10 เมืองดังแห่งอเมริกาที่พลาดไม่ได้

Last updated: 31 ต.ค. 2559  |  27312 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 เมืองดังแห่งอเมริกาที่พลาดไม่ได้

10 เมืองดังแห่งอเมริกาที่พลาดไม่ได้

          สหรัฐอเมริกา มีประชากรประมาณ 313 ล้านคนจึงทำให้มีการปกครองภายใต้รัฐธรรมนูญ ซึ่งสหรัฐมีพื้นที่ขนาด 9.63 ล้านตารางกิโลเมตรทำให้ติดเป็นประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลกซึ่งมีความแตกต่างหลากหลายในเชื้อชาติและวัฒนธรรมอันเป็นผลมาจากการอพยพจากหลายประเทศ ภูมิศาสตร์และภูมิอากาศของสหรัฐยังมีความหลากหลายสุดขั้ว และยังเป็นถิ่นของสัตว์ป่านานาชนิดและเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกาเป็นเศรษฐกิจระดับชาติที่ใหญ่เป็นอันดับหนึ่งของโลกสหรัฐยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลากหลายเมือง ..

          วันนี้แอดมินพามาทำความรู้จักกับ 10 เมืองยอดฮิตในสหรัฐอเมริกาว่ามีความน่าสนใจมากแค่ไหนเรามาเริ่มกันเลยดีกว่า

 

Cr. Housingwire.com

1.ลาสเวกัส (Las Vegas) รัฐเนวาดา (Nevada)

          ลาสเวกัส เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ในรัฐเนวาดาและยังเป็นที่รู้จักกันดีของชาวสหรัฐ ว่าเมืองแห่งบาป เพราะลาสเวกัสมีความก้าวทางธุระกิจอย่างมากและธุระหลักที่ทำให้ลาสเวกัสมีรายได้มากที่สุดคือ คาสิโน จึงทำให้นักท่องเที่ยวยิ่งหลั่งไหลกันเข้ามาอย่างมากและยังมี โรงแรม ศูนย์สินค้า ร้านอาหาร ที่มีความยิ่งใหญ่สุดอลังการมากที่สุดในโลกและเมืองลาสเวกัสเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ทามกลางทะเลทรายและยังเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนต์ชื่อดังอย่างเช่นทรานฟอร์เมอร์และซุปเปอร์แมนนอกจากนี้ลาสเวกัสยังมีพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำมันดาเลย์ หน้าผาหินแดงเรดร็อค  รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ป้ายไฟนีออนมิวเซียม ที่น่าสนใจ ที่สำคัญคุณต้องไม่พลาดการแสดงโชว์แสงสีเสียงที่มีให้นักท่องเที่ยวดูฟรีๆ ที่หลายโรงแรมจัดมาประชันกันเพื่อเรียกลูกค้ายามค่ำคืน

          ไปเที่ยวได้เกือบตลอดทั้งปี แต่ช่วงเดือนกรกฎาคม ถึงกันยายน เป็นช่วงหน้าร้อนอาจมีโอกาสเจอมรสุม

 

Cr. ATA Travel

2.ออร์ลันโด (Orlando) รัฐฟลอริดา (Florida)

          ออร์แลนโด เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ในรัฐฟลอริดาและยังเป็นเมืองที่มีประชากรเป็นอันดับที่ 85 ของสหรัฐอเมริกาเมืองแห่งนี้ยังเป็นศูนย์รวมความบันเทิงครับครันทั้งสวนสนุกและสวนน้ำ เช่น สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ สวนสัตว์น้ำซีเวิลด์ (Sea World) ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ (Universal Studio) รีสอร์ทสุดหรู สปาชั้นเลิศ พิพิธภัณฑ์ เมืองโบราณและร้านอาหารชั้นนำ เรียกได้ว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวสุขสันต์ของครอบครัว ไฮไลท์ที่ห้ามพลาดคือการไปเที่ยวพร้อมถ่ายรูปกับปราสาทเทพนิยาย และชมขบวนพาเหรดในเมจิคคิงดอมที่ดิสนีย์แลนด์

           ไปเที่ยวได้เกือบตลอดทั้งปี แต่ช่วงหน้าร้อนกลางเดือนมิถุนายนถึงกันยายนจะมีฝนตก จึงอาจเที่ยวกลางแจ้งไม่ค่อยสนุกเท่าที่ไหร่นัก


Cr. Paul Week

3 .แฟร์แบงค์(Fairbanks) รัฐอลาสก้า (Alaska)

          แฟร์แบงค์ เป็นเมืองชื่อดังที่ตั้งอยู่ในรัฐอลาสก้าซึ่งมีประชากรเป็นอันดับ 2 ในรัฐอลาสก้าเมือได้ยินชื่อเมืองว่าแฟร์แบงค์ย่อมเป็นชื่อที่นักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องรู้จัก เพราะเป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวแห่กันมาพักผ่อนได้ทุกเวลา ไม่ว่าคุณจะอยากเล่นหิมะในช่วงฤดูหนาวหรือจะมาพักสายตาในฤดูร้อนที่เมืองแฟร์แบงค์ก็มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ทำทุกช่วงฤดูและสิ่งหนึ่งที่ทำให้เมืองแห่งนี้มีชื่อเสียงคือ ปรากฏการณ์สงเหนือหรือแสงออโรร่านั้นเองและเมืองแห่งนี้ยังเป็นจุดชมแสงเหนือได้สวยที่สุดในโลกอีกด้วยและนักท่องเที่ยวท่านใดที่ตั้งใจจะมาดูแสงเหนือกันสุดแสนโรแมนติกนี้ให้ท่านได้เดินทางมาในช่วงเดือนกันยายนไปจนถึงเมษายน เพราะจะได้เห็นแสงเหนือได้สวยงามมากที่สุดแลยังไม่ต้องห่วงสำหรับคนที่หลงใหลในศิลปะการแกะสลักน้ำแข็งก็ไม่ต้องตกใจไปเพราะเมืองแฟร์แบงค์แห่งนี้เป็นเมืองหลักแห่งการจัดแข่งประติมากรรมน้ำแข็งอยู่แล้ว เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบอากาศหนาว ควรไปเที่ยวในช่วงเดือนสิงหาคม - เมษายน


Cr. EagleRider

4.แซนดีเอโก (San Diego) รัฐแคลิฟอร์เนีย (California)

          แซนดีเอโก เป็นเมืองใหญ่ที่ตั้งอยู่ในบริเวณชายฝั่งแปซิฟิกตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ติดกับเส้นเขตแดนระหว่างสหรัฐอเมริกากับแม็กซิโกและห่างจากลอสแอนเจลิสไปทางใต้ประมาณ 190 กิโลเมตร เมืองแซนดีเอโกประวัติศาสตร์ที่มีมนต์สเน่ห์ของวัฒนธรรมสเปน สวนสวยและชายหาดมากมาย ที่เที่ยวที่มีชื่อเสียงคือชุมชนเมืองเก่าแบบสเปน สวนสัตว์ซานดิเอโก สวนบาลเบา ชายหาดลาโฮยา ไฮไลท์ของที่นี่คือการไปชมการแสดงของปลาวาฬเพชรฆาตแสนรู้ที่สวนสัตว์น้ำซีเวิลด์ซึ่งไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ช่วงกันยายนจะเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนที่สุด


Cr. Chart House

5.ซานฟรานซิสโก (San Francisco) รัฐแคลิฟอร์เนีย (California)

          ซานฟรานซิสโก มีลักษณะภูมิประเทศที่เป็นเขา และมีชายฝั่งติดกับมหาสมุทรแปซิฟิก สัญลักษณ์ที่ขึ้นชื่อของเมืองซานฟรานซิสโกได้แก่ สะพานโกลเดนเกต และแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงได้แก่ เกาะอัลคาทราซ รถรางซานฟรานซิสโก Pier 39 และ ถนนลอมบาร์ดที่มีที่เที่ยวและสถาปัตยกรรมต่างๆ ที่สวยงาม อย่างเช่นวังแห่งศิลปะ ถนนลอมบาร์ด  ที่คดเคี้ยวสวยงาม และย่านไชน่าทาวน์ ส่วนกิจกรรมท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมคือการเดินทอดน่องในเขตโนอิวัลเลย์ ชิมซุปหอยข้น และชมสิงโตทะเลผึ่งแดดที่ท่าเรือ 39 (Pier 39) หรือจะขึ้นรถรางเก่าชมเมือง ที่สำคัญที่คุณต้องไม่พลาดคือการไปชมและถ่ายรูปคู่กับสะพานโกลเดนเกต ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมืองนี้ควรไปเที่ยวช่วงไหนดี ช่วงพฤษภาคมถึงตุลาคมเป็นช่วงอากาศโปร่งหมอกและฝนน้อยเหมาะแก่การเดินเที่ยวกลางแจ้งที่สุด

 

Cr. chiemadeloso

6.โฮโนลูลู (Honolulu) รัฐฮาวาย (Hawaii)

          เป็นเมืองหลวงรัฐ และเมืองที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดของรัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา แม้ว่า โฮโนลูลู จะหมายถึงเมืองที่ทอดตัวยาวไปตามชายฝั่งด้านทิศใต้ของเกาะ แต่โดยทั่วไปแล้วชื่อนี้มักเป็นที่เข้าใจกันว่าหมายถึงเกาะโอวาฮูทั้งเกาะ โฮโนลูลูมีความหมายในภาษาฮาวายว่า "อ่าวแห่งความสงบ" หรือ "สถานที่แห่งความสงบ" โดย "สงบ" ในที่นี้หมายถึง ความสงบจากเรื่องร้าย ๆ ต่าง ๆ ในชีวิตของผู้คนชาวเมือง และไม่ต้องอธิบายกันมากกับบรรยากาศสวมเสื้อฮาวายจิบค็อกเทลริมหาดไวกิกิอันโด่งดังผืนทรายขาวละเอียดนุ่มเท้า น้ำทะเลใสกิ๊ก ทั้งยังเป็นแหล่งโต้คลื่นในฝันของนักเล่นกระดานโต้คลื่นทุกรุ่น ถ้าได้มาฮาวายทั้งทีคุณต้องไม่พลาดไปเที่ยวหาดไวกีกิ ชายหาดที่มีชื่อเสียงของที่นี่ นอกจากยังมีที่ท่องเที่ยวชื่อดังอื่นๆ อีก เช่น พิพิธภัณฑ์สงครามเพิร์ลฮาเบอร์ และพระราชวังเก่าอิโอลานิ ไปเที่ยวช่วงไหนดี ไปเที่ยวได้เกือบตลอดทั้งปี ยกเว้นเฉพาะช่วงพฤศจิกายนที่มีฝนตกชุก


Cr. wall.alphacoders.com

7.เมืองแห่งอุทยานแห่งชาติสหรัฐอเมริกา รัฐไวโอมิง (Wyoming)

          เป็นรัฐตั้งอยู่ทางตะวันตกของสหรัฐอเมริกา ภูมิประเทศภายในรัฐมีลักษณะเป็นเทือกเขา เมืองหลวงของรัฐคือ ไชแอนน์ รัฐไวโอมิงเป็นรัฐที่มีประชากรน้อยที่สุดในสหรัฐอเมริกา โดยมีประชากร 493,782 คน ในขณะเดียวกันมีพื้นที่รัฐเป็นอันดับ 10 ของประเทศ มีขนาด 253,554 กม.รัฐไวโอมิงมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญคือ ไวโอมิงเป็นรัฐที่มีอุทยานแห่งชาติที่สวยงามและมีชื่อเสียงของอเมริกาหลายแห่ง อย่างเช่น อุทยานแห่งชาติเยลโล่ว์สโตน (Yellow Stone) ที่มีครบครันทั้งกองหินประหลาด น้ำพุร้อน น้ำตก ทะเลสาป สัตว์ป่าและพันธุ์ไม้ อุทยานแห่งชาติแกรนด์เทตัน (Grand Teton) ไปชมวิวเทือกเขาสวยตัดกับทะเลสาปใสที่สวยจับใจ อนุสาวรีย์แห่งชาติเดวิลส์ทาวเวอร์ (Devils Tower) ภูเขาหินอัคนีรูปทรงประหลาดขนาดใหญ่มหึมาซึ่งสันนิษฐานว่าเกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟ ไฮไลท์ของที่ไวโอมิงคือการไปนอนค้างแรมกินบรรยากาศสุดฟินในบ้านไม้ซุงกลางเยลโล่สโตนควรจะไปเที่ยวช่วงไหนดี ไปเที่ยวได้เกือบตลอดทั้งปี ยกเว้นเฉพาะช่วงธันวาคมถึงกุมภาพันธ์เพราะอาจเจอกับพายุหิมะ


Cr. KP Tripathi

8.ทูซายาน (Tusayan) รัฐแอริโซนา (Arizona)

           ทูซายาน ตั้งอยู่ในรัฐเป็นรัฐขนาดใหญ่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของสหรัฐอเมริกา ติดกับประเทศเม็กซิโกทางทิศใต้ เป็นหนึ่งในสี่รัฐมุมซึ่งมุมทางตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐชนกับอีก 3 รัฐพอดี เมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของรัฐคือ ฟีนิกซ์ เมืองสำคัญอื่นๆ ได้แก่ ทูซอน และเมซา ภูมิประเทศส่วนใหญ่ในรัฐมีลักษณะเป็นทะเลทราย เมืองแห่งนี้ถือได้ว่าเป็นประตูสู่อุทยานแห่งชาติแกรนด์แคนยอน ที่โด่งดังไปทั่วโลก คุณควรไปดูให้เห็นกับตาถึงอภิมหาผลงานศิลปะที่เกิดจากปรากฎการณ์ธรรมชาติ ทั้งหน้าผาสูงชัน เทือกเขายาวสุดลูกหูลูกตา ทะเลทรายที่กว้างใหญ่ และแม่น้ำโคโรราโดที่คดเคี้ยวงดงาม ที่สำคัญคุณต้องไม่พลาดไปเดินชมวิวบนแกรนด์แคนยอนสกายวอร์ค  จุดชมวิวที่ทำเป็นพื้นกระจกใสบนหน้าผาที่ทั้งตื่นเต้นและหวาดเสียวควรจะไปเที่ยวช่วงไหนดี ช่วงเวลาที่ดีที่สุดมีสองช่วงคือมีนาคมถึงพฤษภาคม และกันยายนถึงพฤศจิกายน


9.ลอสแอนเจลิส (Los Angeles) รัฐแคลิฟอร์เนีย (California)

          ลอสแอนเจลิส หรือที่เรียกกันว่าแอลเอ เป็นเมืองชื่อดังที่สุดของฝั่งตะวันตกของอเมริกาและยังมีประชากรมากที่สุดเป็นอับดับสองของสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นหนึ่งในศูนย์กลาง มีชื่อเสียงเศรษฐกิจ วัฒนธรรม และการบันเทิงจากอุตสาหกรรมหนังฮอลลีวูด เช่น พาราเมาต์สตูดิโอ (Paramount Studio) ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชมโรงถ่ายหนังด้านในได้ด้วย นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์รวมความบันเทิงต่างๆ เช่น สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ (Disneyland) ยูนิเวอร์แซลสตูดิโอ (Universal Studio) แหล่งช้อปปิ้งสุดหรูอย่างโรดิโอไดรฟ์ (Rodeo Drive) และเบเวอร์รีฮิลส์ (Beverly Hills) ไฮไลท์ของแอลเอที่ต้องไปคือถนนฮอลลีวูดวอร์กออฟเฟม (Hollywood Walk of Fame) แหล่งบันเทิงชื่อดังที่มีพื้นถนนเป็นหินอ่อนรูปดาวจารึกชื่อดาราและผู้มีชื่อเสียงในวงการมายาอเมริกัน ไปเที่ยวช่วงไหนดี ไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่เฉพาะเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์อาจจะเจอฝนบ้าง

 

Cr. eventbrite.com

10.มหานครนิวยอร์ก (New York City) รัฐนิวยอร์ก (New York)

          เมืองที่เกือบทุกคนบนโลกนี้ต้องรู้จัก นิวยอร์กมีทุกอย่างที่คุณสรรหาตั้งแต่สวนสวยขนาดใหญ่กลางเมืองเช่นเซ็นทรัลพาร์ค (Central Park)พิพิธภัณฑ์และหอศิลป์ระดับโลก ร้านอาหารนานาชาติ แหล่งช้อปปิ้งสุดหรูแพงหูฉี่บนถนนสายที่ 5 จนไปถึงถูกสุดๆ แบบกรี๊ดสลบที่ย่านโซโห รวมไปถึงจตุรัสไทม์สแควร์ และละครบรอดเวย์ ที่ใครๆ พูดถึง ที่สำคัญที่สุดและห้ามพลาดคือการไปเที่ยวชมเทพีเสรีภาพบนเกาะลิเบอร์ตี้

          ไปเที่ยวช่วงไหนดี ไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ถ้าอยากเห็นหิมะสวยๆ และบรรยากาศคริสต์มาสเก๋ๆ ต้องไปในช่วงธันวาคม

 

           หากใครกำลังวางแพลนจะไปเที่ยวอเมริกา ก็อยากให้ จัดกรุ๊ป กับเพื่อนๆไปตามรอยที่แอดมินมาแนะนำ รับรองว่าสวยกว่าในรูปแน่นอน นอกจากนี้ยังมีบทความน่าสนใจอยู่อีกเพียบ! เที่ยวญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่นพรีเมี่ยม เที่ยวเกาหลี เที่ยวฮ่องกง เที่ยวไต้หวัน เที่ยวจีน เที่ยวมาเลเซีย เที่ยวเวียดนาม เที่ยวกัมพูชา เที่ยวสิงคโปร์ เที่ยวพม่า เที่ยวลาว เที่ยวมัลดีฟส์ เที่ยวอินเดีย เที่ยวเนปาล เที่ยวภูฏาน เที่ยวศรีลังกา เที่ยวจอร์แดน เที่ยวอินโดนีเซีย เที่ยวฟิลิปปินส์ เที่ยวดูไบ เที่ยวบาหลี เที่ยวอียิปต์ เที่ยวบรูไน เที่ยวยุโรป เที่ยวรัสเซีย เที่ยวโครเอเชีย เที่ยวตุรกี เที่ยวออสเตรเลีย เที่ยวนิวซีแลนด์ และ เที่ยวแอฟริกาใต้ ตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่น ตั๋วเครื่องบินราคาถูก ตั๋วเครื่องบิน ตั๋วเครื่องบินการบินไทยราคาถูก จองตั๋วนกแอร์ จองตั๋วแอร์เอเชีย จองตั่วไทยไลอ้อนแอร์ เช่ารถตู้ โรงแรม OCEAN PARK JR PASS ประกันการเดินทาง Pocket Wifi เกาหลี

 

          ฝากติดตามบทความข่าวสารการท่องเที่ยวดีๆได้จากที่นี่ และอย่าลืม Like&Share เป็นกำลังใจให้แอดมินบ้างนะครับ :)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้