เที่ยวบรูไน 5 สถานที่เที่ยวพลาดแล้วจะเสียใจ

Last updated: 29 ส.ค. 2559  |  25613 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวบรูไน 5 สถานที่เที่ยวพลาดแล้วจะเสียใจ

เที่ยวบรูไน 5 สถานที่เที่ยวพลาดแล้วจะเสียใจ

            บรูไน หรือ เนการา บรูไน ดารุสซาลาม (Negara Brunei Darussalam) เป็นประเทศที่ตั้งอยู่บนเกาะบอร์เนียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชายฝั่งทางด้านเหนือจรดทะเลจีนใต้ พรมแดนทางบกที่เหลือจากนั้นถูกล้อมรอบด้วยรัฐซาราวัก มาเลเซียตะวันออก ภูมิประเทศส่วนใหญ่ของบรูไนเป็นป่าไม้และป่าดงดิบที่ยังอุดมสมบูรณ์ หลายๆท่านคงรู้ใช่ไหมคะ ว่าประเทศบรูไนนั้น ส่งออกน้ำมันเป็นสินค้าหลัก และบรูไนนั้น ส่งออกน้ำมันมากเป็นอันดับ 9 ของโลกเลยค่ะ

            และสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศบรูไนนั้น ก็มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามและโดดเด่นมากๆ ไหนเรามาชมความงามของประเทศบรูไนไปพร้อมกันดีกว่าค่ะ

 

1.มัสยิดโอมาร์ อาลี ไซฟัดดิน  (Sultan Omar Ali Saifuddin Mosque)

Cr.Fairus Khafiz

            มัสยิดนี้สร้างโดยสุลต่าน โอมาร์ อาลี ไซฟัดดินที่ 3 พระราชบิดาของสมเด็จพระราชาธิบดีฮัจญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละห์ (สุลต่านปัจจุบัน องค์ที่ 29) มัสยิดนี้ใช้วัสดุในการก่อสร้างทั้งหินอ่อนสีขาวจากอิตาลี หินแกรนิตจากเซี่ยงไฮ้ แชเดอร์เลียร์จากอังกฤษ ยอดโดมใช้แผ่นทองคำถึง 3.3 ล้านแผ่น จึงทำให้มีความสวยงามทั้งภายนอกและภายใน นอกจากความสวยงามแล้ว มัสยิดแห่งนี้ก็ยังเป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่สำคัญแห่งหนึ่ง

 

2.พิพิธภัณฑ์รอยัลเรกกาเลีย (Royal Regalia Museum)

Cr. jo.bloor

            พิพิธภัณฑ์รอยัลเรกกาเลีย ตั้งอยู่ใจกลางกรุงบันดาร์ เสรี เบกาวันได้รับการยกย่องว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีสมบัติล้าค่าและน่าชมที่สุดแห่งหนึ่งของทวีปเอเชีย เป็นสถานที่รวบรวมข้าวของและเครื่องใช้ซึ่งล้วนแล้วแต่หาค่ามิได้ของสุลต่านองค์ปัจจุบัน มีทั้งราชรถทองคำ ฉลองพระองค์ทองคำ เครื่องทรงทองคำ อาวุธทองคำล้วนเป็นทองคำไปทุกสิ่งอย่าง รวมทั้งมีการแสดงพระราชประวัติขององค์สุลต่านและเครื่องราชบรรณาการจากนานาประเทศ ที่มีความวิจิตรงดงามสูงค่าแบบหาดูได้ยาก เช่น คริสตัล หยก งาช้าง และยังมีพระที่นั่งจำลองมาให้ได้ชมกัน ไฮไลท์ของที่นี่ ได้แก่ ห้องเล็ก ๆ ที่จำลองขบวนพาเหรดและการตกแต่งอันสวยงาม

 

3.หมู่บ้านกัมปงไอเยอร์ (Kampong Ayer)

Cr. Baron Reznik

             หมู่บ้านกลางน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ชมศิลปะการสร้างบ้านเรือนนับพันบริเวณปากแม่น้ำบรูไน และการคมนาคมอันแปลกตา ชาวยุโรปในยุคแรกที่เข้ามาที่บรูไน เรียกขานหมู่บ้านกลางน้ำนี้ว่า “เวนิซแห่งตะวันออก” หมู่บ้านกลางน้ำ ซึ่งจัดได้ว่าเป็นชุมชนกลางน้ำที่ใหญ่แห่งหนึ่งบนโลก โดยมีทั้งสิ้น 42 หมู่บ้าน ประชากรอาศัยร่วม 30,000 กว่าคน บนชุมชนก็เลยมี สถานีดับเพลิง สถานีตำรวจ มัสยิด นอกจากนี้ยังมีโรงเรียน โรงพยาบาล ร้านอาหาร เหมือนชุมชนบนฝั่ง และ สะพานที่ทอดยาวสู่ชุมชนกลางน้ำ บนฝั่งก็มีอนุสาวรีย์ Mercu Dirgahayu 60 อยู่ด้วย

 

4.สวนสนุก Jerudong (Jerudong Park)

Cr. Robert Lau

             อีกหนึ่งสถานที่สำคัญของประเทศบรูไน ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ.. สวนสนุก Jerudong ที่ถูกสร้างให้เป็นของขวัญของประชาชน โดยมีพื้นที่กว้างขวางและใหญ่กว่าสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ในฮ่องกงเสียอีก ภายในจะมีเครื่องเล่นมากมาย ทั้งรถไฟเหาะ รถราง เหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย เพราะสวนสนุก Jerudong ยังมีสนามหญ้าสำหรับครอบครัวที่ต้องการมาปิกนิกอีกด้วย

 

5.หาดตูตง Tutong beach เมืองตูตง

Cr. Simon Jennings

             ชายหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดในบรูไน หาดทรายที่นี่สวย ขาวสะอาด น้ำทะเลสีเขียวมรกตสวยแปลกตา ทั้งยังมีที่พัก แบบรีสอร์ทพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ชาวบรูไนเรียกชายหาดนี้ว่า ปันไตตูตง  ชายหาดแห่งนี้ด้านหนึ่งติดทะเลจีนใต้อีกด้านหนึ่งติดแม่น้ำตูตง หาดตูตงเป็นชายหาดที่มีทรายขาวสวยที่สุดในบรูไน และมีพระตำหนักที่ประทับของสมาชิกในพระราชวงศ์ที่ก่อสร้างอย่างสวยงามทัน สมัยตั้งอยู่ด้วย ส่วนชายหาดยอดนิยมอีกแห่งก็คือ หาด Muara ชายหาดแห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากกรุงบันดาร์ เสรี เบกาวัน เพียง 27 กิโลเมตร มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งที่พักสุดโรแมนติค ร้านอาหารทะเลสดอร่อย มีรถให้เช่าขับเที่ยวชายหาดรวมทั้งมีเรือเฟอร์รี่ให้เช่าออกไปชมความงามของ ท้องทะเลอีกด้วย ..

 

            บรูไน ก็ไม่ได้ไกลจากบ้านเราเลยนะคะ เดินทางสะดวก ไม่เสียเวลาในการเดินทางมาก ถือว่าเป้นอีกประเทศที่น่าสนใจเลยค่ะ นอกจากนี้เรายังมีบทความที่น่าสนใจอื่นๆ เกี่ยวกับ ตั๋วเครื่องบิน จองตั๋วเครื่องบิน ไทยไลอ้อนแอร์ หรือเป็นบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับท่องเที่ยวต่างประเทศ เช่น ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์เกาหลี ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์ไต้หวัน ทัวร์จีน ทัวร์เวียดนาม ทัวร์มาเลเซีย ทัวร์กัมพูชา ทัวร์พม่า ทัวร์ยุโรป ทัวร์อเมริกา ทัวร์รัสเซีย ทัวร์ลาว ทัวร์มัลดีฟส์ ทัวร์อินเดีย ทัวร์เนปาล ทัวร์ภูฎาน ทัวร์ศรีลังกา ทัวร์จอร์แดน ทัวร์ดูไบ ทัวร์อินโดนีเซีย ทัวร์ฟิลิปปินส์ ทัวร์สิงคโปร์ ทัวร์บาหลี ทัวร์อียิปต์ ทัวร์บรูไน ทัวร์โครเอเชีย ทัวร์ตุรกี ทัวร์ออสเตรเลีย ทัวร์นิวซีแลนด์ และ ทัวร์แอฟริกาใต้ รถเช่า โรงแรม ตั๋วสวนสนุก ตั๋วรถไฟ ประกันการเดินทาง Pocket Wifi รับจัดกรุ๊ปทัวร์ อย่างไรขอขอบคุณที่ติดตามเรานะคะ จะมาอัพเดทข่าวสารและบทความดีๆจากการท่องเที่ยวทั่วโลก ยังไงฝากติดตามเราเรื่อยๆนะคะ ..

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้