5 ข้อง่ายๆ เตรียมตัวให้ดีก่อนขึ้นเครื่อง

Last updated: 24 ส.ค. 2559  |  1924 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ข้อง่ายๆ เตรียมตัวให้ดีก่อนขึ้นเครื่อง

5 ข้อง่ายๆ เตรียมตัวให้ดีก่อนขึ้นเครื่อง

                การเดินทางก็เป็นความสุขอย่างหนึ่ง ได้หาประสบการณ์ใหม่ๆ แต่ความสนุกของการเดินทางไม่ได้อยู่ที่ปลายทางเพียงอย่างเดียว ในการเดินทางนั้น เราควรเตรียมตัวให้ดีก่อนออกเดินทางกันเลยทีเดียว ดังนั้น วันนี้ขอรวบรวมข้อมูลดีๆ 8 ข้อ การเตรียมตัวก่อนขึ้นเครื่องบินมาแนะนำค่ะ ..

1.มั่นใจว่าเตรียมเอกสารครบถ้วน

                ก่อนเดินทางนั้น ไม่มีอะไรไปมากกว่าเอกสารต่างๆ และถ้าเป็นการเดินทางไปต่างประเทศอีกนั้น ลืมไม่ได้เด็ดขาดเลย เอกสารที่จำเป็น เช่น พาสปอร์ต (มีอายุคงเหลือมากกว่า 6 เดือนขึ้นไป) ใบยืนยันการจองโรงแรม และตั๋วเครื่องบิน ใส่กระเป่าติดตัวไปด้วย

 

2.เผื่อเวลามาสนามบิน

                ในการเดินทางมาสนามบินนั้น ควรเดินทางมาที่สนามบินก่อนเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จากนั้นให้ไปเช็คอินที่เคาน์เตอร์สายการบินของเราค่ะ ซึ่งสามารถดูได้จากป้ายต่างๆ ที่ติดไว้ ตั้งแต่ A-Z แต่ต้องดูดีๆ นะคะเพราะบางครั้งที่เราไปถึงเคาน์เตอร์ยังไม่เปิดทำการก็มี

 

3.พกถุง (ซิปล็อค) ไว้ก็ดีนะ

                ในการเดินทางไปเที่ยว แน่นอนแหละ เราต้องเตรียมของใช้ส่วนตัวกันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นสบู่ ยาสระผม หรือของใช้จำเป็นหลายๆอย่างที่เป็นของเหลว หากเราเอาไว้ถุงไว้เผื่อเวลาหก กระเป๋าเราก็จะไม่เปื้อน และก็ควรพกถุงใบใหญ่ๆอีกสัก 2-3 ใบ เผื่อไว้แยกเสื้อผ้าที่ใส่แล้ว หรือใส่เสื้อผ้าที่เปียกค่ะ

 

4.เลือกที่นั่งให้เหมาะสม

                ตามปกติทั่วไปแล้วเราสามารถเลือกที่นั่งได้ตั้งแต่ตอนซื้อตั๋วเลยค่ะ หรือถ้าหากไม่ได้เลือกไว้ เคาน์เตอร์เช็คอินก็จะทำการเลือกที่นั่งให้เราเอง อาจจะไม่ค่อยถูกใจนัก เพราะบางท่านอาจจะชอบที่นั่งแบบติดหน้าต่าง หรือบางท่านอาจจะชอบแบบติดทางเดิน เพราะเวลาเข้าห้องน้ำจะได้เดินได้สะดวกนัก

 

5.อาการหูอื้อก็มา

                สิ่งที่จะช่วยทำให้เรารู้สึกดีขึ้นนั้นก็คงหนีไม่พ้นการเคี้ยวหมากฝรั่ง หรือการหาวนั่นแหละค่ะ หรือจะใช้ที่อุดหู ที่จะช่วยทำให้ความต่างของระดับความดันในที่สูงกว่า 35,000 ฟุต กับพื้นลานบินหายไป

            นอกจากนี้เรายังมีบทความที่น่าสนใจอื่นๆ เกี่ยวกับ ตั๋วเครื่องบิน จองตั๋วเครื่องบิน ไทยไลอ้อนแอร์ หรือเป็นบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับท่องเที่ยวต่างประเทศ เช่น ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์เกาหลี ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์ไต้หวัน ทัวร์จีน ทัวร์เวียดนาม ทัวร์มาเลเซีย ทัวร์กัมพูชา ทัวร์พม่า ทัวร์ยุโรป ทัวร์อเมริกา ทัวร์รัสเซีย ทัวร์ลาว ทัวร์มัลดีฟส์ ทัวร์อินเดีย ทัวร์เนปาล ทัวร์ภูฎาน ทัวร์ศรีลังกา ทัวร์จอร์แดน ทัวร์ดูไบ ทัวร์อินโดนีเซีย ทัวร์ฟิลิปปินส์ ทัวร์สิงคโปร์ ทัวร์บาหลี ทัวร์อียิปต์ ทัวร์บรูไน ทัวร์โครเอเชีย ทัวร์ตุรกี ทัวร์ออสเตรเลีย ทัวร์นิวซีแลนด์ และ ทัวร์แอฟริกาใต้ รถเช่า โรงแรม ตั๋วสวนสนุก ตั๋วรถไฟ ประกันการเดินทาง Pocket Wifi รับจัดกรุ๊ปทัวร์ อย่างไรขอขอบคุณที่ติดตามเรานะคะ จะมาอัพเดทข่าวสารและบทความดีๆจากการท่องเที่ยวทั่วโลก ยังไงฝากติดตามเราเรื่อยๆนะคะ ..

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้