รวม 5 หัวเมืองดังแห่งมาเลเซีย

Last updated: 27 ต.ค. 2559  |  4770 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รวม 5 หัวเมืองดังแห่งมาเลเซีย

รวม 5 หัวเมืองดังแห่งมาเลเซีย

          ประเทศมาเลเซียมีพื้นที่รวมๆถึง 329,847 ตารางกิโลเมตร โดยมีทะเลจีนใต้แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วนคือ มาเลเซียตะวันตก และมาเลเซียตะวันออกอยู่ทางตอนใต้ของคาบสมุทรมลายุและคาบสมุทรอินโดจีน และยังมีพรมแดนทางน้ำติดกับประเทศสิงคโปร์ประเทศเวียดนาม และอินโดนีเซีย ส่วนมาเลเซียตะวันออก อยู่ทางตอนเหนือของเกาะบอร์เนียว มีพรมแดนทิศใต้ติดอินโดนีเซียทุกส่วนของมาเลเซียตะวันออก แต่ล้อมรอบประเทศบรูไนดารุสซาลามด้วยรัฐซาราวักเพียงรัฐเดียว ประเทศมาเลเซียมีกัวลาลัมเปอร์เป็นเมืองหลวง ขณะที่ปูตราจายาเป็นเมืองที่ตั้งของฝ่ายบริหาร ประชากรในปี พ.ศ. 2559 มีมากกว่า 30 ล้านคน เป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดอันดับที่ 44 ของโลก

          วันนี้แอดมินจะพามารู้จักกับ 5 หัวเมืองดังในมาเลเซียที่นักท่องเที่ยวนิยมแห่กันไปอย่างล้นหลามและยังมีสถานที่ท่องเที่ยวกับวัฒนธรรมต่างๆมากมายในเมืองนี้ บอกได้เลยว่าคุ้มกับการมาเยือนมาเลเซียแน่นอน ..

 

 

Cr. Nur Ismail Photography

1.กัวลาลัมเปอร์ (Kuala Lumpur)

          เมืองหลวงของประเทศมาเลเซียที่เป็นศูนย์รวมความเจริญในทุกด้าน อีกทั้งยังเป็นเมืองที่ประวัติศาสตร์ความเป็นมาไม่ต่ำกว่า 200 ปี จากเมืองขุดเหมืองแร่ในอดีตที่เจริญขึ้นมาเป็นเมืองเศรษฐกิจการค้าใหญ่แห่งหนึ่งในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กรุงกัวลาลัมเปอร์จึงมีทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และความบันเทิงหลายแห่ง

Cr. Syahir Yusoff

          สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น จัตุรัสเมอร์เดก้า (Merdeka Square) ตึกแฝดเปโตรนาส (Petronas Twin Towers) พิพิธภัณฑ์การเงินเมย์แบงค์ (Maybank Numismatic Museum) สวนตามาน ตาสิก ติติวังสา (Taman Tasik Titiwangsa) บ้านพักนายกรัฐมนตรี (Galeria Seri Perdana) สวนสัตว์แห่งชาติและพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ (National Zoo of Malaysia) มัสยิดจาเมก (Masjid Jamek) ตลาดกลาง (Central Market) และอาคารสุลต่านอับดุลซามัด (Sultan Abdul Samad Building) เป็นต้น

ไปเที่ยวช่วงไหนดี สามารถเที่ยวได้ทั้งปีแต่จะมีฝนตกชุกในช่วงเดือนมีนาคม-เดือนเมษายน และระหว่างเดือนกันยายน – เดือนพฤศจิกายน

 

Cr. karinavera 

2.มะละกา (Malacca)

          เมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดของเอเชียอาคเนย์มาตั้งแต่ครั้งอดีตกาล พูดง่ายๆ ว่าเป็นเมืองท่าหน้าด่านของแดนขวานทองเลยก็ว่าได้ จึงนับได้ว่ามะละกาเป็นแหล่งประวัติศาสตร์หลักของประเทศมาเลเซียในด้านต่างๆ ทั้งเรื่องเศรษฐกิจการค้า ศาสนาและงานศิลปะแขนงต่างๆ ที่ผสมผสานกันระหว่างยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชีย มะละกาเป็นเมืองในทวีปเอเชียที่มีงานสถาปัตยกรรมของยุโรปโดดเด่นมากเมืองหนึ่ง นอกจากนั้นเมืองนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องชายหาดขาวและทิวต้นมะพร้าวริมอ่าวอันสวยงามอีกด้วย

          สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมได้แก่ วัดคริสต์ (Christ Church) โบสถ์เซนต์ปอล (St Paul’s Church) ป้อมปราการโบราณอาฟาร์โมสา (A Formesa Fort) พิพิธภัณฑ์วัฒนธรรม (Heritage Centre) ถนนเก่าจ็อนเกอร์ (Jonker Street) พิพิธภัณฑ์ทางทะเล (Coral Wonderland) จัตุรัสโปรตุเกส (Red Square/ Dutch Square) มัสยิดโบราณตรังเกรา (Tranquerah) บ่อน้ำโบราณ ตลาดนัดกลางคืน (Pasar Malam) และวัดเช็งฮุนเต็ง (Cheng Hoong Teng Temple) เป็นต้น

ไปเที่ยวช่วงไหนดี สามารถเที่ยวได้ทั้งปีแต่ในระหว่างเดือนกันยายน-เดือนตุลาคมจะมีฝนตกหนักและมักเป็นฤดูที่เกิดไฟป่าได้บ่อยครั้ง

 

 

Cr. tiergarten1

3.เกาะลังกาวี (Langkawi)

          หมู่เกาะกว่าร้อยเกาะอันเป็นที่เลื่องลือด้วยความสวยงามทางธรรมชาติ มากกว่าไปกว่านั้นลังกาวียังมีหมู่เกาะลักษณะพิเศษที่เป็นหินอ่อนทั้งเกาะอยู่ถึง 36 เกาะ ลังกาวีถือเป็นเมืองตากอากาศยอดนิยมทั้งของชาวมาเลเซียและนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก

          สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมได้แก่ จัตุรัสนกอินทรีย์ อุทยานดอกไม้ตามันลาเจนด้า (Taman lagenda) ซึ่งนอกจากจะเป็นที่รวบรวมพันธุ์ไม้นานาชนิด มีอุโมงค์ต้นไม้ยาว 15 เมตรอันสวยงามแล้ว สวนแห่งนี้ยังมีส่วนที่จัดเป็นสวนใต้น้ำ จัดแสดงปลาและพืชใต้น้ำในเขตของลังกาวีอีกด้วย หากยังตื่นตาตื่นใจไม่พอ ลังกาวีก็มีพิพิธภัณฑ์ทางน้ำ-อะควาเรียม-โลกใต้น้ำ (Langawi Under Water World) อุทยานสวนนกกลางแจ้ง (Langawi Bird Paradise) หรือจะไปชมพิพิธภัณฑ์ข้าวและนาข้าวที่ลามันปาดีลังกาวี (Laman Padi Langawi) เยี่ยมชมพระราชวังพักร้อนลังกาวี (Summer Palace) ไปช้อปปิ้งและดูการแสดงพื้นบ้านพร้อมชิมอาหารชาวเกาะกันที่หมู่บ้านโอเรียลเต็ล (Langawi Oriental Village) นั่งเคบิ้ลคาร์ชมวิวจากมุมสูง ไปชมความงามของน้ำตกเจ็ดบ่อ (Seven Falls) และน้ำตกทุเรียน (Durian Perangin Waterfall) ไปผจญภัยล่องเรือสำรวจถ้ำกันที่อุทยานสุไหงคีลิม (Sungai Kilim) ชมพิพิธภัณฑ์ของที่ระลึกและบรรณาการจากผู้นำทั่วโลกกันที่ แกลเลอเรียเปอร์ดานา (Galeria Perdana) และพักผ่อนรับลมทะเลกันที่ชายหาดแหลมตันหยงรู (Tanjung Rhu)

ไปเที่ยวช่วงไหนดี ฤดูท่องเที่ยวของลังกาวีจะเริ่มต้นที่เดือนพฤศจิกายน-เดือนเมษายน เพราะเป็นช่วงที่ทะเลสงบไม่มีคลื่นลมและอากาศเย็นสบาย

 

Cr. Ah Wei (Lung Wei)

4.เกาะปีนัง (Penang)

          เมืองสุดทันสมัยแห่งหนึ่งของมาเลเซีย แหล่งช้อปปิ้งในดวงใจของใครหลายคน อีกทั้งยังเป็นไชน่าทาวน์ขนาดย่อมๆ ปีนังเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาช้านานไม่ต่างจากมะละกา ในทุกปีราวเดือนพฤษภาคม จะมีเทศกาลการแข่งขันเรือมังกรนานาชาติที่ถือว่าเป็นเทศกาลสำคัญและมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามายังปีนังเพื่อเข้าร่วมเทศกาลเป็นจำนวนมาก ในปัจจุบันเป็นเมืองชายทะเลและเมืองตากอากาศขึ้นชื่อ

          สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมได้แก่ ถนนย่านเมืองเก่าจอร์จทาวน์ (Street of George Town) ที่มีสถาปัตยกรรมอาคารยุโรปโบราณอันสวยงามและยังเป็นเขตเมืองเขตแรกของปีนังอีกด้วย เยือนป้อมฟอร์ตคอร์นวอลลิส (Port Cornwallis) ป้อมปราการด่านแรกของปีนังในอดีต ชมการจัดแสดงวิถีชีวิตพื้นบ้านของชาวปีนังกันที่พิพิธภัณฑ์และหอศิลป์ปีนัง (Penang Museum and Art Gallery) ขึ้นเขาชมวิวที่ปีนัง ฮิลล์ (Penang Hill) ชมสถาปัตยกรรมจีนโบราณและสักการะเทพที่ศาลจีนเก่าแก่ คูกงสี (Khoo Kongsi) ไหว้พระรับพรที่วัดพุทธที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์ที่มีสถาปัตยกรรมจีนผสมพม่าและไทย วัดเขาเต่าหรือเค็ก ลก ซี (Kek Lok Si-Turtle Temple) เยี่ยมชมคฤหาสน์อายุกว่าร้อยปีของคหบดีผู้มั่งคั่งในอดีต คฤหาสน์เฉิงฟัตเต๋อ (Cheong Fatt Tze Mansion) ชมความงามของมัสยิดอันโดดเด่นของเกะปีนัง มัสยิดกัปปิตันเคอลิง (Kapitan Kelling Mosque) และแน่นอนว่ามาปีนังทั้งทีต้องไปเยือนหาดชื่อดัง บาตู เฟอร์ริงงี (Batu Ferringhi) และหาดเตลุก บาฮัง (Teluk Bahang) ไม่ไกลจากหาดตาลุก บาฮังก็เป็นที่ตั้งของฟาร์มผีเสื้อ (Butterfly Farm) ของเกาะอีกด้วย

ไปเที่ยวช่วงไหนดี ปีนังสามารถเที่ยวได้เกือบทั้งปี ยกเว้นในช่วงฤดูมรสุมที่มีฝนตกชุกและเป็นช่วงเกิดไฟป่าในราวเดือนกันยายน-เดือนพฤศจิกายน

 

 

Cr. Souvik_Prometure

5.ปะหัง (Pahang) ใกล้กับสนามบินเมืองกลันตัน (Kuantan)


            เขตท่องเที่ยวธรรมชาติขุนเขาของมาเลเซียที่มีชื่อเสียงโด่งดังไม่น้อยไปกว่าเกาะต่างๆ และยังเป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติหลายแห่ง เช่น อุทยานทามัน เนการา (Taman Negara) ซึ่งเป็นเขตป่าฝนที่เก่าแก่ที่สุดในโลก มีกิจกรรมล่องเรือ สำรวจถ้ำ เดินป่า ดูนก ปีนเขา และว่ายน้ำในบ่อน้ำธรรมชาติที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ อุทยานแห่งชาติเอ็นเดา-รอมปืน (Endau-Rompin National Park) ที่เป็นแหล่งสงวนพันธุ์สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ เช่น แรดสุมาตรา

          นอกจากอุทยานแห่งชาติสองแห่งนี้แล้ว ปะหังยังมีสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอีกหลายแห่ง เช่น เกนติ้ง ไฮแลนด์ (Genting Highlands) หุบเขาแห่งความบันเทิงที่มีสวนสนุกขนาดใหญ่ ราอร์ทที่พักครบวงจรในบรรยากาศเย็นสบายท่ามกลางหุบเขาเก็นติ้ง จุดหมายท่องเที่ยวนิยมของชาวไทยมานานแสนนาน คาเมรอน ไฮแลนด์ (Cameron Highlands) แหล่งท่องเที่ยวเก่าแก่ของเกาะที่มีธรรมชาติงดงามของไร่ชา สวนดอกไม้และสวนผลไม้นานาชนิด ว่ากันว่าหุบเขาคาเมรนนี้มีโอโซนที่ปลอดโปร่งโล่งสบายปอดมากที่สุดของมาเลเซีย นอกจากหุบเขาแล้ว ปะหังก็ยังมีเกาะสวยงาม แหล่งดำน้ำชั้นเลิศที่ เกาะทิโอมัน (Pulau Tioman) และอย่าลืมแวะหาดเตลก เชมพาดัก (Teluk Cempedak) หาดทรายขาวทอดตัวยาวชื่อดังของปะหังที่เป็นที่แหล่งแล่นเรือใบยอดนิยมของชาวเมือง

ไปเที่ยวช่วงไหนดี ปะหังสามารถเที่ยวได้ทั้งปีแต่จะมีฝนตกชุกในช่วงเดือนมิถุนายน-เดือนตุลาคม ซึ่งไม่เหมาะแก่การลงดำน้ำและกิจกรรมทางน้ำอื่นๆ เพราะคลื่นลมค่อนข้างแปรปรวน แต่สามารถเที่ยวในบริเวณหุบเขาได้ ซึ่งช่วงนี้จะไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวพลุกพล่าน ในขณะที่ช่วงฤดูหนาวตั้งแต่ราวเดือนธันวาคม-เดือนมีนาคมจะเป็นฤดูท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาปะหังค่อนข้างเยอะ และที่พักจะหายาก ต้องทำการจองล่วงหน้านานกว่าปกติ

 

          เป็นไงบ้างครับกับ 5 หัวเมืองดังแห่งมาเลเซียน่าไปเที่ยวไมละครับไม่ใช่แค่ 5หัวเมืองดังเท่านั้นมาเลเซียยังมีอีกหลายสถานที่ น่าหลงใหลอีกมากมายให้เพื่อนๆได้มาสัมผัส นอกจากนี้ยังมีบทความน่าสนใจอยู่อีกเพียบ! ทัวร์ญี่ปุ่นราคาถูก ทัวร์ญี่ปุ่นพรีเมี่ยม ทัวร์เกาหลีราคาถูก ทัวร์ฮ่องกงราคาถูก ทัวร์ไต้หวันราคาถูก ทัวร์จีนราคาถูก ทัวร์มาเลเซียราคาถูก ทัวร์เวียดนามราคาถูก ทัวร์กัมพูชาราคาถูก ทัวร์สิงคโปร์ราคาถูก ทัวร์พม่าราคาถูก ทัวร์ลาวราคาถูก ทัวร์มัลดีฟส์ราคาถูก ทัวร์อินเดียราคาถูก ทัวร์เนปาลราคาถูก ทัวร์ภูฏานราคาถูก ทัวร์ศรีลังการาคาถูก ทัวร์จอร์แดนราคาถูก ทัวร์อินโดนีเซียราคาถูก ทัวร์ฟิลิปปินส์ราคาถูก ทัวร์ดูไบราคาถูก ทัวร์บาหลีราคาถูก ทัวร์อียิปต์ราคาถูก ทัวร์บรูไนราคาถูก ทัวร์ยุโรปราคาถูก ทัวร์รัสเซียราคาถูก ทัวร์โครเอเชียราคาถูก ทัวร์ตุรกีราคาถูก ทัวร์อเมริการาคาถูก ทัวร์ออสเตรเลียราคาถูก ทัวร์นิวซีแลนด์ราคาถูก และ ทัวร์แอฟริกาใต้ราคาถูก ตั๋วเครื่องบินญี่ปุ่น ตั๋วเครื่องบินราคาถูก ตั๋วเครื่องบิน ตั๋วเครื่องบินการบินไทย Nokair Airasia Thailionair เช่ารถ โรงแรม Hongkongdisneyland จองตั๋วรถไฟ ประกันการเดินทาง Pocket Wifi ญี่ปุ่น

 

          ฝากติดตามบทความข่าวสารการท่องเที่ยวดีๆได้จากที่นี่ และอย่าลืม Like&Share เป็นกำลังใจให้แอดมินบ้างนะครับ :)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้