ฤดูกาลทั้ง 4 ซึ่งนำความบันเทิงมาสู่ชุมชนตลอดปี

Last updated: 17 มี.ค. 2563  |  3873 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฤดูกาลทั้ง 4 ซึ่งนำความบันเทิงมาสู่ชุมชนตลอดปี

ฤดูกาลทั้ง 4 ซึ่งนำความบันเทิงมาสู่ชุมชนในทุกภาคตลอดปี


ฤดูใบไม้ผลิ (เดือนมีนาคม-เดือนพฤษภาคม) ฤดูแห่งดอกไม้บาน

ดอกซากุระจะบานช่วงปลายเดือนมีนาคมและเมษายนของทุกปี หรือถ้าไปช่วงสงกรานต์อาจจะตรวจสอบว่าซากุระที่ไหนยังบานอยู่บ้าง ทุกๆ ปีกรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นจะพยากรณ์ช่วงเวลาที่ดอกซากุระผลิดอก และจะประกาศให้ทราบล่วงหน้าในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของปีนั้นๆดอกซากุระจะเริ่มบานจากทางภาคใต้ เรี่อยขึ้นไปทางภาคเหนือซึ่งการบานของดอกซากุระนั้นจะแตกต่างกันไปในแต่ละปี ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในปีนั้นๆ ช่วงเวลาที่ระบุจึงเป็นเพียงการประมาณการ เนื่องจากไม่มีใครรู้แน่ชัดว่าดอกซากุระจะบานเมื่อไหร่ ระยะเวลาที่ดอกซากุระบานแตกต่างกันไปตามสายพันธุ์ ในแต่ละปีดอกซากุระจะบานเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น

ฤดูร้อน (เดือนมิถุนายน – เดือนสิงหาคม) ฤดูแห่งดอกไม้ไฟ
ฤดูกาลแห่งดอกไม้ไฟที่อุดมสมบูรณด้วย พืชพันธุ์พร้อมความเขียวขจีทั่วประเทศ ใบเขียวของ ซากุระ เมเปิ้ล โอ๊ค ในป่าเขา ตัดกับสีเขียวเข้มของต้นสนและต้นไฝ่ที่โอนอ่อน ตามสายลมในตอนกลางวันและยามค่ำคืนบริเวณริมแม่น้ำในเมืองต่างๆ ทั่วทุกภาค เป็นเทศกาลที่ถือเป็นการรวมตัวของคนในชุมชนและผู้มาเยือน

ฤดูใบไม้ร่วง (เดือนกันยายน – เดือนพฤศจิกายน) ฤดูแห่งดอกไม้แดง
เมื่อเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงในเดือนกันยายน และตุลาคมเป็นช่วงเวลาที่มีอากาศเย็นสบาย นำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงแห่งสีสันเป็นสีเหลืองส้ม ขุนเขาต่างๆ ถูกแต่งแต้มให้มีสีสันราวกับพรม ส่วนทึ่งนาก็เปลี่ยนเป็นสีทอง หนึ่งสัญลักษณ์ของฤดูกาลนี้ คือ เทศกาลงานดอกเบญจมาศ

ฤดูหนาว (เดือนธันวาคม – เดือนกุมภาพันธุ์) ฤดูแห่งการเพลิดเพลินกับหิมะ
ฤดูหนาวในญี่ปุ่นไม่ค่อยรุนแรง ยกเว้นทางเหนือสุด อุณหภูมิโดยปกติจะอบอุ่นด้วยแสงอาทิตย์และฟ้าสีครามอีกด้านหนึ่งทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เทศกาลต่างๆจะเกี่ยวพันกับหิมะและน้ำแข็ง นักท่องเที่ยวจะเพลิดเพลินกับหิมะและรูปแกะสลัก รวมถึงจะมีเทศกาลปีใหม่ ซึ่งถือเป็นวันสำคัญที่สุดสำหรับชาวญี่ปุ่น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้