ซิดนีย์ มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด

Last updated: 29 ก.ค. 2559  |  3153 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซิดนีย์ มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด

ซิดนีย์ มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ..

                ซิดนีย์ เมืองหลวงของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย ซิดนีย์ ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นเมืองที่สำคัญมากที่สุดในซีกโลกทางใต้ ซิดนีย์มีสถานที่และกิจกรรมต่างๆที่น่าสนใจอยู่มาก มาทีเดียวเที่ยวไม่ครบแน่นอน ต้องมีการซ้ำอีกหลายครั้ง

            สถานที่ท่องเที่ยวของที่นี่ ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของเมืองมรกตแห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่บริเวณรอบๆท่าเรือ มีสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจในบริเวณนี้อยู่มากมาย เช่น โรงโอเปร่า (ที่หลายๆคนต้องรู้จักอยู่แล้วแน่นอน) และสะพานฮาร์เบอร์ (Harbour bridge)

            นอกจากสถานที่ต่างๆ และสถาปัตยกรรมที่สวยงามแล้ว ซิดนีย์ยังมีชายหาดที่สะอาดและสวยงามมากกว่า 20 แห่งอยู่เรียงรายตามแนวชายฝั่งของเมืองและรอบๆ และหาดที่สุดฮิตที่สุดก็คงพลาดไม่ได้ที่จะไปเยี่ยมชม "หาดบอนได"  (Bondi Beach)


วันนี้ขอรวบรวมสถานที่ต่างๆ มาแบ่งปันให้ทุกท่านให้ชทความงามของเมืองแห่งนี้ "ซิดนีย์"

สะพานซิดนีย์ฮาร์เบอร์ : Sydney Harbour Bridge

            อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวหลายๆท่าน ที่มาถึงซิดนีย์ ก็คงพลาดไม่ได้ ที่มาถ่ายรูปกับสะพานซิดนีย์ฮาร์เบอร์เลยค่ะ


โรงอุปรากรซิดนีย์ : Sydney Opera House

            สิ่งก่อสร้างสมัยใหม่ที่รู้จักกันดีทั่วโลกนั่นเอง ตั้งอยู่บริเวณปากอ่าวซิดนีย์ และเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2550 องค์การยูเนสโกได้รับลงทะเบียนให้โรงอุปรากรซิดนีย์เป็นมรดกโลก


หาดบอนได : Bondi Beach

            ชายหาดสุดฮิตของชาวซิดนีย์นั่น ก็คือ หาดบอนได นี่แหละ เป็นศูนย์กลางของฤดูร้อนเลยก็ว่าได้ ใครมาถึงซิดนีย์แล้วก็องม่าเที่ยวที่หาดบอนไดดูนะคะ


ย่านเดอะ ร็อคส์ : The Rocks

             ในรอบๆบริเวณเดอะร็อคส์นั้น ยังมีคุกที่คุมขังนักโทษในสมัยนั้น และกิจกรรมที่น่าสนใจที่เดอะร็อคส์คือการเที่ยวชมจุดสำคัญในประวัติศาสตร์ 31 แห่ง ในย่านเดอะร็อคส์นี้


สวนสัตว์ทารองก้า : Taronga Zoo

            สวนสัตว์ทารองก้า เป็นอีกสวนสัตว์ที่นับว่าดีที่สุดของโลกอีกแห่งเลยก็ว่าได้ สวนสัตว์ที่นี่มีสัตว์พื้นเมืองนานาชนิดให้ได้ชม


สวนน้ำซีไลฟ์ ซิดนีย์ อควาเรียม : Sydney Aquarium

            พิพิธภัณฑ์สัตว์ทางทะเลที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก จัดแสดงชีวิตของสัตว์น้ำกว่า 10,000  ชนิดที่อาศัยตามเขตชายฝั่งของออสเตรเลีย


หอคอยซิดนีย์ : Sydney Tower

                หอคอยซิดนีย์ สิ่งก่อสร้างที่สูงที่สุดในเมืองซิดนีย์ และสูงเป็นอันดับ 2 ของประเทศออสเตรเลีย รองจากตึกคิววัน ในเมือง Gold Coast ซึ่งเป็นตึกระฟ้าที่สูงที่ของประเทศออสเตรเลีย หอคอยมีความสูง 309 เมตร หอคอยแห่งนี้สามารถเข้าถึงได้จากส่วนถนนคนเดินของ Pitt Street ซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งช้อปปิ้งที่มีคนเดินมากที่สุดในออสเตรเลีย โดยมีศูนย์การค้า Whilst เป็นฐานของหอคอยนี้


                แค่นี้ยังไม่หมดนะคะ ซิดนีย์ ยังมีสถานที่ที่น่าสนใจอยู่เพียบ หากสนใจไปเที่ยวออสเตรเลีย เรายังมีบทความที่น่าสนใจอื่นๆ เกี่ยวกับ ตั๋วเครื่องบิน จองตั๋วเครื่องบิน ไทยไลอ้อนแอร์ ทัวร์ออสเตรเลีย หรือเป็นบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับท่องเที่ยวต่างประเทศ เช่น ทัวร์ญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่นพรีเมี่ยม ทัวร์เกาหลี ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์ไต้หวัน ทัวร์จีน ทัวร์เวียดนาม ทัวร์มาเลเซีย ทัวร์กัมพูชา ทัวร์พม่า ทัวร์อินโดนีเซีย ทัวร์อเมริกา ทัวร์รัสเซีย ทัวร์ลาว ทัวร์มัลดีฟส์ ทัวร์จอร์แดน ทัวร์เนปาล ทัวร์ภูฎาน ทัวร์ศรีลังกา ทัวร์ดูไบ ทัวร์อินเดีย ทัวร์ฟิลิปปินส์ ทัวร์สิงคโปร์ ทัวร์บาหลี ทัวร์อียิปต์ ทัวร์บรูไน ทัวร์โครเอเชีย ทัวร์ตุรกี ทัวร์แอฟริกาใต้ ทัวร์นิวซีแลนด์ และ ทัวร์ยุโรป รถเช่า โรงแรม ตั๋วสวนสนุก ตั๋วรถไฟ ประกันการเดินทาง Pocket Wifi อย่างไรขอขอบคุณที่ติดตามเรานะคะ จะมาอัพเดทสถานที่ท่องเที่ยวและบทความดีๆจากการท่องเที่ยวทั่วโลก ยังไงฝากติดตามเราเรื่อยๆนะคะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้