เที่ยวเล่นเย็นใจ ณ เมืองเวียงจันทน์

Last updated: 19 มี.ค. 2563  |  3551 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวเล่นเย็นใจ ณ เมืองเวียงจันทน์

เที่ยวเล่นเย็นใจ ณ เมืองเวียงจันทน์

          ตัวเมืองเวียงจันทน์ตั้งอยู่ห่างจาก ตม. ประมาณ 20 กิโลเมตร โดยจุดที่เป็นศูนย์รวมบริการสำหรับนักท่องเที่ยว ได้แก่ บริเวณใกล้ๆ กับน้ำพุ ตลาดเช้า ประตูชัย และริมแม่น้ำโขง ซึ่งย่านเหล่านี้จะมีทั้งที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านอินเตอร์เน็ท ฯลฯ ให้บริการตั้งแต่เช้าจรดค่ำ มาดูสถานที่เที่ยว ที่ Premium World Tour จะมาแนะนำกันดีกว่าค่ะ ..
 

ที่เที่ยวเวียงจันทร์


1. พิพิธภัณฑ์และอนุสาวรีย์ไกสอน พมวิหาน
          พิพิธภัณฑ์และอนุสาวรีย์ไกสอน พมวิหาน ได้ชื่อว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ทันสมัยและดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศลาว ภายในมีการจัดแสดงชีวประวัติของท่านไกสอนตั้งแต่วัยเด็ก รวมถึงข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวต่างๆ นอกจากนี้ยังมีความเป็นมาของประเทศลาว และอาวุธสงครามที่บอกเล่าเรื่องราวการต่อสู้อยู่ด้วย

2. พระธาตุหลวง
          พระธาตุหลวง (ทาดหลวง) หรือเจดีย์โลกะจุฬามณี เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองลาว และถือเป็นสถานที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของเวียงจันทน์ ชนิดที่ใครไม่ได้มาที่นี้ จะเรียกว่ามาไม่ถึงก็ว่าได้ค่ะ

3.ประตูชัย
          ประตูชัย (ประตูไช) แห่งเวียงจันทน์ เป็นสถาปัตยกรรมสำคัญที่สร้างขึ้นจากปูนและหิน ซึ่งตอนแรกอเมริกาตั้งใจจะสร้างเป็นสนามบินในช่วงสงครามเวียดนาม ทว่าพ่ายสงครามไปเสียก่อนจึงไม่ได้สร้างจากนั้นในปี พ.ศ.2500 คณะรัฐบาลนำโดยนายกรัฐมนตรี ก็มีความคิดจะสร้างอนุสรณ์สถาน เพื่อรำลึกถึงผู้ที่เสียสละชีวิตระหว่างสงคราม

4.หอพะแก้ว
          หอพะแก้ว (วัดพระแก้ว) เป็นอดีตวัดหลวงประจำราชวงศ์ของลาว สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2108 สมัยพระเข้าไชยเชษฐาธิราช เพื่อใช้ประดิษฐานพระแก้วมรกตที่อัญเชิญมาจากอาณาจักรล้านนา และจากการสงครามกับสยามประเทศที่มีมาโดยตลอด ทำให้หอพะแก้วเสียหายอย่างมาก จนปี พ.ศ.2480-2483 เจ้าสุวรรณภูมาซึ่งจบการศึกษาด้านวิศวกรรมจากปารีส จึงได้บูรณะขึ้นใหม่จนมีสภาพดังปัจจุบันก่อนจะถูกเปลี่ยนมาเป็นพิพิธภัณฑ์เพื่อเก็บโบราณวัตถุสำคัญของชาติมาจนถึงทุกวันนี้

5.พระธาตุดำ
          พระธาตุดำเป็นเจดีย์ทรงดอกบัวหกเหลี่ยมสมัยล้านช้างตอนต้น ตามตำนานเล่าว่า แต่เดิมถูกห่อหุ้มด้วยทองคำ ก่อนจะถูกขโมยไปในช่วงสงครามจนเหลือแต่องค์พระธาตุสีดำ ชาวบ้านจึงเรียกว่า “ทาดดำ” ส่วนที่ตั้งก็หาได้ไม่ยาก เพราะตั้งอยู่บริเวณวงเวียนกลางเมืองเวียงจันทน์เลย นอกจากนี้ชาวบ้านยังมีความเชื่อว่าด้านใต้ของพระธาตุดำเป็นทางเชื่อมต่อระหว่างโลกมนุษย์กับเมืองบาดาล อันเป็นที่อยู่ของพญานาคซึ่งคอยช่วยเหลือให้บานเมืองลาวรอดพ้นจากการรุกรานของต่างชาติ

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้