10 เทคนิคดีๆ จัดกระเป๋า เตรียมความพร้อมในการเดินทาง

Last updated: 2 ส.ค. 2559  |  5636 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 เทคนิคดีๆ จัดกระเป๋า เตรียมความพร้อมในการเดินทาง

10 เทคนิคดีๆ จัดกระเป๋า เตรียมความพร้อมในการเดินทาง

            เชื่อว่านักเดินทางหลายๆท่าน ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่ หรือมืออาชีพแล้วนั้น คงมีปัญหาในการจัดกระเป๋าที่ยุ่งยากและวุ่นวายใช่ไหมเอ่ย และยิ่งหากไปเที่ยวต่างประเทศนั้น ยิ่งคิดหนักเลย ว่าจะเอาชุดไหนไปดี เอาไปกี่ชุด กลัวจะลืมนู้นลืมนี่ เรามีเทคนิคดีๆมากฝากทุกๆท่านในการจัดกระเป๋าก่อนการเดินทางค่ะ

            หลังจากที่เราเลือกจุดหมายปลายทางเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นทั้งในประเทศ และต่างประเทศการจัดกระเป๋าก็ไม่ได้ต่างอะไรกันมา เอ๊า..เริ่มกันเลยดีกว่า


1.เลือกกระเป๋าให้เหมาะสมกับการเดินทาง

            กระเป๋าเดินทางก็มีหลากหลายแบบ หลากหลายสไตล์ ซึ่งแต่ละแบบก็จะมีการใช้งานที่แตกต่างกันไป ดังนั้น เราควรเลือกใช้กระเป๋าที่เหมาะสมกับการเดินทาง ถ้าหากต้องการเดินทางหลายวัน ก็ควรเลือกกระเป๋าที่ทำจากวัสดุแข็งแรง มีล้อเลื่อนและจูงได้ เพราะจะได้สะดวกในการโยกย้ายนั่นเอง หรือหากต้องการไปเที่ยวทะเล ก็แนะนำเป็นกระเป๋าเป้กันน้ำจะดีที่สุดค่ะ เพราะว่าพกพาง่าย จะได้ไม่ต้องห่วงกระเป๋ามากค่ะ

การเลือกขนาดกระเป๋าให้เหมาะกับการเดินทาง แนะนำเป็นประมาณนี้ค่ะ

เดินทางไปต่างประเทศ 1-3 วัน  ใช้กระเป๋าเดินทางล้อลากขนาด 18-20”
เดินทางไปต่างประเทศ 4-6 วัน  ใช้กระเป๋าเดินทางล้อลากขนาด  24”
เดินทางไปต่างประเทศ 7-10 วัน ใช้กระเป๋าเดินทางล้อลากขนาด 28”
เดินทางทางเรือ,ข้ามเกาะ  ใช้กระเป๋าเดินทางแบบไม่มีล้อ (อย่าลืมกระเป๋ากันน้ำ)
เดินทางลุยป่า หรือน้ำตก  ใช้กระเป๋าเป้ Back Pack


2.กำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ของกระเป๋าเสียก่อน

            ข้อนี้ก็นับว่าเป็นข้อสำคัญอีกข้อเลยค่ะ เพราะคงไม่มีใครอยากใส่เสื้อผ้ามีกลิ่นอับๆใช่มั้ยคะ ดังนั้น เราควรกำจัดกลิ่นต่างๆที่ติดอยู่ในกระเป๋าเสียก่อน วิธีง่ายๆ ก็คือสามารถนำไปตากแดดแรงๆ สักพักหรือฉีดสเปรย์ป้องกันกลิ่นอับก็ได้ค่ะ



3.จดรายการของที่จำเป็นต้องพกไปด้วย

            ก่อนจะเก็บของใส่กระเป๋านั้น อย่าลืมลิสต์ของที่ต้องนำไปด้วยก่อนนะคะกันลืม เช่น เครื่องสำอาง ครีมกันแดด ยาแก้เมาเรือ,เมารถ หรือที่สำคัญที่สุดคือยาสำหรับโรคประจำตัวนะคะ

 

4.เตรียมเอกสารสำคัญ

ไม่ว่าจะเดินทางใกล้ หรือไกล ก็อย่าลืมเตรียมเอกสารสำคัญของเราไว้ด้วยนะคะ เผื่อมีเหตุฉุกเฉินอะไร เอกสารสำคัญต่างๆที่ต้องเตรียมติดตัวไปด้วย เช่น เงินสด บัตรเครดิต บัตรประชาชน บัตรประจำตัวผู้เอาประกันอุบัติเหตุ หรือหากเดินทางไปต่างประเทศที่ลืมไม่ได้ ก็คือ พาสปอร์ตค่ะ ห้ามลืมเด็ดขาดนะคะ และตั๋วเครื่องบินค่ะ ควรเก็บสำเนาบัตรสำคัญไว้อย่างน้อย 2 ชุดนะคะ

 

5.เลือกเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับการเดินทาง

            ถ้าไปเที่ยวคงไม่ต้องเลือกอะไรมาก แค่มีกางเกงตัวเก่งสักตัว ใส่กับเสื้อสบายๆ ก็สามารถประหยัดพื้นที่ในกระเป๋าไปได้เยอะเลยค่ะ และอีกอย่างคือหากท่านใดเดินทางไปต่างประเทศก็อยากจะแนะนำให้เช็คสภาพอากาศในวันที่จะเดินทางด้วยนะคะ จะได้เลือกเสื้อผ้าได้ถูกค่ะ

 

6.ม้วนเสื้อผ้าให้เล็ก หรือพับผ้าทบไปมา

            เสื้อผ้า และชุดลำลองต่างๆ ให้เปลี่ยนจากการพับเป็นการม้วนให้เล็กที่สุด นอกจากช่วยประหยัดพื้นที่แล้ว ยังไม่ทำให้เสื้อผ้ายับยู่ยี่จนไม่น่าดูอีกด้วย หรือใช้วิธี วางแผ่เสื้อ กางเกง ทีละตัวลงไปบนกระเป๋าเดินทางจนครบก่อน หลังจากนั้นค่อยพับแขนเสื้อ ขากางเกง ทีละตัวจะครบ จะทำให้เสื้อผ้าไม่ยับง่ายและจะจุได้มากทีเดียวค่ะ



7.ของใช้ส่วนตัวลืมไม่ได้เลยนะ

ของใช้ส่วนตัว จำพวกสบู่ แชมพู ยาสีฟัน ครีมต่างๆ ควรมีขนาดเล็กที่สะดวกพกพา การแบ่งแชมพู หรือสบู่เหลวลงในขวดเล็กพลาสติก ต้องบีบไล่อากาศออกก่อนปิดฝาขวด เพื่อหลีกเลี่ยงแรงดันเมื่อเดินทางโดยเครื่องบิน จากนั้นซ้อนด้วยถุงซิปล็อกอีกชั้น

 

8.การเก็บรองเท้า

            การรักษารูปทรงด้วยการใช้ถุงเท้า, ถุงพลาสติก หรือถุงผ้าที่ใส่เสื้อผ้าเก่าๆที่เตรียมสำหรับใช้ใส่เสื้อผ้าใช้แล้ว ยัดเข้าไปที่บริเวณหัวรองเท้าเพื่อป้องกันหัวรองเท้าหักและช่วยประหยัด เนื้อที่ จากนั้นห่อด้วยถุงผ้าหรือถุงพลาสติกอีกชั้นหนึ่ง และวางไว้ชั้นล่างสุดของกระเป๋า

 

9.อย่าลืมถุงพลาสติก หรือถุงผ้าบางๆ

            อีกอย่างที่สำคัญในการเดินทางเลย คือ ถุงพลาสติก หรือถุงผ้าบางๆนั่นเอง เอาไว้แยกเสื้อผ้าที่เราใส่แล้วกับเสื้อผ้าที่ยังไม่ได้ใส่ เพราะช่วยกันเปียกและแยกกลิ่นได้ดี

 

10.ควรมีกระเป๋าเป้เล็ก หรือกระเป๋าสะพายติดตัวใบเล็ก

            กระเป๋าเป้ หรือกระเป๋าสะพายใบเล็กนั้น เอาไว้ใส่ของสำคัญๆติดตัวไว้เวลาไปเที่ยว เช่น โทรศัพท์ กระเป๋าสตางค์ บัตรต่างๆ พาสปอร์ต ยาประจำตัว แว่นตัว และเอกสารสำคัญอื่นๆค่ะ


เอาลิสต์การจัดกระเป๋ามาฝากด้วยจ้า ^^

           ต่อไปเรื่องจัดกระเป่าก่อนการเดินทางก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปแล้ว นอกจากนี้เรายังมีบทความที่น่าสนใจอื่นๆ เกี่ยวกับ ตั๋วเครื่องบิน จองตั๋วเครื่องบิน ไทยไลอ้อนแอร์ หรือเป็นบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับท่องเที่ยวต่างประเทศ เช่น ทัวร์ญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่นพรีเมี่ยม ทัวร์เกาหลี ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์ไต้หวัน ทัวร์จีน ทัวร์เวียดนาม ทัวร์มาเลเซีย ทัวร์กัมพูชา ทัวร์พม่า ทัวร์ยุโรป ทัวร์อเมริกา ทัวร์รัสเซีย ทัวร์ลาว ทัวร์มัลดีฟส์ ทัวร์อินเดีย ทัวร์เนปาล ทัวร์ภูฎาน ทัวร์ศรีลังกา ทัวร์จอร์แดน ทัวร์ดูไบ ทัวร์อินโดนีเซีย ทัวร์ฟิลิปปินส์ ทัวร์สิงคโปร์ ทัวร์บาหลี ทัวร์อียิปต์ ทัวร์บรูไน ทัวร์โครเอเชีย ทัวร์ตุรกี ทัวร์ออสเตรเลีย ทัวร์นิวซีแลนด์ และ ทัวร์แอฟริกาใต้ รถเช่า โรงแรม ตั๋วสวนสนุก ตั๋วรถไฟ ประกันการเดินทาง Pocket Wifi อย่างไรขอขอบคุณที่ติดตามเรานะคะ จะมาอัพเดทข่าวสารและบทความดีๆจากการท่องเที่ยวทั่วโลก ยังไงฝากติดตามเราเรื่อยๆนะคะ ..

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้