​5 ข้อห้ามที่ควรรู้! ในประเทศสิงคโปร์

Last updated: 19 มี.ค. 2563  |  21825 จำนวนผู้เข้าชม  | 

​5 ข้อห้ามที่ควรรู้! ในประเทศสิงคโปร์

5 ข้อห้ามที่ควรรู้! ในประเทศสิงคโปร์

ประเทศสิงคโปร์

       เป็นเมืองที่เข้มงวดเรื่องกฎระเบียบเรื่องความสะอาดมากๆ ไม่ว่าคุณจะเดินไปไหน ก็แล้วแต่สะอาดสะอ้านชวนมอง เมื่อคุณมาเที่ยวที่นี่แล้ว ก็ต้องช่วยรักษาความสะอาดให้กับบ้านเขาด้วย ที่นี่มีกฎข้อห้ามต่างๆมากมายที่ต้องปฏิบัติมาดูไปพร้อมกับ Premium World Tour กันดีกว่า ว่ามีข้อห้ามอะไรบ้าง ...
1.การสูบบุหรี่

ประเทศสิงคโปร์ห้ามสูบบุหรี่ในที่สาธารณะ ลิฟต์ โรงภาพยนตร์ โรงละคร ห้างสรรพสินค้า หน่วยงานราชการ เป็นต้น ถ้าฝ่าฝืนจะต้องถูกปรับเป็นเงิน S$ 1,000 (แต่สามารถสูบบุหรี่ได้ที่ Club ,Pub ,Bar ,Disco และสถานที่ที่กำหนด หรืออนุญาตให้สูบบุหรี่ได้เท่านั้น)
2.การทิ้งขยะ
        เนื่องจากสิงคโปร์เป็นประเทศที่รณรงค์เรื่องการรักษาความสะอาด คุณจึงควรทิ้งขยะให้ถูกที่ ถ้าทิ้งขยะผิดที่จะถูกปรับ S$ 500.00
3.หมากฝรั่ง
       เนื่องจากหมากฝรั่งก่อให้เกิดปัญหามากมาย การทำลาย หรือการทำความสะอาดยางหมากฝรั่งที่ทำได้ยาก ทางสิงคโปร์เลยออกกฎหมายห้ามนำเข้า , ห้ามผลิตและจำหน่ายในประเทศ ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบเคี้ยวหมากฝรั่งก็ต้องพกมาเองจากเมืองไทย และเวลาทิ้งก็ควรจะห่อให้มิดชิดก่อนค่ะ ในปัจจุบันสิงคโปร์เริ่มอนุญาตให้มีการจำหน่ายหมากฝรั่งได้ โดยซื้อได้จากเภสัชกรที่ร้านขายยา
4.ยาเสพติด
        สิงคโปร์นั้นเข็มงวดกับเรื่องยาเสพติดมาก โดยมีกฎข้อห้ามไม่ให้มีการขนย้าย หรือพกพายาเสพติด และสารออกฤทธิ์ทางประสาทโดยเด็ดขาด ถ้าจับได้มีโทษประหารชีวิตสถานเดียว
5.ดอกไม้ไฟ
        เรื่องนี้ก็เป็นข้อห้ามเช่นกัน ถ้าใครมีไว้ในครอบครอง ,เล่น หรือแจกจ่ายดอกไม้ไฟที่เป็นอันตราย จะต้องเสียค่าปรับไม่เกิน S$ 5,000.00 หรือถูกจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับกันเลยทีเดียว ..

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้