ไหว้พระ 9 วัด ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ขอพรเสริมสิริมงคล

Last updated: 16 มี.ค. 2563  |  78972 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไหว้พระ 9 วัด ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ขอพรเสริมสิริมงคล

ไหว้พระ 9 วัด ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ขอพรเสริมสิริมงคล ต้อนรับปี 2560

          ในเทศกาลใกล้ปีใหม่เข้ามานี้ทุกคนมีแผนท่องเที่ยวที่ใฝ่ฝันอยากจะไปเที่ยวแต่ก่อนอื่นคนไทยจะนิยมไปกราบคุณพ่อ คุณแม่และญาติผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือแต่จะไม่ลืมที่จะต้องพาญาติผู้ใหญ่ไปกราบไหว้พระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์และหลวงพ่อต่างๆ ที่คนไทยนับถือและศรัทธา

 

 

          วันนี้เราจะได้พาท่านไปรู้จักสถานที่ วัดต่างๆที่ศักดิ์สิทธิ์ที่บางท่านอาจจะยังไม่เคยไปหรือบางท่านอาจไปมาแล้วแล้วอยากไปอีก บางวัดอาจเปลี่ยนแปลงไปตามเวลาไม่ว่าจะเป็นสถานที่ หรือสิ่งก่อสร้างใหม่ๆ เราก็ถือโอกาสไปทำบุญกันต้อนรับปีใหม่ และหากท่านใดเป็นปีชงนั้นซึ่งในปี 2560 นี้ที่รู้มาว่าปีกระต่ายชง 100 เปอร์เซ็นต์ และมีปีระกา ปีชวด  ปีมะเมีย ปีใหม่นี้เข้าวัดกันเถอะเพื่อเป็นการเสริมสิริมงคลแก่ตนเองตั้งแต่ต้นปี ชีวิตจะได้ราบรื่นตลอดปีค่ะ มาเลยจ้าเราจะพาไปกันเลยค่ะ . .

 

Cr. Facebook fanpage : วัดท่าไม้ จังหวัดสมุทรสาคร

Cr. Facebook fanpage : วัดท่าไม้ จังหวัดสมุทรสาคร

1. วัดท่าไม้

          อยู่ที่เลขที่ 51 หมู่ 11 ถ.เศรษฐกิจ 1 ซอย 8 ต. ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร เขตเทศบาลสมุทรสาคร   นักท่องเที่ยวนิยมมาที่นี้แต่ที่วัดนี้วันพระจะหยุดและวันพฤหัสหลังจากมีข่าวดังว่า พระครูปลัดอุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ต.ท่าไม้ อ.กระทุมแบน จ. สมุทรสาคร เป็นพระชื่อดัง มีหลายท่านศรัทธาได้ขอลาออกจากการเป็นเจ้าอาวาส โดยให้เหตุผลว่า ท่านมีโรครุมเร้าหลายโรค และตั้งใจจะไปจำพรรษาที่เมืองกุสินารา ประเทศอินเดีย”

          ที่วัดท่าไม้นี้ความศักดิ์สิทธิ์อันเลื่องชื่อของวัดนี้ แม้แต่ ณเดชน์ คูกิมิยะ, ญาญ่า,  อั้ม พัชราภาม มาริโอ้ ที่ต่างพากันไปทำบุญไหว้พระขอพรสักการบูชากันบ่อยๆ เชื่อกันว่าที่วัดแห่งนี้จะมีการทำบุญสะเดาะเคราะห์เสริมดวง โดดเด่นในเรื่องเมตตามหานิยม รวมถึงเรื่องการไปดูดวงตรวจชะตาราศีกับพระอาจารย์ ”พระครูปลัดอุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้”  ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่คนส่วนใหญ่นิยมมาเช่นกัน มาตอนนี้คงอยากทราบกันแล้วว่า วัดท่าไม้ มีประวิติความเป็นมาอย่างไร . .

          วัดท่าไม้ก่อตั้งมาเมื่อปี พุทธศักราช 2520 ได้รับพระราชทานวิสุงคามมะสีมาเมื่อปีพุทธศักราช 2537 ปัจจุบัน ตั้งอยู่ที่เลขที่ 51 หมู่ที่ 11 ถนนเศรษฐกิจ 1 ซอย 8 ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบบ จ. สมุทรสาคร ในวัดมีพื้นที่ 6 ไร่

          ในอดีตที่ย้อนไปเมื่อต้นปี พ.ศ.2520 พระท่านนี้ได้มาธุดงค์ชื่อ ยอดชาย ฉายา อุปติสุโส พรรษา 1 อยู่ที่วัดหนองโตนด ต.พงตึก อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี  ต้องการหาสถานที่เพื่อปฏิบัติสมธรรม ชาวบ้านช่วยกันสร้างที่พักสงฆ์ ด้วยจริยาวัตร  และสามัคคีธรรมร่วมกัน ของพระภิกษุกับชาวบ้าน ประสงค์จะสร้างเป็นวัดจึงขออนุญาตสร้างวัด ในวันที่ 20 ตุลาคม ในนามว่า “สำนักสงฆ์โพธิธรรมรังสี (ท่าไม้)”

          ต่อมาได้มาประชุมร่วมกับพระภิกษุสามเณร และทายทายิกาของวัดท่าไม้ นำเสนอพระเดชพระคุณท่านเจ้าคุณพระราชสาครมุณี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร วัดเจษฎาราม ให้พระอาจารย์สุรสิงห์ สุรสีโลเป็นเจ้าอาวาส ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน พ.ศ.2533ประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์สร้างอุโบสถในวันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2543 ได้ทุนดำเนินการขั้นต้นรวม 840,000 บาท ตามแบบแปลนของกรมศิลปากร เป็นอุโบสถที่ภายในกว้าง 5 เมตร ยาว 9 เมตร มีมุขหน้าและมุขหลังรวมอีก 6 เมตร มี 6 หน้าต่างมี 4 ประตู สำเร็จปีเดียวกัน

          ในปัจจุบันเจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาครจึงแต่งตั้งให้ พระครูปลัดอุเทน สิริสาโรมาดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสสืบมาถึงปัจุบัน   มีถาวรวัตถุที่คู่พระอุโบสถที่นี่คือพระพุทธชินราชประดิษฐานเป็นพระประธานเท่านั้น ส่วนถาวรวัตถุอื่นได้เปลี่ยนแปรสภาพไปตามกาลเวลาและสถานการณ์ ในช่วงระยะเวลา 3 ปี ที่ผ่านมาท่านพระครูได้เปลี่ยนแปลงถาวรภายในวัดท่าไม้โดยใช้ระยะเวลาในการบูรณะเพียงแค่ 1 ปีเศษ

 

Cr. Facebook fanpage : วัดท่าไม้ จังหวัดสมุทรสาคร

 

ถาวรวัตถุที่สำคัญในวัดท่าไม้ ณ ปัจจุบัน

  1. พระอุโบสถ มีพระพุทธชินราชจำลองหน้าตัก 69 นิ้ว ประธานในพระอุโบสถ  รวมมีพระเชียงแสน พระสุโขทัย และพระอู่ทอง ร่วมประดิษฐานในพระอุโบสถด้วย
  2. ศาลาการเปรียญ มีพระพุทธหิรัญราช เป็นพระพุทธรูปทรงเครื่องกษัตริย์ปางประทานพร เป็นประธานในศาลาการเปรียญ
  3. ศาลาชินบัญชร เป็นสถานที่รองรับพุทธศาสนิกชนในการปฏิบัติธรรมรักษาศีลเจริญสติปัฎฐานสี่
  4. ศาลาบูรพาจารย์ เป็นศาลาที่ประดิษฐานพระเกจิดังในเมืองไทย ซึ่งทางวัดท่าไม้ได้อัญเชิญไว้ 4 รูป
    - หลวงปู่ทวด วัดช้างให้
    - สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี)
    - พระไพโรจน์วุฒาจารย์ (รุ่ง ติสสโร) เทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำท่าจีน
    - หลวงพ่อยี                                                                                                                         
  5. ศาลาเทวาพิทักษ์ เป็นที่ประดิษฐานพระราหูเป็นศาลาประกอบพิธีกรรมการสวดดาวนพเคราะห์ย้ายมารวม         ถึงใช้เป็นศาลาเอนกประสงค์ต่างๆ
  6. ศาลาพระธรรมจักรแก้ว
  7. ศาลาเจ้าแม่กวนอิม เป็นที่ประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้พุทธศานสนิกชนเชื้อสายจีนได้กราบสักการบูชา
  8. ศาลาพระแม่สิริมหามายา
  9. หอฉัน
  10. หอกลาง
  11. หอระฆัง
  12. หอวัตถุมงคลและของที่ระลึก

ทำไมจึงติด ”สติ๊กเกอร์วัดท่าไม้” ที่รถ

          เชื่อว่าใครๆหลายๆคน คนที่ใช้รถถนน ต้องเห็นเหมือนกันว่าทำไมรถที่เราเห็นบนท้องถนนแต่ละคันส่วนใหญ่ติดสติกเกอร์วัดท่าไม้ กันเยอะแยะไปหมด อย่างน้อยเห็น 5 คัน/ชั่วโมง อยากรู้คำตอบลองไปค้นหาเรื่องราวที่น่าสงสัยมาเล่าสู่กันฟัง จะได้ร้องอ๋อ ไปพร้อมๆกันเลยคะ

          วัดท่าไม้ เป็นวัดเล็กๆอยู่ในจังหวัดสมุทรสาคร ในวงแคบเฉพาะผู้ต้องการจะเดินทางมาแสวงหาโชคลาภและประกอบพิธีกรรมที่สามารถช่วยยึดเหนี่ยวจิตใจ คนเดินทางมาที่วัดนี้เพื่อมากราบไหว้สักการะองค์พระและประกอบพิธีกรรมต่างๆ ซึ่งแต่ละคนมักจะกลับออกไปพร้อมด้วยสติ๊กเกอร์ที่ผ่านการปลุกเสกอย่างน้อยคนละ 1 แผ่น ทำให้ตอนนี้ผลิตสติ๊กเกอร์วัดท่าไม้พุ่งสูงขึ้นถึง 30,000 แผ่นต่อเดือน สาเหตุทำขึ้นเพื่อใช้แสดงความเป็นลูกศิษย์ของวัดเท่านั้น  ไม่ได้ใช้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางใจและเป็นเครื่องรางที่ใช้ปกป้องคุ้มครองภัยดังเช่นทุกวันนี้  ทำให้วัดนี้เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการแสวงหาโชคลาภของคนไทยทุกวันนี้

          การเดินทางไปวัดท่าไม้ มีรถยนต์ส่วนตัวอาจวิ่งไปถนนติวานนท์ - นครอินทร์ - กาญจนาภิเษก - พุทธมณฑลสาย 4 จากนั้นให้เลี้ยวขวาเข้าถนนเพชรเกษม ต่อด้วยเลี้ยวช้ายเข้าถนนหมายเลข 3019 เข้าไปประมาณ 3-4 กิโลเมตร และเลี้ยวขวาเข้าซ้าย ดูแผนที่ ให้ขับรถข้ามแม่น้ำท่าจีน ก็จะเจอวัดท่าไม้อยู่ซ้ายมือ (หรือสามารถขับตามแผนที่ที่ปักหมุดไว้ข้างล่างได้เลยค่ะ)

พิกัดวัดท่าไม้ คลิก!

          เดินทางมาวัดนี้ได้นะคะเป็นอีกวัดหนึ่งที่น่ามากราบพระและเสริมดวงชะตา ดูดวงในปีชงถ้าคนไหนคิดว่าตรงกับปีชงของตนเองมาได้เลยคะ ใกล้แค่นี้เอง . .

 

- - - - - - - - -

 

Cr. Facebook Fanpage : พระมหาเจดีย์มหารัชมงคล วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร.

2. วัดปากน้ำภาษีเจริญ

           เมื่อพูดถึง “วัดปากน้ำภาษีเจริญ” ก็ต้องนึกถึง “หลวงพ่อสด” “หลวงพ่อวัดปากน้ำ” พระเกจิชื่อดังที่มีพุทธศาสนิกชนเลื่อมใสมากมาย วัดปากน้ำภาษีเจริญ ตั้งอยู่ ณ ที่ราบลุ่มบางกอกซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งอยู่ริมคลองหลวง คลองบางกอกใหญ่อันเป็นลำน้ำเจ้าพระยาเดิม ในปัจจุบัน คนนิยมมากราบไหว้หลวงพ่อสด วัดปากน้ำหากมาวัดนี้จะเห็นศิลปกรรมต่างๆมากมาย จากหอพระไตรปิฎก เดิมนั้นสร้างมาแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา มีพระมหาเจดีย์ 5 ชั้น ชั้นแรกจัดทำเป็นพิพิธภัณฑ์ชาวบ้านยังไม่เสร็จดี ชั้น 2 เป็นที่ปฏิบัติธรรม รับรองคนได้ถึง 1,000 คน ขันติธรรม รับรองคนได้ถึง 1,000 คน ชั้น 3 ประดิษฐานพระพุทธรูป สิ่งของเครื่องใช้ และอัฐบริขาร และจัดทำเป็นพิพิธภัณฑ์สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ชั้น 4ประดิษฐานหลวงพ่อทองคำ และบูรพาจารย์ในอดีต

 

Cr. Facebook Fanpage : พระมหาเจดีย์มหารัชมงคล วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร.

 

          หลวงพ่อวัดปากน้ำภาษีเจริญหลวงพ่อสด(พระมงคลเทพมุณี) มีอานุภาพปาฏิหาริย์ของหลวงปู่ปากน้ำที่ศิษย์หลายคนได้ประสบมากับตัว และมีเรื่องราวปรากฏจนถึงปัจจุบันจึงมีลูกศิษย์ลูกหามากมายทั่วทุกมุมโลก ดังเรื่องราวอานุภาพดังนี้หลวงปู่สด จันทสโร เป็นผู้ค้นพบวิชาธรรมกายขณะที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ท่านเป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ  สมบูรณ์พร้อมทั้ง ปริยัติ ปฎิบัติ ปฏิเวธ เป็นทั้งพระนักปฏิบัติธรรม และเป็นพระนักพัฒนา คุณงามความดีของหลวงปู่วัดปากน้ำ นั้นปรากฏเห็นได้ชัดศีลจาริยวัตรอันงดงามเป็นแบบอย่างที่ดีในปฎิบัติธรรมอานุภาพหลวงปู่หลายๆ เรื่องต่อไปนี้

          เหลือเชื่อจริงๆที่รถทั้งคันทับแล้วไม่เป็นอะไรเลย กระดูกไม่หักตัวก็ไม่เละอะไรสักอย่าง แถมมีแค่รอยล้อรถ รอยแดงๆนิดหน่อยเท่านั้น อานุภาพของหลวงปู่วัดปากน้ำภาษี เจริญ เพราะตอนที่รถทับนั้นห้อยเหรียญท่านอยู่นี้เป็นตัวอย่างที่นำมาเล่าสู่กันฟัง . .

การปฎิบัติของท่านมีความเพียรจนได้วิปัสสนา

          เมื่อขึ้น 15 ค่ำเดือน 10 ปีพ.ศ. 2460หลังจากกลับจากบิณฑบาตแล้วท่านก็ไปนั่งสมาธิเจริญภาวนา หลับตาสัมมา อะระหัง จนรู้สึกว่ากระดูกท่านจะหลุดเป็นชิ้นๆ เกือบหมดความอดทน กระวนกระวายใจ และท่านก็อดทนต่อไป ตั้งสัจจะว่าจะไม่ลุกไปไหน ในที่สุดท่านก็สงบลงทีละเล็กทีละน้อย แล้วรวมหยุดเป็นจุดเดียวกัน เห็นเป็นดวงใสบริสุทธิ์ขนาดเท่าฟองไข่แดงของไก่  ในใจชุ่มชื่นเบิกบานอย่างบอกไม่ถูก ความปวดเมื่อยหาย ไปไหนไม่ทราบ  ในเวลาเดียวกันนั้น ท่านก็มีความสุขตลอดทั้งวัน  ดวงตาธรรมขั้นต้นซึ่งเป็นดวงใสก็ยังเห็นติดอยู่ตรงศูนย์กลางกายตลอดเวลา  และในเวลาต่อมาท่านได้สำเร็จโดยเกิดเห็นภาพในสมาธิ และได้ใช้สอนพระภิกษุที่สนใจในการปฎิบัติและต่อเนื่องมาจนทุกวันนี้ ในปัจุบันวัดปากน้ำภาษีเจริญได้รับการส่งเสริมสนับสนุนให้มีสถานที่ปฏิบัติ คือหอเจริญวิปัสสนาเป็นเอกเทศ มีผู้ที่เข้าร่วมปฏิบัติเป็นจำนวนมากทุกวัน

          ในปีใหม่นี้ขอแนะนำให้ท่านมากราบพระขอพรให้มีความสุขอย่าพลาดที่จะมาที่วัดหลวงพ่อสดปากน้ำภาษีเจริญนะคะ

พิกัดวัดปากน้ำภาษี คลิก!

 
- - - - - - - - -
 

Cr. Facebook : Prae Paveesuda

3. วัดใหญ่ชัยมงคล

          เป็นวัดเก่าแก่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์วัดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวเดิมชื่อ “วัดป่าแก้ว “หรือวัดเจ้าไท” จุดเด่นของวัดได้แก่เจดีย์องค์ใหญ่ที่เชื่อกันว่าได้รับการปฎิสังขรณ์ขึ้นใหม่ ด้วยมีการขุดพบ ชัยมงคลคาถา บรรจุอยู่ ภายในอุโบสถเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธชัยมงคล พระประธานที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของวัด ในวัดนี้ถ้าเราไปจะได้เห็นพระตำหนักสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่คนนิยมไปนมัสการสม่ำเสมอเป็นจำนวนมาก

 

Cr. Facebook : Rungnapa Nuymuang

           วัดใหญ่นี้สมัยน้ำท่วมเสียหายมากต้องบูรณะกันให้กลับมาเหมือนเดิม มาเที่ยวที่วัดนี้มีเจดีย์องค์ใหญ่ที่ค้นพบเจอชัยมงคลบรรจุอยู่  ที่ตัวของเจดีย์ด้านหน้าของพระเจดีย์มีบันไดใครอยากเดินไปชมหลุมที่ค้นพบพระคาถาเดินขึ้นไปได้คะแต่ขาลงนี่สิน่ากลัวสำหรับผู้ที่กลัวความสูงไม่ควรเสี่ยงนะคะสูงจริงๆคะ บริเวณโดยรอบวัดเป็นกำแพงแก้วเป็นแค่ชื่อเรียกกันจริงๆแล้วกำแพงทำมาจากอิฐและนำเอาพระพุทธรูปปางสมาธิมาประดิษฐานรอบกำแพงแก้วด้านใน และอีกแห่งหนึ่งของวิหารพระไสยาสน์ในปัจจุบันตัววิหารจะเหลือเพียงผนังที่ทำจากการก่ออิฐถือปูน เนื่องจากหลังคาผุพังไปตามกาลเวลา หากท่านมากราบสักการะพระนอนขอให้ขอพรดูสิคะว่าศักดิ์สิทธิ์จริงหรือเปล่า ถ้าใครมาไม่สักการะก็ถือว่ามาไม่ถึง  ควรหาเวลามาแวะกราบสักการะแค่สักครั้งก็จะรู้สึกดีไปตลอดเลยคะจริงๆนะคะ

          การเดินทางไปวัดใหญ่ชัยมงคล ที่ตั้ง 40/3 หมู่ที่ 3 ต.คลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา จ. พระนครศรีอยุธยา ถ้ามาจากกรุงเทพฯ จะเห็นเจดีย์วัดสามปลื้ม (เจดีย์กลางถนน) เลี้ยวซ้ายตรงไป 1 กิโลเมตร เห็นวัดใหญ่อยู่ซ้ายมือ ปีใหม่นี้มาให้ได้นะจ้ะ

พิกัดวัดใหญ่ชัยมงคล คลิก!

 

- - - - - - - - -
 

Cr. website.chachoengsao.go.th

4. วัดหลวงพ่อโสธร ฉะเชิงเทรา

          ประวัติเดิมชื่อ”วัดหงส์” มีหลักฐาน สร้างตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนปลาย เวลาผ่านไป แม่น้ำบางปะกงไหลกัดเซาะตลิ่งพังลงมา จึงสร้างวัดใหม่ เป็นวัดโสธรวรารามวรวิหาร เป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมือง เป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อพระพุทธโสธรในอดีตกาลเป็นที่เคารพของคนฉะเชิงเทรา จนในปัจจุบันได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ยกขึ้นเป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดวรวิหาร มีนามว่า “วัดโสธรวรารามวรวิหาร “ เมื่อวันที่ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2501

 

Cr. website.chachoengsao.go.th

 

          สร้างขึ้นพร้อมกับหลวงพ่อวัดบ้านแหลม สมุทรสงครามภายในส่วนของพระอุโบสถหลวงพ่อโสธร ประกอบด้วยจิตรกรรมฝาโดยรอบเพดาน เป็นเรื่องราวของสีทันตรมหาสมุทร จตุโลกบาลสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ ดวงดาวและโดยตำแหน่งของดวงดาวบนเพดาน กำหนดตำแหน่งตรงกับวันที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2539 เวลาที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงประกอบพิธียกยอดฉัตรทองคำ เหนือมณฑปพระอุโบสถ และภาพของจักรวาลบนเพดานจะเป็นภาพเขียนประดับโมเสกสี เป็นอุโบสถที่งดงามที่สุด ที่นี้แบ่งเป็นพระอุโบสถ 2 หลัง คือพระอุโบสถหลังไหม ซึ่งประดิษฐานหลวงพ่อโสธรองค์จริง แต่ที่ข้างๆประดิษฐานองค์จำลองคะ ใครมากราบสักการะขอพรที่นี้สมหวังทุกรายมีให้ท่านที่สมหวังได้แก้บนด้วยละครรำ ไข่ต้มที่คนนิยมมาขอพรไม่ขาดสายวันๆหนึ่งแน่นขนัดทั้งรถทั้งคน มาปีใหม่นี้อยากกราบพระขอพรอย่าลืมมาเที่ยวที่ฉะเชิงเทรานะจ้ะ กรุณาแต่งตัวให้สุภาพนะคะ หากไม่รู้ล่วงหน้าทางวัดเขามีชุดผ้าถุงให้นุ่งปิดตัวให้เรียบร้อย ภายในบริเวณวัดยังมีของอาหารทะเล ปลาชนิดต่างๆ หอยดอง และอื่นๆอีกมากมายขาดไม่ได้ขนมจากที่คนนิยมซื้อมาเป็นของฝาก อย่าลืมมาเที่ยวกราบสักการะกันนะคะ

พิกัดหลวงพ่อโสธร จ.ฉะเชิงเทรา

 

- - - - - - - - -

Cr. Facebook fanpage : K a e w a e w X S a o l i n

5. วัดหลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน สิงห์บุรี

          ถ้าเอ่ยถึงหลวงพ่อจรัญท่านเพิ่งมรณภาพไปเมื่อไม่นานมานี้ เป็นพระปฏิบัติสายวิปัสสนากรรมฐาน สอนเรื่องกฎแห่งกรรม ท่านสร้างวัดและได้สอนธรรมแก่ผู้ที่ใฝ่ปฏิบัติท่านมีลูกศิษย์มากมายทั่วประเทศ เป็นพระนักเทศน์และสอนเรื่องของกรรมแก่ประชาชาชนทำให้ท่านมีชื่อเสียงมากในเรื่องการสวดมนต์ตามแนวทางของท่านคือการบูชาพระรัตนตรัยแล้วตั้งนะโม 3 จบ จากนั้นสวดไตรสรณคมน์ สวดพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ สังฆคุณ แล้วตามด้วยพาหุงมหากา จบด้วยอิติปิโส (พุทธคุณ) เท่าอายุบวกอีก หนึ่งจบ จะอธิษฐานอะไรจะสำเร็จถ้าตั้งใจสวดมีคนที่เราเคยรู้จักเขาสามีไม่ดี ดื่มเหล้า ติดเพื่อน เขาสวดอยู่ 1 ปี ไม่มีเวลาด้วยซ้ำ ระหว่างไปทำงานนั่งรถในตอนเช้าเวลา 1 ชั่วโมงบนรถเขาสวดทุกวัน เวลาผ่านไปเขาเห็นผลสามีเข้ากลับมาดีเลิกดื่มเหล้า ติดเพื่อน นี้แหละอานิสงส์ของการสวดมนต์บทของหลวงพ่อจรัญ ที่เป็นเรื่องจริงที่เราขอนำมาเป็นตัวอย่างในการปฎิบัติธรรมตามรอยท่าน หากปีใหม่นี้ใครสนใจอยากมาปฏิบัติธรรมขอแนะนำดังนี้ เพื่อเสริมมงคลชีวิต เลือกมาแบบ 3 วันหรือ 7 วันก็ได้

          การเข้าปฏิบัติธรรม 3 วันลงทะเบียนได้ที่วัด ทุกวันศุกร์ ก่อน 4 โมงเย็น และลาศีล ก่อนบ่ายวันอาทิตย์

          การเข้าปฏิบัติธรรม 7 วัน สามารถไปลงทะเบียนได้ที่วัด ทุกวัน โกนก่อน 4 โมงเย็นเช่นกัน ลาศีลในวันโกนถัดไปก่อนวันพระ 1 วันมีพระสอนกรรมฐานเบื้องต้น

           ในปัจจุบันหลวงพ่อท่านละสังขารแล้วแต่ทางวัดก็ยังยึดแนวทางคำสอน การปฏิบัติอยู่ ขอเชิญทุกท่านที่ไม่รู้จะไปไหนช่วงปีใหม่ได้มาเข้าวัดปฏิบัติธรรม เป็นสิริมงคลแก่ชีวิตมาทั้งครอบครัวจะดีมากคะ

พิกัดวัดหลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน สิงห์บุรี

 

- - - - - - - - - -

 

 

Cr. http://thai.tourismthailand.org

6. วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร

          วัดระฆังหรือวัดที่คนนิยมเรียกว่าวัด หลวงพ่อโต อยู่ที่ 25 0 แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย เป็นอารามหลวงชั้นโทชนิดวรมหาวิหาร  เดินชื่อว่าวัดบางว้าใหญ่  ในสมัยสมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรี สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทรงสร้างและโปรดเกล้าเป็นอารามหลวง ที่นี้ได้มีเครื่องยศประกอบพิธีสริยยศสมเด็จพระสังฆราชให้ชมถ้าใครได้มาจะเห็น

          มาที่นี่มีสถาปัตยกรรมไทยที่ในวัดที่มีชื่อเสียงเลื่องลืองามยิ่งคือหอพระไตรปิฎกเดิมอยู่กลางสระที่ขุดขึ้นด้านหลังพระอุโบสถ เป็นเรือนแฝด 3 หลัง เดิมเป็นหอของรัชกาลที่ 1 ทรงรับราชกาลอยู่กรุงธนบุรี ฝาผนังด้านนอกทาสีแดง ด้านในเขียนภาพฝีมืออาจารย์นาค สะท้อนแสดงวิถีวิชิตของคนสมัยนั้น บานประตูเขียนลายรดน้ำ และแกะสลักอย่างงดงาม มีตู้พระไตรปิฎกลายรดน้ำ ขนาดใหญ่ สมัยอยุธยา ในห้องด้านเหนือและด้านใต้

          ในประวัติพระเจ้ากรุงธนบุรียกฐานะเป็นพระอารามหลวงมีการขุดพบระฆังในเขตวัดจึงเรียกว่าวัดระฆังในรัชกาลที่ 1  เป็นต้นมาและนำไปไว้ที่วัดพระศรีรัตนศาสดารามในปัจจุบัน สิ่งที่สำคัญที่วัดระฆังนี้ ได้แก่ ตำหนักทอง ซึ่งเคยเป็นที่ประทับของสมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรี และสมเด็จพระสังฆราชในยุคนั้น ใครได้เดินทางมาที่นี่อยากให้

           มากราบสักการะไหว้หลวงพ่อโต กราบพระยิ้มที่วัดระฆัง ในปีใหม่นี้นะคะ

พิกัดวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร

 

- - - - - - - - - -

 

Cr. Ik, Pip on flickr.com

7. วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

          เรียกอีกชื่อว่าวัดพระแก้ว อยู่ที่กรุงเทพฯมหานครสร้างในสมัยสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช เป็นวัดในพระบรมมหาราชวัง เช่นเดียวกับวัดพระศรีสรรเพรชญ์ เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธมหามณีรัตนปฎิมากร หรือพระแก้วมรกตเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของชาวไทย ไม่มีพระสงฆ์จำพรรษา ได้รับการบูรณปฎิสังขรณ์มาโดยตลอดจนถึงรัชกาลที่ 9 ได้โปรดเกล้าให้มีการพิธีฉลองพระนครครบ 150 ปี และ สมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี มีพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เป็นองค์ประธานในการบูรณะ เป็นวัดที่สำคัญเชิดหน้าชูตาบ้านเมืองตลอดจนเป็นที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทยเข้ามาเที่ยวชมควรแต่งตัวให้เรียบร้อย ในพระอุโบสถประดิษฐานพระพุทธมหามณีรัตนปฎิมากร ในเครื่องทรงฤดูร้อน และพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร ในเครื่องทรงฤดูฝน พระมหามณีรัตนปฎิมากร ในเครื่องทรงฤดูหนาว และ พระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก พระพุทธเลิศหล้านภาลัย พระสัมพุทธพรรณี

Cr. SLiPphotography on flickr

          พระแก้วมรกตทำจากหินหยกสีเขียวเข้มทึบแสง ปางสมาธิ ขนาดหน้าตัก 43 สูง 55 ซม. ในวันลอยกระทงมีการเปลี่ยนเครื่องทรงอยู่เสมอทุกๆ 3 ฤดู คือร้อน หนาว ฝน ขอเชิญชวนทุกท่านมากราบเพื่อเป็นสิริมงคลได้ทุกวันเวลาและในตอนนี้จะได้ถือโอกาสมากราบพระบรมศพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชได้เพราะอยู่ใกล้กับพระบรมมหาราชวังโดยมีระเบียงล้อมรอบ คะ มากันนะคะในปีใหม่นี้ ที่คิดว่าจะหาเสริมสิริมงคลให้ชีวิตในปีชงนี้ที่ใครคิดว่าตัวเองชงมากๆ ควรเข้าหาวัดทำบุญนะคะ เพื่อเป็นที่พึ่งทางใจได้ตลอดเวลาเลยคะ

พิกัดวัดพระศรีรัตนศาสดาราม

 

- - - - - - - - - -

 

Cr. http://www.watpho.com

Cr. http://www.watpho.com

8. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์)

          วัดโพธิ์ กรุงเทพฯ เป็นวัดที่ประดิษฐานพระบรมอัฐิของพระองค์ภายใต้พระประธานในพระอุโบสถ “พระพุทธเทวปฎิมากร” อีกด้วย วัดโพธิ์แห่งนี้ เดิมเป็นวัดเก่าตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา และถูกยกฐานะเป็นวัดอารามหลวงในสมัยกรุงธนบุรี เดิมชื่อวัดโพธาราม ตั้งขนาบกับพระบรมมหาราชวัง แต่ตอนหลังทรุดโทรมรัชกาลที่ 1 จึงโปรดเกล้าให้มีการบูรณะปฎิสังขรณ์วัดขึ้นมาใหม่ และพระราชทานนามว่าวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาวาส และรัชกาลที่ 4 ได้ทรงปรับนามเป็นวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร มีพระพุทธไสยาสน์พระเจดีย์ วิหารสี่ทิศ และยักษ์วัดโพธิ์เป็นรูปปั้นใหญ่มากสวยงาม มาเที่ยวที่วัดแห่งนี้ จะได้ชมความงามศิลปะสมัย อยุธยาได้กราบไหว้พระเป็นสิริมงคลอีกด้วยคะในปีใหม่นี้มาเที่ยวไหว้พระ9 วัดเสริมปีชงสำหรับผู้ที่ชงแต่ผู้ที่ต้องการเสริมความเป็นสิริมงคลให้ชีวิตก็เชิญได้นะคะ

พิกัดวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม

 

- - - - - - - - - -

 

Cr. Facebook Fanpage : พาชิม พาเที่ยว unseen เมืองเหนือ

9. วัดท่าซุง

          วัดท่าซุงเป็นวัดที่สวยงามมาก ของจังหวัดอุทัยธานี  เป็นวัดเก่าแก่ สร้างตั้งแต่สมัยหลวงพ่อใหญ่  เป็นผู้สร้างวัดเป็น  มหาวิหารแก้ว 100 เมตรประดับด้วยโมเสกสีขาวกระจกวิบวับทั้งหลัง มีโคมไฟระย้าประดับด้วยช่อไฟทั้งเล็กและใหญ่ 119 ช่อ  ภายในเป็นแบบแก้วคริสตัล ตระการตาอลังการปราสาททองคำหลวงพ่อฤาษีลิงดำ พระเถระรูปนี้ได้สร้างวัดนี้และมีชื่อเสียงเป็นอย่างมากเนื่องจากท่านเป็นพระผู้นำในการปฎิบัติกรรมฐาน ภายในอุโบสถตกแต่งอย่างวิจิตร บริเวณรอบเป็นกำแพงแก้ว ภายรูปหล่อหลวงพ่อปาน หลวงพ่อใหญ่ ขนาด 3 เท่า มีพระวิหารแก้วประดิษฐานพระพุทธชินราช จำลอง และศพของหลวงพ่อฤาษีลิงดำที่ไม่เน่าเปื่อยหากเอ๋ยถึงว่าที่อุทัยนี้ วัดนี้เป็นวัดที่มีชื่อเสียงด้วยแรงศรัทธาของชาวพุทธที่มีต่อหลวงพ่อฤาษีลิงดำทำให้มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย สังเกตดูทุกคนไปแล้วไม่อยากกลับภายในนอกจากจะมีวิหารแก้วแล้วบริเวณโดยรอบมีสถานที่ที่สวยงามวิจิตรตระการตา ศิลปะแบบอินเดีย สีทอง เหมือนเราได้เดินเข้าไปใกล้วิหารนี้เหมือนเราอยู่ในแดนสวรรค์ไม่ปาน  เรียกว่าปราสาททองคำ และยังมีวิหารองค์สมเด็จพระปฐม หอไตร และมณฑปพระปัจเจกพุทธเจ้าให้เข้าชมสักการะอีกด้วย ถ้ามีวันหยุดยาวมาเที่ยววัดท่าซุงและบริเวณในจังหวัดอุทัย ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายให้เที่ยวชมสุดคุ้มจริงๆ เลยค่ะ

          ประวัติที่วัดท่าซุงนี้ เนื่องจากในสมัยก่อนเป็นใช้แม่น้ำเป็นเส้นทางการจราจรนิยมใช้การล่องซุงแบบแพซุง และมาหยุดพักที่หน้าวัดแห่งนี่  ชื่อเป็นทางการเรียกว่า “วัดจันทาราม” ภายในที่บริเวณวัดแห่งนี้มีเรียกว่าวัดเก่าและวัดใหม่ ซึ่งบริเวณวัดเก่า และวัดใหม่เราจะเห็นที่โบสถ์วัดเก่ามีพระประธานและพระบรมสารีริกธาตุจำนวนมาก ฝาผนังเขียนภาพจิตรกรรมเกี่ยวกับพระพุทธประวัติด้วยฝีมือช่างพื้นบ้านสวยงามมาก ใกล้วิหารหลวงพ่อใหญ่มีความศักดิ์สิทธิ์มากคนมีความเชื่อว่าขออะไรก็สัมฤทธิ์ผลตามที่ขอ ในศาลามณฑปแก้วที่สร้างขึ้นมาใหม่ภายในประดิษฐานพระพุทธรูปและรูปจำลองหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ในบริเวณวัดเก่าด้วย ไปเที่ยวปีใหม่ไหว้พระ 9 วัดนี้อย่าลืมแวะที่วัดท่าซุงด้วยนะจ้ะมาเที่ยวที่นี้ใครเดินไม่ไหวทางวัดมีรถรางและรถสามล้อของชาวบ้านพาเที่ยวชมในราคาที่ย่อมเยา  มีเวลาเปิด-ปิด ควรจัดเวลามาให้แน่นอนนะคะ ซึ่งแบ่งเป็นช่วงเช้า-บ่ายคะ ใครไปเที่ยวมาแล้วต้องมีความคิดตรงกันว่าอยากกลับมาเยี่ยมเยือนอีกสวยงามจริงๆจร้ามาเร็วๆนะคะ . .

            นอกจากนี้ยังมีบทความน่าสนใจอยู่อีกเพียบ! ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่นพรีเมี่ยม ทัวร์เกาหลี ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์ไต้หวัน ทัวร์จีน ทัวร์มาเลเซีย ทัวร์เวียดนาม ทัวร์กัมพูชา ทัวร์สิงคโปร์ ทัวร์พม่า ทัวร์ลาว ทัวร์มัลดีฟส์ ทัวร์อินเดีย ทัวร์เนปาล ทัวร์ภูฏาน ทัวร์ศรีลังกา ทัวร์จอร์แดน ทัวร์อินโดนีเซีย ทัวร์ฟิลิปปินส์ ทัวร์ดูไบ ทัวร์บาหลี ทัวร์อียิปต์ ทัวร์บรูไน ทัวร์ยุโรป ทัวร์รัสเซีย ทัวร์โครเอเชีย ทัวร์ตุรกี ทัวร์อเมริกา ทัวร์ออสเตรเลีย ทัวร์นิวซีแลนด์ และ ทัวร์แอฟริกาใต้ จองตั๋วเครื่องบิน ตั๋วเครื่องบินราคาถูก ตั๋วเครื่องบิน การบินไทย นกแอร์ แอร์เอเชีย ไทยไลอ้อนแอร์ รถเช่า โรงแรม ตั๋วสวนสนุก ตั๋ว JR PASS ประกันการเดินทาง Pocket Wifi

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้