เที่ยวเมืองหิมะซัปโปะโระสุดโรแมนติก ย้อนรอยแฟนเดย์

Last updated: 16 ธ.ค. 2559  |  3493 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวเมืองหิมะซัปโปะโระสุดโรแมนติก  ย้อนรอยแฟนเดย์

เที่ยวเมืองหิมะซัปโปะโระสุดโรแมนติก ย้อนรอยแฟนเดย์

          ซัปโปะโระ เป็นสถานที่ที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 5 ของประเทศญี่ปุ่นเป็นเมืองใหม่ที่สุดมีประชากร 2 ล้านคน มีผู้ก่อตั้งบุกเบิกเพียง 7 คนเท่านั้น และเป็นศูนย์กลางด้านการค้าและเศรษฐกิจหลักของกิ่งจังหวัดอิชิกะริ ในจังหวัดฮอกไกโด และซัปโปะโระเป็นเมืองที่สร้างบนพื้นฐานแบบอเมริกาเหนือ โดยการวางระบบถนนแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า การพัฒนาและการจัดการได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญของสหรัฐอเมริกา และที่นี่ยังเป็นเมืองหลวงของฮอกไกโด ด้วย ภาษาที่ใช้คือภาษาญี่ปุ่น หน่วยเงินเป็นเงินเยนญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวทุกท่านอาจเคยมาที่นี่แต่คงมีเวลาไม่มาก อาจจะชมความสวยงามของเมืองนี้ไม่ครบ วันนี้เราขออาสาพาไปเที่ยวเมืองซัปโปะโระ วันหยุดปีใหม่หลายๆวันขอเสนอให้มาที่นี่ค่ะ บินไม่ไกลมากทริปที่คุณๆนักท่องเที่ยวได้ตัดสินใจไปแล้วรับรองจะไม่ผิดหวัง เราจะเก็บรายละเอียดมาให้คุณได้รับทราบข้อมูลเพื่อประหยัดงบประมาณในการท่องเที่ยวอย่างมีความสุขในช่วงฤดูหนาวนี้มาเลยค่ะ

Cr. Travyde

          มาเที่ยวที่ซัปโปะโระเที่ยวได้ตลอดปี มีการบริการทั้งเที่ยวบินที่บินตรงและเครื่องที่ต่อมายังสนามบินซัปโปะโรชีโทส นั่งเครื่องประมาณ 6 ชั่วโมงครึ่ง แนะนำเดินทางแบบแวะพัก 1 จุด จะประหยัดกว่า ถ้าได้มาถึงที่นี่แล้วมีการเดินทางเริ่มต้นที่สถานีซัปโปะโระเป็นจุดศูนย์กลางที่ง่ายที่สุด สะดวกสบายด้วยรถบัสประจำทาง รถไฟใต้ดิน รถไฟบนดิน รถราง แท็กซี่ และเรือข้ามฟากไปเมืองโอตะรุด้วย ซึ่งเป็นเมืองท่าที่สำคัญ การเช่ารถขับขอบอกว่าแบบนี้ดีค่ะ เพราะทำให้เราได้ ไปเห็นทุกซอกทุกมุมในเมืองใกล้เคียงได้ด้วย มาเที่ยวที่นี่พาครอบครัวมาสิคะประทับใจมากๆเลยค่ะขอบอก

 

Cr. Supersilly Traveller

          เมื่อคิดจะมาเที่ยวเราต้องเตรียมตัวการเดินทางสิ่งที่น่ารู้ก็คือ เที่ยวตอนไหนดี มีอะไรน่าเที่ยวบ้าง ที่ซัปโปะโระ ในช่วงฤดูใบไม้ผลิจะเห็นดอกไม้บาน ช่วงฤดูร้อนกลางปี มีเทศกาลที่น่าสนใจคือ งานจุดพลุไฟ และฤดูใบไม้ร่วงเราได้ชมความสวยงามของธรรมชาติ ชมดอกไม้เปลี่ยนสีในฤดูนี้ แต่ทริปต่อไปนี้จะแนะนำคือช่วงตั้งแต่เดือนธันวาคม - มกราคม เป็นช่วงเวลาปลายปี - ต้นปีเป็นฤดูหนาวอุณหภูมิ เดือน ธันวาคม - มกราคม ปีใหม่นี้ สภาพอากาศ ติดลบ 1 องศาเซลเซียส - ติดลบ 3 องศาเซลเซียส มีการจัดงานเทศกาลตลาดนัดคริสต์มาสเยอรมัน งานประดับไฟฤดูหนาว เป็นงานที่ยิ่งใหญ่มากที่นี้ยังมีลานสกี และจุดเล่นหิมะได้สนุกสนานเด็กๆจะชอบมาก ในเมืองนี้มี่ที่เที่ยวมากมาย ขอแนะนำเลยนะคะ

 

Cr. JK Photography@SG

Cr. store89

พิพิธภัณฑ์เบียร์ซัปโปะโระ

           เป็นที่ท่องเที่ยวที่เด่นเป็นพิเศษคือพิพิธภัณฑ์เบียร์เมืองซัปโปะโระเป็นโรงเบียร์ที่เก่าแก่และโด่งดังไปรอบโลกเป็นต้นกำเนิดเบียร์ยี่ห้อ ซัปโปะโระ ภายหลังเปลี่ยนมาเป็นพิพิธภัณฑ์เบียร์ สถานที่นี้ เป็นสถาปัตยกรรมในยุคเมจิ  ใครคอเบียร์มาที่นี่มีเบียร์ไว้บริการได้ลิ้มลองเบียร์และเครื่องดื่มอื่นๆอีกมากมาย จัดอยู่ในสวน  เมื่อมาดื่มเบียร์มองหากับแกล้มที่นี่มีพร้อมนะ เช่น เมนูเด็ดๆ คือ ขาแกะย่าง สเต็กเนื้อวัวลายหินอ่อน หมูย่างสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นอาหารพื้นเมือง มานั่งจิบเบียร์เบาๆเคล้ากับแกล้มแบบนี้สุดชิลเลยล่ะ คุณผู้หญิงที่ไม่ดื่มเบียร์ที่นี่มีร้านของฝาก และเครื่องดื่มขายระหว่างรอคุณผู้ชายค่ะ มาที่นี่ต้องใช้เวลาหน่อยนะคะสั่งอาหารหรือทานบุฟเฟ่ต์ ต้องต่อแถวด้วยค่ะ ที่ญี่ปุ่นนี้เขาเป็นระเบียบมากค่ะ แต่ที่นั่งเยอะค่ะที่นี่จะเปิดเวลา 10.30 น ปิดประมาณ 18.00 น. ค่ะ การเดินทางมาที่นี่จากโอโดริ สเตชั่น หน้าห้างสรรพสินค้าSeibu ใกล้กับ ซัปโปะโระ สเตชั่น  จะมีรสบัสออกทุกๆ 20นาที ค่าใช้จ่ายเที่ยวเดียว 210 เยน และเดินจาก JR Sapporo Station ไป 25 นาที และเดินจาก Higashi-kuyhakusho-nae Station ไปทาง Toho Subway line ประมาณ 15 นาทีค่ะเวลาเข้าชมไม่เสียค่าเข้าชมค่ะ แต่ขอบอกให้ทราบค่ะว่าที่นี่หยุดทุกวันจันทร์และช่วงปีใหม่ค่ะ นักท่องเที่ยวต้องไปเดือนธันวาคมนะคะ จะได้เข้าชมได้ เห็นไหมละคะว่าที่แรกก็อิ่มอร่อยไปตามๆกันเลยค่ะมาให้ได้นะจ้ะมาดื่มเบียร์ที่ดังระดับโลกที่นี่ที่เดียว ..

 

Cr. Telestang

Cr.  Liwei♪

สวนโอโดริ (Odori Park)

          เป็นอีกแห่งหนึ่งที่ขอแนะนำ เป็นสวนที่อยู่ใจกลางเมืองสวนนี้แคบมีความยาวเกือบ 2 กม. ทำหน้าที่เป็นปอดชั้นดีให้กับชาวเมือง ที่นี่คนจะรู้จักดีเพราะเป็นสวนสาธารณะที่ไว้สำหรับจัดงานเทศกาลซากุระบานในฤดูใบไม้ผลิ ชมใบไม้เปลี่ยนสี ตลาดคริสต์มาสเยอรมันช่วงฤดูหนาว และอยากดูหิมะมาที่นี่นะ ต้นปีเขาจัดเทศกาลหิมะประจำปีในต้นเดือนกุมภาพันธ์ในงานมีการรวบรวมนำเอาอาหารของเกาะฮอกไกโดมาไว้ที่นี่ให้นักท่องเที่ยวได้ชื้อชิม แต่เทศกาลนี้เขาดังระดับโลกเลยนะมาเที่ยวในเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ปีนี้ มีกิจกรรมที่เกี่ยวกับหิมะนิยมจัดขึ้น เช่น สกี ,สโนว์บอร์ด, สโนว์ชูส์ หรือสโนว์โมบิล เป็นช่วงที่หนาวที่สุดที่เห็นว่ามุมเก๋ในงานเทศกาลหิมะคือ “การอาบน้ำร้อนแบบเปิดโล่งชมหิมะ” เก๋ไก๋เลยทีเดียว วิเศษจริงๆ มาเที่ยวเทศกาลนี้ ควรเตรียม เสื้อ หมวก ถุงมือ ผ้าพันคอ ที่ปิดหูด้วย รองเท้ากันหนาว พื้นที่นี้จะขาวโพลนด้วยหิมะเริ่มตั้งแต่ธันวาคมเป็นต้นไป จะได้ชมสัมผัสงานเทศกาลคริสต์มาสฮอทไวน์และอาหารเยอรมันไว้เรียงรายให้ชื้อทานกัน มีเต้นท์ให้นั่งทานอาหาร มีเครื่องทำความร้อนเวลาหิมะตก ลองมาเที่ยวช่วงนี้สิคะ น่าสนใจนะ ในงานมีการประดับประดาไฟมากมายราวกับอยู่ในความฝันที่เป็นจริง เรามาในงานจะได้เห็นหิมะสารพัดแบบตั้งแต่ขนาดยักษ์จัดแสดงด้วยและงานปั้นที่เป็นแบบประกอบแสงสีเสียงโดยสปอนเซอร์ภาคเอกชน จัดแค่ 7 วันเองนะ งานจะเปิดตอนสายๆ ไปจนถึงพลบค่ำหลังสี่ โมงเย็น มากลางคืนสวยกว่ากลางวัน อุณหภูมิหนาวมาก 0 ถึงติดลบ 5 องศา งานถ้ามาช่วงอื่นอาจจะเจอสวนเปล่าๆ แทนนะจ้ะ มาแล้วช่วยยืนยันด้วยนะจ้ะ แต่ถ้ามาประมาณเดือน กุมภาพันธ์มีอากาศที่อบอุ่นคนจะมารวมตัวกันที่นี้เพื่อพักผ่อนให้คลายความหนาวเย็น เส้นทางการเดินทาง จากสถานีรถไฟใต้ดิน Odori Subway Station ได้ในระยะสั้น หรือเดินจากสถานี JR Sapporo Station ใช้เวลา 10 นาทีสถานที่นี้เขาดังนะ ถ้าย้อยรอยหนังไทยเรื่องแฟนเดย์มาดูสถานที่จริงกันเลยจ้า ที่นี่ไฮไลท์ของนักท่องเที่ยวคือต้องเตรียมกล้องถ่ายรูปมานะ จะได้ถ่ายมุมสวยๆ บรรยากาศของงานเทศกาลหิมะ เอาไว้ไปอวดเพื่อนๆ ค่ะ ขอเพิ่มอีกนิดนะถ้ามาที่นี่ ที่พักอาจเต็มต้องจองล่วงหน้านะคะ และคนเยอะมากในช่วง 7 วันนี้ถ้านับจำนวนคนร่วม 2 ล้านคนเลยล่ะค่ะ เขามาย้อนรอยแฟนเดย์กันหรือเปล่า อิอิๆ

 

Cr. 稀有魚類2

หอนาฬิกา (Tokeidai)

          หอนาฬิกาซัปโปะโระ ตั้งอยู่ที่เขตพื้นที่ ของวิทยาลัยเกษตรซัปโปะโระ ตัวเรือนนาฬิกา ซื้อมาจากเมืองบอสตัสอเมริกาโดยมีการสั่งเครื่องกลไกของนาฬิกาขนาดใหญ่มาตั้ง เป็นตัวอาคารที่เก่าแก่ เป็นสัญลักษณ์แห่งการพัฒนาของซัปโปะโระ และที่นี้ได้ถูกประกาศให้เป็นสมบัติทางวัฒนธรรมที่สำคัญของชาติ อายุกว่า 100 ปี มีเสียงนาฬิกาด้วยดังเป็นระยะบอกเวลาได้ยินไปทั่วเมืองเลยนะ ข้างในมีไว้ให้ถ่ายรูป นักท่องเที่ยวมาที่นี่ จะได้ชมพิพิธภัณฑ์นาฬิการูปแบบต่างๆและเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงเรื่องราวประวัติศาสตร์ของเมืองซัปโปะโระอีกด้วย อาคารนี้ มีห้องโถงไว้ทำพิธีการอื่นๆ อีกด้วย เดินเล่นมาง่ายสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาสวนสาธารณะโอโดริ เพียง 1 บล็อกเท่านั้น จากสถานี JR Sapporo Station เดินทาง ไปประมาณ 10 นาทีเท่านั้น

 

Cr. Paulbanday

Cr.  nomoreOVF

หอคอยซัปโปะโระทีวีทาวเวอร์ (Sapporo TV Tower)

          ที่นี่เป็นหอคอยที่สูงประมาณ 150 เมตร แต่จุดชมวิวอยู่ ระดับที่ 90 เมตรเป็นจุดที่นิยมชมวิวรอบเมืองซัปโปะโระ ที่นี่แปลกใจไหมว่ามีหอคอยแทบทุกเมือง เพราะแต่ก่อนหอคอย มีไว้เพื่อจัดกระจายสัญญาณวิทยุและโทรทัศน์เท่านั้น และกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในปัจจุบัน เมื่อขึ้นไปจะมองวิวได้รอบเมือง และเพลินตากับสวนสาธารณะโอโดริด้วย ในฤดูหนาวช่วงหิมะตก มีชั้นวีไอพี สำหรับนั่งชมวิวด้วยคะ คู่รักและสามีภรรยาชอบมาที่นี่มีเวลาเปิดทำการเวลา 9.30น.-22.00 น. ในช่วงเวลาที่นั่งชมวิวนี้มองเห็นข้างล่างวิวสวยงามมาก เห็นต้นไม้ประดับประดาด้วยไฟระยิบระยับสวยงามอร่ามตา ในมุมสูง เทศกาลหิมะจะมาเยือนในไม่ช้านี้ นักท่องเที่ยวจะหลั่งไหลมาที่นี่ในช่วงฤดูหนาว ติดต่อจองที่พักล่วงหน้าได้เลยค่ะ ชิลสุดๆสำหรับที่หอคอยแห่งนี้ค่ะ แต่ถ้ามาเที่ยวในช่วงฤดูร้อนสั้นๆ หอคอยแห่งนี้จะเป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวด้วยน้ำพุในสวนสาธารณะโอโดริ คงเพราะให้ความรู้สึกที่เย็นสบาย อากาศก็แสนจะสดชื่น ถ่ายภาพไว้เยอะๆนะจ้ะ มาที่สวนสาธารณะโอโดริไม่ไกลค่ะ นักท่องเที่ยวจะตั้งหลักที่สวนสาธารณะและเดินเท้ามาที่หอคอยแห่งนี้ก็ได้นะ อยู่ใกล้กันจ้า

 

Cr. Sujitetsu

Cr. Liwei♪

ศาลเจ้าฮอกไกโด (Hokkaido Shrine)

          ศาลเจ้าที่ฮอกไกโด เป็นที่ท่องเที่ยวที่มีคุณค่าทางความเชื่อมากที่สุดในเมืองซัปโปะโระ ศาลเจ้าที่นี่อยู่ในวัดชินโด สวนสาธารณะมารูยามะ ชาวญี่ปุ่นชอบมาที่นี่ในฤดูใบไม้ผลิ และมีประเพณีชื่นชมดอกไม้ผลินี้เรียกว่า “ฮานามิ” ในปีใหม่คนแห่มาขอพรรับวันใหม่มีขบวนแห่ไปตามถนนในงาน Sapporo Matsuri  เปิดตลอด 24 ชั่วโมง เปิดทุกวัน การเดินทาง นั่งรถไฟใต้ดินสาย Tozai  สถานี Maruyama Koen  ทางออก 2 และ 3 เดินไป 100 เมตร เลี้ยวซ้าย ตรงไปอีก 120 เมตร เลี้ยวซ้ายตรงไป 100 เมตร จะเจอทางเข้าสวน Maruyama เดินเข้าไป  550 เมตรก็ถึงแล้วค่ะ

 

Cr.  EF651123

ที่ว่าการแห่งเกาะฮอกไกโดเก่า (Former Hokkaido Government Office Building)

          สถานที่แห่งนี้ ในอดีตเป็นทำเนียบรัฐบาลเก่า หรือทำเนียบอิฐแดง เป็นอาคารขนาดใหญ่สร้างโดยการออกแบบสัญลักษณ์เป็นดาว 5 แฉก และธงรูปดาว 7 แฉก ที่นี่มีลักษณะโดดเด่นแตกต่างจากอาคารทั่วไปในซัปโปะโระ สร้างขึ้นในสมัยศตวรรษที่ 19 เพื่อใช้เป็นที่ว่าการของฮอกไกโด อาคารถูกสร้างตามแบบนีโอ มีความงามและมีประโยชน์ใช้สอยได้คือกระจกที่มีความบิดเบี้ยวถูกผลิตขึ้นในยุคเมจิ เพื่อป้องกันไม่ให้ความหนาวเย็นเข้ามา ถูกยึดด้วยคิ้วบัว ปัจจุบันเป็นสถานที่สำคัญเป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก็บเรื่องราวของฮอกไกโด และเมืองซัปโปะโระ ในที่แห่งนี้มีสวนดอกไม้สวยงามด้านนอกมีต้นซากุระ, ดอกแมกโนเลีย, และดอกทิวลิป ถ้าไปซัปโปะโระอย่าพลาดนะคะ ที่จะไปนี้มีไกด์อาสาสมัครประจำการอยู่ เพื่อให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยว เปิดทำการเวลา 8.45 น -18.00 น.มีค่าเข้าชม หยุดช่วงวันปีใหม่ หากต้องการมาท่องเที่ยวควรมาก่อนเทศกาลปีใหม่ มีรถไฟใต้ดินสายนัมโบะคุ ,สายโทโฮ, สาย JR “ซัปโปะโระ” ก็ถึงที่นี่แล้วค่ะ

 

Cr. Zhnger

Cr. gurushamsher

เที่ยวฮอกไกโดชมวิวภูเขาไฟ Usuzan 

          ภูเขาไฟแห่งนี้ เกิดจากแผ่นดินไหวระหว่างปี 1994-1945 จากลาวาที่ปะทุและไหลมารวมกันหน้าเขา ทำให้เกิดจุดสูงสุดของยอดเขาขึ้นมาใหม่ มีความสูง 398 เมตร เป็นส่วนหนึ่งของเขตอุทยานแห่งชาติ Shikotsu-Toya บนเกาะฮอกไกโด เช่นเดียวกับภูเขา Ususan ที่อยู่ติดกัน มาที่นี่ นักท่องเที่ยวจะได้เห็นฟาร์มหมีสีน้ำตาล จากอดีตที่ผ่านมา มีการปะทุของภูเขาไฟ มาทั้งหมด 4 ครั้งๆ ล่าสุดเมื่อ ปี 2000 เรามาที่นี่เพื่อชมธรรมชาติสวยงามและเจอภูเขา Mount Usu ยังคุกรุ่นด้วยความร้อนอยู่ มีอายุ กว่า 20,000 ปี สูง 737 เมตร อยู่ทางตอนใต้ของทะเลสาบ Toya และใครมาที่นี้ต้องได้ขึ้นกระเช้า Usuzan Ropeway ใช้เวลาเพียง 6 นาที เริ่มต้นจากสถานี ต้นทางไปยังยอดเขา ในการนั่งกระเช้าเราจะได้ชมวิวด้านล่าง ภาพเป็นแบบพาโนรามา ได้รับขนานนามว่า ฟูจิแห่งฮอกไกโด มีชื่อเสียงมากค่ะ กระเช้าที่นี่บรรจุคนได้ 100 คน เอากล้องมาถ่ายรูปด้วยนะคะ มองข้างล่างเห็นทิวทัศน์ทะเลสาบ Toya หากมีเวลา เราเดินเท้าไปอีกทางสู่ยอดเขา เพื่อชมปล่องภูเขาไฟ Ginnuma Crater เกิดจากการปะทุของภูเขาไฟ มีร้านขายของที่ระลึกนะ ก่อนจะลงมาจากเขาช้อปปิ้งที่นี่เลือกซื้อของฝาก เช่น ครีมทาหน้า แชมพู สบู่เหลว เรียกได้ว่ามาละลายเงินเยนเลยล่ะ ซื้อให้คนที่คุณรักได้นะคะ ใครชอบความตื่นเต้น ตื่นตา ตื่นใจมาเที่ยวที่นี่ได้นะคะ การเดินทางมาที่นี่ได้ทั้งความสนุกตื่นเต้น และยังได้ชมหมีสีน้ำตาลน่ารักมากๆ ค่ะ นอกจากจะได้ชมหมีแล้ว ยังได้ซื้อสินค้าที่เป็นคอลเลคชั่นหมี และผลไม้ที่ลูกใหญ่มากๆ คือแอปเปิ้ลฟูจิ และคุกกี้ ส่วนใหญ่คุกกี้จะซื้อเป็นอาหารน้องหมีคะมาดูหมีสงสารเขาก็ซื้อแอปเปิ้ลให้น้องหมีกินได้จ้า.เส้นทางการเดินทาง ออกจาก Kazan-Mura ตั้งอยู่ในย่านร้านขายของที่ระลึกบริเวณตีนภูเขาไฟโชวะชินซัน (Showa Shinzan) จากโทยาโกะออนเซ็น ขับรถหรือนั่งแท็กซี่ประมาณ 10 นาที ประมาณ 200 เยน หรือนั่งรถบัส ออกทุก 2 ชั่วโมง แต่ไม่เปิดบริการในช่วงเดือนพฤศจิกายน- ปลายเดือนเมษายนนะจ้ะ เชื่อว่าใครได้มาที่ซัปโปะโระ ฮอกไกโดนี้ถ้าพลาดมาที่นี่เหมือนมาไม่ถึงนะจ้ะ ตามที่เขาพูดกัน ไปเที่ยวกันเลยจ้า

 

Cr. JRaptor

Otaru Canal (อยู่ติดกับซัปโปะโระ)

          มาที่ฮอกไกโดนี้มีมนต์เสน่ห์ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวที่นี่ไม่ขาดสาย อยู่ติดกับซัปโปะโระ เป็นที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของเมืองริมคลอง ตกแต่งด้วยโคมไฟสไตล์วิคตอเรียน และมีอาคารโกดังที่สร้างเป็นแนวยาวตามคลองบรรยากาศที่นี้ แสนจะโรแมนติกมากๆ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวมีเทศกาล “Otaru Snow Light Path Festival” ซึ่งมีการประดับประดาไฟทั่วทั้งเมือง ถ้าเรามีเวลาเหลือน้อยก็สามารถมาเที่ยวได้ ความที่คนเขาเลื่องลือถึงความสวยงามท่านที่ไม่เคยมา เราจะพาไปเที่ยวกันเลย เมืองนี้เล็กมาก อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ของเมือง ซัปโปะโระ ห่างออกจากนี้ไป เพียง 40 กิโลเมตร เป็นเมืองเล็กๆ เมื่อในอดีตเป็นเมืองท่าที่สำคัญ เท่ากับเมืองฮาโกดาเตะ แต่ความเจริญช้ามากทำให้เมืองซัปโปะโระแซงหน้าขึ้นไป มาที่นี่จะเห็นว่าคลองยาวไม่มากประมาณ 1.5 กิโลเมตร แต่ก่อนน้ำจะสกปรกมาก และได้มีการพัฒนาจนน้ำที่นี่ใสมาก เป็นสัญลักษณ์ของคลองโอตารุ สมัยก่อนเป็นที่ลำเลียงสินค้ามีโกดังเรียงรายริมคลอง แต่เมื่อจัดเป็นที่ท่องเที่ยว จึงเป็นที่ขายของที่ระลึกมากมาย เป็นพิพิธภัณฑ์ด้วยนะ คือพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี (Otaru Orgel Museum) เป็นอาคารที่มีหลายชั้น มีกล่องดนตรีน่ารักกุ๊กกิ๊กซื้อไปฝากแฟนได้นะ (และมีกล่องดนตรีราคาเหยียบแสนหรือเฉียดล้านบาทเอง )น่าตกใจไหม ไปที่นี่คอหนังไทยคงจำได้นะจากหนังเรื่องแฟนเดย์ที่ฉากพ่อมดเสกไอน้ำ ที่ท้อปแฟนของนุ้ยเคยเสกไอน้ำที่พวยพุ่งออกมาจากหอนาฬิกาทุกๆ 1 ชั่วโมง ให้นุ้ยเคยประทับใจ แต่พอพระเอกมาทำเลียนแบบมุกนี้บ้างกลับแป้ก เรียกได้ว่า มาที่นี้ได้ย้อนรอยหนังเรื่องแฟนเดย์เลยล่ะ ในตอนเย็นพระอาทิตย์ตกดินจะสวยงามอย่างบอกไม่ถูก เกินคำบรรยาย เพิ่มมนต์เสน่ห์ให้ที่นี่อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ใครได้มาเที่ยวต้องประทับใจไม่รู้ลืมเลยทีเดียว เส้นทางที่ไปเมืองโอตารุคือใช้บริการของรถไฟที่สถานี Sappporo นั่ง JR Hakodate Line ซื้อเที่ยวเดียวจะได้ราคา เที่ยวละ 640 เยน มีรถไฟตลอดทั้งวันรถไฟตอน High Season นี้ คนเยอะมากขอบอก อากาศดีมากท้องแจ่มใสมากๆ มาเที่ยวให้ได้นะคะ มาที่นี่มีของฝากเป็นกลุ่มร้านขนมหวาน เช่น ชีสเค้ก มองหาของโปรดของนางเอกคือ “อุนิ”หรือหอยเม่น และข้าวหน้าปลาดิบต่างๆ เดินเล่นแบบซิลๆเที่ยววันเดียวกลับ ดีจริงๆ

 

Cr. Dannie Tj. - 李泉亮

หุบเขานรกแห่งซัปโปะโระ

           ฟังดูแล้วน่ากลัวนะมาที่นี่เป็นที่ที่รวมของยักษ์จำนวนมากเป็นที่ล่ำลือไปยังต่างประเทศ จนทำให้ผู้ที่ได้มาเยือนหลงใหลกับการเดินทางและพักผ่อนสไตล์ญี่ปุ่น มีบรรยากาศท่ามกลางขุนเขา มีหุบเขานรกอันร้อนระอุ มีน้ำพุร้อนที่มีชื่อเสียงของเกาะฮอกไกโด โนโบริเบ็ทซี (Noboribetsu) เป็นเมืองที่ตั้งอยู่บนที่เขาสูง 200เมตร จากน้ำทะเล เป็นศูนย์กลางของการเดินทาง ระหว่างจากซัปโปะโระ-ฮอกไกโด อยู่ใกล้ทะเลสาบ Toya

          ทำไมจึงเรียกว่าเป็นดินแดนที่รวมของยักษ์ เพราะที่นี่มียักษ์เฝ้าประตูร่างใหญ่ เป็นรูปปั้นอยู่ที่ทางขึ้นหมู่บ้านน้ำพุร้อนที่คนนิยมมาใช้บริการตอนกลางวันราคา 2,000 เยนสามารถนอนแช่ได้ทั้งหมด 29  บ่อ ความร้อนอยู่ที่อุณหภูมิ 80 องศาร้อนมาก  แต่จะค้างคืนก็ได้ มีที่พักไว้บริการทางขึ้นเขานี้ ตอนที่มีหิมะเราจะได้เจอร้านเช่ารองเท้า เดินบนหิมะด้วย   มียักษ์แดงและยักษ์น้ำเงิน ดูน่าเกรงขามคอยปกปักรักษาเมืองน้ำพุร้อนแห่งนี้ สวยงามมากค่ะ ทางเดินขึ้นขนาดเรายังเดินไปไม่ถึง สามารถมองเห็นควันของน้ำพุร้อนที่พุ่งขึ้นมาตลอดเวลา เมื่อเข้ามาข้างในจะเห็นน้ำเดือด น้ำร้อนมากเห็นควันพวยพุ่งตลอดเวลา และยังได้กลิ่นกำมะถันคละคลุ้งอบอวนไปทั่วบริเวณ แต่มาที่นี่เขาจะป้องกันเพื่อไม่ให้เข้าใกล้บ่อเกินไปโดยล้อมรั้วตลอดระยะทาง เนื่องจากบ่อน้ำพุร้อนนี้ มีน้ำเดือดพล่านรุนแรงพุ่งเป็นระยะๆ และจะมีควันลอยออกมาตลอดเวลา คนต้องยืนรอดู พอได้เห็นก็จะกลับกันเป็นชุดๆไป ในหน้าหนาวหิมะจะละลาย ต้นไม้แทบจะไม่ขึ้น หน้าร้อนร้อนมาก และเราจะได้ย้อนรอยหนังไทยเรื่อง แฟนเดย์ที่มาถ่ายทำที่นี่ด้วยนะ สำหรับคนที่ได้ดูหนังเรื่องนี้ คงจำได้นะ ฉากที่พระเอกจ้องตาอันน่ารักของนางเอก ช่วงเวลาที่คนนิยมมาเที่ยวคือช่วงเวลาที่ใบไม้เปลี่ยนสี กลางเดือนตุลาคม แต่ก็สามารถเที่ยวได้ทั้งปี มีที่พักสำหรับชมวิวใช้เวลาเดินต่อขึ้นไป 15 นาที มีจุดที่สำหรับแช่เท้าด้วยน้ำพุร้อนได้อีกด้วย  

Cr. Facebook fanpage : แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว

           ในป่าแห่งนี้มีร้านขายของที่ระลึก ส่วนใหญ่จะเป็นรูปยักษ์ซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านเป็นของฝากค่ะ เดินทางเหน็ดเหนื่อยแล้วถ่ายภาพสวยๆกลับไปอวดเพื่อนๆ กันดีกว่า มีความพิเศษอีกอย่างหนึ่งคือ มีน้ำแร่ถึง 11 ชนิด ให้เราแช่ สบายตัวมากเลย เตรียมกล้องมาด้วยนะจ้ะเวลาที่มา จะเปิด-ปิดตั้งแต่ พ.ค.-ต.ค. เวลา 10.00 น-15.00 น. ถ้าขยันเราแนะนำให้เดินต่อไปตามถนนลาดยางอีก 1.5 กม. จนถึงทะเลสาบน้ำร้อนใหญ่ที่สุด เป็นน้ำแร่สีเทาขุ่นๆ ร้อนจัดควันขึ้นเลยทีเดียว ร้อนจนรู้สึกว่าไม่อยากอยู่นานเลย ผิวหน้าเสียหมดจ้า มาสิคะสำหรับนักท่องเที่ยวขาลุยที่ชอบธรรมชาติแบบนี้หาดูได้ยากนะจ้ะ

          มาเที่ยวที่ซัปโปะโระนี้ เป็นยังไงกันบ้าง ไม่น่าจะมีใครผิดหวังนะ เราได้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวไปหลายๆที่ คงเป็นที่ถูกใจไม่มากก็น้อย แต่ขอบอกกล่าวอีกอย่างหนึ่งคือของฝาก ของกินที่ซัปโปะโระ มีขนมมากมายเหลือเกิน และมีพืชผลทางการเกษตร ของทะเล สินค้าเบ็ดเตล็ด พอได้เห็นซื้อทันทีเลย เราขอแนะนำที่นี่เขาทำสบู่จากวัตถุดิบที่มีในเกาะฮอกไกโดทำด้วยมือนะจ้ะ มีคุณภาพสูง คือ สบู่ และเกลืออาบน้ำ เก๋ไก๋ด้วยสบู่ที่เป็นรูปผลึกหิมะ มีสไตล์ของสินค้าที่ได้เครื่องหมายรับรองการค้าของซัปโปะโระเลยเชียวนะ ชอบก็ซื้อมาเป็นของฝากได้นะจ้ะ ต่อมามีจาน ถ้วย แก้ว ชาม ที่ทำมาจากวัสดุไม้ ที่คุณภาพดีจากป่าอันอุดมสมบูรณ์ เป็นสินค้าที่โดดเด่นอีกชิ้นหนึ่ง ที่พอเห็นแล้วคุณแม่บ้านอดซื้อกลับมาใช้ไม่ได้ มีให้เลือกซื้อใครชอบลวดลายไหนเชิญตามสบายเลยนะ ที่น่าสังเกตมาซื้อของที่นี่ เราได้ดูขั้นตอนการผลิตแล้วยังได้พูดคุยกับผู้ผลิตได้อีกด้วย เขามาบริการตอบคำถามนักท่องเที่ยวดีจริงๆค่ะ

Cr. caromaya

          ต่อมาที่ซัปโปะโระนี้มีขนมมากมายที่รู้จักคือ Pocky มีหลากหลายรสชาติกล่องสวยงามที่นี่ทำอะไร รูปแบบบรรจุภัณฑ์ต้องมาก่อน อร่อยแค่ไหนคนซื้อดูภายนอกก่อนถูกใจดึงดูดใจซื้อเลย มีขนมอีกอย่างหนึ่งคือ สตอเบอรี่เคลือบช็อคโกแลท ออกหวาน รสเปรี้ยวของสตรอเบอรี่อบแห้ง เข้าได้ดีกับช็อคโกแลท อร่อยมากๆจ้ะขอบอก และอีกรายการคือมันฝรั่งเป็นแท่งกรอบ มัน เค็ม อร่อยมากค่ะ มีขนมเค้กรูปทรงกระบอกรสเมล่อนกลิ่นหอมเรียกน้ำลายเลยล่ะ ซื้อเป็นของฝากให้คนทางบ้านได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาคิดมากนะ ว่าจะดูของฝากอะไรดีเราตอบโจทย์ให้แล้วคะ

           สุดท้ายต้องลาไปตามเวลาที่สมควร หวังว่านักท่องเที่ยวคงมีความสุขกับทริปการเดินทางไปเมืองซัปโปะโระ ประเทศญี่ปุ่นที่มีความประทับใจสำหรับทุกท่านที่ได้เคยไป และถ้ายังไม่เคยไปเราได้แชร์ข้อมูลให้ท่านได้ใช้เป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย หากว่าใครไปมาแล้วมีข้อมูลเด็ดๆ มาเพิ่มเติมได้นะคะ ที่เราขอขอบพระคุณล่วงหน้านะจ้ะวันนี้ลาไปก่อนสวัสดีค่ะ ..

          นอกจากนี้ยังมีบทความน่าสนใจอยู่อีกเพียบ! ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทัวร์ญี่ปุ่นพรีเมี่ยม ทัวร์เกาหลี เจจู ทัวร์ฮ่องกง มาเก๊า ทัวร์ไต้หวัน จิ่วเฟิ่น ทัวร์จีน ง๊อไบ๊ ทัวร์มาเลเซีย กัวลาลัมเปอร์ ทัวร์เวียดนาม เว้ ทัวร์กัมพูชา เสียมเรียบ ทัวร์สิงคโปร์ เกาะเซนโตซ่า ทัวร์พม่า สิเรียม ทัวร์ลาว วังเวียง ทัวร์มัลดีฟส์ ทัวร์อินเดีย อจันด้า ทัวร์เนปาล ปัคตาปูร์ ทัวร์ภูฏาน ปูนาคา ทัวร์ศรีลังกา โคลอมโบ ทัวร์จอร์แดน ทะเลเดดซี่ ทัวร์อินโดนีเซีย จาการ์ตา ทัวร์ฟิลิปปินส์ มะนิลา ทัวร์ดูไบ อาบูดาบี้ ทัวร์บาหลี บุโรพุทโธ ทัวร์อียิปต์ อเล็กซานเดรีย ทัวร์บรูไน ทัวร์ยุโรป สแกนดิเนเวีย ทัวร์รัสเซีย มอสโคว์ ทัวร์โครเอเชีย ทัวร์ตุรกี ทัวร์อเมริกา ลอสแองเจลิส ทัวร์ออสเตรเลีย ซิดนีย์ ทัวร์นิวซีแลนด์ โรโตรัว และ ทัวร์แอฟริกาใต้ เคปทาวน์ แฟรนไชส์ รับจัดกรุ๊ป ทัวร์อิสระ ทัวร์ในประเทศ บริษัททัวร์ premiumworldtour ตั๋วเครื่องบินทาคายาม่า ตั๋วเครื่องบินราคาถูก ตั๋วเครื่องบิน ตั๋วเครื่องบินการบินไทยราคาถูก สายการบินนกแอร์ สายการบินแอร์เอเชีย สายการบินไทยไลออนแอร์ เช่ารถตู้ โรงแรม Sanrio Puroland ประกันการเดินทาง Pocket Wifi ฮ่องกง

          หากบทความดีหรือไม่มีดีอย่างไร สามารถติชมได้เลยนะคะ น้อมรับคำติชมเพื่อนำมาปรับปรุงค่ะ และอย่าลืมฝากกด Like กด Share กันด้วยนะคะ ขอบคุณคะ :)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้