ทำความรู้จัก สายการบินนกแอร์ (Nok Air)

Last updated: 12 พ.ย. 2559  |  27074 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำความรู้จัก สายการบินนกแอร์  (Nok Air)

ทำความรู้จัก สายการบินนกแอร์  (Nok Air)

          นกแอร์ เป็นชื่อที่ง่าย และสั้นต่อการจดจำ โดยที่ชื่อสื่อความเป็นมิตร และเป็นสัญลักษณ์ของอิสรภาพ แห่งการเดินทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นชื่อที่เป็นไทย ซึ่งเปรียบเสมือนนก  ที่มีอิสระจะบินไปไหนได้อย่างอิสรเสรี มีสีที่เป็นสีประจำสายการบินนกแอร์ โดยสีเหลืองนั้น ได้แสดงถึงความอบอุ่นและความเป็นมิตรเป็นความหมายที่ดี นกแอร์เป็นสายการบินต้นทุนต่ำ ราคาประหยัด ด้วยราคาที่ประหยัดนี้ทำให้นกแอร์ เป็นที่สนใจของนักเดินทางที่ต้องการประหยัดงบประมาณในการเดินทาง  มาทำความรู้จักสายการบินนกแอร์กันเลยนะคะ ..

          บริษัทสายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ 3 อาคารรัจนาการ ชั้น 16-17 ถนนสาทรใต้ แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ  มีนายพาที  สารสิน เป็น CEO  มีท่าอากาศยานดอนเมืองเป็นท่าอากาศยานหลัก  เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2547 ภายใต้ชื่อ บริษัท สกายเอเชีย จำกัด และต่อมาได้เปลี่ยนชื่อ เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2549 เป็นบริษัทสายการบินนกแอร์จำกัด และเข้าบริษัทหลักทรัพย์เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัทสายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน)   มีบริษัทร่วมถือหุ้นคือ บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน)  49%   บริษัทนกแอร์ แมนเนจเม้นท์ฮ่องกง จำกัด (25%)  บริษัททุนลดาวัลย์จำกัด  (6%)  ธนาคารไทยพานิชย์ จำกัด (มหาชน) (5%) บริษัทคิงเพาเวอร์  อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (5%)  ผู้ถือหุ้นรายอื่น (10%)

 

Cr. otareviews

          มีเส้นทางการบินครอบคลุมถึง 24 เส้นทาง ในประเทศ และ 3 เส้นทางระหว่างประเทศโดยเป็นสายการบินราคาประหยัด ที่มีเส้นทางบินครอบคลุมภูมิภาคในประเทศมากที่สุด  เส้นทางการบินสายหลัก เริ่มต้นทางที่ ท่าอากาศยานดอนเมือง ไปยังจังหวัดต่างๆ ดังต่อไปนี้ ได้แก่  เชียงใหม่ ,อุดรธานี , ภูเก็ต, หาดใหญ่, สุราษฎร์ธานี , นครศรีธธรรมราช , อุบลราชธานี, เชียงราย , กระบี่ , ขอนแก่น,เส้นทางสายการบินรอง จากท่าอากาศยานดอนเมือง ไปยัง พิษณุโลก ,ตรัง , สกลนคร, นครพนม, ลำปาง และเส้นทางสายการบินย่อย   ได้แก่ เชียงใหม่ –อุดรธานี ,  กรุงเทพฯ-เลย, กรุงเทพฯ-บุรีรัมย์, กรุงเทพฯ-น่าน ,กรุงเทพฯ –ร้อยเอ็ด , กรุงเทพฯ-แม่สอด, กรุงเทพฯ-แพร่ ,กรุงเทพฯ-ชุมพร ,กรุงเทพฯ-ระนอง   และมีเส้นทางการบินต่างประเทศ กรุงเทพฯ-ย่างกุ้ง ,กรุงเทพฯ- โฮจิมินห์, กรุงเทพฯ-ฮานอย    มีเที่ยวบินต่อสัปดาห์ 721 เที่ยวบิน ( ณ วันที่ 30 ธันวาคม 2558) มีฝูงบินของบริษัท ทั้งหมด 29 ลำ ประกอบด้วย โบอิ้ง 737-800 -21 ลำ  เครื่องบินเอทีอาร์72-500-2 ลำ  เครื่องบินบอมมาร์เดียร์ Q400-6  ลำ

          สายการบินนกแอร์ได้เปิดเส้นท่างการบินระหว่างประเทศ เป็นครั้งแรกที่เมือง บังกาลอร์ ประเทศอินเดีย มีการให้บริการเส้นทางภายในประเทศถึง 24ที่หมาย ทำให้นกแอร์ประสบความสำเร็จ ในปี 2014 นกแอร์ประกาศร่วมการค้ากับสายการบินสกู๊ต

 

 

Cr. skyscrapercity

          สายการบินสกู๊ต เป็นสายการบินชั้นประหยัด และเป็นสายการบินลูกของสิงคโปร์แอร์ไลน์ จากนั้น นกแอร์และนกสกู๊ต ได้จับมือร่วมงานกัน จึงมีชื่อสายการบินใหม่ว่า นกสกู๊ต

          นกสกู๊ต มีสำนักงานอยู่ที่ดอนเมือง สายการบินนกสกู๊ตมี นโยบายเกี่ยวกับผู้โดยสาร เด็กและทารกเหมือนกับสายการบินนกแอร์ คือ   ทารกคือผู้ที่อายุไม่เกิน  2 ปี ในวันที่เดินทาง ผู้ใหญ่ไม่สามารถให้ทารกนั่งตักได้เพียงคนเดียวเท่านั้น หากผู้โดยสารต้องการที่ นั่งให้บุตรของตัวเองซื้อตั๋วผู้ใหญ่ และทารกนั่งตักผู้ใหญ่ไม่เสียค่าใช้จ่าย เด็กที่มีอายุไม่ถึง12 ปีไม่ สามารถเดินทางโดยลำพังได้ ทารกที่อายุไม่ถึง 14 วันไม่สามารถ โดยสารเครื่องบินได้ นกแอร์มีบริการขนมพิเศษ บนเครื่อง และผู้โดยสารสามารถซื้ออาหารเครื่องดื่มเพิ่มจากพนักงานได้  มีกาแฟพรีเมี่ยมระดับโลก เนสเพรสโซ่ขายในเที่ยวบิน Q 400 อีกด้วยนกแอร์มีบริการราคาประหยัด ขายตั๋วโดยสาร 3 ชั้นคือ ชั้นโปรโมชั่น ชั้นนกประหยัดและชั้นนกเปลี่ยนได้  สามารถเดินทางพร้อมน้ำหนักกระเป๋า 15 กิโลกรัม ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มผู้โดยสารสามารถเดินทางพร้อมน้ำหนักกระเป๋า 20 กิโลกรัม โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม  พร้อมอาหารบนเครื่อง ยังสามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทางโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย

 

 

Cr. @NokAirlines

          เส้นทางการเดินทางในประเทศไทย มีดังนี้ กรุงเทพฯ ,เชียงใหม่ เชียงราย ,พิษณุโลก , แม่สอด, น่าน, แพร่,เลยร้อยเอ็ด,  สกลนคร , นครพนม,   บุรีรัมย์, ตรัง , ภูเก็ต , นครศรีธรรมราช , ชุมพร ,ระนอง, ขอนแก่น, ลำปาง, หาดใหญ่, กระบี่, ภูเก็ต, สุราษฎร์ธานี ,อุดรธานี , เชียงราย, ลำปาง, ขอนแก่น, อุบลราชธานี เส้นทางการเดินทางต่างประเทศ มีดังนี้ เวียดนาม ที่ฮานอยท่าอากาศยานนานาชาติ นอยออกจากดอนเมืองไป ท่าอากาศยานนานาชาติ เตินเซินเญิ้ต โฮจิมินห์ ,  พม่า  ที่ย่างกุ้ง ออกจากดอนเมือง  และมีเส้นทางระหว่างภูมิภาค คือ เชียงใหม่-อุดรธานี นอกจากนี้ นกแอร์ยังมีบริการ Fly’n’Ferry Service สู่เกาะต่างในประเทศไทย และ บริการ Fly’n’Ride สู่เวียงจันทน์ และปากเซ สปป. ลาวฝูงบินนกแอร์ เอทีอาร 72-500  จำนวน 66 ที่นั่ง  บอมมาเดีย แดช 8  คิว 400 จำนวนที่นั่ง 86 ที่นั่ง โบอิง 737-800  จำนวนที่นั่ง 189  ที่นั่ง  โบอิง 737-800 MAX และ ART 72-200

          มีสายการบินร่วม เชียงใหม่ –สิงคโปร์, เชียงราย-สิงคโปร์, ภูเก็ต -สิงคโปร์, อุดรธานี-สิงคโปร์, อุบลราชธานี-สิงคโปร์ , นครศรีธรรมราช-สิงคโปร์,  ตรัง-สิงคโปร์  ,หาดใหญ่ -สิงคโปร์   และมีบริการ FIy’n’Ferry   จาก ดอนเมือง-ชุมพร-เกาะเต่า , ดอนเมือง-ชุมพร-เกาะนางยวน, ดอนเมือง-ตรัง- เกาะกระดาน ,ดอนเมือง-ตรัง-เกาะลันตา, ดอนเมือง-ตรัง-เกาะมุก ,ดอนเมือง-ตรัง-เกาะหลีเป๊ะ  ดอนเมือง-ตรัง -เกาะไหง, ดอนเมือง–นครศรีธรรมราช-เกาะนางยวน, ดอนเมือง-นครศรีธรรมราช-เกาะเต่า, ดอนเมือง-นครศรีธรรมราช-เกาะพะงัน, ดอนเมือง-นครศรีธรรมราช-เกาะสมุย, ดอนเมือง-ภูเก็ต-เกาะพีพี, ดอนเมือง-สุราษฎร์ธานี-เกาะเต่า, ดอนเมือง-สุราษฎร์ธานี-เกาะนางยวน, ดอนเมือง-สุราษฎร์ธานี-เกาะพะงัน, ดอนเมือง-สุราษฎร์ธานี-เกาะสมุย

          บริการ Fly’n’Ride ดอนเมือง-กระบี่-เขาหลัก (พังงา),  ดอนเมือง-กระบี่ –พังงา ,ดอนเมือง-กระบี่ –อ่าวนาง ,ดอนเมือง-เชียงราย- เชียงของ ,ดอนเมือง-นครพนม- -มุกดาหาร ,ดอนเมือง-นครพนม –สกลนคร, ดอนเมือง- นครศ่รีธรรมราช - ขนอม,ดอนเมือง-นครศรีธรรมราช- (ทุ่งสง), ดอนเมือง –บุรีรัมย์-สุรินทร์, ดอนเมือง-พิษณุโลก-พิจิตร, ดอนเมือง-พิษณุโลก-อุตรดิตถ์, ดอนเมือง-พิษณุโลก- สุโขทัย , ดอนเมือง-สกลนคร- มุกดาหาร , ดอนเมือง-สกลนคร-สว่างแดนดิน, ดอนเมือง- สุราษฎร์ธานี-เขื่อนรัชชประภา, ดอนเมือง- สุราษฎร์ธานี-อุทยานแห่งชาติเขาสก, ดอนเมือง-หาดใหญ่-, สตูล (ท่าเรือตำมะลัง)  ดอนเมือง-อุดรธานี-เวียงจันทน์, ดอนเมือง-อุดรธานี-เวียงจันทน์ สปป.ลาว , ดอนเมือง-อุบลราชธานี- มุกดาหาร, ดอนเมือง-อุบลราชธานี-ยโสธร, ดอนเมือง-อุบลราชธานี-อำนาจเจริญ 

          สายการบินนกแอร์ เป็นสายการบินประหยัด ในเรื่องความปลอดภัย  เป็นสิ่งสำคัญที่เน้นย้ำอยู่เสมอมีการรับรองสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมจากการบินไทย ในด้านเครื่องบิน นักบิน และงานซ่อมบำรุง ล้วนมีมาตรฐานระดับโลกเช่นเดียวกันกับสายการบินไทย ได้รับรองจากรมการขนส่งทางอากาศแห่งประเทศไทย องค์การบริหารการบินแห่งสหรัฐอเมริกา องค์การร่วมบริหารการบินแห่งยุโรป ตลอดจนได้รับรองคุณภาพ ISO 9002 และ ISO 14000

 

 

Cr. @NokAirlines

          ในสภาวะ การแข่งขันในธุรกิจ การบิน สายการบินราคาประหยัดจำเป็นต้องลดทุนในทุกส่วน มีความปลอดภัยที่ไว้วางใจได้ เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ถูกนำมาใช้ในการให้บริการในการทำงานหลายๆส่วน เช่น การออกตั๋วให้ลูกค้า การสำรองที่นั่งการชำระเงินทางอินเตอร์เน็ต ทางเคาน์เตอร์ที่สนามบิน ทางตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพานิชย์ ธนาคารกรุงไทย และธนาคารกรุงเทพฯ มีระบบซอฟร์แวร์ที่รองรับจึงต้องสามารถเชื่อมโยงการทำงานจากส่วนต่างๆ และรวบรวมรายละเอียดทั้งหมดเพื่อจัดแสดงรายงานได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว เชื่อถือได้ ด้วยการมุ่งเน้นใช้เทคโนโลยีที่ล้ำหน้าเข้ามาเพิ่มความสามารถในการให้บริการ บริษัทฯ จึงทำการเปรียบเทียบเซอฟต์แวร์โซลูชั่นจำนวนมาก โดยคำนึงถึงราคา ความคุ้มค่าเพื่อควบคุมต้นทุนการดำเนินงานให้ต่ำที่สุด และสามารถตอบสนองประสิทธิภาพ เชื่อมต่อกับระบบสำรองที่นั่งที่ใช้อยู่เดิมใด้อย่างลงตัว ที่สำคัญ ต้องสามารถรองรับภาษาไทย ให้เข้ากับบัญชีของไทยได้เป็นอย่างดี

          นกแอร์ มุ่งมั่นให้บริการการเดินทางที่สะดวกสบาย  ให้คุณไร้กังวล โดยผู้โดยสารไม่ต้องกังวลว่าจะมีค่าใข้จ่ายจุกจิกเพิ่ม การจัดกระเป่าเดินทางได้โหลดกระเป๋าฟรี 15 กิโลกรัม เส้นทางบินในประเทศ และฟรี 30 กิโลกรัมในต่างประเทเทศ ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม และนำประเป๋าขึ้นเครื่องได้ อีก 7 กิโลกรัม   และมีบริการของว่างและเครื่องดื่ม ฟรีบนเครื่อง และโหลดจักรยานได้ฟรี 1 คัน   ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม และเลือกที่นั่งได้ล่วงหน้าตามต้องการ อยากนั่งติดหน้าต่างหรือทางเดิน ให้คุณได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ไม่ต้องเก็บคองอเข่า  โดยไม่ต้องจ่ายเพิ่ม  อินเตอร์เน็ตฟรีบนเที่ยวบิน แห่งแรกในเอเชียให้คุณไม่พลาดทุกการสื่อสาร  (บนเครื่องที่ติดตั้งแล้ว)

          มีบริการขนสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่อง มีแมว สุนัข กระต่าย ผ่านนกแอร์คาร์โก้  สัตว์มีอายุ เกิน 4 เดือนขึ้นไป ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าแล้ว  มีระยะพักทำวัคซีน อย่างน้อย 3 สัปดาห์ให้หมอตรวจร่างกายให้แน่ใจว่าสุขภาพดี ไม่เป็นสัตว์ที่มีอารมณ์ หวาดระแวง ตัวสั่น หายใจลำบาก ควรจัดสัตว์เลี้ยงใส่กล่องให้เหมาะสม ป้องกันการขีดข่วน

          การบริการต่อเครื่อง เป็นการบริการที่อำนวยความสะดวก ให้ผู้โดยสารเดินทางไปยังจุดหมายปลายทาง หลากหลายสายพันธมิตร ภายใต้เครือ Value Alliance  ดังนี้  สายการบินนกแอร์ มีการเชื่อมต่อทุกเส้นทางภายในประเทศ และต่างประเทศของนกแอร์  จองง่ายใน 1 Booking ที่ www.nokair.com, www.nokfanclub.com Call center 1318 และเคาน์เตอร์สนามบิน  เช็คอินที่ต้นทางเพียงครั้งเดียว สะดวกรับกระเป๋าปลายทาง  เส้นทางในประเทศจองเที่ยวบิน ต้นทางที่ใดก็ได้ ไปยังปลายทางที่ใดก็ได้ ของนกแอร์ เส้นทางต่างประเทศ สามารถโหลดสัมภาระได้ถึง 30 กิโลกรัม ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใดๆ ต่อเครื่องที่  (ดอนเมือง) ได้แก่ เชียงใหม่-ย่างกุ้ง ,เชียงราย-ย่างกุ้ง ,หาดใหญ่-ย่างกุ้ง , ภูเก็ต-ย่างกุ้ง ,กระบี่-ย่างกุ้ง ,เชียงใหม่-โฮจิมินห์ ,เชียงราย-โฮจิมินห์, ภูเก็ต-โฮจิมินห์, ภูเก็ต-โฮจิมินห์,กระบี่-โฮจิมินห์, เชียงใหม่-ฮานอย, เชียงราย-ฮานอย,หาดใหญ่-ฮานอย, ภูเก็ต-ฮานอย,กระบี่-ฮานอย ,ย่างกุ้ง-โฮจิมินห์ ,ย่างกุ้ง-ฮานอย ค่าบริการเที่ยวบินมีบริการต่อเครื่อง ท่านละ50 บาทต่อเส้นทาง  (ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ต่อคน ต่อการบริการต่อเครื่อง 1 ครั้ง สายการบินนกสกู๊ต (NOK Scoot) เชื่อมต่อทุกเส้นทางบินภายในประเทศของนกแอร์ และเส้นทางบินต่างประเทศของสายการบินนกสกู๊ต  จองง่ายใน 1 Booking ที่เว็บไซต์ nokair.com  สามารถ โหลดกระเป๋าสัมภาระได้ถึง 20 กิโลกรัม ไม่มีค่าใช้จ่าย   เช็คอินแต่ละเที่ยวแยกกัน โดยผู้โดยสารได้ทำการรับประเป๋าจากแต่ละสายการบิน เพื่อนำไปเช็คอินในเที่ยวบินถัดไปด้วยตัวเอง

            เส้นทางหลากหลายทั่วเอเชีย ได้แก่ ประเทศจีน ต่อเครื่องที่ดอนเมือง(DMK):Nanjing (NKG) ,Tianjing (TSN), Qingdao(TAO), Shenyang (SHE)  ประเทศไต้หวัน ต่อเครื่องที่ดอนเมือง (DMK)

 

 

Cr. bestofinsta

          เป็นไงบ้างค่ะ สำหรับสายการบินนกแอร์ที่มีให้บริการทั้งเส้นทางการบินในประเทศและเส้นทางการบินระหว่างประเทศ  ที่มีราคาถูก  12 ปีที่ให้บริการการเดินทางสะดวกสบาย ผู้โดยสารทุกคนมีรอยยิ้มบนทุกเที่ยวบิน และความปลอดภัย บินสบายไร้กังวล  ถ้าผู้โดยสารคิดจะเดินทางโปรดเลือกใช้บริการของสายการบินนกแอร์ซิคะ ไม่แพ้สายการบินอื่นๆอย่างแน่นอน สุดท้ายนี้ได้เวลาแล้วขออนุญาตไปพักก่อนนะคะ  บ๊ายบายจ้า ..

          นอกจากนี้ยังมีบทความน่าสนใจอยู่อีกเพียบ! ทัวร์ญี่ปุ่น นารา ทัวร์ญี่ปุ่นพรีเมี่ยม ทัวร์เกาหลี ปูซาน ทัวร์ฮ่องกง เซิ่นเจิ้น ทัวร์ไต้หวัน เหย่หลิ่ว ทัวร์จีน ซีอาน ทัวร์มาเลเซีย กัวลาลัมเปอร์ ทัวร์เวียดนาม ฮอยอัน ทัวร์กัมพูชา นครธม ทัวร์สิงคโปร์ เกาะเซนโตซ่า ทัวร์พม่า หงสาวดี ทัวร์ลาว เวียงจันทน์ ทัวร์มัลดีฟส์ ทัวร์อินเดีย ทัวร์เนปาล ปาทัน ทัวร์ภูฏาน ปูนาคา ทัวร์ศรีลังกา โคลอมโบ ทัวร์จอร์แดน ทะเลเดดซี่ ทัวร์อินโดนีเซีย บันดุง ทัวร์ฟิลิปปินส์ ตาไกไต ทัวร์ดูไบ อาบูดาบี้ ทัวร์บาหลี บุโรพุทโธ ทัวร์อียิปต์ อเล็กซานเดรีย ทัวร์บรูไน ทัวร์ยุโรป เบลเยี่ยม ทัวร์รัสเซีย ซาร์กอร์ส ทัวร์โครเอเชีย ทัวร์ตุรกี ทัวร์อเมริกา ลอสแองเจลิส ทัวร์ออสเตรเลียเพิร์ธ ทัวร์นิวซีแลนด์ และ ทัวร์แอฟริกาใต้ เคปทาวน์ ตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่น ตั๋วเครื่องบินราคาถูก ตั๋วเครื่องบิน ตั๋วเครื่องบินการบินไทย สายการบินนกแอร์ สายการบินแอร์เอเชีย สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ขับรถ โรงแรม S.E.A Squrium จองตั๋วรถไฟ ประกันการเดินทาง Pocket Wifi Japan

ฝากติดตามบทความข่าวสารการท่องเที่ยวดีๆได้จากที่นี่ และอย่าลืม Like&Share เป็นกำลังใจให้แอดมินบ้างนะคะ :)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้