ไปเที่ยวอัมพวากันเถอะ

Last updated: 18 ก.ย. 2558  |  1738 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไปเที่ยวอัมพวากันเถอะ



ไปเที่ยวอัมพวากันเถอะ
          อัมพวา… ชุมชนริมน้ำที่ยังคงมีเสน่ห์ เมืองเล็กน่ารักริมแม่น้ำกลอง ดินแดนสองน้ำที่แม่น้ำและทะเลไหลมาบรรจบกันที่ปลายน้ำ จากเมืองท่าค้าขายคึกคักในอดีต อัมพวา ใน พ.ศ.นี้ กลายเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กยอดฮิตของชาวกรุงเทพฯ ตาม Premiumworldtour ไปเที่ยวกันดีกว่าจ้า..
 
ตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา
            แน่นอนว่า เมื่อมาเที่ยวที่อัมพวาแล้ว ไม่ได้มาเที่ยวที่ตลาดน้ำอัมพวานี้ก็ถือว่ามาไม่ถึงแน่นอน  ยกตำแหน่งตลาดน้ำอัมพวาที่ฮ็อตที่สุดในเวลานี้ให้ เพราะนอกจากจะได้ชิมและช็อปกันจนจุใจเต็มอิ่ม ที่กินขาดแบบนิ่มๆ เห็นจะเป็นบรรยากาศชิ๊ล...ชิล ที่ยกเอาความคลาสสิคของห้องแถวไม้เก่ามาผสมเข้ากับไอเดียกิ๊บเก๋ของที่พักและร้านค้าริมคลอง

 
วัดบางกุ้ง

            วัดบางกุ้งนอกจากจะอะเมซิ่งจนได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งใน Unseen Thailand ด้วย "โบสถ์ปรกโพธิ์" ที่ถูกปกคลุมด้วยต้นโพธิ์-ต้นไทรขนาดใหญ่ ซึ่งภายในเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อนิลมณี ยังมีหุ่นจำลองทหารพระเจ้าตากในค่ายบางกุ้งให้เด็กๆ ได้เที่ยวสนุกอิงความรู้ทางประวัติศาสตร์ด้วย

 
วัดบางแคน้อย
            วัดบางแคน้อยตั้งอยู่ริมแม่น้ำแม่กลอง คุณหญิงจุ้ย (น้อย) วงศาโรจน์ เป็นผู้สร้างเมือ พ.ศ.2441 เดิมอุโบสถของวัดสร้างบนแพไม้ไผ่ผูกไว้กับต้นโพธิ์ ต่อมาพระอธิการรอด เจ้าอาวาสองค์ที่ 2 ได้สร้างอุโบสถบนพื้นดิน ในปี พ.ศ.2418 ต่อมาอุโบสถหลังเดิมได้ชำรุดทรุดโทรม พระอธิการเขียว เจ้าอาวาสองค์ที่ 6 ได้สร้างอุโบสถขึ้นใหม่ ใรปี พ.ศ.2492 จนกระทั่งปี พ.ศ.2540 อุโบสถหลังเดิมเกิดชำรุดอีก เนื่องจากขาดแคลนวัสดุและคุณภาพเพราะตอนสร้างอยู่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 พระครูสมุทรนันทคุณ (แพร) จึงได้ดำเนินการสร้างอุโบสถหลังใหม่ขึ้น

พิพิธภัณฑ์ขนมไทย

ที่นี่รวบรวมเรื่องราวสารพันของขนมไทยโบราณไว้ให้คนรุ่นใหม่ที่อาจจะลืมๆไปแล้ว ได้ศึกษา นับเป็นพิพิธภัณฑ์ที่น่าไปและชวนน้ำลายไหลได้เลย

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้