ไปญี่ปุ่น พลาดได้ไง! 8 แหล่งออนเซ็นสุดฮิต

Last updated: 12 พ.ค. 2559  |  2407 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไปญี่ปุ่น พลาดได้ไง! 8 แหล่งออนเซ็นสุดฮิต

ไปญี่ปุ่น พลาดได้ไง! 8 แหล่งออนเซ็นสุดฮิต

            เมื่อพูดประเทศญี่ปุ่นแล้ว นอกจากการ์ตูน ดารา นักร้อง อาหารสุดฮ็อตอย่างซูชิ ก็มีออนเซ็นนี่แหละที่หลายๆคนคุ้นเคย ชาวญี่ปุ่นชื่นชอบการอาบน้ำพุร้อนมาตั้งแต่สมัยโบราณ จนกลายเป็นวิถีชีวิตของชาวญี่ปุ่นเรื่อยมา และเมื่อเราไปเที่ยวญี่ปุ่นสิ่งที่พลาดไม่ได้เลยจริงๆ คือการแช่น้ำแร่ธรมชาติ หรืออนเซ็นนั่นเอง มาทั้งทีต้องลองสักครั้ง!

วันนี้ premiumworldtour.com ขอแนะนำแหล่งออนเซ็นสุดฮิตของชาวญี่ปุ่น ตามมาดูพร้อมๆกันเลยค่ะ ..


Atami Onsen (ชิซูโอกะ)


            อาตามิออนเซ็นอยู่ในเขตคาบสมุทรอิซุ จังหวัดชิซุโอกะ เป็นเขตที่มีบ่อน้ำพุร้อนเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น "อาตามิ" แปลความว่า ทะเลร้อน มาจากการที่น้ำพุร้อนแห่งนี้มีภูมิประเทศอยู่ติดกับทะเล ที่พักที่อยู่ริมชายฝั่งของที่นี่จึงมักมีบ่อน้ำพุร้อน ที่สามารถนอนแช่ตัวและมองเห็นวิวทะเลสวยๆได้


Shirahama Onsen (ชิราฮามะ)

            ชิราฮามะออนเซ็น เป็นเมืองน้ำพุร้อนที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น ซึ่งเก่าแก่กว่า 1,000 ปี "ชิราฮามะ" แปลว่า หาดสีขาว หมายถึงแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ริมหาด สามารถเที่ยวได้ทั้งออนเซ็นและทะเลเลยทีเดียว มีประสิทธิภาพในการรักษาโรคต่างๆ เช่น อาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ อาการปวดข้อต่อกระดูกต่างๆ และยังช่วยให้ผ่อนคลายจากความเมื่อยล้าด้วย


Yufuin Onsen (โออิตะ)

                เป็นแหล่งออนเซ็นที่มีจำนวนน้ำร้อนธรรมชาติมากจนถูกใช้กันทั่วไปตามครัวเรือน น้ำร้อนของที่นี่เป็นน้ำร้อนที่ใสๆไม่มีสีและไม่สากผิว เรียวกังในแถบนี้ส่วนใหญ่จะเป็นที่ที่สามารถมองเห็นภูเขายูฟู ได้จากห้องของโรงแรมหรือจากบ่อน้ำร้อนกลางแจ้ง ในฤดูใบไม้ผลิถึงต้นฤดูหนาวแถบนี้จะปกคลุมไปด้วยหมอกในช่วงเช้าซึ่งวิวจะสวยงามมากๆ


Beppu Onsen (โออิตะ)

                เบบปุเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงเรื่องบ่อออนเซ็นมากที่สุดเมืองหนึ่งของญี่ปุ่น เนื่องจากตัวเมืองมีแหล่งน้ำแร่มากถึง 8 บ่อ ทำให้เบบปุเมืองที่ผลิตน้ำแร่มากที่สุดในบรรดาเมืองออนเซ็นทั้งหลาย ไม่เพียงมีบ่อน้ำแร่เยอะเท่านั้น แต่ยังมีบ่อน้ำแร่เยอะเท่านั้น แต่ยังมีบ่อออนเซ็นหลากหลายรูปแบบ เช่น บ่อทรายที่จะเอาทรายร้อนมาฝังตัว บ่อไอน้ำที่ใช้ไอน้ำจากบ่อน้ำแร่ หรือบ่อโคลนที่นำเอาโคลนจากบ่อน้ำแร่มาแช่ตัว


Kusatsu Onsen (กุมม่า)

                คุซัทสึออนเซ็น ตั้งอยู่ที่เมืองคุซัทสึ จังหวัดกุมม่า เป็นแหล่งออนเซ็นที่มาจากแหล่งธรรมชาติซึ่งเก่าแก่และมีชื่อเสียงมากๆของญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง มีประสิทธิภาพในการรักษาโรคสูง เช่น อาหารปวดข้อต่อกระดูก โรคผิวหนัง โรคเขาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคเส้นเลือดตีบ เป็นต้น


Gero Onsen (กิฟุ)

                เกะโระออนเซ็น เป็นแหล่งออนเซ็นชั้นแนวหน้าของจังหวัดกิฟุซึ่งถูกล้อมรอบด้วยภูเขาฮิตะ และยังเป็นหนึ่งในสามออนเซ็นที่ดีที่สุดของญี่ปุ่นอีกด้วย นอกเหนือไปกว่านั้น ยังมีประสิทธิการในการช่วยรักษาโรคต่างๆหลายโรคด้วยกัน เช่น ปวดเมื้อยกล้ามเนื้อ ช่วยให้ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าโรคมื้อเท้าเย็น และยังช่วยให้ผิวพรรณสวยงามอีกด้วย


Dogo Onsen (เอะฮิเมะ)

                โดโกะออนเซ็น เป็นหนึ่งในออนเศ็นที่เก่าแก่มากๆของญี่ปุ่น ซึ่งมีประวัติยาวนานมาเกือบ 3,000 ปี และถูกกล่าวถึงใน "มังโยซู" วรรณคดีชื่อดังของญี่ปุ่นอีกด้วย น้ำร้อนในออนเซ็นมีอุณหภูมิประมาณ 20-55 องศา ช่วยทำให้ผิวนุ่มลื่นจนเป็นที่นิยมของสาวญี่ปุ่น มีประสิทธิภาพช่วยรักษาโรคต่างๆ เช่น อาหารปวดเมื้อยกล้ามเนื้อ โรคริดสีดวงทวาร เป็นต้น


Arima Onsen (เฮียวโกะ)

                เป็นหนึ่งในบ่อน้ำพุร้อนที่มีชื่อเสียงเก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น ด้วยประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 1,000 ปี "บ่อทอง" สีแดงสนิมซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของบ่อน้ำพุร้อนนี่ และ "บ่อเงิน" ซึ่งเป็นน้ำใสไม่มีสี มีประสิทธิภาพในการรักษาโรคต่างๆ เช่น อาหารปวดเมื้อยกล้ามเนื้อ อาการบวมช้ำ โรคความดันสูง และช่วยให้ผิวพรรณสวยอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้