สุดยอดที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ

Last updated: 18 ส.ค. 2558  |  7813 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สุดยอดที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ

สุดยอดที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับคนที่มีเวลาเที่ยวน้อย สามารถขับรถไปเที่ยวเองได้ ราคาไม่แพงมากนัก เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบเดินทางไกล
 

สวนสามพราน
สวนสามพราน นับเป็นสถานที่พักผ่อนใกล้กรุงเทพที่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวที่อยากสัมผัสการผักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติมาช้านาน ปัจจุบันนอกจากสวนสามพรานจะเพิ่มเติมกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ให้แก่ชาวไทย และชาวต่างชาติได้มาสัมผัสวิถีชีวิตประเพณีอันงามแบบไทยๆ กันแล้ว ยังมีรีสอร์ตอันสวยงามสะดวกสบายให้คุณพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ ริมแม่น้ำท่าจีนกันด้วย
 
พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย-ตลาดน้ำดอนหวาย-ตลาดน้ำลำพญา-พระปฐมเจดีย์
 
นครปฐมเป็นจังหวัดใกล้กรุง ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจให้มาเที่ยวชมกันหลายแหล่ง และหลากหลายบรรยากาศ ไม่ว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง ตลาดน้ำดอนหวาย ตลาดน้ำลำพญา พระราชวังสนามจันทร์ และองค์พระปฐมเจดีย์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองนครปฐม ด้วยระยะทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ใช้เวลาเที่ยวชมเพียง 1 วันก็เพียงพอแล้ว
เมืองโบราณ – บางปู
 
สมุทรปราการ เป็นเมืองใกล้กรุงที่มีสถานที่ท่องเที่ยวเด่นสามารถพาเที่ยวได้ทั้งครอบครัวอยู่หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น เมืองโบราณ พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ และฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ส่วนช่วงค่ำขับรถไปอีกหน่อยไปชมนกนางนวลที่สถานตากอากาศบางปูกัน สถานที่ท่องเที่ยวอมตะนิรันดร์กาลของรุ่นพ่อรุ่นแม่เรา วันวานเป็นอย่างไรวันนี้ยังคงรักษาบรรยากาศ และความอร่อยของอาหารทะเลให้รุ่นลูกรุ่นหลานได้ลองมาชมชิมอยู่เช่นเดิม

พระราชวังบางปะอินล่องเรือเจ้าพระยา
 
สำหรับคนชอบท่องเที่ยวด้วยเรือ เส้นทางกรุงเพทฯ – อยุธยา นับเป็นหนึ่งในเส้นทางท่องเที่ยวผ่านแม่น้ำเจ้าพระยาอันแสนโรแมนติกที่ใครหลายคนยกย่องให้เป็นดังเวนิสแห่งตะวันออก นอกจากจะได้เปลี่ยนบรรยากาศมาพักผ่อนดินเนอร์ใต้แสงเทียนบนเรือแสนสุขกันแล้วยังได้เที่ยวชมพระราชวัง ละวัดคู่เมืองของอยุธยากันด้วย

เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ – ทุ่งทานตะวัน-วังนารายณ์
 
หลายคนรู้ดีว่าหากอยากชมธรรมชาติ เพียงขับรถออกจากกรุงเทพฯ มาเยือนจังหวัดลพบุรี คุณก็จะได้เที่ยวชมเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ที่มีทิวทัศน์อันสวยงามได้ไม่ยาก และหากมาเยือนในช่วงเดือนพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ ระหว่างทางไปเขื่อนยังมีทุ่งทานตะวันบานสะพรั่งให้ชมด้วย หรือหากคุณไม่มีรถยนต์ส่วนตัวก็สามารถนั่งรถไฟมาชมรถไฟลอยน้ำก็ได้
มวกเหล็ก
 
มวกเหล็กไม่ได้มีเพียงวัวนมให้ไปฝึกรีดนม แต่ยังมีกิจกรรมล่องเรือคายัก ล่องเรือยาง ขับรถเอทีวี โรยตัว เดินป่า ข้อดีของมวกเหล็กก็คืออยู่ติดกับอำเภอปากช่อง นครราชสีมา ที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แหล่งมรดกโลกทางธรรมชาติของประเทศไทย มวกเหล็กเองก็มีภูมิประเทศสวย มีแหล่งน้ำมากมาย ส่วนใหญ่เป็นน้ำตกที่มีน้ำไหลตลอดปี ชายขอบเขาใหญ่ของที่นี่อากาศดีเหลือหลาย ที่พักเยอะ เป็นที่เที่ยวพักผ่อนของคนกรุงได้สะดวก แถมกิจกรรมสนุกๆ ก็มีให้เลือกเที่ยวได้ภายในวันเดียวอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้