ตะลุยไต้หวัน 12 สถานที่ท่องเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาด!

Last updated: 20 ต.ค. 2559  |  4080 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตะลุยไต้หวัน 12 สถานที่ท่องเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาด!

ตะลุยไต้หวัน 12 สถานที่ท่องเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาด!

                ประเทศไต้หวัน มีเมืองหลวงคือ ไทเป เป็นเมืองที่มีย่านธุรกิจที่วุ่นวายไม่แพ้กับย่านเยาวราชหรือสีลม แต่แอบแฝงด้วยบรรยากาศแบบเรียบง่ายในตอนเช้าพลเมืองจะมาเดินเล่นออกกำลังกาย มีร้านชาโบราณ มีต้นไม้ปกคลุมให้ความร่มรื่นเหมาะแก่การเดินเล่น ก่อนจะถึงเวลาเริ่มงานของวันใหม่ ดังนั้น เมืองไทเปจึงเป็นเมืองที่ผสมผสานความแตกต่างได้อย่างลงตัวและไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับคนไต้หวันเลยที่จะดำเนินชีวิตไม่ว่าจะอยู่ในอารมณ์ไหน ในวันนี้ปลาน้อยขอเป็นไกด์พาทุกท่านมาเที่ยวชมบ้านเมืองสถานที่เที่ยวของไต้หวัน จะมาเดี่ยว มาเป็นคู่รัก หรือมาเป็นกรุ๊ปทัวร์ ขอรับรองว่า จะประทับใจตราตรึงอยู่ในหัวใจของนักเดินทางตลอดไป ..


เมืองโบราณจิ่วเฟิ่น

                เป็นเมืองโบราณที่ตั้งอยู่บนภูเขา สิ่งปลูกสร้างมีอิทธิพลมาจากญี่ปุ่นเมืองเล็กๆที่นี่ มีนักท่องเที่ยวนิยมมามากเพื่อสัมผัสบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ เป็นเนินเขา มีร้านน้ำชาให้แวะจิบตลอดเส้นทางเดินเท้า ตอนกลางคืนมีหลอดไฟติดสร้างบรรยากาศโรแมนติกให้กับคู่รัก มีร้านขายของกระจุกกระจิก ขายอาหาร ตลอดสองข้างทางที่เดินเล่น บริเวณรอบๆจะมีภูเขาและท้องทะเลให้ชมวิว และยังเป็นเมืองที่ชาวญี่ปุ่นนิยมเดินทางมาเที่ยวย้อนรอยตามภาพยนตร์การ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง มิติวิญญาณมหัศจรรย์ ถ่ายทอดความสวยงามที่เมืองแห่งนี้และได้ฉายาว่า Little Hong Kong ไม่นอนค้างไม่ได้แล้วซินะ

 

ตลาดซีเหมินติง

                 เป็นแหล่งช็อปปิ้งของนักช้อปทั้งหลาย มีสินค้าสไตล์วัยรุ่น เป็นสยามสแควร์ของไทเป มีทั้งสินค้า เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า อาหารมากมายแต่ละร้านที่นี้ เป็นร้านเล็กๆ เข้าไป 10 คนก็แน่นร้านแล้วแต่ของขายน่าซื้อมาก  ร่มกันแดด หมวก  ร้านลีวาย จากร้านอาหาร ก็เดินหาของกิน มีทั้งของทอดร้อนๆ ไอศกรีม น้ำแข็งใส ร้าน Ximen Mango Shaved ice รับรองไม่ผิดหวัง แล้วจะได้ชิมน้ำมะระคั้นสด มาที่ตลาดแห่งนี้ ปลาน้อยรับรองว่า จะประทับใจไม่ไปไม่ได้นะจ้ะ

 

อนุสรณ์สถานเจียงไคเชก

                อนุสรณ์สถานนี้อยู่ที่เมืองไทเป  เป็นอาคารสีขาว ขนาดใหญ่ สะดุดตาสร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึง อดีตประธานาธิบดีเจียง ไคเช็ก หลังจากที่แพ้ให้พรรคคอมมิวนิสต์จีน จนต้องหนีมาพร้อมประชาชนอีกกว่า 2 ล้านคนมาที่เกาะแห่งนี่และหวังว่าสักวันจะย้อนกลับไปจีนอีกครั้ง  และพัฒนาไต้หวันจนมาเป็นประเทศ 4 เสือเศรษฐกิจแห่งเอเชีย  ทุกวันนี้  สถานที่แห่งนี้ มีอาคารขนาดใหญ่ในสไตล์สถาปัตยกรรมจีน มีอาคารแสดงคอนเสิร์ตและโรงละครแห่งชาติ  อาคารหลักรูปทรง 8 เหลี่ยม กำแพงสีขาวหลังคาสีน้ำเงิน เพื่อสื่อถึงอิสรภาพและความเท่าเทียม บันได 89ขั้น เท่ากับอายุของท่านเจียง ไคเช็ก  ชั้น 2 แสดงรูปปั้นทองสัมฤทธิ์ 6.3 เมตร ไฮไลท์ที่นี้คือการเปลี่ยนเวรยามทุกชั่วโมง  และเมื่อมาถึงจะเห็นซุ้มประตูที่ใหญ่ที่สุดในไทเป สูง 30 เมตร กว้าง 80 เมตร ด้านล่างเปิดเป็นห้องสมุดแสดงประวัติการทำงานของท่านประธานาธิบดี เจียงไคเช็กไว้ให้ศึกษาอีกด้วย มาที่นี้แอบบอกนะว่าเขาเอาทหารหนุ่มๆ หน้าตาดีๆ มาเปลี่ยนเวรยาม  ห้ามแอบมองนะจ้ะ

 

 

ตึกไทเป 101

                ตั้งอยู่ที่เมืองไทเป เป็นตึกที่สูงที่สุดในเมืองนี้ ออกแบบก่อสร้างโดย C.Y. Lee นักออกแบบชาวจีนที่มาเติบโตในไต้หวันและเป็นตึกที่ครองแชมป์มาเกือบ 7 ปี ก่อนจะถูกล้มแชมป์ โดยตึกเบิร์จคอนลีฟะฮ์ แห่งประเทศ บรูไน  ตึกไทเปนี้มี 106 ชั้นเป็นตึกบนดิน 101 ชั้น และและใต้ดิน 5 ชั้น มีความสูงถึง 508 เมตร แต่ไม่ต้องห่วงความปลอดภัยเพราะออกแบบสร้างเพื่อป้องกันพายุใต้ฝุ่นและแผ่นดินไหว ออกแบบตามฮ้วงจุ้ย แสดงถึงความโชคดีอยู่พอสมควรและรูปทรงคล้ายปล้องไม้ไผ่ แสดงให้เห็นถึงความอ่อนน้อมถ่อมตนและความซื่อสัตย์ ชั้นที่89 เป็นชั้นที่ให้ชมวิว สวยงามของเมืองไทเป และมีลูกตุ้มยักษ์ขนาดใหญ่สีทองอร่าม อยู่ที่ชั้น 88 ทำหน้าที่รักษาสมดุลในการทรงตัวของตึกในเวลาที่ตึกเหวี่ยงซ้ายเหวี่ยงขวาไปตามแรงลม ไม่ต้องกลัวนะคะ และมาที่นี้พลาดไม่ได้ที่จะต้องขึ้นมาเที่ยวชมวิวสูดอากาศบริสุทธิ์ อย่างแท้จริง

 

 

พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติของไต้หวัน

                ใครที่ชื่นชอบชมสิ่งของล้ำค่าของงานศิลปะโบราณระดับโลก ที่นี้เป็นที่ท่านจะพลาดไม่ได้กับคลอเลคชั่นที่นับคราวๆได้กว่า620,000  ชิ้น ในทุกๆ 3 เดือนจะสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนมาแสดง ยกเว้นหยกผักกาดเขียว หรือหินแกะสลักรูปหมูสามชั้น และชิ้นที่เป็นรูป ลูกบอลงาช้าง  ที่ใช้เทคนิคการแกะสลักที่แสนมหัศจรรย์ที่เป็นศิลปะอันล้ำค่าของจีน ในช่วงระยะยาวนาน  กว่า 4 ราชวงศ์ ส่วนใหญ่จะย้ายมาเก็บไว้ที่นี้ตั้งแต่สมัยสงครามภายในพรรครัฐบาล ก๊กมินตั๋งกับพรรคคอมมิวนิสต์  พิพิธภัณฑ์กู้กงนี้เป็นที่นักท่องเที่ยว นิยมมาเที่ยวติด 1 ใน 5 ของโลกเลยที่เดียว นักท่องเที่ยวมาที่นี้ควรมาเป็นแบบกรุ๊ปทัวร์ และคณะ และควรจะจัดเวลาเดินเที่ยวชมให้เวลา สักครึ่งวัน ในการชมเพราะคนจะมาเยอะมาก หากใครสนใจฟังการบรรยายมีหูฟังเป็นภาษาอังกฤษให้ฟังอีกด้วย  

 

พิพิธภัณฑ์น้ำพุร้อนเป่ยโกว

                ในสมัยที่ญี่ปุ่นยึดครองไต้หวันนั้นได้นำวัฒนธรรมเรื่องโรงอาบน้ำสาธารณะมาด้วย และที่พิพิธภัณฑ์นี้เป็นที่ตั้งของโรงอาบน้ำ สร้างในปีค.ศ. 1913 เป็นโรงอาบน้ำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออก ตัวพิพิธภัณฑ์สร้างในค.ศ 1998 รวบรวมสิ่งของที่เกี่ยวข้องกับบ่อน้ำร้อนมาไว้ที่นี้ด้วยในประวัติความเป็นมา เป่ยโกว แปลว่า แม่มด ชาวไต้หวันเชื่อว่าแถบนี้มี แม่มดอาศัยอยู่จึงตั้งขื่อย่านตามนั้นญี่ปุ่นได้นำวัฒนธรรมการแช่น้ำร้อนหรือออนเซ็น เข้ามาอีกด้วย จึงเป็นที่มาของน้ำร้อนที่นี้ และวัฒนธรรมการแช่น้ำร้อนก็เป็นที่นิยมของคนไต้หวันอีกด้วย แต่บ่อน้ำร้อนในไต้หวันนี้มีอีกมากมายแต่คนนิยมที่นี้มากห่างจากเมืองนั่งรถประมาณ 45 นาทีก็ถึงแล้ว รถไฟค่ะ  และใกล้ๆยังเดินชมห้องสมุดเป่ยโถวได้อีกด้วย มาเที่ยวทริปนี้ คุ้มจริงๆนะคะ

 

ทะเลสาบสุริยันจันทรา

                เป็นทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดของไต้หวันถ้านักท่องเที่ยวมาที่นี้ไม่ได้แวะมาเที่ยวชมถือได้ว่ามาไม่ถึง ไฮไลท์ที่นี้ก็คือการชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก กระทั่งนั่งรถกระเช้าชมวิว กลางทะเลสูง ล่องเรือกลางทะเลสาบ นอกรอบบริเวณทะเลสาบมีวัดชื่อ วัดเหวินอู่ เป็นวัดที่คนท้องถิ่นที่นี้และคนทั่วไปนิยมมาแขวนกระดิ่งขอพร เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์อีกวัดหนึ่ง และที่นี้ยังมีบริการรถซัลเทิลบัสวิ่งรอบทะเลสาบไว้บริการอีกด้วย

 

ภูเขาหยก (YUSHAN)

                ภูเขาแห่งนี้เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของไต้หวัน มีความสูงถึง 3,952 เมตร จากระดับน้ำทะเล อยู่ในอุทยานแห่งชาติอี๋ว์ชานที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในไต้หวัน กินพื้นที่ถึง 3 เมืองใครต้องการพิชิตยอดเขาแห่งนี้ ต้องเดินทางใข้เวลา 2 วัน ฟังดูลำบากแต่ต้องเตรียมร่างกายให้ฟิตและเฟิร์ม ในทุกๆ ปีจะมีนักท่องเที่ยวนิยมมาจากทุกที่ทั่วโลกเพื่อมาทดสอบพลังกายและพลังใจ  นักท่องเที่ยวที่จะมาที่นี้ต้องลงชื่อจับฉลากไว้แต่เนิ่นๆ เหตุที่ชื่อว่าภูเขาหยกเพราะในฤดูหนาวจะมีหิมะตกปกคลุมไปทั่วมองเหมือนหินหยกยามพระอาทิตย์ส่องแสงสวยงามใครที่ชื่นชอบธรรมชาติการเดินป่า พลาดไม่ได้นะค่ะ

 

เกาะหลานอี่ว์

                 หากจะให้นิยามของสถานที่แห่งนี้ที่เรียกว่าเกาะ คงจะไม่มีคำพูดไหนมาเปรียบเปรยว่าคนและสัตว์สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ ที่นี้เคยเป็นโรงงานกากนิวเคลียร์  ฟังแล้วน่ากลัวไม่น่ามาแต่พอได้มาถึงกลับเห็นธรรมชาติ สวยงามความบริสุทธิ์ของเกาะทำให้ต้องยกนิ้วให้เลยค่ะ ไม่คิดเลยว่าไต้หวันจะมีทะเลที่สวยงามเช่นนี้ การเดินทางมาเกาะนี้อยู่ที่ไถตง นั่งเครื่องบินเล็กมาวันหนึ่งมี 6 ไฟล์ท คนนิยมมาเที่ยวใช้เวลาประมาณ 20 นาทีก็ถึงแล้ว ในฤดูร้อนนักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวมาก  ยังมีที่เที่ยวโดยนั่งสกูตเตอร์รอบเกาะในระหว่างทางจะได้พบวิวสวยงามและฝูงแพะเดินเล่นเป็นปกติไม่กลัวคน และยังมี  ไก่ เป็ด หมา แมว เดินกันเป็นฝูง และยังมีหมูป่าอาศัยอยู่ข้างทาง น่ารักมาก และมีกิจกรรมดำน้ำสามารถมองได้ลึกถึง 40 เมตร น้ำทะเลใส  ไฮไลท์ที่นี้คือดำน้ำจะพบกับเรือสินค้าจมอยู่ใต้ท้องทะเล  และอาจจะได้เจอปลาฉลามวาฬ และปลาโลมาอีกด้วย  เป็นโปรแกรมที่น่าสนใจอีกโปรแกรมเลยทีเดียว


อุทยานแห่งชาติ แหย่ หลิว

          ประเทศไต้หวัน มีอุทยานงดงามทางธรรมชาติที่สมบูรณ์ มีรูปทรงหินแปลกตา ศิลปะที่ธรรมชาติสร้างขึ้นมาให้เราได้สัมผัสเป็นวนอุทยานหิน ที่เกิดขึ้นจากหินปูนรูปทรงแปลกตาเรียงรายอยู่ตามริมหาด เกิดจากการกัดกร่อนไปตามธรรมชาติ ทั้งจากน้ำทะเล แรงลม การเคลื่อนตัวของเปลือกโลกเป็นเวลานานนับล้านปี หาชมที่ไหนไม่ได้ มีที่นี้ที่เดียวนักท่องเที่ยวที่ได้มาชมได้สนุกกับการทายว่าหินรูปร่างหน้าตาคล้ายกับอะไร และยังมีซากฟอสซิลของปลาดาวให้ดูอีกด้วย หินเหล่านี้มีอายุ ราวๆ4,000ปีที่ผ่านมา มีหินก้อนหนึ่งเหมือนหน้าตาของพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 1 แห่งราชวงศ์อังกฤษ แต่เสียดายที่เวลาผ่านไปหินสึกกร่อนอาจจะเหลือจนไม่เหมือนในวันข้างหน้าให้เราได้เห็น เดินเท้าระยะทางที่ได้ชมประมาณ 1.7 กิโลเมตร มีหินรูปร่างเหมือนรองเท้าแตะ  หินรูปช้างพ่นน้ำ หินรูปเต้าหู้  และยังมีนิทรรศการที่น่ารักๆ ให้สาวๆได้ชม หยิบหมวก พกร่ม ทาครีมกันแดดมาด้วยนะค่ะในทริปนี่

 

อุทยานทาโรโก๊ะ Taroko

                เราจะไปเที่ยวชมอุทยานอีกที่ที่มีความงดงามทางธรรมชาติ หมายถึงภูเขาที่ยิ่งใหญ่ ใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของไต้หวัน คลอบคุมพื้นที่ 3 เมือง ได้แก่ อวาเหลียน หนานโถว ไถจง มีหน้าผาหินสวยงามมากมาย  เริ่มเดินทางด้วยรถไฟ ควรเตรียมอาหารกล่องไปทานบนรถไฟผ่านเส้นทางชายทะเลได้บรรยากาศชมวิวไปในตัว  ประมาณ 3 ชั่วโมง ก็ถึงแล้ว เดินทางต่อด้วยรถยนต์ เป็นแท็กซี่  จุดแรกที่มาถึงก็คือ หน้าผาชมวิวทะเลได้สวยงาม ลงจากรถได้ค่ะ ไปเดินชมใกล้ๆ ได้บรรยากาศดีจังมาถึงปากทางเข้าอุทยานทาโรโก๊ะ เป็นช่องเล็กๆ มีหน้าผาสูงเป็นหินอ่อนสลับกับหยก เรียงรายตามเส้นทาง แวะถ่ายรูป เดินทางต่อไปที่ ภูเขาไท่ลู๋เก๋อแล้วหล่ะ มีน้ำตกเห็นไกลๆ พักเหนื่อยนั่งจิบน้ำชา รอรถแท็กซี่มารับเพื่อขึ้นรถไฟกลับ  จบการท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจกับวิวสวยๆ หินสวยๆ  บรรยากาศบริสุทธิ์ สูดเข้าปอดไว้เป็นพลังในวันต่อไป

 

กระเช้าไฟฟ้าเส้นทางชาแห่งเมาคง

                 ทางตอนใต้ของไทเป มีไร่ชาที่ปลูกกันมากมีอากาศที่เหมาะสม จึงเกิดการท่องเที่ยว และศิลปวัฒนธรรมการจิบชาเป็นที่กล่าวขานกันเรื่อยมา ชาเถี่ยกวนอิน มีปลูกที่นี้มีชื่อเสียงระดับโลก  นักท่องเที่ยวนิยมมาจิบชาและชมพระอาทิตย์ตกดินที่นี้ การเดินทางมาที่เมาคงนี้โดยการนั่งรถไฟใต้ดินมาที่สถานีรถกระเช้าไฟฟ้า เพื่อเดินทางมาที่ไร่ชาผ่านความสูง เห็นท้องฟ้าใส ใครที่ไม่กลัวความสูง คงจะสนุกกับทริปนี้เป็นอย่างมาก ณ ที่แห่งนี้ยังมีการแสดงการชงชา ความรู้เกี่ยวกับชา ชมศิลปะการจิบชา ให้ดู วันละ 2 รอบ เช้า – บ่าย  มีร้านชาให้พักเหยียดแข้งเหยียดขา มีหมอนได้ให้กอดนอนชิวๆ เมื่อมีแรงแล้วเดินทางกลับมีความสุขจัง


                สุดท้ายนี้ปลาน้อยไปชมวิวภูเขา อุทยาน  ชายทะเล  นำเอาประสบการณ์และความสุขมาฝากทุกๆคน หวังว่าทุกคนคงมีโปรแกรมไว้ในใจแล้วนะ แต่ขอแนะนำให้เป็นหมู่คณะ เป็น กรุ๊ปทัวร์ จะได้ไม่เหงา มีเพื่อนเดินทาง อยากจะแนะนำว่าที่นี้ไทเปนี้ขึ้นชื่ออีกอย่างหนึ่งคือได้ทานอาหารและน้ำแข็งใส คล้ายๆกับเกาหลีเลยที่เดียว ไปเที่ยวให้ได้นะค่ะ  แต่ตอนนี้ เพลียมากปลาน้อยขอตัวไปนอนเพิ่มพลังก่อนนะคะ เรายังมีบทความที่น่าสนใจอื่นๆ เกี่ยวกับ ตั๋วเครื่องบิน จองตั๋วเครื่องบิน ไทยไลอ้อนแอร์ ทัวร์แอฟริกาใต้ หรือเป็นบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับท่องเที่ยวต่างประเทศ เช่น ทัวร์ญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่นพรีเมี่ยม ทัวร์เกาหลี ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์จีน ทัวร์เวียดนาม ทัวร์มาเลเซีย ทัวร์กัมพูชา ทัวร์พม่า ทัวร์อินโดนีเซีย ทัวร์อเมริกา ทัวร์รัสเซีย ทัวร์ลาว ทัวร์มัลดีฟส์ ทัวร์จอร์แดน ทัวร์เนปาล ทัวร์ภูฎาน ทัวร์ศรีลังกา ทัวร์ดูไบ ทัวร์อินเดีย ทัวร์ฟิลิปปินส์ ทัวร์สิงคโปร์ ทัวร์บาหลี ทัวร์อียิปต์ ทัวร์บรูไน ทัวร์โครเอเชีย ทัวร์ตุรกี ทัวร์ออสเตรเลีย ทัวร์นิวซีแลนด์ และ ทัวร์ยุโรป รถเช่า โรงแรม ตั๋วสวนสนุก ตั๋วรถไฟ ประกันการเดินทาง Pocket Wifi อย่างไรขอขอบคุณที่ติดตามเรานะคะ จะมาอัพเดทสถานที่ท่องเที่ยวและบทความดีๆจากการท่องเที่ยวทั่วโลก ยังไงฝากติดตามเราเรื่อยๆนะคะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้