ทำความรู้จักญี่ปุ่นก่อนแพ็คกระเป๋าไปเที่ยว

Last updated: 28 ก.ย. 2559  |  2140 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำความรู้จักญี่ปุ่นก่อนแพ็คกระเป๋าไปเที่ยว

ทำความรู้จัก ญี่ปุ่นก่อน แพ็คกระเป๋าไปเที่ยว

  ญี่ปุ่น เป็นประเทศหมู่เกาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออก ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก ทางตะวันตกติดกับคาบสมุทรเกาหลี และสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีทะเลญี่ปุ่นกั้น ส่วนทางทิศเหนือ ติดกับประเทศรัสเซีย มีทะเลโอค็อตสค์ เป็นเส้นแบ่งแดน ตัวอักษรคันจิของชื่อญี่ปุ่นแปลว่าถิ่นกำเนิดของดวงอาทิตย์ จึงทำให้บางครั้งถูกเรียกว่าดินแดนแห่งอาทิตย์อุทัย

ญี่ปุ่น มีเนื้อที่กว่า 377,930 ตารางกิโลเมตร นับเป็นอันดับที่ 61 ของโลกหมู่เกาะญี่ปุ่นประกอบไปด้วยเกาะน้อยใหญ่กว่า 3,000 เกาะ เกาะที่ใหญ่ที่สุดก็คือ เกาะฮนชู ฮอกไกโด คิวชู และชิโกะกุ ตามลำดับ เกาะของญี่ปุ่นส่วนมากจะเป็นหมู่เกาะภูเขา ซึ่งในนั้นมีจำนวนหนึ่งเป็นภูเขาไฟ เช่นภูเขาไฟฟูจิ ภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศ เป็นต้น ประชากรของญี่ปุ่นนั้นมีมากเป็นอันดับที่ 10 ของโลก คือประมาณ 128 ล้านคน เมืองหลวงของญี่ปุ่นคือกรุงโตเกียว ซึ่งถ้ารวมบริเวณปริมณฑลเข้าไปด้วยแล้วจะกลายเป็นเขตเมืองที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มีประชากรอยู่อาศัยมากกว่า 30 ล้านคน

วันนี้แอดมิดขออนุญาติ พาเพื่อนๆเรามาทำรู้ประเทศญี่ปุ่น เบื้องต้นก่อนที่เพื่อนๆจะเริ่มแพ็คกระเป๋าไปเที่ยวญี่ปุ่น หรือ ไมก็ซื้อแพ็คเกจ ทัวร์ญี่ปุ่น แล้วไปเที่ยวกัน  วันนี้ ผมขอพาเพื่อนมารู้จักกับภูมิภาคต่างๆของประเทศญี่ปุ่นที่ผมได้ไปสัมผัส มาโดยไปกับ บริษัท   Premiumworldtour ถ้าเพื่อนๆพร้อมกันแล้วก็ มาทำความรู้จักกันเลย

ฮอกไกโด 

เป็นภูมิภาคที่มีจังหวัดเดียวที่อยู่บนเกาะฮอกไกโด มีสภาพอากาศหนาวเย็นกว่าที่อื่นๆ และมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย และยังเป็นที่นิยมไม่ว่า จะเป็นคนญี่ปุ่นเอง หรือ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากมาย เลย  วันนี้ มา ดูสถานที่ ท่องเที่ยวใน ฮอกไกโด กัน คร่าวๆ กันนะ ครับ

ศาลเจ้าฮอกไกโด



 ศาลอันเป็นที่รวมเจ้าที่เจ้าทางในฮอกไกโด มีผู้คนคับคั่งช่วงชมดอกไม้ งานเทศกาล และตอนไหว้พระวันปีใหม่
ศาลเจ้าแห่งนี้ เป็นพื้นที่ของมารุยามะที่ถูกโอบล้อมด้วยภูเขาทั้งสามด้านและอีกด้านแผ่ขยายออกสู่ทุ่งราบ การมีสถานที่สำหรับบูชาเทพเจ้าในศาสนาชินโตนั้น เป็นที่พึ่งทางจิตใจของผู้บุกเบิก ให้มีกำลังใจที่จะฟันฝ่าอุปสรรคความยากลำบากในการบุกเบิกป่าบริสุทธิ์ และเป็นที่รวมของผู้คนที่จะมาพูดคุยกัน ในปีค.ศ.1964 ได้มีการสถาปนาจักรพรรดิเมจิขึ้นเป็นเทพพิทักษ์โดยได้รับพระบรมราชานุญาตจากจักรพรรดิโชวะ ในปัจจุบันจึงมีการสักการะเทพสี่องค์ เทพพิทักษ์ผู้เฝ้ามองการพัฒนาของฮอกไกโดและความสงบสุขของผู้คน แม้ในปัจจุบันก็ยังคงมีความเกี่ยวข้องผูกพันกับวิถีชีวิตของชาวฮอกไกโดอย่างลึกซึ้งเริ่มตั้งแต่การมาสักการะในวันปีใหม่ การปัดเป่ารังควาญ วันเซ็ตสึบุน พิธีสมรสและอื่นๆ อีกมากมาย  ในเขตศาลเจ้าที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ มีกระรอกป่ามาเยี่ยมทักทาย และจะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาชมดอกซากุระและ
ดอกบ๊วยซึ่งจะบานสะพรั่งพร้อมๆ กันเมื่อฤดูใบไม้ผลิมาเยือน

ทะเลสาบชิโกะสึ



ทะเลสาบชิโกะสึตั้งอยู่ที่ด้านตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะฮอกไกโด มีความลึกเฉลี่ย 265 เมตร จุดที่ลึกที่สุดลึก 363 เมตร จัดเป็นทะเลสาบที่ลึกเป็นอันดับสองในญี่ปุ่นรองจากทะเลสาบทะซะวะ มีพื้นที่ผิวมากเป็นอันดับแปดในญี่ปุ่น และยังเป็นทะเลสาบปล่องภูเขาไฟที่ใหญ่เป็นอันดับสองในญี่ปุ่นรองจากทะเลสาบคุซะโระ รอบทะเลสาบมีภูเขาไฟสามลูก ได้แก่ ภูเขาเอะนิวะทางทิศเหนือ ภูเขาฟุปปะชิและเขาทะรุมะเอะทางทิศใต้ แคลดีราแห่งนี้เกิดขึ้นจากการยุบตัวของแผ่นดินระหว่างภูเขาไฟทั้งสามในสมัยโฮโลซีน
      เนื่องจากทะเลสาบแห่งนี้ลึก จึงมีปริมาตรมากถึง 3/4 ของทะเลสาบบิวะ ซึ่งเป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น แม้จะมีพื้นที่ผิวเพียง 1/9 ของทะเลสาบบิวะ และจากอัตราส่วนระหว่างพื้นที่ผิวที่น้อยกับความลึกมาก ทำให้อุณหภูมิของน้ำในทะเลสาบคงที่ได้ตลอดทั้งปี จึงจัดเป็นทะเลสาบที่ไม่เคยมีน้ำแข็งที่อยู่เหนือสุดในญี่ปุ่น แหล่งน้ำไหลเข้าสู่ทะเลสาบได้แก่ แม่น้ำบิฟุเอะ โอะโคะทัมเปะ นินะรุ และฟุเระไน มีแหล่งน้ำไหลออกสายหลักคือ แม่น้ำจิโทะเสะ

พิพิธภัณฑ์เบียร์ซัปโปโร・ซัปโปโรเบียร์การ์เด้น



     เป็นอาคารก่อสร้างด้วยอิฐที่เคยเป็นโรงงานน้ำตาลและโรงงานเบียร์ ใช้ “ก๊อกแบบโยกได้” ซึ่งเป็นการ “รินครั้งเดียว” แล้วทำให้เกิดฟองขณะรินใส่แก้วเบียร์ เพื่อเพิ่มความอร่อยให้แก่เบียร์สด ท่านจะสามารถลิ้มลองรส “คลาสสิก” ที่มีจำหน่ายเฉพาะในฮอกไกโดหรือเบียร์ที่มีเฉพาะในสวนเบียร์ ซึ่งรินใส่แก้วเบียร์ขนาด 500 ม.ล. ภายใน 3 วินาที เพื่อรักษาความสด พิพิธภัณฑ์เบียร์ซัปโปโรที่อยู่ข้างๆ ได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมดในเดือนเมษายน ปี ค.ศ. 2016 และจะมีการจัดพรีเมี่ยมทัวร์ ซึ่งมีสิทธิ์พิเศษที่จะได้ “ย้อนเวลาดื่มเบียร์ซัปโปโร” ที่ผลิตด้วยวิธีการผลิตที่ใช้ในปี ค.ศ. 1881 โดยต้องเสียค่าใช้จ่าย เมื่อได้สัมผัสกับความทุ่มเทในการผลิตเบียร์ญี่ปุ่นของบรรพบุรุษแล้ว ก็จะช่วยเพิ่มความอรลองลิ้มชิมรสเบียร์สดๆ ที่ผลิตออกมาใหม่ๆ

แกล้ม เจงกีสข่านได้ที่เบียร์ฮอลล์ อาคารก่อสร้างด้วยอิฐที่เคยเป็นโรงงานน้ำตาลและโรงงานเบียร์ ใช้ “ก๊อกแบบโยกได้” ซึ่งเป็นการ “รินครั้งเดียว” แล้วทำให้เกิดฟองขณะรินใส่แก้วเบียร์ เพื่อเพิ่มความอร่อยให้แก่เบียร์สด ท่านจะสามารถลิ้มลองรส “คลาสสิก” ที่มีจำหน่ายเฉพาะในฮอกไกโดหรือเบียร์ที่มีเฉพาะในสวนเบียร์ ซึ่งรินใส่แก้วเบียร์ขนาด 500 ม.ล. ภายใน 3 วินาที เพื่อรักษาความสด พิพิธภัณฑ์เบียร์ซัปโปโรที่อยู่ข้างๆ ได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมดในเดือนเมษายน ปี ค.ศ. 2016 และจะมีการจัดพรีเมี่ยมทัวร์ ซึ่งมีสิทธิ์พิเศษที่จะได้ “ย้อนเวลาดื่มเบียร์ซัปโปโร” ที่ผลิตด้วยวิธีการผลิตที่ใช้ในปี ค.ศ. 1881 โดยต้องเสียค่าใช้จ่าย เมื่อได้สัมผัสกับความทุ่มเทในการผลิตเบียร์ญี่ปุ่นของบรรพบุรุษแล้ว ก็จะช่วยเพิ่มความอร่อยให้ล้ำลึกยิ่งขึ้น                                   


เป็นยังไงบ้างละเพื่อนแค่ 3 สถานที่ท่องเที่ยวก็ฟินแล้วใช่ไม ละและยังเหลืออีกหลาย ภูมิภาคของญี่ปุ่นอีกมาก ไม่ว่า จะ เป็น คันไซ โทโฮะกุ คิวชู  อีกมายมาก  อย่าลืมนะ ครับทุกท่าน กดไลล์กดแชร์ด้วย นะครับเวลาไปเที่ยวญี่ปุ่น คนเดียวหรือ จะไปแบบ บริษัททัวร์ญี่ปุ่น  จะได้ไม่หลงนะ ครับ เพื่อนๆ อิอิ ขอขอบคุณ การท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น  และ พรี่เมี่ยม เวิล์ด ทัวร์ ที่ได้นำเสนอ โปรแกรมท่องเที่ยวญี่ปุ่นดีๆ มาให้ผมได้ไปเปิดประสบการที่ประเทศญี่ปุ่น อย่างไรฝากเพื่อนๆ ติดตามบทความอื่นๆ ของ แอดมิดได้ที่นี้      >> คลิก<<

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้