ไต้หวันยกเลิกวีซ่า ให้กับนักท่องเที่ยวไทยและบรูไน

Last updated: 17 มี.ค. 2563  |  2501 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไต้หวันยกเลิกวีซ่า ให้กับนักท่องเที่ยวไทยและบรูไน

เฮ! ไต้หวันยกเลิกวีซ่า ให้กับนักท่องเที่ยวไทย และบรูไน

รัฐบาลไต้หวัน

                ได้เห็นชอบให้ยกเว้น“วีซ่า” ให้กับนักท่องเที่ยว"ไทย-บรูไน" เป็นเวลา 30 วัน เริ่ม 1 ส.ค.โดยจะทดลองใช้มาตรการดังกล่าวเป็นเวลา 1 ปี...

                เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมานั้น รัฐบาลไต้หวัน ได้เห็นชอบให้ยกเว้นการตรวจลงตรา หรือ “วีซ่า” ให้กับนักท่องเที่ยวไทยและบรูไน เป็นเวลา 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.นี้ เป็นต้นไป โดยจะทดลองใช้มาตรการดังกล่าวเป็นเวลา 1 ปี  สำหรับการเห็นชอบดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากนายศุภฤกษ์  ศูรางกูร  นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) นำคณะผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย ไปประชุมสัมมนาเชื่อมความสัมพันธ์กับผู้บริหารสมาคมการท่องเที่ยวของไต้หวัน และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในไต้หวัน เมื่อวันที่ 6-11 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อขอให้ทางการไต้หวันผ่อนคลายมาตรการทางวีซ่าให้กับคนไทย

                นายศุภฤกษ์ กล่าวว่าเมื่อปีที่ผ่านมามีคนไทยไปเที่ยวไต้หวัน 130,000 คน หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 38% หลังจากมีมาตรการผ่อนคลายบางส่วนในการขอวีซ่าเข้าไต้หวัน ซึ่งเป็นตัวเลขที่ไต้หวันพอใจมาก เพราะไทยเป็นตลาดที่น่าสนใจ นักท่องเที่ยวจากไทยมีกำลังซื้อสูง ที่สำคัญคือกระแสท่องเที่ยวไต้หวันจุดติดแล้วในกระแสโซเชียล เพราะไต้หวันมีธรรมชาติที่สมบูรณ์งดงามมากมาย มีศิลปวัฒนธรรม มีย่านการค้าหลายแห่ง ที่สำคัญคือการเดินทางจากไทย-ไต้หวัน ใช้เวลาบินเพียง 3 ชั่วโมงเศษๆ  มีสายการบินหลายสายบินมาไต้หวัน เพิ่มความสะดวกสบายไม่ต้องเสียเวลายื่นวีซ่า สุดยอดไปเลย ..

 

                หากใครสนใจข่าวเกี่ยวกับสายการบินสามารถติดตามได้เรื่อยๆนะคะ เรายังมีบทความที่น่าสนใจอื่นๆ เกี่ยวกับ ตั๋วเครื่องบิน จองตั๋วเครื่องบิน ไทยไลอ้อนแอร์ หรือเป็นบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับท่องเที่ยวต่างประเทศ เช่น ทัวร์ญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่นพรีเมี่ยม ทัวร์เกาหลี ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์ไต้หวัน ทัวร์จีน ทัวร์เวียดนาม ทัวร์มาเลเซีย ทัวร์กัมพูชา ทัวร์พม่า ทัวร์ยุโรป ทัวร์อเมริกา ทัวร์รัสเซีย ทัวร์ลาว ทัวร์มัลดีฟส์ ทัวร์อินเดีย ทัวร์เนปาล ทัวร์ภูฎาน ทัวร์ศรีลังกา ทัวร์จอร์แดน ทัวร์ดูไบ ทัวร์อินโดนีเซีย ทัวร์ฟิลิปปินส์ ทัวร์สิงคโปร์ ทัวร์บาหลี ทัวร์อียิปต์ ทัวร์บรูไน ทัวร์โครเอเชีย ทัวร์ตุรกี ทัวร์ออสเตรเลีย ทัวร์นิวซีแลนด์ และ ทัวร์แอฟริกาใต้ รถเช่า โรงแรม ตั๋วสวนสนุก ตั๋วรถไฟ ประกันการเดินทาง Pocket Wifi อย่างไรขอขอบคุณที่ติดตามเรานะคะ จะมาอัพเดทข่าวสารและบทความดีๆจากการท่องเที่ยวทั่วโลก ยังไงฝากติดตามเราเรื่อยๆนะคะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้