เที่ยวเพลินๆลาวใต้ ณ เมืองปากเซ

Last updated: 17 ส.ค. 2558  |  2915 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวเพลินๆลาวใต้ ณ เมืองปากเซ



เที่ยวเพลินๆลาวใต้ ณ เมืองปากเซ

       นอกจากปากเซจะเป็นเมืองเอกของแขวงจำปาสักแล้ว ยังอาจกล่าวได้ว่าเป็นเมืองเอกของลาวใต้อีกด้วย ภายในตัวเมืองมีศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่สำคัญมากมาย ทั้งตลาดขนาดใหญ่, ร้านค้า, ร้านอาหาร, บริษัทเอกชนตลอดจนสถานีขนส่งที่เชื่อมต่อไปยังเมืองอื่นๆ ทั่วประเทศลาว รวมถึงมีสถานที่ท่องเที่ยวและที่พักมากมาย (นับเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญของนักท่องเที่ยว) มาดูสถานที่น่าเที่ยวที่เมืองปากเซกัน
วัดหลวงปากเซ
 
       วัดหลวงปากเซหรือวัดโพธิ์ระตะนะสาสะดาราม สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2478 ตั้งอยู่ใกล้แม่น้ำเซโดน ภายในวัดมีวิทยาลัยสงฆ์ที่เป็นอาคารไม้ตั้งอยู่ด้วยและยังเป็นอัฐิของเจ้าเมืองที่เป็นเชื้อพระวงศ์สายจำปากสักหลายพระองค์ รวมถึงท่านกระต่าย ดอนสะโลลิด อดีตผู้นำของลาวที่เคยต่อต้านคอมมิวนิสต์ (เมื่อก่อนมีรูปปั้นของท่านอยู่หน้าวัด แต่หลังประเทศเปลี่ยนแปลงการปกครองจึงถูกทำลายไป)
สมาคมจีนปากเซ
 
          ตึกสมาคมจีนปากเซนับเป็นหนึ่งในอาคารเก่าแก่เพียงไม่กี่หลัง ที่ทุกวันนี้ยังคงอยู่ในสภาพสมบูรณ์โดยตัวอาคารสร้างขึ้นในสมัยที่ตกเป็นอาณานิคมของฝรั่งเศส ก่อนถูกปล่อยทิ้งให้ทรุดโทรมเป็นเวลานาน จนได้รับการบูรณะ ขึ้นอีกครั้งเมื่อ พ.ศ.2541 และหลังจากนั้นเป็นต้นมา ที่นี่จึงกลายเป็นจุดถ่ายรูปยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนปากเซ
วัดพระพุทธบาท
 
            วัดพระพุทธบาท (วัดสีพุทธบาทสาสะดาราม) หรือที่ชาวบ้านเรียกวัดถ้ำไฟ เป็นหนึ่งในวัดสำคัญของเมืองปากเซ ภายในสิมเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธบาทจำลอง และก็มีหอแจกหรือศาลาอเนกประสงค์เป็นอาคารทรงยุโรปประยุกต์ สำหรับประกอบพิธีกรรมสำคัญทางศาสนา จุดเด่นของวัดนี้ก็คือ สิมเก่าที่ทำช่อฟ้าเป็นรูปช้างสามเศียร อันหมายถึงอาณาจักรสำคัญทั้งสามของลาว (หลวงพระบาง เวียงจันทน์ และจำปาสัก) ส่วนกำแพงหน้าวัดมีโกศบรรจุกระดูกตั้งเรียงรายสะดุดตา
สะพานลาว-ญี่ปุ่น
 
          สะพานลาว-ญี่ปุ่น นั้นไม่เพียงแต่ใช้สัญจรระหว่างจังหวัดอุบลราชธานีกับเมืองปากเซ แต่ยังเป็นจุดชมวิวริมแม่น้ำโขงอีกแห่งที่มีทิวทัศน์สวยงาม ทุกๆสัน จะมีนักท่องเที่ยวมาถ่ายภาพที่นี่ทั้งกลางวันและกลางคืน โดยตัวสะพานได้เปิดใช้เมื่อปี พ.ศ.2547 มีความยาว 1,380 เมตร กว้าง 12 เมตร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้