เที่ยวสิงคโปร์ ชิม 9 อาหารรสเลิศ

Last updated: 20 ต.ค. 2559  |  6276 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวสิงคโปร์ ชิม 9 อาหารรสเลิศ

เที่ยวสิงคโปร์ ชิม 9 อาหารรสเลิศ

          สิงคโปร์ เป็นอีกหนึ่งประเทศที่นักท่องเที่ยวหลงใหลในเสน่ห์ของประเทศสิงคโปร์  ซึ่งสิงคโปร์นั้นเป็นประเทศหมู่เกาะเล็กๆที่รวบรวมผู้คนมากหมายหลายเชื้อชาติไม่ว่าจะเป็น ชาวจีน, อินโดนีเชีย, มาเลเชีย และยุโรป ซึ่งที่ทำให้มีคนหลากหลายเชื้อชาติแบบนี้เพราะสิงคโปร์เป็นประเทศที่มีอาหารรสเลิศที่น่าชิมน่าลองกันมากมายให้ท่านได้เลือกชิมเลือกลองของแปลกๆอีกมากมาย ประเทศสิงคโปร์เป็นอีกหนึ่งประเทศที่เป็นบ้านใกล้เรือนเคียงเพียงแค่นั่งเครื่องบิน 2 ชั่วโมงจากประเทศไทยก็ถึงประเทศสิงค์แล้ว อีกอย่างวีซ่าก็ไม่ต้องใช้ยิ่งถูกใจชาวไทยเป็นอย่างยิ่ง จึงทำให้ชาวไทยนิยมแห่กันไปเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ และลองชิมอาหารของชาวสิงคโปร์กันเป็นอย่างมาก

          วันนี้แอดมินขออนุญาตพาเพื่อนๆมาเที่ยวประเทศสิงคโปร์ เพื่อชิมอาหารรสเลิศที่ต้องได้ลองชิมกันทีไรต้องบอกได้เลยว่าอร่อยสุดๆและยังเป็นอาหารที่ถูกปากกันเป็นอย่างยิ่ง ถึงกับหลายๆคนต้องซื้อตั๋วเครื่องบินเพื่อบินกลับไปกินอีกหลายๆรอบก็ว่าได้ ถ้าพร้อมกันแล้วมาเริ่มน้ำลายแตกกันด้วยไปกันกับอาหารของประเทศสิงคโปร์กันเถอะ..


Cr. magazine.foodpanda.sg

1.Chili Crab

          Chili Crab หรือเรียกกันในภาษาไทยกันว่าปูผัดพริกซึ่งเป็นอาหารที่นิยมและมีชื่อเสียงในประเทศสิงคโปร์เป็นอย่างมากซึ่งปูที่นำมาใช้นั้นเป็นทะเลที่นำเข้าจากประเทศศรีลังกาและยังเป็นปูที่ขนาดใหญ่เป็นพิเศษและมีเนื้อที่นุ่มละมุนซึ่งยิ่งนำมาทำอาหารไม่ต้องคิดเลยว่าจะอร่อยขนาดไหน  ปูผัดพริกนั้นนำมาผัดกับ กระเทียว หอมแดง  ขิง ปรุงรสชาติด้วยซอสพริก ซอสมะเขือเทศ น้ำส้มสายชู น้ำตาล เกลือ และนำมันงา ใส่ไข่และแป้งข้าวโพดให้ข้นแล้วนำมารับประทานกับหมั่นโถทอดหรือข้าวแต่บอกได้เลยว่าผมขอแนะนำๆให้เป็นหมั่นโถทอดนะครับเวลาทานกับหมั่นโถทอดร้อนๆบอกได้เลยว่ารสชาติซอสรสเผ็ดจัดจ้านจะทำให้คุณเข้าถึงรสอาหารได้เป็นอย่างดีกัดหมั่นโถที่ทอดกรอบๆบอกเลยได้ว่าฟินสุดๆปูผัดพริกนี้ยังเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากของชาวสิงคโปร์และชาวต่างชาติที่นิยมชมชอบในอาหารรสเผ็ดบอกได้เลยว่าต้องมาลองกันให้ได้เลยนะครับ

 

Cr. Sadia

2.Hainanese Chicken Rice

          Hainanese Chicken Rice เป็นที่รู้จักกันดีทั้งประเทศจีนและไทยที่มีชื่อว่า “ข้าวมันไก่ไหหลำ” ซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากประเทศจีนแถบเกาะไหหลำและไห่ขนาน และยังเป็นอาหารนิยมกันอย่างมากในประเทศสิงคโปร์ ยังเป็นอาหารที่ถูกบรรจุเป็นเมนูประจำชาติของประเทศสิงคโปร์อีกด้วย ข้าวมั่นไก่ไหหลำเป็นอาหารพิเศษตรงที่มีไก่จะมีเนื้อนุ่มที่ต้มกับน้ำซุปนานถึง 12 ชั่วโมง และข้าวก็จะมีความมันของข้าวไม่มีความมันจนมากเกินไปจำทำไห้ข้าวมันไก่ไหหลำมีเสน่ห์มากขึ้นอีกจึงทำให้คนไทยและชาวต่างชาติหลงใหลเข้ามากินข้าวมันไก่ไหหลำกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งที่จะขาดไม่ได้เลยคือน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวและซีอิ้วดำที่ราดลงไปในเนื้อไก่ที่นุ่มและหอมซุปที่โรยด้วยผักชีบอกได้เลยว่าอร่อยหลุดโลกกันเลยทีเดียว และเพื่อนๆคนไหนที่ยังไม่เคยไปชิมต้องรีบแพ็คกระเป๋าไปชิมข้าวมันไก่ไหหลำกันดูนะครับ

 

Cr. Mila0506

3.Satay

          สาเทย์เป็นอีกหนึ่งอาหารยอดนิยมของประเทศสิงคโปร์หรือเป็นที่รู้จักในชื่อของไทยกันว่า “สะเต๊ะ” แต่สะเต๊ะของประเทศสิงคโปร์จะแตกต่างกับบ้านเราอย่างสิ้นเชิง โดยสิงคโปร์มีชาวมุสลิมอาศัยกันอยู่เป็นจำนวนมากจึงไม่ค่อยมีหมูให้ทานกันสักเท่าไร ส่วนใหญ่จะมีแต่ สะเต๊ะไก่ วัว กุ้ง และเนื้อแกะที่ผสมกับน้ำจิ้มสะเต๊ะที่เข้มข้นไปด้วยเครื่องเทศที่จัดเต็มไม่ว่าจะเป็นรสเผ็ดและรสหวานควบคู่ไปกับข้าวต้มมัด บอกได้เลยว่าอร่อยสุดๆจึงทำให้นักท่องเที่ยวนิยมกันเป็นอย่างมากที่เมือได้มาประเทศสิงคโปร์กันทีไรต้องรีบบอกให้ไกด์พาไปชิมสาเทย์กันเลยทีเดียวและเพื่อนๆท่านใดที่ยังไม่เคยมาชิมอาหารของประเทศสิงคโปร์บอกเลยว่าต้องรีบๆซื้อตั๋วเครื่องบินมาลองสาเทย์กันเลยนะครับเพียงแค่นั่งเครื่อง 2 ชั่วโมงเท่านั้นก็จะได้พบกับอาการสุดเลิศล้ำอลังการของอาหารชิ้นนี้ แบบให้ความรู้สึกที่ว่าไม่เคยชิมที่ไหนมาก่อน!


Cr. ingeHG

4.Laksa

          Laksa หรือในภาษามลายูที่เรียกว่า ละซอ เป็นอาหารประเภทก๋วยเตี๋ยวที่มีรสเผ็ดผสมผสานมาจากจีนและมาเลเซียและยังเป็นอาหารประจำชาติของประเทศสิงคโปร์โดยลักซามีต้นกำเนิดมาจากชาวฮกเกี้ยนที่อพยพมาตั้งถิ่นฐานแถบคาบสมุทรมลายู โดยลักซาจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ น้ำแกงแบบใส่กะทิ กับน้ำแกงแบบน้ำใส  ซึ่งอาหารชนิดนี้เส้นจะเป็นแป้งกลมๆใหญ่ๆที่เหนียวนุ่ม ที่มีชื่อเรียก บีฮูน  ซึ่งลวกเส้นจนนุ่มแล้วก็ใส่เนื้อไก่ กุ้ง และไข่เจียวที่ซอยเป็นฝอยราดน้ำซุปสูตรพิเศษที่เคี่ยวจากหัวกุ้งและพริกแกงที่มีส่วนผสมของสมุนไพรหลายๆชนิดแล้วโรยหน้าด้วย ขิง พริกชี้ฟ้าแดง ต้น หอม แตงกวา หอมแดงเจียว และใบลักซา บอกได้เลยว่า อร่อยที่สุด ด้วยความนุ่มของเส้นบีฮูนกับน้ำซุปที่เคียวนานกว่า 12 ชั่วโมงบอกได้เลยว่าคุ้มกับการที่นั่งเครื่องบินไปกิน Laksa กันเลยก็ว่าได้

 

Cr. Chez C.

5.Bak Kut the

          Bak Kut the หรือเรียกอีกในชื่อหนึ่งว่า บักกุ๊ดเต๋ เป็นต้มกระดูกซี่โครงหมูอ่อนที่เคียวในน้ำผสมสมุนไพรจีน ใส่กระเทียมและพริกไทยจนสุก พร้อมปรุงรสชาติให้กลมกล่อมพร้อมเสิร์ฟกับข้าวร้อนๆ โดยบักกุ๊ดเต๋จะแบ่งออกเป็น 3 แบบ คือ แบบแต้จิ๋วจะเป็นแบบน้ำซุปใสและมีรสชาติที่เผ็ดร้อนของพริกไทยและบักกุ๊ดเต๋แบบกวางตุ้ง จะเน้นใส่สมุนไพรเพื่อเพิ่มความเข้มข้นของน้ำซุปและยังมีกลิ่นหอมของสมุนไพรจีนอีกด้วยส่วนบักกุ๊ดเต๋แบบฮกเกี้ยนจะปรุงรสด้วยซีอิ๊วสีดำจึงทำให้น้ำซุปมีสีเข้มและออกรสเค็มและยังเป็นอาหารประจำชาติของประเทศสิงคโปร์อีกด้วย

 

Cr. Anthony Leow

6.Roti Prata

          Roti Prata หรือเรียกอีกอย่างว่า พาระตะ เป็นโรตีที่เป็นแผ่นแบน กินกับแกงเนื้อหรือแกงผัก เป็นที่นิยมในมาเลเซียและสิงคโปร์ บางครั้งใส่เนยแข็ง หัวหอม กล้วย ถั่วแดง ช็อกโกแลต เห็ด หรือไข่ อาหารลักษณะคล้ายกันนี้ในมาเลเซียเรียกโรตีจาไน การปรุงโรตีพาระตะจะทำแป้งเป็นแผ่นแบน ปรุงสุกบนกระทะเหล็กแบน เครื่องปรุงอื่น เช่นเนื้อสัตว์ หัวหอม และไข่ เนยแข็ง กล้วย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จะเติมลงบนแป้งโดระหว่างการปรุง กินกับแกงปลาหรือแกงไก่ บางคนกินกับน้ำตาล

 

Cr. FeedTheTang

7. Rojak

          Rojak เป็นอีกหนึ่งอาหารของคนสิงคโปร์ สลัดผลไม้แขก ของคนมาเลย์ เป็นอาหารทานเล่นสุดฮิตทั้งในประเทศมาเลย์เซีย อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ สำหรับเมนูที่ทำขายกันในสิงคโปร์ มีเครื่องหลักๆ เป็น สับปะรดสด มะม่วงดิบ มันแกว ถั่วงอกต้ม แตงกวาสด ปาท่องโก๋ และเต้าหู้อบกรอบ ส่วนน้ำสลัดข้นๆ สีน้ำตาลทำมาจาก น้ำตาลปี๊บผสมน้ำมะขาม ใส่ถั่วบด และพริกตามชอบ รสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ เหมาะกับการทานเล่นแก้เลี่ยนได้ดี ส่วนสาวๆคนไหนที่อยากลดความอ้วนสามารถสั่งแบบใส่แต่ผักและผลไม้ก็อร่อยไปอีกแบบครับ เปรียบเทียบกับไทยก็บอกได้เลยว่าคล้ายๆกับผัดชี้อิ๊วหวานแต่ถ้าอยากได้รสชาติจริงๆของ Rojak ต้องลองบินไปชิมที่สิงคโปร์ดูกันนะว่ารสชาติแตกต่างกันจริงๆ

 

Cr. m.groupon.sg

8.Fish Head Curry

          Fish Head Curry เป็นอาหารที่ชาวสิงคโปร์นิยมซึ่งต้นกำเนิดแกงหัวปลามาจากประเทศจีนและอินเดียที่ผสมผสานกันและแกงหัวปลาหรือมูรี ฆันโต เป็นอาหารเบงกอลที่สำคัญอย่างหนึ่ง นิยมแกงกับปลายี่สกเทศ และยังเป็นอาหารสำคัญในเทศกาลเช่น ไภโผตา ไอพูโรภาต ต่อมา อาหารนี้ได้เป็นที่นิยมในมาเลเซียและสิงคโปร์ รูปแบบสมัยใหม่ของอาหารนี้เกิดขึ้นในสิงคโปร์ ซึ่งพ่อครัวเชื้อสายอินเดียได้ปรุงอาหารชนิดนี้ขายให้ลูกค้าชาวจีนและเปอรานากัน ทำให้มีการปรับปรุงใหม่เกิดขึ้น ในมิถิลา โอทิศา บังกลาเทศและเบงกอลตะวันตก ซึ่งมีอาหารหลักเป็นข้าวและปลา มีแกงหัวปลาที่ใส่ถั่วหรือผักอื่นๆ น้ำแกงข้นมากและรสเผ็ด นิยมใช้ปลายี่สกเทศ ในพิหาร มีอาหารที่คล้ายกันนี้เรียก มูรี ฆันถ์ ใช้หัวปลาทอดของปลาชนิดใดก็ได้บอกได้เลยว่าถ้าถึงลองมาทำเองอาจจะไม่อร่อยเท่ากับพ่อครัวที่สิงคโปร์ทำก็ได้นะครับ

 

Cr.  Xunliang Lin

9.Char Kway  Teow

           เป็นอีกหนึ่งอาหารที่ผสมผสานระหว่างมาเลเชียและสิงคโปร์ เดิมก๋วยเตี๋ยวผัดถือเป็นอาหารของคนยากจนที่นิยมทานกันในหมู่ผู้ใช้แรงงาน ชาวนา ชาวประมง และคนงมหอย แต่ทุกวันนี้กลับกลายเป็นอาหารยอดนิยมจานหนึ่งของชาวสิงคโปร์และมาเลเชียยิ่งก๋วยเตี๋ยวผัดสูตรเฉพาะของแต่ละร้านไม่ว่าจะสูตรไหน ก็ยังคงส่วนผสมหลักสำคัญไว้เสมอ แม้จะมีผู้สันนิษฐานว่าก๋วยเตี๋ยวผัดถือกำเนิดขึ้นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (มาเลเซีย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย และบรูไน) แต่เสียงส่วนมากยกให้ก๋วยเตี๋ยวผัดของปีนังเป็นสูตรที่อร่อยที่สุด ที่เมืองกัมปาร์ รัฐเปรัก จะใส่แต่เนื้อหอยอย่างเดียวโดยไม่ใส่กุ้ง ยกเว้นลูกค้าจะสั่งเป็นการเฉพาะ ในมาเลเซียตะวันออก จะเพิ่มเครื่องปรุงอย่างเช่น เนื้อวัว หัวหอม ซีอิ๊วหวาน เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีก๋วยเตี๋ยวผัด ""ทรงเครื่อง"" อีกด้วย โดยเฉพาะที่อิโปห์ ปินัง ไทปิง หรือแม้แต่ที่แคลงแวลเลย์ (Klang Valley) โดยเติมทั้งของทะเล เนื้อปู ไข่เป็ดเพื่อเพิ่มรสชาติ  ""ฉ่าก๋วยเตี๋ยว"" หรือก๋วยเตี๋ยวผัด เป็นอาหารยอดนิยมอย่างหนึ่งของชาวมาเลเซียทุกเชื้อสาย ทั้งคำว่าก๋วยเตี๋ยวและคำว่า ""ฉ่า (Char)"" ล้วนมาจากภาษาจีนฮกเกี้ยน โดย ""ฉ่า"" หมายถึง ""ผัด"" เส้นก๋วยเตี๋ยวจะถูกนำไปผัดในกระทะด้วยความร้อนสูง ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาวหรือซีอิ๊วดำ พร้อมทั้งใส่พริก กุ้ง เนื้อหอย ถั่วงอก ต้นหอม และไข่ ชาวจีนนิยมผัดก๋วยเตี๋ยวนี้ด้วยน้ำมันหมูและกากหมู โดยจะเสิร์ฟมาบนจานหรือใบตอง บางร้านอาจใส่กุนเชียงและลูกชิ้นปลาเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มความอร่อย

           เป็นยังไงกันบ้างครับ.. อาหารที่มองแล้วสุดแสนจะธรรมดา แต่รสชาตินั้นผสมไปด้วยความอร่อยที่คาดไม่ถึง สิงคโปร์มีสถานที่ที่น่าสนใจอยู่มากมาย และยังมีอาหารแปลกใหม่ให้เราได้ลองทาน ไม่ใกล้ไม่ไกลจากไทยด้วย นั่งเครื่องเพียง 2 ชั่วโมง ปุบปั๊บก็ถึงแล้ว ชวนครอบครัว หรือ จัดกรุ๊ป มาท่องเที่ยวได้สบายๆเลย อย่างไรก็ดีฝากติดตามบทความข่าวสารสายการบินและข้อมูลการท่องเที่ยวดีๆได้จากเรา ทัวร์ญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่นพรีเมี่ยม ทัวร์เกาหลี ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์จีน ทัวร์เวียดนาม ทัวร์มาเลเซีย ทัวร์กัมพูชา ทัวร์พม่า ทัวร์อินโดนีเซีย ทัวร์อเมริกา ทัวร์รัสเซีย ทัวร์ลาว ทัวร์มัลดีฟส์ ทัวร์จอร์แดน ทัวร์เนปาล ทัวร์ภูฎาน ทัวร์ศรีลังกา ทัวร์ดูไบ ทัวร์อินเดีย ทัวร์ฟิลิปปินส์ ทัวร์สิงคโปร์ ทัวร์บาหลี ทัวร์อียิปต์ ทัวร์บรูไน ทัวร์โครเอเชีย ทัวร์ตุรกี ทัวร์ออสเตรเลีย ทัวร์นิวซีแลนด์ และ ทัวร์ยุโรป รถเช่า โรงแรม ตั๋วสวนสนุก ตั๋วรถไฟ ประกันการเดินทาง Pocket Wifi อย่างไรขอขอบคุณที่ติดตามเรานะครับ จะมาอัพเดทสถานที่ท่องเที่ยวและบทความดีๆจากการท่องเที่ยวทั่วโลก ยังไงฝากติดตามเราเรื่อยๆนะครับ และช่วยกด Like&Share ด้วยเพื่อจะได้นำข่าวสารดีๆมานำเสนออีกครับ :)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้