มนต์เสน่ห์ "ลาดักห์" ดินแดนแห่งสรวงสวรรค์

Last updated: 18 มี.ค. 2563  |  4683 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มนต์เสน่ห์ "ลาดักห์" ดินแดนแห่งสรวงสวรรค์

มนต์เสน่ห์ "ลาดักห์" ดินแดนแห่งสรวงสวรรค์ ประเทศอินเดีย

ลาดักห์ (Ladakh)

                ลาดักห์ (Ladakh) หรือ ทิเบตน้อยแห่งอินเดีย ดินแดนที่อยู่เหนือสุดของประเทศอินเดีย ซ่อนอยู่ตรงกลางระหว่างเทือกเขาหิมาลัยและที่ราบสูงคาราโครัม ลาดักห์ หรือผู้คนส่วนมากจะรู้จักในนาม ทิเบตน้อยแห่งอินเดียนั้น เนื่องจากได้รับอิทธิพลอย่างสูงจากวัฒนธรรมทิเบตที่ปรากฏทั้งในวิถีชีวิตผู้คน ศาสนา และภาษา ในอดีต ถือว่าลาดักอยู่ในทำเลที่สำคัญเพราะเป็นเส้นทางการค้าระหว่างเอเชียกลางกับจีนและทิเบต แต่หลังจากที่จีนปิดประตูเข้า-ออกทิเบตในปี ค.ศ. 1974 รัฐบาลอินเดียก็เริ่มหนุนนำอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวสู่ลาดักเป็นครั้งแรก  ดินแดนแห่งวัฒนธรรมธิเบต เพราะมีผู้คนชาวธิเบตอพยพลี้ภัยเข้ามาอยู่อาศัยเป็นประชากรที่สำคัญของเมืองลาดัคห์ หรือได้รับขนานนามว่าดินแดนแห่งลามะ เป็นเมืองที่เป็นศูนย์รวมวัฒนธรรมของลาดัคกี้และธิเบตเข้าด้วยกัน เป็นดินแดนแห่งพุทธศาสนาแบบธิเบต ทั่วทุกมุมเมืองของลาดัคห์เราจะได้เห็นธงธิวมนตราปลิวไสวไปมาตามทิศทางของลม

 

                ลาดักห์ ตั้งอยู่ตอนเหนือของประเทศอินเดีย ทิศเหนือและทิศตะวันออกติดกับฑิเบต อยู่ห่างจากเมืองนิวเดลฮี (New Delhi) เป็นระยะทาง 615 กิโลเมตร ภายใต้การปกครองของรัฐจัมมูและแคชเมียร์ (Jammu & Kashmir) ซึ่งประกอบด้วย 3 แคว้นคือ แคว้นจัมมู แคว้นแคชเมียร์ และ แคว้นลาดักห์ โดยมี เลห์ (Leh) เป็นเมืองหลวงของลาดักห์ มีภูมิประเทศที่ถือว่าตั้งอยู่บนที่ราบสูงที่สุดของอินเดีย โอบล้อมด้วยเทือกเขาทั้งสามด้านคือ ทางด้านเหนือติดกับเทือกเขาคุนลุน (Kunlun) ทางด้านตะวันตกติดกับเทือกเขาคาราโครัม (Karakoram Range) และทางด้านทิศใต้ ติดกับเทือกเขาหิมาลัย (Himalaya)

                ลาดักห์ (Ladakh) เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศอินเดีย ที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติที่สวยที่สุดอีกแห่งเลยก็ว่าได้  ที่นี่มีทิวทัศน์ที่สวยงามแปลกตา สัมผัสวิถีชีวิตของผู้คนที่นี่ และชมโบราณสถานเก่าแก่สวยงามระดับมรดกโลก หากได้มาสักครั้ง รับรองว่าจะหลงรัก แต่ต้องกลับมาเที่ยวอีกครั้งแน่นอน ..

                อินเดีย ถือว่าเป็นประเทศที่มีสถานที่หลากหลายเลยค่ะ ทั้งธรรมชาติ โบราณสถาน ที่น่าสนใจ และวิถีชีวิตของผู้คนที่นี่ มีโอกาสต้องไปสักครั้ง ไว้โอกาสหน้าจะมาแนะนำสถานที่เที่ยวต่อนะคะ หากสนใจไปเที่ยวอินเดีย เรายังมีบทความที่น่าสนใจอื่นๆ เกี่ยวกับ ตั๋วเครื่องบิน จองตั๋วเครื่องบิน ไทยไลอ้อนแอร์ ทัวร์อินเดีย หรือเป็นบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับท่องเที่ยวต่างประเทศ เช่น ทัวร์ญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่นพรีเมี่ยม ทัวร์เกาหลี ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์ไต้หวัน ทัวร์จีน ทัวร์เวียดนาม ทัวร์มาเลเซีย ทัวร์กัมพูชา ทัวร์พม่า ทัวร์ยุโรป ทัวร์อเมริกา ทัวร์รัสเซีย ทัวร์ลาว ทัวร์มัลดีฟส์ ทัวร์จอร์แดน ทัวร์เนปาล ทัวร์ภูฎาน ทัวร์ศรีลังกา ทัวร์ดูไบ ทัวร์อินโดนีเซีย ทัวร์ฟิลิปปินส์ ทัวร์สิงคโปร์ ทัวร์บาหลี ทัวร์อียิปต์ ทัวร์บรูไน ทัวร์โครเอเชีย ทัวร์ตุรกี ทัวร์ออสเตรเลีย ทัวร์นิวซีแลนด์ และ ทัวร์แอฟริกาใต้ รถเช่า โรงแรม ตั๋วสวนสนุก ตั๋วรถไฟ ประกันการเดินทาง Pocket Wifi อย่างไรขอขอบคุณที่ติดตามเรานะคะ จะมาอัพเดทสถานที่ท่องเที่ยวและบทความดีๆจากการท่องเที่ยวทั่วโลก ยังไงฝากติดตามเราเรื่อยๆนะคะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้