ของฝากสุดเก๋ ของเล่นพื้นบ้านจากญี่ปุ่น

Last updated: 3 พ.ค. 2559  |  4584 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ของฝากสุดเก๋ ของเล่นพื้นบ้านจากญี่ปุ่น

ของฝากสุดเก๋ ของเล่นพื้นบ้านจากญี่ปุ่น


          เมื่อพูดถึงของฝากแล้ว นอกจากของที่ถูกฝากซื้อแล้ว ก็ต้องซื้อของฝากนี่แหละ มาเที่ยวญี่ปุ่นทั้งที ก็ต้องมีของฝากติดไม้ติดมือไปฝากครอบครัว และเพื่อนๆ สิ่งที่ทำให้ปวดหัวพอสมควรเลย คือจะซื้ออะไรไปฝากดีนะ? เพราะนอกจากขนม และเสื้อผ้าแล้ว เราก็คงไม่รู้ว่าจะซื้ออะไรดี

        วันนี้ Premiumworldtour.com เลยมาแนะนำของฝากเก๋ๆ มีเอกลักษณ์ของญี่ปุ่น นั่นคือ "ของเล่นพื้นบ้าน" นั่นเอง เห็นไหมล่ะ? มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากๆ ไม่ซ้ำใครที่ไหนแน่นอนจ้า . .

 

Kendama


        เคนดามะ ของเล่นพื้นบ้านของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่รู้จักกันไปทั่วโลกเลยค่ะ เล่นโดยการเหวี่ยงให้ลูกบอลที่ถูกผูกเชือกอยู่กับด้ามจับไปตกลงที่แป้นหรือเสีบยลงที่ปลายด้าม ด้วยลักษณะโดเด่นของด้ามจับไม้ จะมีแป้นรับลูกบอลที่ด้านข้างทั้งสองและปลายด้ามข้างล่าง โดนแต่ละจุดนั้นก็มีขนาดนของแป้นไม่เท่ากัน อีกทั้งแท่งด้านบนที่ใช้เสียบเข้ากับรูของลูกบอล ทำให้การเล่นของเล่นชนิดนี้ต้องใช้สมาธิ และความแม่นยำเป็นอย่างมากเลยค่ะ

 

Daruma Otoshi


        ดารุมะ บางคนอาจเคยรู้จักกับตุ๊กตาดารุมะ ที่ช่วยทำให้สิ่งที่ขอเป็นความจริง โอโตสุ แปลว่า ตก หรือ หล่น เมื่อรวมกันกลายเป็นคำว่า ดารุมะโอโตชิ ก็คือของเล่นชนิดนี้ ดารุมะโอโตชิ เป็นของเล่นพื้นบ้านของญี่ปุ่น ที่ประกอบด้วยชิ้นส่วนไม้หลากสีมาวางต่อกันเป็นหอคอย โดยด้านบนสุดเป็นชิ้นไม้ที่วาดลวดลายตุ๊กตาคารุมะ วิธีเล่นคือใช้ค้อนไม้อันเล็กๆ เคาะชิ้นไม้จากด้านล่างให้หลุดออกจากหอคอยที่ละชิ้น โดยไม่ให้หอคอยล้ม

 

Kokeshi


        โคเคชิ หรือตุ๊กตาไม้ของญี่ปุ่น เป็นตุ๊กตาไม้ทำมือ ที่มีแหล่งกำเนิดจากทางเหนือของประเทศญี่ปุ่น มีรูปร่างเป็นทรงกระบอกไม่มีมือและไม่มีขา มีหัวค่อนข้างใหญ่วาดลวดลายเป็นใบหน้ารูปเด็กผู้หญิง ขั้นตอนการทำต้องใช้ความปราณีตมากๆ ปัจจุบันได้รับความนิยมในฐานะของฝากหรือของสะสม อีกทั้งยังมีการดัดแปลง ทำให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ชาวญี่ปุ่นยังมีความเชื่อว่าการมอบตุ๊กตาโคเคชิ เป็นสัญลักษณ์ของมิตรภาพระหว่างผู้ใหญ่และผู้รับนั่นเอง ..

 

Hagoita


        แผ่นไม้ทรงเหลี่ยมที่ถูกใช้เล่นในเกมฮาเนะทสึกิ (Hanetsuki) ซึ่งเป็นเกมตีลูกไม้โต้กันสองฝั่ง คล้ายกับแบตมินตันแต่ไม่มีตาข่ายกั้นในสนาม ปัจจุบันการเล่นฮาเนะทสึกิเริ่มมีน้อยลง แต่ว่าตัวฮาโกอิตะ จะถูกนำมาตกแต่งสวยงามและขายในฐานะของที่ระลึกหรือของสะสมกันมากขึ้น

 

Beigoma


        เบกิโอมะ หรือลูกช่างญี่ปุ่นขนาดเล็ก มีขนาดเพียงแค่ 3 เซนติเมตร ทำให้หมุนโดยใช้เชือกเส้นเล็กพันโดยรอบแล้วตวัดเชือกแรงๆให้ลูกข่างหมุน เป็นเกมที่เบ่นกับคนอื่นก็สนุกไม่น้อย โดยการนำลูกข่างมาประชันกับของคนอื่นโดยตั้งเวทีเล็กๆ แล้วสลัดลูกข่างลงไปแล้วให้หมุนชนกัน เพื่อดีดลูกข่างของอีกฝ่ายให้หลุดออกจากเวที


         ใครที่กำลังเตรียมตัวจะไปเที่ยวญี่ปุ่น หรือว่าเก็บข้อมูลไปก่อน ก็อย่าลืมนะจ๊ะ ของฝากแบบเก๋ๆไม่ซ้ำใคร เอามาฝากคนรับแล้วประทับใจแน่นอนค่ะ

         สำหรับใครที่อยากไป แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปเป็นทัวร์ดีหรือเปล่า ซื้อตั๋วเครื่องบินไปเองก็เป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อยเลยค่ะ Premiumworldtour.com มีราคาตั๋วไปญี่ปุ่นราคาดีๆมาแนะนำด้วยจ้า

        ตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่น ลงที่นาริตะ หรือโอซาก้า ราคาเริ่มต้นเพียง 8,500 บาท โดยสายการบิน Singapore Airlines จองด่วนๆเลยค่ะ จองออนไลน์คลิกได้เลย!

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้