59 อย่างเป็นทางการซึ่งขณะนี้  IATA มีสมาชิกจากสายการบินทั่วโลกทั้งหมด 266 สายการบิน โดยก่อนหน้านี้ สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ได้ผ่านการรับรองการตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัย (IATA Operational Safety Audit: IOSA) ในปี 58

 
          "การที่เราได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของ IATA จะส่งผลให้สายการบินและบริษัทได้รับการยอมรับและเพิ่มความน่าเชื่อถือจากสายการบินทั่วโลก และองค์กรระหว่างประเทศ อีกทั้งจะส่งผลให้ลูกค้าเห็นว่าเรามีมาตรฐานในการปฏิบัติงานและมีมาตรฐานในเรื่องความปลอดภัย"นายอัศวินกล่าว


            นอกจากนี้เรายังมีบทความที่น่าสนใจอื่นๆ เกี่ยวกับ ตั๋วเครื่องบิน จองตั๋วเครื่องบิน ไทยไลอ้อนแอร์ หรือเป็นบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับท่องเที่ยวต่างประเทศ เช่น ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์เกาหลี ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์ไต้หวัน ทัวร์จีน ทัวร์เวียดนาม ทัวร์มาเลเซีย ทัวร์กัมพูชา ทัวร์พม่า ทัวร์ยุโรป ทัวร์อเมริกา ทัวร์รัสเซีย ทัวร์ลาว ทัวร์มัลดีฟส์ ทัวร์อินเดีย ทัวร์เนปาล ทัวร์ภูฎาน ทัวร์ศรีลังกา ทัวร์จอร์แดน ทัวร์ดูไบ ทัวร์อินโดนีเซีย ทัวร์ฟิลิปปินส์ ทัวร์สิงคโปร์ ทัวร์บาหลี ทัวร์อียิปต์ ทัวร์บรูไน ทัวร์โครเอเชีย ทัวร์ตุรกี ทัวร์ออสเตรเลีย ทัวร์นิวซีแลนด์ และ ทัวร์แอฟริกาใต้ รถเช่า โรงแรม ตั๋วสวนสนุก ตั๋วรถไฟ ประกันการเดินทาง Pocket Wifi รับจัดกรุ๊ปทัวร์ อย่างไรขอขอบคุณที่ติดตามเรานะคะ จะมาอัพเดทข่าวสารและบทความดีๆจากการท่องเที่ยวทั่วโลก ยังไงฝากติดตามเราเรื่อยๆนะคะ ..

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้