มาทำความรู้จัก นิวซีแลนด์ กับ 6 หัวเมืองดัง

Last updated: 18 มี.ค. 2563  |  8095 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาทำความรู้จัก นิวซีแลนด์ กับ 6 หัวเมืองดัง

มาทำความรู้จัก นิวซีแลนด์ กับ 6 หัวเมืองดัง

นิวซีแลนด์ 

          เป็นประเทศที่ประกอบด้วย 2 เกาะใหญ่ๆ ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกทางตะวันตกเฉียงใต้มีเมืองหลวงชื่อว่า เวลลิงตัน ซึ่งทำให้มีประชากรไม่มากหนักและยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นดีของนักท่องเที่ยวหลากหลายชนชาติและนิวซีแลนด์เป็นประเทศที่ห่างไกลจากประเทศอื่นๆ มากที่สุดในโลก แต่ประเทศที่อยู่ใกล้เคียงกับนิวซีแลนด์มากที่สุดคือประเทศออสเตรเลีย ซึ่งตั้งห่างจากประเทศนิวซีแลนด์ประมาณ 2000 กิโลเมตร แต่สิ่งที่น่าหลงใหลในนิวซีแลนด์ก็ไม่ได้ลดลงหน่อยไปเลย อีกทั้งนิวซีแลนด์ยังมีเมืองและสถานที่ท่องเที่ยวในแต่ละเมืองที่ชวนฟินกันไปตามๆกันเลย

          วันนี้แอดมินขอพาเพื่อนๆ กระโดดขึ้นรถบัส แล้วมาออกทริปไปสัมผัสนิวซีแลนด์ด้วย กับ 6 หัวเมืองดัง ที่เมื่อได้ยินเมื่อไรก็จะร้อง อ๋อ! ขึ้นมากันยกใหญ่กันเลยแหละ ถ้าเพื่อนๆพร้อมกันแล้วเรามาเริ่มกันเลยดีกว่า ..

 

Cr. Falconne007

1.เมืองโอ๊คแลนด์

          เป็นเมืองที่มีประชากรแค่ 1.5 ล้านคน และยังเป็นเมืองใหญ่ของนิวซีแลนด์ ที่จะนำไปสู้สถานที่อื่นๆของประเทศจึงทำให้นักท่องเที่ยว กว่า 70 % นิยมเข้ามาเที่ยวเพราะชอบธรรมชาติและชายหาดที่ใสสะอาด สาเหตุนี้ทำให้โอ๊คแลนด์เป็นเมืองที่สะอาดและมีมลพิษน้อยกว่าเมืองใหญ่อื่นๆ ตลอดทั่วทั้งเมือง โอ๊คแลนด์มีสวนสาธารณะอันสวยงามมากมายหลายแห่ง ซึ่งเป็นเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้โอ๊คแลนด์มีวิวสวย ในเมืองมีร้านอาหารและร้านกาแฟหลายแห่ง โรงภาพยนตร์และโรงละครหรูหรา หอศิลปะ พิพิธภัณฑ์ และร้านค้ามากมาย และสิ่งที่พลาดไม่ได้เมือมาถึงเมืองโอ๊คแลนด์ คือลิ้มลองอาหาร ไวน์ เบียร์สด พร้อมสัมผัสไนท์ไลฟ์ในย่านพอนซอนบี วินยาร์ดควอเตอร์ บริโทมาร์ท หรือเวียดัคต์ ซึ่งเป็นแหล่งที่รวมบาร์มากมาย ร้านอาหาร และคลับ อีกทั้งร้านค้ามากมายที่ช่วยเนรมิตทัศนียภาพอันสวยงามจากนั้นชมเกาะด้วยเรือเฟอร์รี่ทางเลือกของการท่องเที่ยวสู่เกาะไวฮิกิ เพื่อเยี่ยมชมสุดยอดโรงกลั่นไวน์มากมาย หรือเกาะแรนจิโตโต้ เพื่อเดินชมยอดภูเขาไฟที่ดับสนิทแล้ว โดยเกาะทั้งสองแห่งนี้ตั้งอยู่กึ่งกลางของอ่าวฮาอูรากี ที่สามารถมองเห็นโอ๊คแลนด์ได้เป็นอย่างดีนอกจากนี้ดื่มด่ำไปกับความงดงามของธรรมชาติบนชายหาดฝั่งตะวันตก ที่ หาดมูริไว หาดเบทเฮล หาดฟาทิปู หาดอนาฟาตา หาดคาริคาริ หรือ หาดปิฮา ซึ่งทั้งหมดอยู่ห่างจากเมืองโอ๊คแลนด์เพียง 40 กิโลเมตร และอย่าพลาดที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมยอดนิยมอย่างการว่ายน้ำหรือเล่นเซิร์ฟ ตามด้วยการลิ้มลองฟิชแอนด์ชิปบนชายหาดสุดท้ายอีกหนึ่งสถานที่ที่ต้องไปให้ได้คือ ตึกสกาย ทาวเวอร์ เพื่อเพลิดเพลินไปกับวิวทิวทัศน์ในมุมกว้างของโอ๊คแลนด์ พร้อมดินเนอร์หรือเครื่องดื่มจาก The Sugar Club, Sky Lounge หรือ Orbit Revolving Restaurant อีกทั้งกิจกรรมน่าหวาดเสียวบนสกายวอร์ค และสกายจัพพ์ ก็น่าลองเช่นกัน

 

Cr. nzausstudy

2. เมืองไครสต์เชิร์ช

          ไครสต์เชิร์ช ได้ถูกขนานนามว่าเป็นเมืองแห่งสวนของประเทศนิวซีแลนด์ เป็นดินแดนที่เต็มไปด้วยความสวยงามแห่งประวัติศาสตร์และเป็นเมืองที่คล้ายกันอังกฤษมากที่สุดในบรรดาทุกๆเมืองของนิวซีแลนด์ซึงยังเป็นเมืองที่คนไทยนิยมไปเรียนรู้ภาษาอังกฤษอยู่ ณ เมือง นี้กันเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเมืองไครสต์เชิร์ชตั้งอยู่ตรงที่ราบแคนเทอร์เบอร์รี่ ติดกับมหาสมุทรแปซิฟิคและยังมีความเชื่อว่าเมืองไครสต์เชิร์ชเป็นประตูที่ไปสู่ความสวยงามของแหล่งธรรมชาติที่อุดมสมบรูณ์สัตว์นานาพันธ์บอกได้เลยว่าเมือมาถึงเมืองนี้จะต้องช้อปปิ้งให้หนำใจที่ Re:START นวัตกรรมใหม่แห่งศูนย์กลางการช้อปปิ้งที่ใช้คำจำกัดความที่ว่า “ทุกอย่างเป็นไปได้” ซึ่งห้างดังกล่าวนี้สร้างขึ้นมาจากตู้คอนเทนเนอร์ที่ไม่ได้ใช้แล้วจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว และยังเป็นที่ตั้งของร้านค้ากว่า 50 ร้าน ใกล้กับ ออกซ์ฟอร์ด เทอร์เรช และคาเชล อีกทั้งโคลอมโบ และถนนลิชฟิลด์ ซึ่งกว่า 80% ของร้านค้าเหล่านี้ได้เคยถูกทำลายลงด้วยภัยพิบัติจากนั้นจัตุรัสคาธีดรัล หรือจัตุรัสกลางเมือง มักจะสร้างความสะเทือนอารมณ์ให้แก่ผู้มาเยือนถึงความเสียหายที่เจ็บปวดจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ด้วยภาพของโบสถ์นิกายแองกลิกันที่ต่อมาให้ใช้เป็นชื่อเรียกขานจัตุรัสดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันมีเพียงโบสถ์กระดาษแข็ง ที่สร้างขึ้นเป็นการชั่วคราว เพื่อทดแทนกับโบสถ์หลังเดิมให้ได้ชมเท่านั้นนอกจากนี้ยังมีลำน้ำแห่งความทรงจำ เพียง 84 กิโลเมตรไปทางตะวันออกของไครสต์เชิร์ช บนแหลมที่ยื่นออกไปในทะเล เป็นที่ตั้งของเมืองอคารัว ซึ่งเป็นแหล่งชุมชนของชาวอังกฤษและฝรั่งเศสในอดีตกาล ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของยุคล่าอาณานิคมและประวัติศาสตร์มาวรี อีกทั้งยังมีรีสอร์ทอันยอดนิยมสำหรับฤดูร้อน ที่พร้อมให้คุณได้แหวกว่ายไปกับปลาโลมา ซึ่งนับเป็นกิจกรรมสุดพิเศษของที่นี่

 

Cr. wellington.ociogo.com

3.เมืองเวลลิงตัน

          เป็นเมืองหลวงของประเทศนิวซีแลนด์ เป็นที่รู้จักกันในชื่อของ "เวลลิงตัน เมืองแห่งสายลม"ซึ่งชื่อของเมืองหลวงแห่งนี้มาจากชื่อที่ตั้งเป็นเกียรติแด่ อาร์เธอร์ เวลเลสลีย์มีประชากรทั้งสิ้น 430,000 คนซึ่งเมืองเวลลิงตันแห่งนี้ป็นศูนย์กลางของศิลปวัฒนธรรมและความมีชีวิตชีวา ในเมืองจะเต็มไปด้วยร้านอาหารรสเลิศ ร้านกาแฟ และกิจกรรมยามค่ำคืนและเมือใดที่ได้มาสัมผัสเวลลิงตันจะต้องไปเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์เคเบิ้ลคาร์ที่เคลเบิร์น เพื่อยังซีแลนเดีย แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ขนาด 225 เฮกตาร์ อันเป็นแหล่งที่อยู่ของสัตว์พันธุ์หายากที่สุดในนิวซีแลนด์ทั้ง นก สัตว์เลื้อยคลาน และแมลงต่างๆ ซึ่งที่นี่อยู่ห่างจากเวลลิงตันเพียง 10 นาทีเท่านั้นและเดินเพลินๆไปยังพิพิธภัณฑ์เทปาป้า ที่ตั้งอยู่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำ ใกล้กับย่านคาเฟ่และบาร์ของเมือง พิพิธภัณฑ์ดังกล่าวนี้เปิดให้เข้าชมตลอดทั้งปี จึงมั่นใจได้ว่าจะไม่พลาดชมนิทรรศการต่างๆ ภายใต้หัวข้อศิลปะ ประวัติศาสตร์ แปซิฟิก มาวรี และฮาเจอร์ (Hature: ความรุนแรงจากสิ่งมีชีวิตในธรรมชาติที่เหลือเชื่อ อาทิ ปลาหมึกยักษ์กัดกินฉลาม นกอินทรีโยนแพะลงหน้าผา เป็นต้น)นอกจากนี้เวลลิงตันยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่จะพลาดไม่ได้เป็นอย่างยิ่งคือ สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ดังอย่าง เม้าท์ วิคตอเรีย แม่น้ำฮัทท์ ฮาร์คอร์ท พาร์ค วนอุทยานไคโตกิ สวนสาธารณะควีนอลิซาเบธ ป่าไวตาริริ และเขตไวราราปา ซึ่งล้วนเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ The Lord of the Rings และภาพยนตร์ไตรภาค The Hobbit ถ้ายังไม่จุใจตอนเช้าก็สามารถนั่งเคเบิ้ลคาร์จากแลมบ์ตันคีย์ ในย่านใจกลางเมืองไปยังทางเข้าด้านบนของสวนพฤกษศาสตร์เวลลิงตัน และเคลเบิร์นเพื่อไปชมวิวทิวทัศน์อันน่าตื่นตาเหนือเมืองเวลลิงตัน

 

Cr. Daniel_Ernst

4.ควีนส์ทาวน์

           เป็นเมืองที่ได้รับฉายาว่าเมืองแห่งมงกุฎตั้งอยู่ทามกลางภูเขาขนาดใหญ่ซึ่งอุดมไปด้วยธรรมชาติที่สวยสดงดงามบนชายฝั่งทะเลสาบ วาคาติปู จึงทำให้เป็นแหล่งวิวทิวทัศน์ที่เหมือนในความฝันและยังเหมาะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของคนทั่วไปและคู่ฮันนีมูนที่ต้องการความโรแมนติกเป็นอย่างยิ่งควีนส์ทาวน์มีแหล่งอาหารใจกลางเมือง พร้อมมองหาโปรโมชั่นสุดพิเศษจากบาร์และร้านอาหารต่างๆ ซึ่งล้วนแข่งขันที่จะได้ต้อนรับคุณให้เข้ามาลิ้มลองความอร่อย ทั้งพิซซ่า อาหารไทย อาหารเม็กซิกัน เบียร์สด ไวน์ท้องถิ่น และแทบจะทุกเมนูอร่อยที่คุณต้องการก็ล้วนมีให้บริการ และแน่นอนต้องมีเบอร์เกอร์นิวซีแลนด์ที่โด่งดังและที่ควีนส์ทาวน์แห่งนี้ยังเคยรับรองนักขุดทองในยุคตื่นทองของช่วงศตวรรษที่ 19 ปัจจุบันหมู่บ้านแอโรว์ทาวน์ ยังคงเปี่ยมด้วยมนต์เสน่ห์ เพียงขับรถ 20 นาทีจากควีนส์ทาวน์ ก็จะได้สัมผัสกับผลงานศิลปะ งานฝีมือ บาร์ และร้านอาหารมากมาย อีกทั้งกิจกรรมผจญภัยแบบเอ้าท์ดอร์และโรงภาพยนตร์และจากนั้นไปนั่งกระเช้า Skyline Gondola ไปยังยอดเขาบ็อบส์ พีค เพื่อชมวิวทิวทัศน์ของทะเลสาบวาคาติปูที่โอบล้อมภูเขาและเมืองที่อยู่ด้านล่าง ซึ่งจะทำให้คุณตื่นตะลึงจนแทบลืมหายใจซึ่งควีนส์ทาวน์แห่งนี้ยังมีเรือกลไฟเก่าแก่อายุหลายศตวรรษอย่าง TSS Earnslaw ข้ามทะเลสาบวาคาติปูได้ ซึ่งนับเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับการพักผ่อนและและเรียนรู้ไปพร้อมๆ กัน นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกกิจกรรมทัวร์ฟาร์ม ขี่ม้า ทานอาหารกลางวันสไตล์บาร์บีคิว หรือดินเนอร์ ร่วมด้วยได้เช่นกันหรือนักท่องเดียวท่านไหนที่ชอบในความเร็วต้องลองขับรถลูจจ์บนเส้นทางลูจจ์แทร็ก ดูบ้างในราคา NZ$39 สำหรับผู้ใหญ่ และ NZ$28 สำหรับเด็ก ซึ่งรวมค่าขึ้นกระเช้ากอนโดล่าแล้ว หรือจะเลือกกระโดดบันจี้จัมพ์ เลดจ์ บันจี้ ที่สูง 400 เมตร เหนือควีนส์ทาวน์ อีกทั้งเล่นพาราไกลด์ดิ้งบนยอดเขาก็ย่อมได้

Cr. anthonyko

5.  ไคคุรา

          ชื่อเมืองไคคูร่าหมายถึง “The cooking place of crayfish” เพราะตั้งอยู่ชายทะเลทางเกาะใต้ของนิวซีแลนด์ และทำอุตสาหกรรมเลี้ยงกุ้งเป็นอาชีพหลักของเมือง นอกจากนี้ยังมีการท่องเที่ยวดูปลาวาฬและว่ายน้ำไปกับปลาโลมา อันเป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนเมืองเล็กๆ แห่งนี้เพื่อสัมผัสกับธรรมชาติและชีวิตท้องทะเลอย่างใกล้ชิด บรรยากาศของเมืองจึงเป็นแบบสบายๆ ผู้คนค่อนข้างเป็นกันเองและอบอุ่นและในภาษาเมารี Kaikoura หมายถึง "อาหารของกุ้งนาง" ซึ่งเป็นที่มาของนิวซีแลนด์ที่เต็มไปด้วยอาหารทะเล คุณสามารถชมซากปรักหักพังโบราณต่าง ๆ ได้ที่ Fyffe House ซึ่งเป็นอาคารที่เก่าแก่ที่สุดที่ยังหลงเหลืออยู่และในพิพิธภัณฑ์ Kaikoura ปัจจุบันเกาะใต้ถือเป็นเบสแคมป์ที่เหมาะกับการส่องสัตว์นอกชายฝั่งที่มีอยู่มากมาย (วาฬหัวทุย ปลาโลมาดัสกี้ ปลาวาฬออร์ก้า และแมวน้ำขน) และการรับประทานอาหารที่จับสดใหม่ มีห้องแสดงศิลปะมากมายที่แสดงผลงานการถักทอ เครื่องปั้นดินเผา และเครื่องประดับจากช่างฝีมือในท้องถิ่นนอกจากนี้เมืองไคคุรายังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายสถานที่เลยเช่น  Kaikoura's oldest house บ้านโบราณที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปีค.ศ. 1860 โดยตั้งชื่อตามเจ้าของเดิมคือ George Fyffe บ้านหลังนี้ถือเป็นโบราณสถานเก่าแก่และทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ Kaikoura Museum พิพิธภัณฑ์ที่เก็บรวมรวมเรื่องราวของเมืองนี้ รวมไปถึงประวัติของปลาวาฬด้วย MountLyford Alpine Resort รีสอร์ตที่ให้บริการกิจกรรมต่างๆ เช่น สกี สโนว์บอร์ด , Kaikoura Peninsula แหลมหินที่เป็นแหล่งพักพิงของแมวน้ำ ซึ่งเราสามารถถ่ายรูปและสัมผัสกับพวกเขาได้อย่างใกล้ชิด ,Maori Leap Cave ถ้ำที่อยู่ห่างจากเมืองไปประมาณ 3 กิโลเมตร ถ้ำนี้เจาะเข้าไปในหน้าผา Maori Leap และมีโพรงให้ลำธารใต้ดินไหลออกมาได้ด้วย ,Little Garden of Memories สวนที่จะทำให้เราย้อนรำลึกไปถึงอดีตของพวก Takahanga Pa  เป็นต้น

 

Cr. sofianaaustralia

6.โรโตรัว

          โรโตรัว"  ดินแดนแห่งสปา อันเลื่องชื่อ ในเกาะเหนือของแดนกีวีประเทศนิวซีแลนด์โดยชื่อของเมืองมาจากภาษาชนเผ่าพื้นเมือง "เมารี" (Maori) มาจากชื่อเต็มๆว่า "Ta Rotorau-nui-a-Kahumatamomoe" ซึ่งคำว่า Roto หมายถึงทะเลสาบ ส่วนคำว่า Rua แปลว่า สอง รวมแล้ว "Rotorua" แปลว่า ทะเลสาบแห่งที่สอง ที่ชนเผ่าเมารีค้นพบและตั้งชื่ออุทิศให้แก่ลุงของเขาที่ชื่อ Kahumatamomoe  โรโตรัว ยอดเมืองสปาแดนกีวี Pohutu Geyser น้ำพุร้อนที่ใหญ่ที่สุด และด้วยสภาพภูมิประเทศของเมืองตั้งอยู่ในเขตภูเขาไฟจึงมีบ่อโคลนร้อนมากมาย ทำให้เป็นที่มาของชื่อเรียกขานอีกอย่างหนึ่งของเมืองนี้ว่า "เมืองแห่งซัลเฟอร์" เพราะบรรดาบ่อโคลนทั้งหลายนี้ได้ปล่อยซัลเฟอร์หรือกำมะถันออกมาฟุ้งกระจายไปทั่วเมือง นอกจากนี้ยังมีบ่อน้ำแร่ น้ำพุร้อนมากมายทำให้เมืองโรโตรัวกลายเป็นเมืองสปาธรรมชาติชั้นเยี่ยมของนิวซีแลนด์อีกด้วยและอีกหนึ่งภาคภูมิใจของเมืองโรโตรัว คือ ทะเลสาบ 'Lake Rotorua' หรือ 'ทะเลสาบโรโตรัว' เป็นทะเลสาบที่ใหญ่เป็นอับดับสองของเกาะเหนือตั้งอยู่บนปากปล่อง ภูเขาไฟที่ ระเบิดไปแล้วเมื่อ 240,000 ปีก่อน ที่ทะเลสาบแห่งนี้เป็นศูนย์รวมของแม่น้ำลำธารหลายสายด้วยกันอาทิ แม่น้ำ Utuhina, น้ำพุ Hamurana ที่ขึ้นชื่อเรื่องความใสสะอาดจนเหมือน คริสตัลของน้ำ และลำธาร Ngongotaha ซึ่งเป็นสถานที่ที่โด่งดังมากในเรื่องของการตกปลาเทราท์ นอกจากนี้ทะเลสาบโรโตรัวแห่งนี้มีทัศนียภาพที่สวยงามมองไปได้กว้างไกลสุดลูกหู ลูกตา บริเวณริมทะเลสาบมีฝูงหงส์ดำจำนวนมากมาลอยตัวรออาหารจากเหล่านักท่องเที่ยว แต่ต้องขอเตือนไว้หน่อยว่า หงส์เป็นสัตว์ที่ดุ โดยเฉพาะแม่หงส์ที่มีลูกตัวน้อย จะดุและหวงลูกมาก ดังนั้นเวลาให้อาหารก็ต้องระวังเป็นอย่างยิ่ง อย่าให้อาหารกับมือเพราะอาจโดนจิกเลือดตกยางออกได้ พื้นที่ติดทะเลสาบเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านเมารี 'Ohinemutu' แต่เดิมเคยเป็นสถานที่ที่สำคัญเป็นศูนย์กลางในละแวกทะเลสาบโรโตรัว สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของหมู่บ้านนี้ก็คือ 'St Faith's Anglican Church' ซึ่งมีจุดที่น่าสนในอยู่ที่กระจกหน้าต่างที่ทำเป็นรูป พระเยซู แต่งกายในชุดของเผ่าเมารี ซึ่งกำลังเยื่องย่างผ่านผิวหน้าของทะเลสาบ เป็นการผสมผสานสถาปัตยกรรมของอังกฤษและการแกะสลักของชาวเผ่าเมารีได้อย่างลง ตัว ทำให้ที่นี่เป็นที่เดียวที่วิถีชีวิตของชนเผ่าเมารีเป็นที่ยอมรับของผู้ที่ นับถือศาสนาคริสต์ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติแสนพิเศษเมืองโรโตรัวยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่งเช่น 'Waikite Valley Thermal Pools' บ่อน้ำพุร้อนอันเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร น้ำที่ไหลมายังบ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้ไหลมาจากน้ำพุร้อน Manaroa ซึ่งเป็นแหล่งน้ำพุร้อน 100 % แห่งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ เมื่อไหลมาถึงยัง Waikite Valley Thermal Pools แล้วจะมีอุณหภูมิประมาณ 35-38 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นอุณหภูมิที่พอเหมาะสำหรับให้นักท่องเที่ยวนั่งแช่อย่างมีความสุข

          เป็นยังไงกันบ้างละครับเหนื่อยกันหรือป่าวครับกับการเที่ยวนิวซีแลนด์ แต่อย่าเพิ่งเหนื่อยกันเลยนะครับ ผมยังมีบทความอีกมากมายให้เพื่อนๆได้เลือกอ่านอีกมากมาย

          นอกจากนี้ยังมีบทความน่าสนใจอยู่อีกเพียบ! ทัวร์ญี่ปุ่น ซัปโปโร ทัวร์ญี่ปุ่นพรีเมี่ยม ทัวร์เกาหลี ทัวร์ฮ่องกง มาเก๊า ทัวร์ไต้หวัน ทัวร์จีน ง๊อไบ๊ ทัวร์มาเลเซีย ปุตราจายา ทัวร์เวียดนาม เว้ ทัวร์กัมพูชา ทัวร์สิงคโปร์ เกาะเซนโตซ่า ทัวร์พม่า ทัวร์ลาว บลูลากูน ทัวร์มัลดีฟส์ ทัวร์อินเดีย ชัยปุร์ ทัวร์เนปาล ทัวร์ภูฏาน พาโร ทัวร์ศรีลังกา โคลอมโบ ทัวร์จอร์แดน ทะเลเดดซี่ ทัวร์อินโดนีเซีย จาการ์ตา ทัวร์ฟิลิปปินส์ มะนิลา ทัวร์ดูไบ ซาร์จาห์ ทัวร์บาหลี คินตามณี ทัวร์อียิปต์ ซัคคาร่า ทัวร์บรูไน ทัวร์ยุโรป เซ็ก ทัวร์รัสเซีย มอสโคว์ ทัวร์โครเอเชีย ทัวร์ตุรกี ทัวร์อเมริกา วอชิงตัน ดี.ซี. ทัวร์ออสเตรเลีย ซิดนีย์ และ ทัวร์แอฟริกาใต้ เคปทาวน์ จองตั๋วเครื่องบิน ตั๋วเครื่องบินราคาถูก ตั๋วเครื่องบิน Thai Airways ตั๋วเครื่องบินนกแอร์ ตั๋วเครื่องบินแอร์เอเชีย ตั๋วเครื่องบินไทยไลอ้อนแอร์ เช่ารถตู้ โรงแรม Universal Studio Skyliner ประกันการเดินทาง Pocket Wifi เกาหลี

          อย่าลืมกดติดตามหรือฝากกด Like กด Share บทความของผมด้วยนะครับ ถูกใจมากหรือน้อยเพียงใดก็น้อมรับคำติชมนะครับ :)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้