6 สถานที่เที่ยวที่คุณต้องไปให้ได้ ประเทศกัมพูชา

Last updated: 21 ต.ค. 2559  |  79177 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 สถานที่เที่ยวที่คุณต้องไปให้ได้ ประเทศกัมพูชา

6 สถานที่เที่ยวที่คุณต้องไปให้ได้ ประเทศกัมพูชา

          วันนี้  Premiumworldtour จะพาเพื่อนท่องดินแดนแห่งอารยธรรม สถาปัตยกรรม เทวสถาน ที่เคยรุ่งเรืองที่สุดในอดีตที่ผ่านมานานเป็นพันๆปีมาทำความรู้จักและเดินทางไปพร้อมๆกับเราสิค่ะ กัมพูชาหรืออีกชื่อหนึ่งเรียกว่า เขมร หรือขะแมร์ ทิศเหนือและทิศตะวันตกติดกับประเทศไทยเรานี่เอง ประชาชนส่วนใหญ่ครึ่งหนึ่งของประเทศมีอายุต่ำกว่า 19 ปี  อยากรู้ไหมว่าเป็นเพราะอะไร  คำตอบก็คือ..ประเทศกัมพูชาเคยทำสงครามเพื่อล้างเผ่าพันธุ์ให้ประชาชนเหลือน้อยที่สุด ถ้าได้ไปเที่ยวจะเห็นประวัติการเข่นฆ่า เด็ก ผู้ใหญ่ คนแก่ ด้วยวิธีที่โหดเหี้ยมที่สุด 

          ภาษาเขมรเป็นภาษาที่เก่าแก่มีอิทธิพลมาจาก อักษรพราหมณ์ของอินเดีย และภาษาบาลีและในปัจจุบันภาษาที่ใช้ในเขมรเป็นภาษา ฝรั่งเศส ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย  ที่ใช้ภาษาไทยเพราะชาวเขมรเข้ามาทำงาน ค้าขายในประเทศไทยทำให้พูดได้คล่อง แต่เราจะพูดภาษาของเขาน่าจะยากอยู่นะ เห็นด้วยไหมละคะ ..

          พร้อมที่จะไปเที่ยวกันหรือยังคะ เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าคะ การเที่ยวครั้งนี้ Premiumworldtour จะเดินทางโดยรถ สามล้อเครื่องวิ่งพาชมสถานที่เที่ยวต่างๆในประเทศกัมพูชา หรือถ้าเพื่อนๆไม่อยากใช้บริการ รถสามล้อเครื่อง  ก็จะมีรถแท็กซี่  รถสองแถว รถขับเอง ก็มีไว้ให้บริการอีกด้วยค่ะ ..

 

Cr. Joerg1975

1.พระราชวังหลวงพนมเปญ

          ตั้งอยู่ในเมืองพนมเปญ อยู่บนถนน โซะเทียะรึต ทางตอนใต้ของ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ สร้างขึ้นตามรูปแบบศิลปะเขมรโดยความช่วยเหลือของฝรั่งเศสในปี 1866 เป็นที่ประทับของเจ้านโรดมสีหนุ นับที่ท่านเสด็จกลับคืนสู่กรุงพนมเปญในปี 1992  ในวังนี้เปิดให้เข้าชมเช่นเขตที่ประทับ

          ในด้านตะวันตกเฉียงเหนือของพระราชวังหลวงเป็นที่ประทับของสมเด็จสีหนุ ส่วนด้านใต้ของพระราชวังหลวง มีหมู่อาคารพระคลังหลวง และที่นั่งโภชนีโสภา สำหรับพระราชทานเลี้ยง  พระราชวังหลวงกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ชื่อเดิมในภาษากัมพูชา คือ “เปรี๊ยะบรมเรียเซียแวงจักตุบุข” กษัตริย์กัมพูชา ประทับเมื่อสร้างเสร็จในปี 2409  และเมืองนี้ถูกทอดทิ้งร้าง ตอนที่เขมรแดงขึ้นครองอำนาจ   

          พระนโรดม ได้ย้ายเมืองหลวงจากอุดงมีชัย มายังพนมเปญ  ในศตวรรษที่ 19  พระราชวังนี้อยู่บนฝั่งตะวันตกของแม่น้ำ 4 สาย ของแม่น้ำโขง เรียก “จตุมุข” หันหน้าเข้าไปทางทิศตะวันตก อาคารสิ่งก่อสร้างคือ พระที่นั่งจันทฉายา ใช้เป็นที่ทอดพระเนตรชมขบวนแห่และชมนาฏศิลป์หลวง  พระที่นั่งเทวาวินิจฉัย (ท้องพระโรง)  เป็นสถานที่กษัตริย์ใช้ว่าราชการ  ปรึกษากับแม่ทัพ ขุนนาง และพระราชพิธีต่างๆ เช่น พระราชพิธีครองราชย์ และพระราชพิธีอภิเษกสมรส รับแขกบ้านแขกเมือง  พระที่นั่ง นโปเลียนที่ 3 ผ่านการบูรณะจากฝรั่งเศสโดยพระเจ้านโปเลียนที่ 3 สร้างประทานแก่จักรพรรดิ นีเออเซนี   และท่านให้รื้อเป็นชิ้นๆ และล่องเรือมาประกอบถวายสมเด็จพระนโรดมที่ กรุงพนมเปญ ทศวรรษที่ 1870 

          เป็นไงบ้างค่ะชมความงามของพระบรมมหาราชวังหลวงให้ได้นะค่ะ เมื่อมาถึงพนมเปญ รับรองสวยไม่แพ้ที่อื่นเลยค่ะ ..


Cr. gfuzzy

2. นครวัด Angkor wat

          นครวัดเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก เป็นสิ่งก่อสร้างทางศาสนาที่ใหญ่ที่สุดของโลกมีขนาด 200,000 ตารางเมตร สูง 60 เมตร  การก่อสร้างใช้แรงงานคนขนหินทรายจากเขา พนมกุเลน มาสร้างและเดินทางด้วยเท้าไกลถึง 50 กิโลเมตร ใช้เวลาสร้าง รวม 100 ปี โดยช่างแกะสลัก 5000 คน กำแพงรอบนอกตัวปราสาทแกะสลักงดงาม บรรยายเกี่ยวกับเรื่องรามายณะ และที่แห่งนี้เป็นที่สะท้อนถึงความทะเยอทยานของมนุษย์ ที่มีความศรัทธาแรงกล้าต่อเทพเจ้า เวลาขึ้นชมจะเป็นช่วงสี่โมงเย็นเพื่อไปรอพระอาทิตย์ตกดิน เห็นเป็นแสงทองส่องระยิบระยับเหลืองอร่ามน่าตื่นตาตื่นใจ แก่นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพไว้ดู

          ในนครวัดยังมีปราสาทหินทรายสีชมพู อยู่ห่างเมืองเสียมเรียบ 30 กิโลเมตร เป็นศิลปะการแกะสลักเล่าเรื่องรามเกียรติ์ ตำนานมหาภารตะของอินเดียงดงามอ่อนช้อยเลยทีเดียว และถูกขนานนามว่าเป็นปราสาทแห่งความรัก มาเที่ยวที่นี้ต้องเตรียมอาหาร น้ำ มาด้วยเพราะแม่ค้านำมาขายแพงมาก  คนนิยมมาถ่ายรูป มีต้นไม้ยักษ์ปกคลุมรอบปราสาทเพื่อไม่ให้พังทลาย และโด่งดังเป็นที่ถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศเรื่อง ทูมไรเดอร์ เจมส์บอนด์ และอีกหลายๆเรื่อง ภาพแกะสลักพระพักตร์เป็นหน้าของพระโพธิสัตว์อวโรกิเตศวรงดงามจริงๆเลย


Cr. anubis0409

3. ปราสาทบายน

          สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 สร้างด้วยทรายสีขาวโดดเด่นต่างจากปราสาทที่อื่น มีการแกะสลักพระพักตร์ของพระโพธิสัตว์อวโรกิเตศวรจำนวนถึง 216 หน้า มีความบ่งบอกถึงรอยยิ้มที่มีความเมตตา ถ่ายทอดเรื่องราวภาพบนกำแพงผนังของการสู้รบชีวิตความเป็นอยู่ของกษัตริย์ และชาวบ้านในยุคนั้น เป็นสถานที่ที่เข้าไปแล้วรู้สึกขนหัวลุกเพราะรู้สึกว่ามีสายตาจับจ้องเราอยู่ทุกขณะตลอดเวลาที่อยู่ในปราสาทแห่งนี้


Cr. D-Niev

4. ทะเลสาบ โตนเลสาป

          มาเที่ยวเขมรมีทะเลสาบด้วยนะจะบอกให้ อยู่ห่างเมืองพนมเปญ 100 กว่ากิโลเมตร มีแหล่งปลาน้ำจืด คือปลาบึกจำนวนมาก ไฮไลท์ของที่นี้คือ มีเรือพานักท่องเที่ยวชมความงามของหมู่บ้านประมงและทัศนียภาพในตอนเช้าและตอนตะวันตกดิน ยามเย็นมีเรือนแพให้นักท่องเที่ยวได้พัก ทานอาหาร ซื้อของฝากที่ระลึกเป็นอีกโปรแกรมหนึ่งที่ขอแนะนำ ชาวบ้านแถวนี้มีความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย พลาดกันไม่ได้เลยทีเดียว


Cr.Marie Ooi

5. ปราสาทนครธม (Angkor Thom)

          เป็นเมืองหลวงสุดท้ายของอาณาจักร ขะแมร์ สถาปนาขึ้นในปลาย คริสต์ศวรรษที่ 12 โดย พระเจ้าชัยวรมันที่ มีอาณาเขตคลอบคลุมพื้นที่ 9 ตารางกิโลเมตรเมตร ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของนครวัด พระเจ้าชัยวรมันที่7  และรัชทายาทได้สร้างปราสาทใจกลางนครเรียกว่า ปราสาทบายน ดังที่ได้กล่าวไปแล้วในการท่องเที่ยวนครวัด  ทางขึ้นจะชันมาก ลื่นควรระวังนะคะ 


Cr. DerekJWatson

6. ชายหาด Ochheuteal beach

                บรรยากาศคล้ายๆกับชายหาดบางแสนของไทยมีอาหารทะเลสดๆให้เลือกรับประทาน มีเรือไว้บริการนักท่องเที่ยวไปเกาะและดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นและแวะเที่ยวชมเกาะอีกแห่งหนึ่งมีทรายขาวละเอียดทะเลสวยมากชื่อว่า เกาะ รง ซัน เล็ม และมีอุทยานแห่งชาติพนม โบโก อยู่ที่เมืองกัมปอต และมีรูปปั้น ยายเมา สร้างโดย ชาวฝรั่งเศส ถ้าท่านได้ไปจะเห็นมีหน้าตาปั้นแบบคนเขมรเลยทีเดียว

          เป็นไงบ้างคะทริปนี้  นึกอยากมาเที่ยวกันไหมค่ะ Premiumworldtour ได้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวอย่างละเอียด ติดใจที่ไหนบ้างค่ะ ชอบที่ท่องเที่ยวที่ไหนบ้าง เดินทางได้สะดวก มีวันหยุดน้อยวันก็สามารถมาเที่ยวได้ไม่ไกลจากบ้านเราเท่าไรการเดินทางสะดวกสบาย มีงบประมาณน้อยก้อมาเที่ยวได้จ้ามา ท่องเที่ยวแบบ แบ็คแพ็ค หรือจะเป็น แบบ จัดกรุ๊ปทัวร์ ก็น่าสนุกดีนะ สนใจตัดสินใจเลยจ้า ตอนนี้ Premiumworldtour  เริ่มเพลียแล้วขอตัวไปพักก่อนนะจ้ะ นอกจากนี้ยังมีบทความน่าสนใจอยู่อีกเพียบ! ทัวร์ญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่นพรีเมี่ยม ทัวร์เกาหลี ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์จีน ทัวร์เวียดนาม ทัวร์มาเลเซีย ทัวร์พม่า ทัวร์อินโดนีเซีย ทัวร์อเมริกา ทัวร์รัสเซีย ทัวร์ลาว ทัวร์มัลดีฟส์ ทัวร์จอร์แดน ทัวร์เนปาล ทัวร์ภูฎาน ทัวร์ศรีลังกา ทัวร์ดูไบ ทัวร์อินเดีย ทัวร์ฟิลิปปินส์ ทัวร์สิงคโปร์ ทัวร์บาหลี ทัวร์อียิปต์ ทัวร์บรูไน ทัวร์โครเอเชีย ทัวร์ตุรกี ทัวร์ออสเตรเลีย ทัวร์นิวซีแลนด์ และ ทัวร์ยุโรป รถเช่า โรงแรม ตั๋วสวนสนุก ตั๋วรถไฟ ประกันการเดินทาง Pocket Wifi

          อย่างไรขอขอบคุณที่ติดตามเรานะคะ จะมาอัพเดทสถานที่ท่องเที่ยวและบทความดีๆจากการท่องเที่ยวทั่วโลก ยังไงฝากติดตามเราเรื่อยๆนะคะ และช่วยกด Like&Share ด้วยเพื่อจะได้นำข่าวสารดีๆมานำเสนออีกค่ะ :)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้