เที่ยวญี่ปุ่น 7 ที่เที่ยวห้ามพลาด “นารา”

Last updated: 16 ส.ค. 2559  |  5228 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวญี่ปุ่น 7 ที่เที่ยวห้ามพลาด “นารา”

เที่ยวญี่ปุ่น 7 ที่เที่ยวห้ามพลาด “นารา”

          เมืองนารา หรือเมืองนาระ (Nara-ken)  奈良県 เป็นจังหวัดในประเทศญี่ปุ่นตั้งอยู่ในภาคคันไซ มีเมืองหลวงจังหวัดในชื่อเดียวกันคือ นะระ ซึ่งในอดีตเป็นเมืองหลวงเก่าของประเทศญี่ปุ่นเมื่อ 1,300 ปีก่อนนั่นเอง

          เมืองนาราเป็นจังหวัดเล็กๆ ที่อยู่ติดกับเกียวโตและโอซาก้า และเมืองนารายังเป็นเมืองที่มีความสำคัญทางด้านศาสนาในยุคก่อนซึ่งดูได้จาการที่มีวัดทั้งขนาดเล็กและใหญ่มากมาย เมืองนารามีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 874 ตร. กม.ประชากรปะมาณ 1.4 ล้านคน

ใครที่จะไปเที่ยวญี่ปุ่น อยากให้ลองแวะมาเที่ยวนาราดูนะคะ มาชม 7 ที่เที่ยวห้ามพลาดของนารากันจ้า ^^

1.สวนนารา (Nara Park)

          สวนกวางนารา (Nara Park) เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ในเมืองนารา บริเวณสวนนี้เป็นแหล่งรวมที่เที่ยวหลายที่ ภายในสวนเป็นที่อยู่ของกวางจำนวนมาก เมืองนารานั้นมีกวางเกือบ 1200 ตัว ซึ่งทำให้กลายเป็นสัญลักษณ์ประจำเมืองนาราไปแล้ว รอบๆสวนจะมีร้านขายอาหารสำหรับกวางอยู่ หากใครสนใจอยากจะอาหารกวางก็ลองซื้อมาป้อนได้ค่ะ

 

2.วัดโทไดจิ (Todai-ji)

          วัดโทไดจิ เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่หากมาเที่ยวนาราแล้ว พลาดไม่ได้แน่น๊อน ที่นี่เป็นวัดเก่าแก่ที่ประดิษฐานพระพุทธรูปขนาดใหญ่หลวงพ่อโต (Daibutsu) ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก บริเวณทางเข้าวัดมีประตูไม้โบราณแกะสลักเป็นรูปยักษ์จำลอง นันไดมง (Nandai-mon) เฝ้าวัดขนาดใหญ่ทั้งสองด้าน และภายในบริเวณยังมีพระพุทธรูปยากูชิ เนียวไร (Yakushi Nyorai) ซึ่งเป็นพระแห่งการรักษาพยาบาลและยา นอกจากนั้นวัดแห่งนี้ยังมีตัวอุโบสถที่เป็นเรือนไม้สักที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

 

3.พิพิธภัณฑ์แห่งชาติเมืองนารา (Nara National Museum)

          พิพิธภัณฑ์ศิลปะซึ่งส่วนใหญ่แสดงเรื่องราวเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา ถูกสร้างขึ้นเมื่อ 100 ปีที่แล้ว และปัจจุบันยังคงรักษาอาคารดั้งเดิมไว้และได้มีการต่อเติมอาคารด้านข้างขึ้น อาคารด้านข้างทั้งสองจัดแสดงรูปปั้นพระพุทธรูป, ภาพวาด และวัตถุโบราณของประเทศญี่ปุ่น และเป็นที่จัดแสดงงานนิทรรศการของวัดโทไดจิเดือนฤดูใบไม้ร่วงอีกด้วย ในช่วงปลายเดือนตุลาคม-เดือนพฤศจิกายนของทุกปีจะมีการจัดแสดงสมบัติล้ำค่าของวัดโทไดจิให้ประชาชนทั่วไปได้ชม หลังจากนั้นสมบัติเหล่านี้จะถูกนำไปเก็บรักษาไว้จนกว่าจะถึงช่วงเวลาการจัดนิทรรศการในปีต่อไป

 

4.ศาลเจ้าคาสุกะ ไทชา (Kasuga Taisha Shrine)

          อีกศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากของเมืองนารา ถูกสร้างขึ้นในยุคสมัยเดียวนารายังเป็นเมืองหลวงของญี่ปุ่น สร้างขึ้นให้กับเทพเจ้าผู้ปกป้องเมือง นอกจากนี้ยังเป็นศาลเจ้าของตระกูลฟูจิวาระ (Fujiwara) ซึ่งเป็นตระกูลที่มีอิทธิพลมากในสมัยนาราและเฮอัน

 

5.วัดโทโชไดจิ (Toshodai-ji)

          วัดโทโดจิ เป็นวัดพุทธในเมืองนารา หอไดบุทสึ (Daibutsuden) ที่ตั้งอยู่ในบริเวณวัดได้รับการบันทึกว่าเป็นอาคารไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปไดบุสึขนาดใหญ่หล่อจากบรอนซ์ นอกจากนี้ วัดนี้ยังเป็นศูนย์กลางของโรงเรียนศาสนาในสายเคงอนอีกด้วย วัดนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในทะเบียนเดียวกับวัด ศาลเจ้า และสถานที่สำคัญอื่นๆอีก 7 แห่งในเมืองนารา

 

6.วัดยาคุชิจิ (Yakushi-ji)

          วัดเก่าแก่ประจำเมืองอีกวัดของเมืองนารา เป็น 1 ใน 7 วัดสำคัญในสมัยที่ยังเป็นเมืองหลวง มีงานสถาปัตยกรรมแบบจีนที่สวยแปลกตา วัดนี้ถูกสร้างขึ้นโดยจักรพรรดิในอดีตเพื่ออุทิศแก่พระชายาที่ล้มป่วยของพระองค์ น่าเสียดายว่าตัววัดดั้งเดิมถูกไฟไหม้ครั้งใหญ่ในราวปี พ.ศ. 2513 เหลือเพียงเจดีย์ทางด้านทิศตะวันออกที่ยังคงอยู่ตั้งแต่สมัยก่อตั้ง ทั้งนี้การบูรณะได้พยายามสร้างให้ใกล้เคียงกับของเดิมมากที่สุด

 

7.ศาลเจ้าฮิมุโระ (Himuro Shrine)

          ศาลเจ้าเก่าแก่อายุกว่าพันปี ตั้งอยู่ตรงข้ามพิพิธภัณฑ์แห่งชาติของเมืองนารา ภายในศาลเจ้ามีปลาที่แช่แข็งไว้ในแท่นน้ำแข็งเพื่อบูชาเทพเจ้า นอกจากนั้นศาลเจ้าแห่งนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องเป็นสถานที่ชมซากุระบานในช่วงต้นฤดูร้อนของเมืองนารา (ราวปลายเดือนมีนาคม-ต้นเดือนเมษายน) อีกด้วย

 

          นอกจากนี้เรายังมีบทความที่น่าสนใจอื่นๆ เกี่ยวกับ ตั๋วเครื่องบิน จองตั๋วเครื่องบิน ไทยไลอ้อนแอร์ หรือเป็นบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับท่องเที่ยวต่างประเทศ เช่น ทัวร์ญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่นพรีเมี่ยม ทัวร์เกาหลี ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์ไต้หวัน ทัวร์จีน ทัวร์เวียดนาม ทัวร์มาเลเซีย ทัวร์กัมพูชา ทัวร์พม่า ทัวร์ยุโรป ทัวร์อเมริกา ทัวร์รัสเซีย ทัวร์ลาว ทัวร์มัลดีฟส์ ทัวร์อินเดีย ทัวร์เนปาล ทัวร์ภูฎาน ทัวร์ศรีลังกา ทัวร์จอร์แดน ทัวร์ดูไบ ทัวร์อินโดนีเซีย ทัวร์ฟิลิปปินส์ ทัวร์สิงคโปร์ ทัวร์บาหลี ทัวร์อียิปต์ ทัวร์บรูไน ทัวร์โครเอเชีย ทัวร์ตุรกี ทัวร์ออสเตรเลีย ทัวร์นิวซีแลนด์ และ ทัวร์แอฟริกาใต้ รถเช่า โรงแรม ตั๋วสวนสนุก ตั๋วรถไฟ ประกันการเดินทาง Pocket Wifi รับจัดกรุ๊ปทัวร์ อย่างไรขอขอบคุณที่ติดตามเรานะคะ จะมาอัพเดทข่าวสารและบทความดีๆจากการท่องเที่ยวทั่วโลก ยังไงฝากติดตามเราเรื่อยๆนะคะ ..

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้