10 อันดับสายการบินที่ดีที่สุดในโลก

Last updated: 2 พ.ย. 2559  |  10928 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10  อันดับสายการบินที่ดีที่สุดในโลก

10  อันดับสายการบินที่ดีที่สุดในโลก

          หากพูดถึงรางวัลการันตีเรื่องการบินแล้ว Skytrax ถือว่าเป็นมาตรฐาน และยอมรับจากคนทั่วโลก ซึ่งเค้าได้จัดอันดับกันทุกปี จากการประเมินความพึงพอใจของผู้โดยสาร 19.2 ล้านคน จาก 104 ประเทศ จำนวน 280 สายการบิน ใช้ดัชนีวัดค่าทั้งหมด 41 ตัวชี้วัด นับแต่ขั้นตอนการขึ้นเครื่อง ไปจนถึงการอำนวยความสะดวกบนที่นั่งและคุณภาพในการให้บริการ ภาคพื้นดิน และบนเครื่อง เพราะฉะนั้นแล้ว หากสายการบินใดได้รับรางวัลจาก Skytrax ก็การันตีได้เลยว่า ลูกค้าที่ใช้บริการสายการบินเหล่านี้ มีความพึงพอใจมาก จนถึงขั้นได้รับรางวัลเลยละ มาดูกันเลยดีกว่าว่า 10 สายการบินที่ดีที่สุดในโลก เป็นสายการบินสายใดบ้าง ..

 

 

 

Cr. Qatar Airways

อันดับที่  1  สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส (Qatar Airways)QR (IATA)

          สายการบินมีฐานการบินประจำการตั้งอยู่ในกรุงโดฮ่า ประเทศกาตาร์มีการให้บริการการบินสู่จุดหมายมากกว่า 100 แห่งทั่วโลก และเติบโตเร็วที่สุด และเป็น 1 ใน 5 สายการบินที่ได้รับการจัดอันดับจาก Skyrtax  ให้อยู่ในอันดับ 5 ในแต่ละปีมีผู้โดยสารใช้บริการ ถึง 12 ล้านคนและได้รับคำชื่นชมจากผู้โดยสารเป็นอย่างมากในด้านการให้บริการที่นั่งในห้องโดยสารที่แสนสะดวกสบายและความบันเทิงบนเครื่องอย่างครบครัน ได้รับรางวัลสายการบินที่มีที่นั่งโดยสารชั้นธุรกิจที่ดีที่สุด แม้แต่ในชั้นประหยัด ผู้โดยสารก็สามารถใช้บริการอุปกรณ์เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนและแท็บแลตเข้ากับจอภาพส่วนตัวในทุกๆที่นั่งได้และยังได้รางวัล เช่น รางวัลชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดของโลก และรางวัลสายการบินที่มีเลาน์จในชั้นธุรกิจที่ดีที่สุด มีเครื่องไว้บริการดังนี้แอร์บัสเอ 330-200  และเครื่อง A340-600R   เครื่อง A330-600HGW   และเครื่องแอร์บัส A 319LR  เป็นต้น


 

Cr. Singapore Airlines

อันดับที่ 2 สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ (Singapore Airlines) SQ (IATA)

         ด้วยการบริการที่ดีเลิศของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ มีผลทำให้การเดินทางไปกับสายการบินแห่งนี้จึงเต็มไปด้วยความน่าประทับใจทั้งในด้านลูกเรือบนเครื่องที่ได้รับการฝึกมาเป็นอย่างดีในการให้บริการผู้โดยสารด้วยความใส่ใจและการให้เกียรติการให้บริการความสะดวกสบายต่างๆ เช่น ทีวีส่วนบุคคลที่มาพร้อมกับสิ่งบันเทิงต่างๆและผ้าอุ่นพร้อมเสิร์ฟหลังจากเครื่องบินขึ้นออกจากสนามบิน ซึ่งนี้เป็นเพียงแค่การให้บริการทั่วๆ ไปสำหรับชั้นประหยัดเท่านั้น   สายการบินสิงค์โปร์แอร์ไลน์มีฐานประจำการตั้งอยู่ที่ในท่าอากาศยานชางงีประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นสนามบินทีมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลกและยังได้รับรองจาก Skytrax ให้เป็นท่าอากาศยานที่ดีที่สุดของโลกเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันและมีรางวัลสายการบินที่ดีที่สุดของทวีปเอเชีย และรางวัลสายการบินที่มีผู้โดยสารชั้นธุรกิจที่ดีสุดมีเครื่องไว้บริการดังนี้ มีสายการบินที่ไว้บริการดังนี้คือ  แอร์บัสเอ 340-200  แอร์บัสเอ 340-300   แอร์บัสเอ 340-300E เป็นต้น

 

 

Cr. Cathay Pacific Airways 

อันดับที่ 3 สายการบินคาเธย์แปซิฟิค (Cathay Pacific Airways) CX (IATA)

          สายการบินประจำชาติฮ่องกงมีฐาน ประจำการอยู่ที่ฮ่องกงแห่งนี้ ได้ตกอันดับลงมา 1 อันดับจากปีที่แล้วอย่างไรก็ตาม สายการบินจากภูมิภาคแปซิฟิคแห่งนี้ ยังคงสามารถรักษาระดับของตนเองในการเป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลก ในระดับต้นๆ ได้ ด้วยการมีเครื่องบินที่มีขนาดใหญ่ ตัวเครื่องมีขนาดที่ยาว มาก เช่น โบอิ้งรุ่น 777-300 ER  และมีระบบการจัดการที่ให้มีความถือของจำนวนเที่ยวบินสูง ทำให้สายการบินคาเธย์แปซิฟิค เป็นหนึ่งในสายการบินที่ดีและให้บริการครอบคลุมมากที่สุดแห่งหนึ่งของทวีปเอเซีย และได้รับคะแนนสูงในด้านที่นั่งโดยสารแสนสะดวกสบาย คุณภาพในการให้บริการด้านความบันเทิงบนเครื่อง และห้องน้ำสะอาดที่สุดของโลก มีเลาน์จในชั้นเฟิร์สคลาสที่ดีที่สุดของโลกอีกด้วยมีสายการบินที่ไว้บริการคือ แอร์บัส เอ 330-300  แอร์บัสเอ 340-300 โบอิง 777-200   โบอิง 777-300  โบอิง  747-400 เป็นต้น

 

 

Cr. Turkish Airlines

อันดับที่ 4 สายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์ (TurKish Airlines)  TK (IATA)

          สายการบินแห่งชาติตุรกีที่มีฐานประจำการตั้งอยู่ในท่าอากาศยานนานาชาติอะตาเติร์ก นครอิสตัลบูลแห่งนี้ มีเส้นทางการบินไปยังจุดหมายปลายทางทั้งหมดมากกว่า 100 ประเทศ ครอบคลุม 200 กว่าเมืองทั่วโลก จึงทำให้มีฐานะเป็นหนึ่งในสายการบินที่เป็นศูนย์กลาง(Hub) ในการเชื่อมต่อการเดินทางทางการบินที่สำคัญของโลก สายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์เป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่ม Star Alliaannce และได้รับรางวัลสายการบินที่ดีที่สุดของทวีปยุโรปต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 6 จาก Skytrax  และสายการบินนี้ยังได้รับรางวัลต่างๆ อีกมากมาย เช่น รางวัลสายการบินที่ดีที่สุดในภูมิภาคยุโรปได้รับ รางวัลสายการบินที่มีการจัดเตรียมอาหารสำหรับชั้นธุรกิจที่ดีที่สุด เป็นต้น มีเครื่องใว้บริการดังนี้ แอร์บัส เอ 319-100 แอร์บัสเอ 321-200  แอร์บัส เอ 321 neo  แอร์บัสเอ330-200 โบอิง737-700 โบอิง 737-900 ER  โบอิง MAX 9 เป็นต้น


 

 

Cr. Emirates

อันดับที่ 5  สายการบินเอมิเรตส์ (Emirates) EK (IATA)

          สายการบินของประจำชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สายการบินในเครือเอมิเรตส์กรุ๊ปของรัฐบาลดูไบ ฐานการบริหารหลักอยู่ที่สนามบินดูไบ และยังเป็นสายการบินที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในตะวันออกกลางอีกด้วยเอมิเรตส์แอร์ไลน์เป็นสายการบินที่มีการให้บริการไปยัง 87 จุดหมายปลายทาง ใน 59 ประเทศ  และยังให้บริการขนส่งสินค้าภายใต้ชื่อ เอมิเรตส์ สกายคาร์โก โดยให้บริการหลักที่อยู่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติดูไบ  เครื่องที่ใช้บินของฝูงบินเอมิเรตส์คือ เครื่องบินแอร์บัส เอ 330-200  แอร์บัสเอ 340-300  แอร์บัสเอ 340-500  แอร์บัสเอ 350-900 แอร์บัสเอ350-1000 แอร์บัสเอ 380-800 โบอิง 777-200  โบอิง 777-200 LR  โบอิง777 –300โบอิง 777-300ER เป็นต้น

 

 

Cr.Etihad Airways

อันดับที่ 6. สายการบินเอทิฮัด แอร์เวย์ส์ (Etihad Airway) EY (IATA) 

          สายการบินแห่ง ชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรทส์ที่มีฐานประจำการตั้งอยู่ในกรุงอาบูดาแห่งนี้ มีเส้นทางการบินไปยังกว่า 100 จุดหมายปลายทางทั่วโลก  สายการบินที่มีเที่ยวบินมากกว่า 1,200 เที่ยวต่อสัปดาห์ จุดหมายปลายทางมากกว่า 70 แห่ง ในเกือบ 50 ประเทศ  มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในด้านความอลังการห้องโดยสาร  รวมไปถึงความหรูหราของชั้น เฟิร์สคลาสและชั้นธุรกิจสวีทอีกด้วย  ในปีพ.ศ. 2559 นี้ สายการบินเอทิฮัด แอร์เวย์ยังได้รับรางวัลจัดเตรียมอาหารบนเครื่องบินในชั้นเฟิร์สคลาสที่ดีที่สุด มีเครื่องไว้บริการดังนี้  แอร์บัส เอ 319-100  แอร์บัสเอ 320-200แอร์บัสเอ 330-300โบอิง 787-9  เป็นต้น


 

Cr. All Nippon Airways

อันดับ 7 .สายการบินออลนิปปอนแอร์เวย์ส์ (All  Nippon Airways) NH (IATA)

          เป็นสายการบินสัญชาติญี่ปุ่นที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองรองจากสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ มีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงโตเกียว มีท่าอากาศยานนานาชาตินาริตะ และท่าอากาศยานคันไซ  และมีท่าอากาศยานชูบุเซ็นแทรร์ และท่าอากาศยานนิวซิโตเสะ หรือซัปโปโรของประเทศ และมีเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 787 ดรีมไลน์เนอร์เพื่อใช้ในการทำการบินมากที่สุดในโลก ANA ได้รับการชื่นชมและมีผลคะแนนที่สูงเป็นอย่างมากจากคณะกรรมการของ Skytrax  ทั้งในด้านความสะอาด  การให้บริการและความปลอดภัย มีที่นั่งภายในเครื่องในเครื่องบินที่สามารถเคลื่อนตัวไปด้านหน้าได้เมื่อทำการปรับเอนหลังได้  ทำให้เพิ่มพื้นที่ส่วนตัวมากขึ้น  รวมไปถึงการให้บริการด้านพลังงานและที่ใช้งานในรองรับUSB มีการบริการแม้กระทั่งในชั้นประหยัด  และยังได้รับรางวัลสายการบินที่ดีที่สุดในด้านการให้บริการสนามบินและพนักงานสายการบินที่ดีที่สุดของทวีปเอเซีย มีเครื่องใว้บริการดังนี้ แอร์บัส เอ 320-200  โบอิง 737-800  โบอิง 737-700 โบอิง 767-300 เป็นต้น


 

Cr. Garuda Airlines

อันดับ 8 สายการบินการูด้า (Garuda Airlines)  GA (IATA)

          สายการบินการูด้าอินโดนีเซียประสบความสำเร็จในการก้าวข้ามปัญหาและอุปสรรคต่างๆมาได้ในระยะเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา สายการบินแห่งชาติแห่งนี้ได้ทำการต่อสัญญาเครื่องบินอย่างกว้างขวาง รวมทั้งมาตรการในการปรับปรุงพัฒนาการให้บริการเพื่อเรียกความเชื่อมั่นให้กลับคืนมาจากทั้งผู้โดยสารและจากองค์กรดูแลด้านความปลอดภัย ผู้โดยสารในชั้นประหยัดต่างก็ชื่นชมเกี่ยวกับที่นั่งของสายการบินที่มีความสะดวกสบายและอาหารสไตล์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย และในปีนี้ สายการบินการูด้ายังได้รับรางวัลสายการบินที่มีลูกเรือที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วย


 

Cr. EVA Airways Corp. 長榮航空

อันดับ 9 สายการบินอีวีเอแอร์ (EVA  Air)

          สายการบินอีวีเอแอร์เป็นสายการบินสัญชาติใต้หวัน สายการบินนี้ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2532 เป็นส่วนหนึ่งในธุรกิจของกลุ่มบริษัทผู้ผลิตสินค้าตู้คอนเทนเนอร์และการขนส่งสินค้าทางเรือในเครือเอเวอร์กรีน กรุ๊ป สายการบินที่มีรากฐานประจำการตั้งอยู่ในกรุงไทเปแห่งนี้มีอัตราการเติบโตทางธุรกิจที่สูงมากในช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา และในปัจจุบันได้ทำการบินโดยใช้เครื่องบินทั้งแอร์บัสและโบอิ้งขนาดใหญ่เป็นจำนวนมาก และได้รับความไว้วางใจในฐานะเป็นผู้บุกเบิกด้านการให้บริการห้องโดยสารชั้นประหยัดแบบ  พรีเมี่ยม (Premium Economy ) เป็นรายแรก รางวัลระดับโลกที่สายการบินอีวีเอแอร์ได้รับ คือรางวัลสายการบินที่ดีที่สุดของโลกในภูมิภาคแปซิฟิก เป็นต้นมีเครื่องให้บริการดังนี้ แอร์บัส เอ 321-200  แอร์บัสเอ 330-300  โบอิง 747-400 M  โบอิง 777-300ER เป็นต้น

 

 

Cr. Qantas

อันดับ 10 สายการบินแควนตัส (Qantas) QF (IATA)

           สายการบินแควนตัสเป็นสายการบินประจำชาติและใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย เป็นสายการบินที่เก่าแก่อันดับ 3 ของโลกที่ยังให้บริการอยู่ ตามหลัง เคแอลเอ็ม และเอวิอองคา  แม้ว่าจะได้รับผลกระทบทางการเงินอย่างรุนแรงใม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่คุณภาพในการให้บริการของสายการบินแควนตัสยังคงแข็งแกร่งเช่นเดิม สายการบิน ได้รับการชื่นชมเป็นอย่างมากในด้านการบ่ริการให้บริการด้านความบันเทิงบนเครื่องบิน และการให้บริการบัตรโทรศัพท์ระหว่างประเท ศที่มีความปลอดภัย มีเครื่องไว้บริการบินแอร์บัสเอ 380  แอร์บัส เอ 380-800 โบอิง 737-400 โบอิง737-800  โบอิง 747-400โบอิง 767-300ER เป็นต้น

 

          เป็นไงกันบ้างคะ 10 อันดับสายการบินที่ดีที่สุดในโลก ใน ปี 2016 ได้นำมาเป็นข้อมูลเนื้อหาให้แก่ผู้โดยสารหวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับนักเดินทาง และข้อมูลเหล่านี้ยังเป็นความรู้ในการตัดสินใจหากว่าต้องเดินทางไปยังที่ต่างๆในโลกใบนี้ สายการบินที่ติดอันดับ 10 อันดับนี้ ได้รับการโหวตให้คะแนนจากผู้โดยสาร อย่างยุติธรรมเชิญทุกท่าน ลองไปสัมผัสใช้บริการของทุกๆสายการบินได้นะคะวันนี้ต้องขออนุญาต ไปพักผ่อนให้หายเมื่อยก่อนนะคะ ^^


          นอกจากนี้ยังมีบทความน่าสนใจอยู่อีกเพียบ! เที่ยวญี่ปุ่นราคาถูก ทัวร์ญี่ปุ่นพรีเมี่ยม เที่ยวเกาหลีราคาถูก เที่ยวฮ่องกงราคาถูก เที่ยวไต้หวันราคาถูก เที่ยวจีนราคาถูก เที่ยวมาเลเซียราคาถูก เที่ยวเวียดนามราคาถูก เที่ยวกัมพูชาราคาถูก เที่ยวสิงคโปร์ราคาถูก เที่ยวพม่าราคาถูก เที่ยวลาวราคาถูก เที่ยวมัลดีฟส์ราคาถูก เที่ยวอินเดียราคาถูก เที่ยวเนปาลราคาถูก เที่ยวภูฏานราคาถูก เที่ยวศรีลังการาคาถูก เที่ยวจอร์แดนราคาถูก เที่ยวอินโดนีเซียราคาถูก เที่ยวฟิลิปปินส์ราคาถูก เที่ยวดูไบราคาถูก เที่ยวบาหลีราคาถูก เที่ยวอียิปต์ราคาถูก เที่ยวบรูไนราคาถูก เที่ยวยุโรปราคาถูก เที่ยวรัสเซียราคาถูก เที่ยวโครเอเชียราคาถูก เที่ยวตุรกีราคาถูก เที่ยวอเมริการาคาถูก เที่ยวออสเตรเลียราคาถูก เที่ยวนิวซีแลนด์ราคาถูก และ เที่ยวแอฟริกาใต้ราคาถูก ราคาตั๋วเครื่องบิน ตั๋วเครื่องบินราคาถูก ตั๋วเครื่องบิน Thaiairways ตั๋วเครื่องบินนกแอร์ ตั๋วเครื่องบินแอร์เอเชีย ตั่วเครื่องบินไทยไลอ้อนแอร์ รถเช่าขับเอง โรงแรม กระเช้านองปิง360 EURO PASS ประกันการเดินทาง Pocket Wifi ฮ่องกง

 

ฝากติดตามบทความข่าวสารการท่องเที่ยวดีๆได้จากที่นี่ และอย่าลืม Like&Share เป็นกำลังใจให้แอดมินบ้างนะคะ :)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้