สายการบินเอทิฮัด ประกาศการบริการด้วย A380

Last updated: 17 มี.ค. 2563  |  1707 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สายการบินเอทิฮัด ประกาศการบริการด้วย A380

สายการบินเอทิฮัด ประกาศการบริการด้วย A380 เพิ่มเติมสู่ท่าอากาศยานจอห์น เอฟ เคเนดี นครนิวยอร์ก ตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2560

ETIHAD AIRWAYS

          ได้ประกาศแผนการที่จะเพิ่มการบริการด้วยแอร์บัส A380 ระหว่างท่าอากาศยานนานาชาติ จอห์น เอฟ เคเนดี นครนิวยอร์ก และท่าอากาศยานนานาชาติอาบู ดาบี เพื่อตอบรับกับความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นของผู้โดยสารที่เดินทางระหว่างสองจุดนี้

          ตั้งแต่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2560 สายการบินจะยกระดับการบริการเที่ยวบินที่สองในแต่ละวันระหว่างกรุงอาบู ดาบี และนครนิวยอร์ก ให้บินเครื่องบิน A380 ซึ่งจะมีทั้งห้องโดยสารเดอะ เรสสิเดนซ์ ห้องโดยสารแบบสวีท สามห้องซึ่งเป็นรายเดียวที่ให้บริการในรูปแบบเที่ยวบินของสายการบินพาณิชย์ ในขณะนี้ และห้องโดยสารเฟิร์สท อพาร์ทเมนท์ ที่ได้รับรางวัล

          บริการใหม่นี้จะเติมเต็มเที่ยวบินรายวัน ด้วย A380 อยู่แล้วจำนวน หนึ่งเที่ยว และเป็นการแทนที่เครื่องบิน โบอิ้ง 777-300ER ที่ให้บริการอยู่แล้วในปัจจุบัน ซึ่งสายการบินเอทิฮัดเริ่มปฏิบัติการด้วย A380 ระหว่างท่าอากาศยานเจเอฟเค นครนิวยอร์ก และกรุงอาบู ดาบี ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2558

          "ผลตอบรับที่เราได้รับจากผู้โดยสารของสายการบินเอทิฮัดที่เดินทางระหว่างกรุงอาบู ดาบี และนครนิวยอร์ก ตั้งแต่เราเริ่มให้บริการเมื่อเกือบหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมานั้นถือเป็นปรากฎการณ์ และเรายังยินดีที่จะเพิ่มเติมผลิตภัณฑ์ระดับโลกให้บริการผู้โดยสารจากและสู่นิวยอร์ก" มร. ปีเตอร์ บอมการ์ทเนอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินเอทิฮัดกล่าว

          มร. บอมการ์ทเนอร์ กล่าวว่า "พันธกรณีของเราที่มีต่อผู้โดยสารนั้นคือเรามุ่งมั่นที่จะเป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้เปลี่ยนโฉมหน้าประสบการณ์การเดินทางและมอบระดับความสบาย ความหรูหราและอัธยาศัยไมตรีระดับโลกในระดับที่สูงที่สุดในทุก ๆ จุดของการเดินทาง ตั้งแต่บนพื้นดินจนกระทั่งบนฟากฟ้า ในทุก ๆ ชั้นการบริการ"

          ผู้โดยสารใน เดอะ เรสซิเดนซ์นั้นจะได้เพลิดเพลินกับความหรูหราในระดับที่สูงที่สุด ทุก ๆ ส่วนประสบการณ์การเดินทางนั้นละเอียดละออและเป็นที่กล่าวถึง รวมไปถึงบริการรถรับส่งไปยังสนามบิน และห้องสวีทส่วนตัวแบบสามห้อง ซึ่งรวมถึงห้องนั่งเล่นที่มีที่นั่งสำหรับผู้โดยสารสองคน ห้องนอนเตียงคู่ และห้องน้ำในตัวที่แยกต่างหาก ผู้โดยสารในเดอะเรสซิเดนซ์นั้นจะได้รับการดูแลด้วยบัทเลอร์ที่ผ่านการฝึกฝนจากโรงแรมซาวอย ในกรุงลอนดอนที่มีชื่อเสียงโดยเฉพาะ

          นอกเหนือจากนั้นห้องโดยสารชั้นหนึ่ง เฟิร์สท อพาร์ทเมนท์ จำนวน 9 ที่นั่งซึ่งมอบพื้นที่ใช้สอยส่วนตัวรวมไปถึงเก้าอี้หนังพอลโทรนา เฟรา ที่ปรับเอนได้และที่วางเท้า ซึ่งสามารถเปิดออกมาเป็นเตียงราบขนาด 80.5 นิ้วได้ และมีห้องอาบน้ำสำหรับให้บริการผู้โดยสารชั้นหนึ่งเพื่อความสะดวกสบาย

          ที่นั่งบิสสิเนส สตูดิโอ จำนวน 70 ที่นั่งนั้นอยู่ชั้นบนของแอร์บัส เอ380 ทุกที่นั่งสามารถเข้าออกทางเดินได้โดยตรง มีเตียงที่ปรับราบได้ขนาด 80.5 นิ้ว และเพิ่มพื้นที่ใช้สอยส่วนตัวอีก ร้อยละ 20 ผู้จัดการอาหารและเครื่องดื่มในชั้นธุรกิจนั้นจะช่วยจับคู่อาหารและไวน์ ได้อย่างเชี่ยวชาญ จากรายการอาหาร"ไดน์ เอนีไทม์"

           ชั้นล่างของเครื่องบินนั้นประกอบไปด้วยที่นั่งชั้นประหยัด อีโคโนมี สมาร์ทซีท 415 ที่นั่งและระบบความบันเทิงพานาโซนิค อีเอ็กซ์3 มอบรายการความบันเทิงที่เลือกได้เองมากกว่า 750 ชั่วโมง ระบบเกมส์ที่พัฒนาขึ้นจอความละเอียดสูงในทุก ๆ ชั้นโดยสาร เอ380 นั้นยังมีการเชื่อมต่อสื่อสารบนเที่ยวบินที่สมบูรณ์แบบรวมไปถึงสัญญาณอินเตอร์เนต (WiFi)

          เดอะ ล็อบบี พื้นที่เลาจน์หรูหราอยู่ระหว่างชั้นหนึ่งและชั้นประหยัด นั้นมีโซฟาหนังพอลโทรนา เฟราจำนวน 2 ตัว และบริการเครื่องดื่มและของว่างที่คัดสรรมาตลอดการเดินทาง

สายการบินเอทิฮัดนั้นได้เริ่มให้บริการเที่ยวบินรายวันแบบไม่หยุดพักไปยังสนามบินเจเอฟเค นครนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2549 และในฤดูใบไม้ร่วงนี้ (ตามฤดูกาลของซีกโลกเหนือ)สายการบินจะเฉลิมฉลอง 10 ของการให้บริการระหว่างกรุงอาบู ดาบีและนครนิวยอร์ก

           ในเดือน ธันวาคม พ.ศ. 2558 สายการบินได้เปิดห้องรับรองพรีเมียมแห่งใหม่ที่ท่าอากาศยานจอห์น เอฟ เคเนดี นครนิวยอร์ก ถือเป็นการลงทุนครั้งสำคัญเพื่อยกระดับประสบการณ์การเดินทางภาคพื้นของผู้โดยสารของสายการบิน ด้วยที่ตั้งที่สะดวกสบายบริเวณทางออกขึ้นเครื่องหลังจากด่านรักษาความปลอดภัยในอาคารผู้โดยสารอาคารนานาชาติ 4 ของสนามบินเจเอฟเค ห้องรับรองนี้มอบบรรยากาศการเดินทางที่แตกต่างให้แก่ผู้โดยสาร

          สายการบินเอทิฮัด นั้นให้บริการเที่ยวบินไป-กลับ 45 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ระหว่างกรุงอาบู ดาบี และเมือง 6 แห่งในสหรัฐฯ ได้แก่ ชิคาโก ดัลลัส-ฟอร์ทเวิร์ธ ลอสแอนเจลิส สนามบินเจเอฟเค นิวยอร์ก ซานฟรานซิสโก และวอชิงตัน ดีซี สายการบินเอทิฮัดนั้นมอบการเดินทางสู่เมืองหลวงของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเชื่อมต่ออย่างราบรื่นไปยังตะวันออกกลาง แอฟริกา อนุทวีปอินเดีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผ่านฐานการบินของสายการบินเอทิฮัดที่กรุงอาบู ดาบี

 

          นอกจากนี้เรายังมีบทความที่น่าสนใจอื่นๆ เกี่ยวกับ ตั๋วเครื่องบิน จองตั๋วเครื่องบิน ไทยไลอ้อนแอร์ หรือเป็นบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับท่องเที่ยวต่างประเทศ เช่น ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์เกาหลี ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์ไต้หวัน ทัวร์จีน ทัวร์เวียดนาม ทัวร์มาเลเซีย ทัวร์กัมพูชา ทัวร์พม่า ทัวร์ยุโรป ทัวร์อเมริกา ทัวร์รัสเซีย ทัวร์ลาว ทัวร์มัลดีฟส์ ทัวร์อินเดีย ทัวร์เนปาล ทัวร์ภูฎาน ทัวร์ศรีลังกา ทัวร์จอร์แดน ทัวร์ดูไบ ทัวร์อินโดนีเซีย ทัวร์ฟิลิปปินส์ ทัวร์สิงคโปร์ ทัวร์บาหลี ทัวร์อียิปต์ ทัวร์บรูไน ทัวร์โครเอเชีย ทัวร์ตุรกี ทัวร์ออสเตรเลีย ทัวร์นิวซีแลนด์ และ ทัวร์แอฟริกาใต้ รถเช่า โรงแรม ตั๋วสวนสนุก ตั๋วรถไฟ ประกันการเดินทาง Pocket Wifi รับจัดกรุ๊ปทัวร์ อย่างไรขอขอบคุณที่ติดตามเรานะคะ จะมาอัพเดทข่าวสารและบทความดีๆจากการท่องเที่ยวทั่วโลก ยังไงฝากติดตามเราเรื่อยๆนะคะ ..

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้