ใครๆก็ไปสวิตเซอร์แลนด์ | ทูน (THUN)

Last updated: 25 ก.ย. 2558  |  4435 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ใครๆก็ไปสวิตเซอร์แลนด์ | ทูน (THUN)



ใครๆก็ไปสวิตเซอร์แลนด์ | ทูน (THUN)
เมืองปราสาทงาม ทะเลสาบสวย

                ทูน ตั้งอยู่ปากแม่น้ำอาเรอ ซึ่งเริ่มต้นไหลออกจากทะเลสาบทูน ตัวเมืองอยู่ห่างจากกรุงเบิร์นลงมาทางได้ราว 25 กิโลเมตร จึงเดินทางไปได้สะดวกมาก นอกจากเขตเมืองเก่าที่สวยงามแล้ว ยังสามารถล่องทะเลสาบทูนชมทิวทัศน์ไปได้ถึงอินเทอร์ล่าเค่น...มีดีขนาดนี้จะให้ผ่านเลยไปเฉยๆ ได้ยังไง..?

          ทูน เป็นปากทางของการเดินทางเข้าสู่เขตโอเบอร์ลันที่มีทิวทัศน์ของธรรมชาติที่สวยงามของทั้งภูเขา แม่น้ำและทะเลสาบ เมืองในเขตนี้ก็มีแต่เมืองเล็กๆ ซึ่งล้วนแล้วน่าเจียดเวลาแวะเที่ยวชมได้ทั้งนั้น รวมทั้งทูนเมืองนี้

          จากเบิร์น มีรถไฟวิ่งมาตลอด รถออกถี่มากแทบไม่ต้องวางแผน ทันขบวนไหนขึ้นขบวนนั้น ซึ่งมีทั้งรถไฟ IC,RE และรถไฟท้องถิ่น เวลาที่ใช้เดินทางก็พอๆกัน เพราะระยะทางไม่ไกลแค่อึดใจเดียวก็ถึงแล้ว พอถึงสถานีรถไฟประจำเมือง ก็เดินเที่ยวได้ทันที รวมทั้งท่าเรือล่องทะเลสาบก็แทบอยู่ติดกับสถานีรถไฟกันเลยทีเดียว
         
          'ในสถานีรถไฟมี Welcome Center ศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวของเมือง เข้าไปหยิบแผนที่ แล้วเริ่มสำรวจตัวเมืองในเขตเมืองเก่าที่มีขนาดกะทัดรัดได้เลย'

 
          ปราสาททูน หรือ Schloss Thun เป็นปราสาทเก่าแก่สร้างขึ้นครั้งแรกราวปี ค.ศ.1200 โดยดยุดแห่งแซริงเงิน ตั้งโดดเด่นอยู่บนเนินเขาเตี้ยๆ เหนือตัวเมือง ปัจจุบันเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์บอกเล่าเรื่องราวของเมืองแห่งนี้
 
          ราทเฮ้าท์พลัทซ์ (Rathaus Platz) เป็นจัตุรัสที่สวยงามที่สุดของเมือง โดยมีหอนาฬิกาสีแดงตั้งอยู่เหนืออาคารศาลาว่าการเมือง รายล้อมด้วยอาคารยุคเก่าอยู่ทุกด้าน รวมทั้งบ่อน้ำพุโบราณกลางจัตุรัสด้วย อย่าลืมรองน้ำมาดื่นดู...เป็นน้ำจากทะเลสาบทูนเชียวนะ..    
 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้