10ข้อสำคัญที่ควรไปเยือนจอร์แดน สัมผัสอารยธรรมโบราณ

Last updated: 17 มี.ค. 2563  |  4522 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10ข้อสำคัญที่ควรไปเยือนจอร์แดน สัมผัสอารยธรรมโบราณ

10 ข้อสำคัญที่ควรไปเยือนจอร์แดน สัมผัสอารยธรรมโบราณกลางทะเลทราย

          จอร์แดน เป็นประเทศแถบตะวันออกกลางที่น่าไปเที่ยวมากที่สุด ด้วยประเทศจอร์แดนมีภูมิประเทศแถบทะเลทรายที่แปลกตาตื่นใจ และยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่โดดเด่นไม่ว่าจะเป็น เพตรา ทะเลสาบเดดซี และเมืองโบราณอีกมากมายให้ท่านได้ดูได้ชม อีกทั้งบรรยากาศทางการเมืองในประเทศก็สงบและเต็มไปด้วยสันติภาพ ซึ่งแตกต่างจากประเทศเพื่อนบ้านโดยรอบซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวหลายๆประเทศที่มีความสนใจในอารยธรรมต่างๆแห่พากันเข้ามาเที่ยวให้ประเทศนี้อย่างล้นหลาม ..

          ซึ่งเพื่อนๆก็น่าจะลองมาเที่ยวกันดูบ้างนะครับ แล้วจะรู้ว่าทำไมถึงต้องมาประเทศแห่งนี้ ถ้าพร้อมกันแล้วก็ลุยกันเลย..

 

Cr. DKF_L

1.สัมผัสทะเลทรายแท้ๆ

           บอกได้เลยว่าเที่ยวทะเลทรายมีดีอะไรกว่าที่คุณคิดและเมื่อไรที่คุณได้ไปเหยียบทะเลทรายจริงๆก็จะพบว่าทะเลทรายมีอะไรที่ทำให้เราแปลกใจกว่าที่คิด จอร์แดนเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีดินแดนเป็นทะเลทรายเกือบทั้งประเทศมีทั้งเนินทรายสุดลูกหูลูกตาต้นไม้ใหญ่เป็นเรื่องที่ยากมากๆและยังเป็นสิ่งของที่ฟุ่มเฟือยของคนรวย และในทะเลทรายแห่งนี้คุณจะได้สัมผัสกิจกรรมต่างๆที่บอกเลยว่าทะเลทรายไม่ร้อนอย่างที่คิดไม่ว่าจะเป็นนั่งรถกระบะเปิดประทุนสัมผัสกับลมทะเลทรายหรือจะลองขี่อูฐเลียนแบบขบวนคาราวานโบราณก็ได้เหมือนกัน

 

Cr. Bashar Shglila

2.ชม Petra หนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลก

          สัญลักษณ์แห่งประเทศจอร์แดนซึ่งเป็นอย่างอื่นไม่ได้คือ เพตรา เมืองในหุบเขากลางทะเลยทรายที่สลักเนื้อหินเข้าไปเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยมานานถึงสองพันปีและ เพตรา แห่งนี้ได้ถูกจัดให้เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกจากการจัดอันดับของ New 7 wonders Foundation ในปี 2001เพตราตั้งอยู่ในทะเลทรายทางใต้ของประเทศจอร์แดน ห่างออกจากเมืองหลวงกรุงอัมมานไปพอสมควร แต่ถ้าเมือใดที่ได้ไปประเทศจอร์แดนอย่าลืมต้องมาสัมผัสเมืองเพตราให้ได้นะครับเข้าไปสัมผัสเมืองโบราณที่มีวัฒนธรรมให้ท่านได้ศึกษามากมาย

 

Cr. uyora

3.สัมผัสทะเลสาบเดดซี

          ทะเลสาบเดดซี หรือเรียกอีกหนึ่งว่าทะเลมรณะเป็นทะเลสาบที่เค็มมากที่สุดในโลก มีความเข้มข้นของเกลือสูงจนสิ่งมีชีวิตไม่สามารถอาศัยอยู่ได้และมนุษย์สามารถลงไปลอยตัวในน้ำได้อีกด้วย แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าทะเลสาบเดดซีอยู่ในประเทศจอร์แดน และยังเป็นสถานที่มีความยาว 76 กิโลเมตร กว้าง18กิโลเมตรมีความลึกที่สุดถึง 400 เมตร และยังมีระดับต่ำกว่าน้ำทะเลถึง 417.5 เมตรซึ่งยังนับว่าเป็นพื้นที่อยู่ต่ำกว่าระดับน้ำทะเลมากที่สุดของโลกอีกด้วย

 

Cr. businessdestinations

4.รวมอารยธรรมโบราณ : ยิว กรีก โรมัน อาหรับ อิสลามและออตโตมัน

          ประเทศจอร์แดนเป็นดินแดนที่ถูกปกครองโดยจักรวรรดิที่ยิ่งใหญ่มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นชาวยิว กรีก โรมัน และรวมไปถึงจักรวรรดิมุสลิมหลายเชื่อชาติทั้งอาหรับ อียิปต์และ ออตโตมันจึงทำให้ประเทศจอร์แดนเต็มไปด้วยซากอารยธรรมโบราณจำนวนมากและหลายสถานที่ยังมีสภาพของสถาปัตยกรรมที่ค่อนข้างสมบูรณ์อย่างที่ไม่น่าเชื่อ ยกตัวอย่างแหล่งท่องเที่ยวอารยธรรมที่ไม่ควรพลาดคือ เจอราชเมืองโบราณตั้งแต่ยุคโรมันที่เต็มไปด้วยเสาหิน สนามประลอง มหาวิหารตามแบบฉบับโรมัน ที่หลายๆคนต้องคิดว่าไม่ใช่จะมีแค่ที่กรีกหรืออิตาลี แต่ที่จอร์แดนก็มี เจอราชได้ซื่อว่าเมืองพันเสาเพราะที่ชื่อชื่อว่าเมืองพันเสาไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็มีแต่เสาเรียงรายเต็มไปหมดซึ่งซากอารยธรรมเหล่านี้มีให้นักท่องเที่ยวเยี่ยมชมได้ไม่มีเบื่อ

 

Cr. In2Jordan Travel Agency

5.เปิดตำนานโมเสส และคัมภีร์ไบเบิล

            จอร์แดน เป็นประเทศอารยธรรมที่เก่าแก่หลายพันปี และดินแดนแห่งนี้ในอดีตเป็นที่อยู่ของชาวยิว ซึ่งตำนานของชาวยิวและชาวคริสต์จากพระคัมภีร์ไบเบิลก็มีหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศจอร์แดนด้วย ท่านใดที่เคยไอศึกษาคัมภีร์ไบเบิลมาไม่ว่าท่านจะนับถือศาสนาคริสต์ เคยเรียนที่โรงเรียนคริสต์ หรือสนใจศึกษาประวัติศาสตร์ด้วยตัวเอง ถ้ามาถึงจอร์แดนแล้วไม่ควรที่จะพลาดการมาเยือนภูเขาเนโบที่ซึ่งว่ากันว่าเป็นจุดที่โมเสสผู้นำชาวยิวที่แหวกทะทะเลแดงหนีอียิปต์ตามตำนานพระคัมภีร์เก่า เดินทางมาเสียชีวิตที่อิสราเอล

 

Cr. sateless-suitcase.com

6.ล่องเรือชมทะเลแดง และจุดแบ่งเขตเอเชียกับแอฟริกา

           จอร์แดน เป็นประเทศที่มีทางออกทะเลทางตอนใต้ โดยอยู่ติดกับ ทะเลแดง ที่แบ่งแยกทวีปเอเชียและทวีปแอฟริกาออกจากกัน เมืองท่าสำคัญของประเทศจอร์แดนคือ เมืองอัคคาบาอยู่ทางตอนใต้ของประเทศจอร์แดน ทะเลแถบนี้เป็นจุดที่มีดินแดนของ 4 ประเทศมาบรรจบกัน นั่นคือ อียิปต์ อิสราเอล จอร์แดน และซาอุดิอาระเบียยิ่งทำให้เป็นจุดที่น่าสนใจที่ทำให้นักท่องเที่ยวแห่กันนั่งเรือชมอ่าวอัคคาบาเพื่อดูวิวอันสวยงามของทั้ง 4 ประเทศที่อยู่รอบๆอ่าวห่างกันไม่ไกลพร้อมกับดูแนวปะการังและซากเรือล้มมีความสวยงามไปอีกแบบและยิ่งนักท่องเที่ยวท่านใดที่ชอบในดำน้ำแล้วละก็บอกได้เลยว่าทะเลแดงมีชื่อเสียงในเรื่องน้ำทะเลมีสีใสสีครามถือบอกเป็นจุดดึงดูดที่ดีเลยทีเดียว

 

Cr. G Adventures

7. เป็นประเทศที่ไม่มีสงครามมีแต่สันติภาพ

           ผู้ที่ติดตามข่าวสารต่างประเทศบ่อยๆก็อาจจะมีการหวั่นใจกับการเดินทางไปเที่ยวตะวันออกกลาง เพราะเต็มไปด้วยการก่อการร้าย การปฏิวัติ การเดินขบวนประทวง และสงครามกลางเมือง จนไม่กล้าที่จะเดินทางมาเยือนประเทศแทบนี้แต่ประเทศจอร์แดนกลับกลายเป็นประเทศที่สงบสันติอย่างไม่น่าเชื่อซึ่งในอดีตจอร์แดนเคยทำสงครามกับอิสราเอลแต่เจรจาสันติภาพกันแล้วตั้งแต่ปี 1994 จนกลายเป็นมิตรที่ดีต่อกันและสงครามกลางเมืองของประเทศเพื่อนบ้านทั้งอียิปต์และซีเชียไม่มีผลกระทบใดๆทั้งสิ้น ส่วนกลุ่มผู้ก่อการร้ายพวก is มีพื้นที่ปฏิบัติในอิรักและซีเรีย ซึ่งติดกับจอร์แดนแต่ไม่ได้ข้ามเขตพรมแดนมา

 

Cr. Landlords Legal Group

8.อากาศทะเลทรายที่จอร์แดนไม่ได้ร้อนอย่างที่คิด

          ถึงประเทศจอร์แดนจะเป็นทะเลทรายแต่พอเอาเข้าจริงๆสภาพอากาศในจอร์แดนก็ไม่ร้อนอย่างที่คิดกันซึ่งอุณหภูมิสูงสุดในช่วงหน้าร้อนเฉลี่ยแล้วประมาณ 32-35 องศา เย็นกว่าเมืองไทยด้วยซ้ำและถ้าไปช่วงฤดูหนาว อุณหภูมิอยู่ประมาณสิบกว่าองศาเท่านั้นเองยิ่งถ้าไปเยือนแถบทะเลทรายที่เปิดโล่ง เจอลมแรงๆเข้าไปถึงขั้นหนาวขนลุกสู้กันเลยทีเดียวและยิ่งในช่วงเดือนพฤศจิกายนถือเป็นเดือนที่เหมาะสมแก่การไปเที่ยวจอร์แดน เพราะเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวแต่อากาศยังไม่หนาวจนเกินไปอุณหภูมิอยู่ราว 10-20 องศาส่วนเรื่องฝนนั้นหายากจริงๆหนึ่งปีมีฝนตกประมาณสิบวันเท่านั้นเอง

9. มีบ้านเมืองที่ทันสมัย สะอาด สวยงาม

          จอร์แดน เป็นประเทศแถบอาหรับที่พัฒนาตัวเองทั้งเศรษฐกิจและการเมืองไปอย่างมากประชากรมีรายสูงโดยรวมแล้วถือเป็นประเทศที่ค่อนข้างสะอาด เป็นระเบียบ บ้านเมืองปลอดภัยไร้อาชญากรรมและนักท่องเที่ยวที่มาประเทศจอร์แดนไม่ต้องกังวลไปเลยว่าจะเจอบ้านเมืองที่สกปรกหรือขอทานบอกเลยได้ว่าประเทศจอร์แดนไม่เคยมีปัญหาเหล่านี้ให้ท่านได้กวนใจและนักท่องเที่ยวทุกท่านจะได้เที่ยวเดินทางอย่างสบายใจ บ้านเมืองในประเทศจอร์แดนยังถูกกำหนดธีมให้ทุกหลังคาบ้านจะต้องใช้สีเอิร์ธโทนแนวหินทรายออกขาวๆเหลืองๆเหมือนกันไปทั้งหมดและประเทศจอร์แดนไม่ได้มีแค่โซนที่เป็นแบบอารยธรรมเก่าแก่เสมอไป แต่จะมีโซนที่เป็นห้างร้าน โชว์รูมรถหรู สินค้าแบรนด์เนมชื่อดังมากมาย

 

10.อาหารเรื่องปิ้งย่างสุดแสนอร่อย

          แน่นอนว่าประเทศจอร์แดน เป็นประเทศที่นับถือศาสนาอิสลามซึ่งอาหารที่ทานกันนั้นย่อมจะไม่ผสมเนื้อหมูแต่ก็ไม่มีผลกระทบกับนักท่องเที่ยวสักเท่าไรเพราะส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวก็สามารถที่จะกิน เนื้อไก่ เนื้อวัว และเนื้อแกะและบวกกับเครื่องเทศนานาชนิดและสารพัดกับแป้งนานพันและการกินส่วนใหญ่จะใช่ซอสครีมในการปรุงอาหารบอกได้เลยว่าอร่อยสุดๆและไม่ได้กินยากอย่างที่คิดจุดเด่นของประเทศจอร์แดนคือเนื้อสัตว์ปิ้งย่างซึ่งเป็นอาหารที่ชาวจอร์แดนภาคภูมิใจ

 

         เป็นยังไงบ้างครับ กับ 10 ข้อสำคัญที่ควรไปเยือนจอร์แดน สัมผัสอารยธรรมโบราณกลางทะเลทราย จะเห็นเลยว่าประเทศจอร์แดนมีสถานที่ท้องเที่ยวแปลกตามากมาย สถานที่หลายแห่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกและเป็นการท่องเที่ยวที่ปลอดภัยไร้สงครามถึงแม้จอร์แดนอาจจะเป็นประเทศที่เป็นทะเลทรายแต่ก็ไม่ได้ร้อนอย่างที่คิดสุดท้ายอย่าลืมที่จะไปเที่ยวประเทศจอร์แดนกันนะครับ 

           นอกจากนี้ยังมีบทความน่าสนใจอยู่อีกเพียบ! ทัวร์ญี่ปุ่น โตเกียว ทัวร์ญี่ปุ่นพรีเมี่ยม ทัวร์เกาหลี โซล ทัวร์ฮ่องกง มาเก๊า ทัวร์ไต้หวัน ไทเป ทัวร์จีน ปักกิ่ง ทัวร์มาเลเซีย กัวลาลัมเปอร์ ทัวร์เวียดนาม ฮานอย ทัวร์กัมพูชา นครวัด ทัวร์สิงคโปร์ เซนโตซ่า ทัวร์พม่า ย่างกุ้ง ทัวร์ลาว เวียงจันทน์ ทัวร์มัลดีฟส์ ทัวร์อินเดีย แคชเมียร์ ทัวร์เนปาล กาฐมัณฑุ ทัวร์ภูฏาน พาโร ทัวร์ศรีลังกา โคลอมโบ ทัวร์จอร์แดน เพตร้า ทัวร์อินโดนีเซีย จาร์กาตา ทัวร์ฟิลิปปินส์ มะนิลา ทัวร์ดูไบ อาบูดาบี้ ทัวร์บาหลี บุโรพุทโธ ทัวร์อียิปต์ อเล็กซานเดรีย ทัวร์บรูไน ทัวร์ยุโรป เยอรมัน ทัวร์รัสเซีย มอสโคว์ ทัวร์โครเอเชีย ทัวร์ตุรกี ทัวร์อเมริกา ลอสแองเจลิส ทัวร์ออสเตรเลีย ซิดนีย์ ทัวร์นิวซีแลนด์ อ๊อคแลนด์ และ ทัวร์แอฟริกาใต้ เคปทาวน์ ตั๋วเครื่องบินโตเกียว ตั๋วเครื่องบินราคาถูก ตั๋วเครื่องบิน การบินไทย สายการบินนกแอร์ สายการบินแอร์เอเชีย สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ Avis Thailand โรงแรม ตั๋วสวนสนุก ตั๋ว JR PASS ประกันการเดินทาง พ็อกเก็ต ไวไฟ

ฝากติดตามบทความข่าวสารการท่องเที่ยวดีๆได้จากที่นี่ และอย่าลืม Like&Share เป็นกำลังใจให้แอดมินบ้างนะครับ :)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้