ใครๆก็ไปสวิตเซอร์แลนด์ | อาหารประจำชาติ

Last updated: 29 ก.ย. 2558  |  7308 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ใครๆก็ไปสวิตเซอร์แลนด์ | อาหารประจำชาติ



ใครๆก็ไปสวิตเซอร์แลนด์ | อาหารประจำชาติ
 
          สวิตเซอร์แลนด์ เป็นประเทศที่ได้รวบรวมเอาวัฒนธรรม ของประเทศเพื่อนบ้านไว้หลากหลายเลยทีเดียว ทำให้อาหารการกินของที่นี่ ได้รับอิทธิพลจากประเทศอื่นๆเป็นอย่างมาก อาทิเช่น ประเทศฝรั่งเศส เยอรมนี และอิตาลี อาหารประจำชาติของประเทศสวิตเซอร์แลนด์  ล้วนแล้วแต่ละเมนูโดยส่วนใหญ่ มักจะมีส่วนผสมของชีสเป็นหลัก สำหรับเมนูที่พลาดไม่ได้เลยหากไปที่นี่ ตาม Premiumworldtour มาดูกันค่ะ..
 

            ฟองดู (Fondue) อาหารที่นิยมรับประทานกันในฤดูหนาวกับไวน์ขาวเป็นขนมปังก้อนเล็กๆ จุ่มในหม้อร้อน ที่บรรจุเนยแข็ง(มักจะเป็น Emmentaler หรือ Gruyeres)เคี่ยวละลายในไวน์ขาว เหล้าเชอร์รี่ และเครื่องเทศ ที่จริงแล้วคนประเทศชาตินี้ชอบทานชีสต์ โดยเฉพาะการทานแบบจิ้มจุ่ม ทำนองเอาไรก็ได้มาจิ้มๆ ลงในชีส แล้วก็ทานในเวลาหนาวๆ
 

            Raclette จากครัวของชาววาเลส เป็นชื่อของชีสเนื้อกึ่งแข็ง (semi firm)ที่ทำจากนมวัว เวลารับประทานนิยมละลายด้วยความร้อนทานกับมันฝรั่งลูกเล็ก แตงกวาดอง หอมดองและเนื้อแห้งคล้ายกับการทานชีสฟองดู

 
Geschnetzeltes ทำมาจากเนื้อลูกวัวหั่นเป็นชิ้นบางๆ ยาวๆ เคี่ยวในครีมข้น พร้อมเสิร์ฟกับ Rosti
Ratscherenttopf คือเนื้อต้มเปื่อย พร้อมกับมันฝรั่ง ลักษณะคล้ายๆเมนู Geschnetzeltes




Rosti นิยมทานคู่กับ Geschnetzeltes :  Rosti ทำมาจากมันฝรั่งหั่นละเอียดนำเอามาผสมแฮมหรือเนยแข็ง แล้วทอดจนเป็นสีเหลืองทอง



Luzerner Chugelipastete  พายตับบดหรือจะทำจากเนื้อบดก็ได้ จะคล้ายๆ กับพายไก่ของเมืองไทย แต่ของสวิตเซอร์แลนด์ 1 ชิ้นจะใหญ่มากๆ



Paper Vaudois  ทำจากไส้กรอกใส่ต้นหอมจากพันธรัฐโวด์


 
            Berner Platte  คือหมูรมควันพร้อมไส้กรอกของชาวเบิร์น เสิร์ฟกับกะหล่ำปลีดอง ถั่วแขก และมันฝรั่ง เมนูนี้เครื่องเคียงเยอะมาก มีให้เลือกหลากหลาย ทานคู่กับอะไรก็ได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้