รู้จักประเทศอังกฤษ ก่อนไปเที่ยว EP.4

Last updated: 28 ส.ค. 2558  |  2534 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รู้จักประเทศอังกฤษ ก่อนไปเที่ยว EP.4



รู้จักประเทศอังกฤษ ก่อนไปเที่ยว EP.4
สวัสดีค่ะ วันนี้ Premium World Tour จะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม 10 อันดับแรกในลอนดอน มาดูกันค่ะ..

1. Buckingham Palace
            พระราชวังบั๊กกิ้งแฮม เป็นที่ประทับของพระราชินีของอังกฤษ และเป็นศูนย์กลางของราชวงศ์มาตั้งแต่ปี 1837 ในแต่ละวันจึงมีผู้คนไปอยู่รอบๆพระราชวังอย่างมากมาย ด้วยหวังว่า หากโชคดีอาจจะได้เห็นพระราชินีและหมู่ราชวงศ์
 
2. Houses of Parliament
            สภาผู้แทนราษฎรของอังกฤษ รู้จักกันในชื่อ Palace of Westminster เป็นสถานที่ที่การตัดสินใจที่สำคัญๆทางการเมืองของประเทศเกิดขึ้นที่นี่ สถานที่แห่งนี้เป็นที่ประชุมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (House of Commons) และสมาชิกของสภาสูง (House of Lords) ที่ได้รับการแต่งตั้ง ... ผู้คนมักจะมาที่นี่เพื่อชมหอนาฬิกาอันเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญอย่างหนึ่งของลอนดอน นั่นคือหอนาฬิกา Big Ben

3. Tower of London
            หอคอยแห่งลอนดอนอายุกว่า 900 ปีแห่งนี้ เป็นมากกว่าหอคอยธรรมดาๆ ... ที่นี่ เป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ตั้งอยู่บนพื้นที่ราว 18 เอเคอร์ ... ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ที่นี่เคยเป็นพระราชวัง สถานที่คุมขัง โรงกษาปณ์ และแม้แต่เป็นสวนสัตว์ หอคอยแห่งลอนดอน เป็นที่เก็บทรัพย์สมบัติที่ล้ำค่าของอังกฤษ เช่น มงกุฏที่ประดับด้วยเพชรพลอยมูลค่ามหาศาล .. ที่ดูแปลกๆก็คือมีฝูงกาอาศัยอยู่ที่นี่ด้วย ..

4. Tower Bridge
            ใกล้ๆกับหอคอยแห่งลอนดอน เป็นที่ตั้งของ Tower Bridge สะพานข้ามแม่น้ำเทมส์ที่โด่งดัง สะพานแห่งนี้เปิดใช้งานในปี 1894 มีลักษณะเป็นสะพานแขวนผสมกับสะพานที่สามารถเปิดตรงกลางสะพานได้ ยามเมื่อต้องการให้เรือสูงๆแล่นผ่านไป-มา

5. London Eye
            คงไม่มีวิธีใดที่จะเฝ้ามองกรุงลอนดอนในมุมสูงได้ดีไปกว่า การมองจากชิงช้าขนาดยักษ์สูงถึง 135 เมตรซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเทมส์ London Eye เปิดให้ผู้คนเข้าไปใช้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 1999 เพื่อเฉลิมฉลองและต้อนรับสหัสวรรษใหม่ หรือ the new millennium ... ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ที่นี่ได้กลายเป็นหมุดหมายที่สำคัญแห่งใหม่ของกรุงลอนดอน ในปัจจุบัน London Eye เป็นชิงช้าที่สูงเป็นอันดับ 3 ของโลก

6. British Museum
            พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติของอังกฤษ เป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยมีโบราณวัตถุที่เก็บไว้ที่นี่มากมาย ... รวมถึง หิน Rosetta มี่โด่งดัง มัมมี่โบราณของอียิปต์ และรูปปั้นเลื่องชื่อของกรีก ที่สำคัญที่สุดคือ ที่นี่มีพิพิธภัณฑ์ย่อยๆและแกลเลอรี่อีกหลายแห่งในพื้นที่เดียวกัน ให้เดินชมและศึกษา คือ Natural History Museum, the Science Museum, the National Gallery, the Tate Modern and Tate Britain ... สามารถเข้าชมได้ฟรีค่ะ

7. St Paul's Cathedral
            มหาวิหาร เซนต์ปอล ออกแบบโดย Christopher Wren เป็นวิหารในยุคศตวรรษที่ 17 เป็นเสมือนหนึ่งเพชรน้ำเอกแห่งวงการสถาปัตยกรรมของลอนดอน ในช่วงระหว่างปี 1710 ถึง 1962 มหาวิหารแห่งนี้เป็นอาคารที่สูงที่สุดของเมือง และโดมของวิหารแห่งนี้ เป็นหนึ่งของโดมที่สูงที่สุดในโลก

8. The West End
            หลังกลางวันที่เหน็ดเหนื่อยจากการท่องเที่ยว ขอแนะนำให้คุณๆไปปลดปล่อยความเมื่อยล้า ด้วยการนั่งสบายๆดูการแสดงในใจกลางลอนดอน ณ อาณาเขตที่มากมายด้วยโรงหนัง โรงละครของเมือง West End นอกจากจะเป็นศูนย์กลางของการแสดง และชีวิตกลางคืนที่เปี่ยมสีสันในหลากหลายรูปแบบแล้ว ที่นี่ยังได้ชื่อว่า เป็นเขตที่มากด้วยร้านค้า และแหล่งช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดของยุโรปอีกด้วย

9. Trafalgar Square
            จตุรัส Trafalgar โด่งดังด้วยการมีเสา Nelson's Column อยู่ตรงกลางลาน เป็นจตุรัสที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ชื่อของจตุรัส เป็นการรำลึกถึงเหตุการณ์สู้รบที่สมรภูมิแห่ง Trafalgar อันเป็นส่วนหนึ่งของสงครามนโปเลียน ที่เกิดขึ้นในช่วงปี 1805's จตุรัสแห่งนี้มักจะถูกใช้เป็นศูนย์รวมของผู้คนเมื่อเกิดเหตุการณ์ประท้วง หรือการรวมตัวของชุมชนจากทั่วประเทศอังกฤษ

10. Westminster Abbey
            Westminster Abbey เป็นวิหารที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ด้วยถูกใช้เป็นสถานที่ในการประกอบพิธีเษกสมรสและสมรสของเหล่าสมาชิกของราชวงศ์อังกฤษมาแล้วถึง 16 ครั้ง รวมถึงเป็นสถานที่ประกอบพระราชพิธีขึ้นครองราชย์ของราชวงศ์อังกฤษทุกพระองค์มาตั้งแต่ปี 1066 AD
 


 

 

 
 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้