ไหว้พระ 5 วัด ในวันสบายๆ ที่ไต้หวัน

Last updated: 13 มิ.ย. 2559  |  23181 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไหว้พระ 5 วัด ในวันสบายๆ ที่ไต้หวัน

ไหว้พระ 5 วัด ในวันสบายๆ ที่ไต้หวัน

                การท่องเที่ยว ก็ถือว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆให้กับตนเอง ได้เจอกับสิ่งใหม่ๆ ละการที่เราไปเที่ยวหลายๆประเทศ หลายๆสถานที่ ซึ่งแต่ละสถานที่ก็มีความสำคัญต่างกันไป วันนี้ Premium World Tour ชวนคุณผู้อ่านทุกท่านมาไหว้พระกันที่ไต้หวันนะคะ ซึ่งปกติ ถ้าไปเป็น ทัวร์ไต้หวัน ก็อาจจะพาไปวัดบ้าง แต่ก็ไม่ได้เน้นอะไรมากมาย ส่วนมาก ทัวร์ไต้หวัน ก็จะเน้นเที่ยวตามสถานที่สำคัญๆซะมากกว่า แอดมินเลยจะพามารู้จักกับ 5 วัดที่ไต้หวันที่เป็นที่นิยมค่ะ ..


1.วัดหลงซาน (LONGSHAN TEMPLE) - ขอพรให้ปลอดภัย

                วัดหลงซานเป็นวัดเก่าแก่คู่เมืองไทเปมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1738 คนไต้หวันเรียกวัดนี้ว่าเป็น God Shopping Mall เพราะเป็นที่ประดิษฐานสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง และเทพเจ้าองค์ต่างๆ กว่า 165 องค์ เรียกได้ว่าจะมีปัญหาอะไร ป่วยเจ็บ การงานไม่รุ่ง เรื่องเรียน หรือแม้กระทั่งเรื่องความรักที่ไม่สมหวัง มาวัดนี้ทีเดียวขอพรได้ครบทุกอย่างตามที่ตั้งใจ ซึ่งวัดนี้ไม่ได้ว่าจะไปวัดไหนผู้คนก็แน่นทุกวันเลยค่ะ นอกจากนี้คนที่นี่ยังนิยมมาไหว้พระโพธิสัตว์กวนอิม ซึ่งเป็นพระประธานของวัด เพื่อขอเรื่องการเดินทาง และความปลอดภัยค่ะ ซึ่งฝั่งตรงข้ามกับวัดจะเป็นตลาดใต้ดินที่ขายสิ่งของบูชาต่างๆ ใครที่สนใจลองแวะเดินดูของได้ง่ายๆ อยู่ห่างกันแค่นิดเดียวเองค่ะ


2.วัดเป่าอัน (BAOAN TEMPLE) - ขอพรให้สุขภาพดี

                วัดเป่าอันแห่งนี้มีอายุมากกว่า 200 ปีเลยค่ะ องค์พระประธานของวัดคือเทพเป่าเซิงต้าตี้ (Baosheng Dadi) ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งสุขภาพพลานามัย นอกจากเรื่องขอสุขภาพทั่วไปแล้ว คนที่นี่ส่วนมากนิยมมาขอเรื่องการมีบุตรด้วย และวัดนี้ก็ยังมีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น มีความสวยงามมากๆเลยค่ะ วัดนี้ถือว่าเป็นวัดที่สวยที่สุดในไทเปก็ว่าได้


3.วัดขงจื๊อแห่งไทเป (TAIPEI CONFUCIUS TEMPLE) - ขอพรให้สอบผ่าน

                วัดนี้นักเรียน นักศึกษา จะนิยมมาขอพรให้สอบผ่านในช่วงใกล้จะสอบคนจะแน่นมากๆเลยค่ะ ซึ่งวัดนี้ก็อยู่ห่างจากวัดเป่าอันเพียงไม่กี่ก้าวเท่านั้นเอง วัดนี้ต่างจากวัดอื่นๆในไต้หวัน ตรงที่วัดนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติและระลึกถึงปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่ในอดีต ไม่ใช้เพื่อบูชาเทพเจ้าองค์ใด ขงจื๊อเป็นนักปราชญ์ที่ให้ความาสำคัญกับและอุทิศชีวิตให้แก่การศึกษา

                ในวันที่ 28 กันยายนของทุกๆปี ซึ่งเป็นวันครูของไต้หวัน ทางวัดจะมีการจัดแสดงจินตลีลา ทั้งเครื่องแต่งกายและเครื่องดนตรีที่ใช้จัดในงานจะเป็นแบบโบราณทั้งหมด ถ้าใครเดินทางในช่วงนั้นพอดี แนะนำให้ซื้อบัตรเข้าชมงานเลยค่ะ จะได้สัมผัสกับวัฒนธรรมอีกแบบที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน สถาปัตยกรรมและสวนไผ่ของที่นี่ยังได้รับการยกย่องว่าสวยงามระดับชาติอีกด้วย


4.วัดเทพเจ้าเสียไห่ (HSIAHAI CITY GOD TEMPLE) - ขอพรให้สมหวังในเรื่องของความรัก

                วัดนี้จัดว่าเด็ดเลยค่ะ สำหรับคนที่ไม่ค่อยสมหวังในความรัก วัดเล็กๆนี้สร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ.1860 วัดนี้เป็นที่สถิตของเทพเย่ว์เซี่ยเหล่าเหริน (เทพเจ้าแห่งความรักหรือดวงจันทร์) เชื่อว่าเทพเจ้าประจำวัดแห่งนี้เป็นผู้ผูกชะตานำพาให้เนื้อคู่มาพบกัน ทุกๆปีจะมีนักท่องเที่ยวต่างประเทศหลั่งไหลเข้ามาข้อพรในเรื่องความรัก


5.วัดกวนตู้ (GUANDU TEMPLE) - ขอพรให้ร่ำรวยและโชคดี

                วัดเก่าแก่ที่สุดอีกวัดหนึ่ง สร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ.1661 เพื่อแสดงความเคารพแก่เทพมาจู่ (Matzu) ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งท้องทะเล วัดนี้จะค่อนข้างแปลกตรงที่เป็นอาคารซ้อนกันหลายๆชั้น แนะนำว่าให้เดินชมความงามไปในแต่ละชั้น บริเวณโดยรอบตกแต่งด้วยเสามังกรปกะสลักและสิงโตหินหน้าตาแตกต่างกันไป

                ตรงทางเข้าจะมีเสาให้หยอดเหรียญขอพร เชื่อว่าจะนำความโชคดีและความมั่งคั่งร่ำรวยมาให้แก่ชีวิตค่ะ และเมื่อเดินไปจนสุดทางจะพบกับระเบียงที่สามารถมองเห็นวิวมุมสูง มองเห็นมหาสมุทร เรียกว่าสวยคุ้มค่าเหนื่อยจริงๆค่ะ


ใครที่สนใจจะไปเที่ยวไต้หวัน ทางเราก็มีบริการ ทัวร์ไต้หวัน หรือสนใจเป็น ตั๋วเครื่องบิน ก็สามารถเช็คราคาตั๋วได้เองเลยค่ะ :)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้