นี่อะไรน่ะ เครื่องดื่มแปลกๆ ของ Chachaanteng

Last updated: 18 ส.ค. 2558  |  3081 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นี่อะไรน่ะ เครื่องดื่มแปลกๆ ของ Chachaanteng

นี่อะไรน่ะ เครื่องดื่มแปลกๆ ของ Chachaanteng
ที่ Chachaanteng มีเครื่องดื่มแปลกๆ อยู่มากซึ่งอาจเกิดจากการนำตะวันตกกับตะวันออกมารวมกันมากเกินไป หรือเป็นเมนูที่ทางร้านคิดค้นขึ้นมาใหม่ จะเป็นผู้เชี่ยวชาญ Chachaanteng ได้ ก็ต้องดื่มเครื่องดื่มพวกนี้เสียก่อน

ไข่ดิบในน้ำร้อน (Gunshui dan)

โดยทั่วไปจะเติมน้ำตาลแล้วดื่มรสชาติเบาๆ และอ่อนโยนอย่างคาดไม่ถึง คนHong Kong เล่าว่า “ตอนเด็กๆ แม่บอกให้ดื่มอยู่เรื่อย เพราะมีสารอาหาร                                                                                                                                                                                                     
กาแฟกับมะนาวเข้ากันจริงๆ หรือ (Lemon coffee)
ไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยว่ามีกาแฟใส่มะนาว แถมยังใส่เยอะด้วย แต่พอลองดื่มดูแล้วก็รสชาติสดชื่นดีอยู่เหมือนกันเป็นกาแฟที่มีรสเปรี้ยวแรงมีแบบร้อนด้วย แนะนำแบบร้อนด้วยเช่นกัน

อยากให้ดื่ม โดยไม่ตั้งแง่ไว้ก่อน (Yuen yeung cha)
กาแฟผสมกับชา Yuen yeung cha โด่งดังในหมู่คนที่ชื่นชอบ Hong Kong ถ้าไม่รู้ ดื่มแล้วอาจนึกว่าเป็นชานมเข้มๆ ไม่ใช่เครื่องดื่มที่แปลกอะไร เป็นเครื่องดื่มที่มีประวัติยาวนานด้วยซ้ำ

ตอนอากาศร้อนต้องน้ำแข็งไสแบบฮ่องกง แบบนี้ Hungbing
Frappe แบบ Hong Kong ที่มีถั่วแดงหวานน้อยอยู่ด้านล่างสุดของแก้ว แล้วราดนมข้นด้านบน แล้วตามด้วยน้ำแข็งใส ภาพที่นมข้นไหลลงไประหว่างถั่วแดงนั้นดูแล้วเย็นสดชื่นดี

ท็อปปิ้งขมๆ คืออะไร กาแฟเย็นแบบมาเก๊า
ดื่มแล้วนึกถึงรสชาติของกาแฟเย็นที่เคยทำเองที่บ้านสมัยปิดเทอมหน้าร้อนในอดีต (ก็คือกาแฟสำเร็จรูปนั่นเอง)เข้ากันดีกับความหวานของนมข้น ท็อปปิ้งหอมๆ ขมๆ ก็คือผงกาแฟสำเร็จรูปนั่นแหละ

ของหวานของ Nanyang หวานเจี๊ยบแบบ Hong Kong ลอดช่อง
ลอดช่องซึ่งเป็นของหวานมาเลเซียที่มีน้ำแข็งใสรสกะทิบนวุ่นสีเขียว กลายเป็นแบบฮ่องกง มีมะพร้าวในน้ำแข็งใสใส่นมข้นแล้วโปะด้วยไอศครีมบางร้านยังมีสูตรต่างๆ ออกไปโดยใส่ถั่วแดงด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้