ที่พักกาญจนบุรี สัมผัสธรรมชาติ บรรยากาศสุดชิลล์

Last updated: 3 ธ.ค. 2559  |  5241 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ที่พักกาญจนบุรี สัมผัสธรรมชาติ บรรยากาศสุดชิลล์

ที่พักกาญจนบุรี สัมผัสธรรมชาติ บรรยากาศสุดชิลล์

         กาญจนบุรี เป็นอีกหนึ่งจังหวัดยอดนิยมในเรื่องการท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นทั้งชาวต่างชาติและชาวกันก็ตามถ้าอย่างเรามาย้อนดูประวัติความเป็นมาของจังหวัดกาญจนบุรีกันราวๆกันดีกว่าในสมัยสุโขทัยกาญจนบุรีเคยเป็นเมืองขึ้นของสุพรรณบุรี ก่อนจะมาถึงช่วงสมัยอยุธยา กาญจนบุรีมีฐานะเป็นเมืองหน้าด่านสำคัญจนมาถึงสมัยกรุงธนบุรีเดิมทีกาญจนบุรีเคยตั้งอยู่ ณ ตำบลลาดหญ้าหรือบริเวณเขาชนไก่ในปัจจุบันนั้นเองซึ่งภายหลังพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัวได้ทรงโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ก่อสร้างกำแพงกาญจนบุรีขึ้นมาใหม่ที่ตำบลปากแพรกโดยเป็นสถานที่บรรจบแม่น้ำแควใหญ่จวบจนแม่น้ำแควน้อย ซึ่งตัวเมืองกาญจนบุรีอยู่ทางฝั่งตะวันออกของแม่น้ำแม่กลองและแม่น้ำแควต่อมาในวันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2375 ได้ทำการแยกตัวออกมาจากจังหวัดสุพรรณบุรีตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาจนจวบถึงรัชกาลที่ 5 ได้มีการจัดรูปแบบการปกครองเป็นมณฑลเทศาภิบาลและต่อมากาญจนบุรีก็ได้ยกฐานะตัวเองขึ้นเป็นจังหวัดกาญจนบุรีในปี พ.ศ. 2467 นั้นเองนอกนี้สิ่งที่ทำให้กาญจนบุรีดังไปทั่วโลกคือสมัยช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ตอนที่ญี่ปุ่นได้เกณฑ์เชลยศึกและแรงงานไทยจำนวนมากให้มาสร้างทางรถไฟเพื่อที่จะไปยังพม่าจนทำให้มีผู้คนล้มตายเป็นจำนวนมากจึงทำให้เป็นเรื่องราวที่โหดร้ายในช่วงสมัยสงครามครั้งที่ 2 โดยจะมีเรื่องราวและภาพที่ปรากฏอยู่ในพิพิธภัณฑ์หลายสถานที่ในกาญจนบุรี ..

           นอกจากจะมีประวัติที่น่าสนใจแล้ว กาญจนบุรี.. ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้เพื่อนๆได้มาผ่อนคลายความเครียดจากการทำงานได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์ อุทยานไทรโยค น้ำตกเอราวัณ น้ำตกตะเคียนทอง วัดสิริกาญจนาราม เขื่อนศรีนครินทร์ และอื่นๆอีกมากมาย เพราะกาญจนบุรีเป็นจังหวัดที่อุดมไปด้วยธรรมชาติและผืนป่า พรรณไม้ โถงน้ำและประวัติประเพณีเรื่องราวต่างๆที่น่าสนใจแล้วสิ่งแรกเมือมาถึงกาญจนบุรีแล้วที่พลาดไม่ได้เลยคือที่พัก บอกเลยว่าวันนี้แอดมินจะขอมาแนะนำที่พักสุดหรูอันแสนสบายโดยมีราคาที่สบายกระเป๋า จะรออะไรละครับ แพ็คกระเป๋า! แล้วก็รีบตามผมมาดูที่พักกันเลย

 

 

 

1.The For Resort Resort Kanchanaburi (เดอะฟอร์เรส รีสอร์ท กาญจนบุรี)

          เดอะฟอร์เรส รีสอร์ท เป็นรีสอร์ทแพที่พักริมแม่น้ำแควและโอบล้อมไปด้วยขุนเขาป่าไม้และสายน้ำที่ใสสะอาดบริสุทธิ์ ซึ่งที่พักหลบซ่อนอยู่ในท่ามกลางขุนเขาและสายน้ำและห้องพักที่สุดแสนโรแมนติกโดยด้านหน้าของห้องพักจะมีเปลให้นอนฟังเสียงน้ำที่ไหลผ่านและเสียงนกที่ร้องบอกได้เลยว่ามีฟินแน่นอน ส่วนภายในห้องนั้นจะตกแต่งและประดับไปด้วยวัสดุที่ทำจากไม้ยิ่งทำให้สัมผัสไปถึงธรรมชาติเข้าไปอีกซึ่งเดอะฟอร์เรส รีสอร์ทไม่ได้มีแค่ที่พักอย่างเดียวยังมีกิจกรรมให้คุณได้เลือกใช่บริการอีกด้วยไม่ว่าจะเป็น ว่ายน้ำในสระขนาดใหญ่ที่อยู่บนบกของรีสอร์ท (เป็นสระน้ำเกลือ) พายเรือคายัด ล่องแพ และนวดแผนไทยบอกได้เลยว่าครบเครื่องในด้านบริการ เอ๊ะ! ลืมบอกไปยังมีอาหารเช้าบริการส่วนอาหารเที่ยงหากินเองหรือจะสั่งจากรีสอร์ทก็ได้ครับ และอีกส่วนคืออาหารเย็นทางรีสอร์ทก็จัดแบบบุฟเฟต์อาหารเอาแบบกินกันให้พุงกางกันไปเลย อ๊ะๆ อยากรู้แล้วละซิ..ว่าบริการครบเครื่องแบบนี้กับที่พักสุดหรูแบบนี้ราคาเท่าไรบอกได้เลยว่าราคาต่อท่านั้นจะตกเพียงท่านละ 1,200 เท่านั้นเอง ส่วนครอบครัวไหนที่จะพาเด็กไปด้วยอันนี้ขอบอกก่อนถ้าเด็กอายุต่ำกว่า 5 ขวบ ไม่ต้องเสียค่าใช่จ่ายนะครับ และเด็กที่อายุ 5-10 ขวบจ่ายแค่ครึ่งราคาเท่านั้นเอง! บอกเลยว่าคุ้มสุดๆแล้วครับ อย่าลืมไปลองใช้บริการดูนะครับ

          นอกจากนี้ใครที่ไม่ยังไม่เคยเดินทางไปยังเดอะฟอร์เรส รีสอร์ท ผมขอแนะนำเส้นทางคร่าวๆนะครับ เมื่อมาถึงจังหวัดกาญจนบุรีแล้วให้ขับรถมาตามถนน 323 ประมาณ 100 กิโลเมตร ก็จะถึงอุทยานแห่งชาติน้ำตกไทรโยคใหญ่ และให้ขับรถต่อมาอีกประมาณ 7 กิโลเมตรก็จะเห็นป้าย บ.แก่งจอ และป้าย เดอะฟอร์เรส รีสอร์ท แล้วให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปอีกประมาณ 600 เมตร จะอยู่ทางขวามือแล้วก็จะถึง เดอะฟอร์เรส รีสอร์ทบอกได้เลยว่าถ้าจะหาธรรมชาติดีดีบรรยากาศดีดีแบบนี้ต้องเดอะฟอร์เรส รีสอร์ทนี้เลยครับขอแนะนำ

 

 

 

2. ครอสทู ริเวอร์แคว รีสอร์ท (X2 River Kwai Resort)

          เป็นอีกหนึ่งรีสอร์ทสำคัญในกาญจนบุรีที่ไม่ว่าจะเป็นคนไทยและชาวต่างชาติที่ชื่นชอบหลงใหลในธรรมชาติ ซึ่ง ครอสทู ริเวอร์แคว รีสอร์ทแห่งนี้เป็นรีสอร์ทที่ตั้งติดอยู่ริมแม่น้ำแควน้อยพร้อมกับทัศนียภาพที่โดดเด่นตะการตาจากภูเขาที่เขียวขจีและแม่น้ำที่ไหลผ่านพร้อมกับอากาศที่สุดแสนบริสุทธิ์ ครอสทู ริเวอร์แคว รีสอร์ท ตั้งอยู่บนพื้นที่ริมแม่น้ำแควมีเนื้อที่ประมาณ 6 ไร่ และมีห้องพักสามรถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามแห่งแม่น้ำแควที่กว้างไกลท่ามกลางบรรยากาศที่สดชื่นพร้อมสัมผัสกับวิถีชีวิตในชนบทที่เรียบง่ายของชาวกาญจนบุรี ครอสทู ริเวอร์แคว รีสอร์ทยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายๆต่างๆมาพร้อมให้บริการไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำกลางแจ้ง เตียงอาบแดดพร้อมห้องอาหารที่อยู่ติดริมแม่น้ำแควให้คุณได้เยือนชมกับธรรมชาติภายนอก ก็ยังมีบริการอินเตอร์ไร้สายอยู่ทั่วทุกมุมของครอสทู ริเวอร์แคว รีสอร์ทกันเลยทีเดียวไม่ใช่ว่าจะมีแต่ห้องอาหารครอสทู ริเวอร์แคว รีสอร์ทยังมีการบริการนวดแผนไทยที่จะทำให้คุณผ่อนคลายกับการผักผ่อนในครั้งนี้นอกจากจะมีที่พักสุดแสนสบายและการบริการในด้านต่างๆก็ยังมีอีกหนึ่งอย่างให้กับคนที่ชอบลุยๆคือกิจกรรมวอล์แรลลี่ไม่ว่าจะเป็นเข้าฐานต่างๆหรือคนที่ไม่ชอบออกแนวลุยเราก็ยังมีบริการจักรยานปั่นเที่ยวชมในภายหมู่บ้านเพื่อเรียนรู้จักวัฒนธรรมต่างๆของคนในจังหวัดกาญจนบุรีที่สุดแสนจะใจดีเป็นยังไงบ้างละแค่นี้ก็อยากเก็บกระเป๋ามาพักผ่อนที่นี้แล้วละสิ ..

          สำหรับการเดินทางคนที่อยู่ในตัวกรุงเทพฯแล้วอย่างเดินทางไปยังที่พักแห่งนี้ให้ใช้ ถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรี โดยข้ามสะพานพระปิ่นเกล้า แล้ววิ่งขึ้นทางคู่ขนานลอยฟ้า หรือใช้ถนนพุทธมณฑล ผ่านมหาวิทยาลัยมหิดล จากนั้นตรงไปเรื่อยๆจนถึงทางแยกไปอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ให้ชิดขวาวิ่งตรงไปทางจังหวัดนครปฐมแล้วไปตาม ทางหลวงหมายเลข 4 ผ่าน อำเภอนครชัยศรี อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม และวิ่งชิดซ้ายเพื่อขึ้นสะพานข้าม แยกไป ทาง อำเภอบ้านโป่ง จากนั้นใช้ทางหลวงหมายเลข 323 ถนนแสงชูโต ผ่านสามแยกกระจับ อำเภอบ้านโป่ง เข้าสู่ จังหวัดกาญจนบุรี ที่อำเภอท่ามะกา ขับตรงไปจนถึง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี รวมระยะทาง 130 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง หลังจากนั้น เป็นการเริ่มต้นมุ่งหน้าสู่ โรงแรมรีสอร์ทต่างๆ ของจังหวัดกาญจนบุรีและคนทีอยู่จังหวัดอื่นๆไม่ต้องน้อยใจที่จะเดินทางไปไปยังครอสทู ริเวอร์แคว รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ใน 138 หมู่4 ต.หนองหญ้า อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี

 

 

 

3. Dheva Mantra Resort and Spa (เทวมันตร์ทรา รีสอร์ท แอนด์สปา)

          เทวมันตร์ทรา รีสอร์ท แอนด์สปา รีสอร์ทที่หรูหราอีกที่หนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรีซึ่งผู้ที่ได้สร้างรีสอร์ทแห่งนี้ได้รับแรงบรรดาใจจากพระรางวังบางปะอิน พระราชวังมฤคทายวันและแนวทรงบ้านพิบูลย์ธรรม ซึ่งภายในตัวอาคารถูกเล่าผ่านด้วยรูปสไตร์โคโลเนียลฝรั่งเศษผสมอังกฤษเทวมันตร์ทรา รีสอร์ท แอนด์สปาแห่งนี้ยังมีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่และห้องมีห้องที่มีลักษณะที่แตกต่างกันไปขอยกตัวอย่างมา 1 ห้องคือ ห้องเพรสสิเด้นท์ สวีทเป็นห้องที่ทำมาจากไม้สักทองประกอบด้วยห้องนอนหลัก 1ห้อง น้องนั่งเล่นขนาดใหญ่อีกหนึ่งห้องที่ถูกตกแต่งไปด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบย้อนยุคบอกเลยว่าฟินแน่ๆนอกจากจะมีน้องที่หรูหราแล้วยังมีกิจกรรมต่างๆให้ได้สัมผัสไม่ว่าจะเป็น มวยไทย ปั่นจักรยานชมธรรมชาติ พายเรือคายัค และสปาแผนไทยเพื่อผ่อนคลายและทรีทเมนท์ความงามมีให้บริการที่สปาและร้านเสริมสวยของเทวมันตร์ตรา ท่านสามารถเพลิดเพลินไปกับมินิกอล์ฟและคาราโอเกะเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจได้ที่โรงแรม นอกจากนี้ ท่านยังสามารถใช้เวลาช่วงบ่ายที่เงียบสงบในห้องสมุด หรือห้องเคบินส่วนตัว เพื่อเพิ่มประสบการณ์ความเป็นส่วนตัวให้กับนักท่องเที่ยวได้อีกด้วย เป็นยังไงบ้างละกับเทวมันตร์ทรา รีสอร์ท แอนด์สปาที่มีบริการครบวงจรขนาดนี้จะรออะไรละครับรีบๆเก็บกระเป๋าเข้ามาพักกันสิครับ

          พิกัดสถานที่ตั้งของเทวมันตร์ทรา รีสอร์ท แอนด์สปาคือ 9/99 หมู่ 3 ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จังหวัดกาญจนบุรี

 

 

 

4. Felix River Kwai Hotel (โรงแรมเฟลิกซ์ ริเวอร์แคว)

          โรงแรมเฟลิกซ์ ริเวอร์แคว เป็นโรงแรมที่เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจหรือจะคุยธุรกิจ ไม่ว่าคุณจะเดินทางมาเพื่อคุยธุรกิจหรือมาพักผ่อนในวันหยุดก็จะได้รับการบริการที่คอยอำนวยความสะดวกสบายให้คุณได้ โรงแรมเฟลิกซ์ ริเวอร์แควเป็นโรงแรมขนาดใหญ่ที่มีห้องพักถึง 255 ห้องซึ่งเป็นโรงแรมที่ตั้งในทำเลที่ดีริมฝั่งแม่น้ำแควด้วยสภาพแวดล้อมและสวนที่เป็นธรรมชาติจนคุณจะได้รับความเป็นธรรมชาติเต็มๆซึ่งเอกลักษณ์เฉพาะตัวของโรงแรมเฟลิกซ์ ริเวอร์แควตั้งติดกับสะพานแห่งประวัติศาสตร์มีเนื้อที่มากถึง 118 ไร่ กว้างขวาง และมีความสะดวกสบายจนทำให้คุณรู้สึกอบอุ่นไปกับการตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่มีระเบียงอยู่ด้านหลังของห้องไว้สำหรับให้คุณไปชมสวนและบรรยากาศที่อยู่ติดกับแม่น้ำแควไม่ได้มีแค่ห้องที่มีความหรูโรงแรมเฟลิกซ์ ริเวอร์แควยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายและยังมีกิจกรรมเพื่อสุขภาพต่างๆไม่ว่าจะเป็นสะว่ายน้ำที่มีขนาดใหญ่ถึง 2 สระ ห้องเซาว์น่า ห้องออกกำลังกาย สนามเทนนิสและสวนที่สามารถวิ่งลูวิ่งเลียบริมฝั่งแม่น้ำแควอีกด้วยนอกจากนี้โรงแรมเฟลิกซ์ ริเวอร์แควมีห้องอาหารบริการตลอดความมื้อส่วนใครที่ชอบสนุกสนานก็ยังมีบาร์ริมสระที่คอยอำนวยความสะดวกอีกด้วยใครที่นั่งรถไฟมาหรือนั่งเครื่องมาก็ไม่ต้องกลัวเลยนะว่าจะไม่มีรถขับเที่ยวในตัวเมืองกาญจนบุรีซึ่งโรงแรมแห่งนี้มีบริการให้เช่ารถอีกด้วยเพราะฉะนั้นใครที่มากาญจนบุรีแล้วคิดหาที่พักไม่ออกแนะนำเลยว่าให้ลองมาพักที่โรงแรมเฟลิกซ์ ริเวอร์แควบอกเลยว่าคุ้มแน่ๆครับ ใครที่ยังไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหนโรงแรมเฟลิกซ์ ริเวอร์แคว

          พิกัดของโรงแรมตั้งอยู่ 91/1 หมู่3 ท่ามะขาม อ. เมือง จ.กาญจนบุรี บอกเลยนะให้รีบๆเก็บกระเป๋ามาสัมผัสกับที่พักสุดหรูพร้อมกับการบริการชั้นเลิศคุ้มค่ากับการเสียเงินที่จะมานะครับกับวันพักผ่อนในวันหยุดนี้ ..


 

 

5. Baan Kokkod (บ้านกกกอด)

          บ้านกกกอด เป็นที่พักขนาดเล็กแต่มีสะพานไม้ไผ่ที่ทอดยาวไปสู้วิวภูเขาสลับอยู่ซ้อนกันและโอบกอดไปด้วยผืนน้ำระยิบแดดอ่อนๆดังกับภาพในความฝันแต่ซึ่งมีจริง บ้านกกกอดอยู่ท่ามกลางชุมชนขนาดเล็กในฝืนป่าของกาญจนบุรีนอกจากบ้านกกกอดจะถูกโอบล้อมเสมือนปราการที่มีความมั่นคงแข็งแรง รวมไปถึงผืนน้ำกว้างของทะเลสาบเหนือเขื่อนที่ชวนมองสบายตาเย็นใจดังเป็นที่มาของชื่อบ้านกกกอดด้วยเป็นการสร้างโฮมสเตย์ให้ดูเรียบง่ายและมีแปลงปลูกสารพันผักให้เก็บกินได้อย่างสบายใจและรื่นรมย์ไปกับการใช้ชีวิตสังสรรค์กับครอบครัว บ้านกกกอดเป็นบ้านที่มีบรรยากาศที่รื่นรมย์ไม่ว่าจะเลือกที่พักเป็นกระท่อมไม้ซึ่งจะเป็นบ้านเดี่ยวมีห้องนอนเดียวหรือไมจะเป็นแบบบ้านแฝดสองห้องนอนก็ได้ฟิวส์ไปอีกแบบเพราะทั้งสองแบบจะตั้งอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ร่มรื่นริมบ่อบัวโดยทั้งกระท่อมและบ้านแฝดจะมีเครื่องปรับอากาศกับพัดลมไว้ให้แต่จะไม่มีตู้เย็นและทีวีให้เนื่องจากอยากให้ผู้มาพักได้สัมผัสกับกลิ่นอายธรรมชาติที่แท้จริงส่วนกิจกรรมที่น่าสนใจของบ้านกกกอดจะมีพายเรือคายัดชมวิวทิวทัศน์และสัมผัสธรรมชาติอันบริสุทธิ์ที่ถูกโอบล้อมไปด้วยภูเขาและผืนน้ำอันเงียบสงบที่คอยให้คุณได้สัมผัสจิตรวิญญาณแห่งธรรมชาติที่สวยงามจริงๆไม่ใช่จะมีแค่ว่ายเรือเท่านั้นยังมีการล่องแพ ขี่ช้างเพื่อชมผืนป่าและวิวที่แตกต่างกันไป ใครที่ชื่นชอบความสงบหรือความเป็นส่วนตัวแนะนำเลยครับบ้านกกกอดเป็นสวรรค์แห่งการพักผ่อนอีกหนึ่งที่ในจังหวัดกาญจนบุรี

           อีกอย่างลืมบอกไป! ที่บ้านกกกอดแห่งนี้ ไม่มีบริการอินเตอร์เน็ตไวไฟ และโทรทัศน์นะครับ ที่นี่ธรรมชาติจริงๆ และพักผ่อนจริงๆ จึงไม่มีสิ่งอื่นๆมารบกวน

          พิกัดบ้านกกกอด : ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ 1 ตำบลช่องสะเดา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี บอกเลยว่าต้องลองกันได้นะครับบ้านกกกอดแห่งนี้รับรองว่าคุ้มกับการเยตังเพื่อมาพักผ่อนจริงๆ

 

 

 

6. Ruknam Resort (รักษ์น้ำ รีสอร์ท)

          รักษ์น้ำ รีสอร์ท เป็นอีกหนึ่งสถานที่สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดกาญจนบุรี จนได้รับฉายยาว่า “มัลดีฟส์เมืองไทย” รักษ์น้ำ รีสอร์ทเป็นรีสอร์ทสไตร์มัลดีฟส์ เปิดบริการ 24 ซม.พร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายพร้อมกับลานจดรถกว้างขวางสะดวกปลอดภัยบรรยากาศสุดแสนจะธรรมชาติ อากาศก็สุดแสนบริสุทธิ์ ยามเช้าเราก็สามรถมายืนชมพระอาทิตย์ขึ้น ยามค่ำก็นอนชมดาว บอกเลยว่าโรแมนติกสุดๆ นอกจากจะโรแมนติกแล้วก็ยังมีเนินเขาที่อุดมสมบูรณ์สวนดอกไม้และต้นไม้ใหญ่ที่จะคอยให้ความร่มรื่นกับผู้ที่มาพัก รักษ์น้ำ รีสอร์ทนี้ยังมีสถานที่พักทั้งบนบกและในน้ำสำหรับคนที่มาเข้ามาพักรักษ์น้ำ รีสอร์ทนี้ยังมีเครื่องเล่นต่างๆหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น เจ็ทโบ๊ท เจ็ทสกี แทมมารีน บานาน่าโบ๊ท สไลด์เดอร์ยักษ์ มีให้เล่นไม่เบือกันเลยทีเดียวหรือใครที่ไม่ชอบเล่นสไตล์แบบนี้ก็ยังไม่เรือคายัคให้ท่านได้พายเพื่อเยือนความสวยงามของทะเลสาบที่แสนจะกว้างใหญ่ที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติที่หาได้ยาก

          เป็นไงบ้างละ.. อยากไปละสิ สำหรับใครที่จะเดินจากจากกรุงเทพไปก็ใช้ ถนนปิ่นเกล้า - นครชัยศรี โดยข้ามสะพานพระปิ่นเกล้า แล้ววิ่งขึ้นทางคู่ขนานลอยฟ้า หรือใช้ถนนพุทธมณฑล ผ่านมหาวิทยาลัยมหิดล จากนั้นตรงไปเรื่อยๆจนถึงทางแยกไปอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ให้ชิดขวาวิ่งตรงไปทางจังหวัดนครปฐมแล้วไปตาม ทางหลวงหมายเลข 4 ผ่าน อำเภอนครชัยศรี อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม และวิ่งชิดซ้ายเพื่อขึ้นสะพานข้าม แยกไป ทาง อำเภอบ้านโป่ง จากนั้นใช้ทางหลวงหมายเลข 323 ถนนแสงชูโต ผ่านสามแยกกระจับ อำเภอบ้านโป่ง เข้าสู่ จังหวัดกาญจนบุรี ที่อำเภอท่ามะกา ขับตรงไปจนถึง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี รวมระยะทาง 130 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง หลังจากนั้น เป็นการเริ่มต้นมุ่งหน้าสู่ โรงแรมรีสอร์ทต่างๆ ของจังหวัดกาญจนบุรี จากตัวเมืองกาญจนบุรี ใช้เส้นทางที่มุ่งหน้าไปทาง น้ำตกเอราวัณ เมื่อถึงสี่แยกทางเข้าน้ำตกเอราวัณให้เลี้ยวขวา จากนั้นขึ้นเขาไปประมาณ 10 กิโลเมตร ผ่านเขาชนไก่อยู่ขวามือ เขื่อนท่าทุ่งนา และเขื่อนศรีนครินทร์อยู่ซ้ายมือ ต่อจากนั้นอีกสักพักก็จะถึงทางเข้า รักน้ำรีสอร์ท

 

 

 

7. Home Phutoey River Kwai (โฮมพุเตย ริเวอร์แคว)

          โฮมพุเตย ริเวอร์แคว เมหาะสมหรับวันพักผ่อนที่เเสนจะใกล้ชิดธรรมชาติทั้งเเม่น้ำเเคว เเละต้นไม้ใหญ่ตระการตา รับความลมเย็นจากสายน้ำเเควน้อยอันคดโค้ง ที่พักบูติคนี้ ถูกออกแบบสไตล์ Boutique Log Cabin Home โดยใช้ไม้สักท่อนมาเป็นส่วนประกอบงานตกเเต่งภายใน ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลายในวันพักผ่อน ทั้งยังกลมกลืนกับบรรยากาศของธรรมชาติที่รายล้อม ทุกห้องพักมีระเบียงส่วนตัวให้คุณออกไปสัมผัสธรรมชาติ พร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์ได้ตลอดเวลา พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โดดเด่นไม่เหมือนใครด้วย สระน้ำแร่ร้อนกลางแจ้ง ที่ได้แหล่งน้ำแร่บริสุทธิ์จากธรรมชาติใต้พิภพ (Thermal Hotspring Pool) เเช่ตัวเพื่อผ่อนคลายร่างกาย อีกทั้งยังมีสุดฮิตกิจกรรมผจญภัยบนยอดไม้ หรือ ทรีท๊อปแอดเวนเจอร์ (Treetop Adventure Park) ที่รอท้ายทายความกล้ามากถึง 40 ฐาน พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยระดับนานาชาติรวมไปถึงกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย เช่น พายเเคนู ล่องเเพไม้ไผ่ เที่ยวชมถ้พหินงอกหินย้อย เที่ยวชมหมู่บ้านมอญ เเละอื่นๆอีกมากมาย เที่ยวถ้ำหินงอกหินย้อย ขี่จักรยานเสือภูเขา ชมน้ำตกธรรมชาติในอุทยานเเห่งชาติไทรโยค หากคุณกำลังมองหาสถานที่ดีๆ สำหรับวันพักผ่อน ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ โฮมพุเตย ริเวอร์แคว รีสอร์ท พร้อมที่จะตอบสนองความต้องการของคุณใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเดินทางแบบไหนดีผมการเดินทางจากกรุงเทพ

           พิกัดการเดินทางโดยรถยนต์จากกรุงเทพ : ออกจากสะพานพระปิ่นเกล้า  ขับไปทางถนนปิ่นเกล้าประมาณ 35 ก.ม. จะถึง แยกที่เลี้ยวขวาไป จ.ราชบุรี แล้วใช้เส้นบายพาสเลี่ยงเมืองนครชัยศรี-นครปฐม  จากนั้นข้ามสะพานไปสู่ถนนสายเอเชีย 323 (A323) ไปบ้านโป่ง และขับต่อไปอีกประมาณ 50 ก.ม. จะถึงตัวเมืองกาญจนบุรี จากกาญจนบุรี 6 กิโลเมตรจากตัวเมืองกาญจนบุรีให้เลี้ยวซ้ายเพื่อไปทางน้ำตกไทรโยคน้อย โฮม พุ เตย ริเวอร์แคว รีสอร์ทอยู่ห่างจากน้ำตกไทรโยคน้อยไป 13 กิโลเมตร ขับผ่านโรงเรียนบ้าน พุ เตย และจะเจอโฮม พุ เตย ริเวอร์แคว รีสอร์ท ทางตั้งอยู่ทางด้านซ้ายมือ   ทางขับรถเป็นทางลงเขา กรุณาขับด้วยความระมัดระวัง

 

  

 

8. River Kwai Village Hotel (โรงแรมริเวอร์แคว วิลเลจ)

          โรงแรมริเวอร์แคว วิลเลจ เป็นโรงแรมที่มากด้วยประสบการณ์มายาวนานกว่า 38 ปีแห่งนี้ มั่นใจได้เลยว่าที่นี่ความพร้อมและมีความเป็นมืออาชีพที่จะคอยบริการลูกค้าที่มาเข้าพักหรือใช้บริการออนเซ็น หรือแช่บ่อน้ำร้อน แถมยังมีสปานวดหน้า ขัดเท้าที่แสนจะประทับใจอย่างแน่นอน จะมีสักกี่โรงแรมในประเทศไทย ที่สามารถรองรับลูกค้าได้เกือบพันคน และยังอยู่ไม่ไกลมากด้วย ที่นี่จึงมีกิจกรรมให้ลูกค้าเลือกทำมากมายสระว่ายน้ำ 2 สระที่อยู่ทั้ง 2 ฝั่งของโรงแรม ที่แตกต่างกันคือ สระอีกด้านฝั่ง Lobby จะมีสระว่ายน้ำที่ใช้น้ำจากน้ำตกความรู้สึกเย็นชื่นใจเหมือนเล่นน้ำตกจริง บริการนำเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ รวมทั้งมีกิจกรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการขี่ช้าง ล่องแพ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม X-Treme มันส์ๆ ยิงเป้าเพ้นบอล (Painball), ยิงเป้าธนู (Archery) แถมยังมี ATV , DTV Shredder ซึ่งเป็นกิจกรรมใหม่ที่มีที่นี่เป็นที่แรกของประเทศ และยังมีกิจกรรม X-Treme อื่นๆ อีกมากมาย เรียกว่าเป็นแหล่งรวมกิจกรรมทุกประเภทไว้ในโรงแรมริเวอร์แคววิลเลจ กาญจนบุรีแห่งนี้เลย นอกจากจะได้ที่พักสบายๆแล้ว ยังมีกิจกรรมให้ทำเยอะแยะมากมาย แทบจะไม่ต้องออกไปเที่ยวข้างนอกบริเวณโรงแรมกันเลยเชียว เหมาะแก่การมาพักผ่อนจริงๆครับ

          พิกัดการเดินทาง : รีสอร์ทตั้งอยู่ในท่าเสา ห่างจากน้ำตก Soi Nok 8.3 กม. และอยู่ภายในระยะ 20 กม. จาก Hellfire Pass Memorial Museum และสนามกอล์ฟริเวอร์แควกอล์ฟแอนด์คันทรีคลับ ส่วน Sai Yok National Park Entrance และวัดเสือ อยู่ห่างจากโรงแรมไปไม่เกิน 40 กม.

          เป็นยังไงบ้างครับเพื่อนๆกับที่พักที่แสนสบายของจังหวัดกาญจนบุรี บอกได้เลยว่าถ้ามาเที่ยวกาญจนบุรีแล้ว ต้องมาพักให้ได้! อย่าลืมกันนะว่างเมื่อไร รีบเก็บกระเป๋ากันมาเที่ยวกาญจนบุรีกันให้ได้นะครับ :)

          นอกจากนี้ยังมีบทความน่าสนใจอยู่อีกเพียบ! ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่นพรีเมี่ยม ทัวร์เกาหลีอินชอน ทัวร์ฮ่องกง มาเก๊า ทัวร์ไต้หวัน อาลีซาน ทัวร์จีน ปักกิ่ง ทัวร์มาเลเซีย ทัวร์เวียดนาม ฮานอย ทัวร์กัมพูชา โตนเลสาบ ทัวร์สิงคโปร์ เกาะเซนโตซ่า ทัวร์พม่า พระุธาตุอินทร์แขวน ทัวร์ลาว ปากเซ ทัวร์มัลดีฟส์ ทัวร์อินเดีย มุมไบ ทัวร์เนปาล นากาก๊อต ทัวร์ภูฏาน พาโร ทัวร์ศรีลังกา โคลอมโบ ทัวร์จอร์แดน เพตร้า ทัวร์อินโดนีเซีย จาการ์ตา ทัวร์ฟิลิปปินส์ มะนิลา ทัวร์ดูไบ ทัวร์บาหลี ทัวร์อียิปต์ กีซ่า ทัวร์บรูไน ทัวร์ยุโรป สวีเดน ทัวร์รัสเซีย มอสโคว์ ทัวร์โครเอเชีย ทัวร์ตุรกี ทัวร์อเมริกา ลาสเวกัส ทัวร์ออสเตรเลีย ซิดนีย์ ทัวร์นิวซีแลนด์ โรโตรัว และ ทัวร์แอฟริกาใต้ เคปทาวน์ ตั๋วเครื่องบินญี่ปุ่นราคาถูก ตั๋วเครื่องบินราคาถูก ตั๋วเครื่องบิน Thaiairways Nokair Airasia Thalionair รถตู้ โรงแรม Hongkong Disneyland EURO PASS ประกันการเดินทาง ไวไฟ

อย่าลืมกดติดตามหรือฝากกด Like กด Share บทความของผมด้วยนะครับ ถูกใจมากหรือน้อยเพียงใดก็น้อมรับคำติชมนะครับ :)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้