อาหารอีสานยอดฮิต

Last updated: 23 ส.ค. 2558  |  5669 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อาหารอีสานยอดฮิต



อาหารอีสานยอดฮิต
หลายๆคนคงทราบอยู่แล้วว่าอาหารอีสาน เป็นอาหารที่มีรสชาติเผ็ดร้อน  รสชาติเข้มข้น เป็นที่ถูกอกถูกใจของชาวไทย ชาวต่างชาติเป็นอย่างยิ่ง วันนี้ พรีเมี่ยม เวิล์ด ทัวร์ จะมานำเสนอตัวอย่างอาหารอีสานที่เป็นที่อาหารยอดฮิตของคนไทย
ส้มตำ
ส้มตำมีต้นกำเนิดมาจากทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย (ภาคอีสาน) อาหารจานนี้เป็นหนึ่งในอาหารที่เป็นมากกว่าอาหารจานอร่อยจากหนึ่ง เพราะ...เพราะส้มตำถือว่าเป็นวิถีชีวิตของผู้คนเลยทีเดียว กระเทียม พริก ถั่วฝักยาว มะเขือเทศราชินี มะละกอดิบสับเป็นเส้นๆปูดอง และที่ขาดไม่ได้คือปลาร้า ตำ คลุกเคล้าด้วยสากกะเบือและครก จนกลายเป็นอาหารที่มีรสชาติ เปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ดที่เป็นเอกลักษณ์ที่คุณจะต้องชอบ -หรือไม่ชอบ ส้มตำไม่ใช่อาหารที่เหมาะกับคนขี้อายหรือใจแคบ แต่ถ้าได้ลองหลายๆครั้งรับรองว่าคุณจะต้องชอบอาหารจานนี้แน่ 
คอหมูย่าง

คอหมูย่าง ไว้กินแกล้มกับอาหารอีสานรสเด็ดทั้งหมดทั้งมวล ซึ่งสูตรนี้เป็นคอหมูย่างน้ำผึ้ง ที่มาคู่กับน้ำจิ้มแจ่ว ย่างร้อน ๆ หอม ๆ อร่อยสุด ๆ สูตรนี้แค่ย่างในกระทะง่าย ๆ ก็ได้กินแล้วจ้า
ต้มแซ่บหมูกระดูกอ่อน
ลองมาแซบกันในแบบอาหารอีสานประเภทต้ม ๆ กันดูบ้าง กับเมนูต้มแซบกระดูกอ่อน กัดกรุบ ๆ ซดน้ำแซบ ๆ นึกถึงทีไรเป็นต้องกลืนน้ำลายเอื๊อกใหญ่ !
ปีกไก่ทอดน้ำปลา
ปีกไก่ทอดน้ำปลา เมนูไก่ทอดที่ใครเห็นเป็นต้องอยากกิน เมนูนี้เป็นอีกเมนูที่คนไทยนิยมกินมาก เพราะทำง่าย อร่อย และถูกปากคนไทยเป็นอย่างยิ่ง
ไก่ย่าง
ไก่ย่าง เป็นอาหารยอดนิยมของคนไทย ใช้รับประทานได้ตั้งแต่อาหารจานหลัก อาหารว่าง อาหารเรียกน้ำย่อย หรือกับแกล้ม ซึ่งในแต่ละพื้นที่จะมีสูตรเฉพาะแตกต่างกันออกไป แต่ส่วนใหญ่มักจะนิยมทำให้หนังกรอบ เนื้อนุ่ม และมีความหอมจากเครื่องเทศ โดยรับประทานกับข้าวเหนียว นอกจากนี้อาจมีการปรุงรสเพิ่มเติม เช่น ทาไก่ด้วยขมิ้น หรือทำเป็น ไก่ย่างนมสด ไก่ย่างน้ำผึ้ง เป็นต้น
น้ำตกหมู
หมูย่างน้ำตก หมูย่างน้ำตกเป็นเมนูอาหารภาคอีสานที่ทำทานได้ง่าย รสชาดถูกปากใครหลายๆคน โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบอาหารรสจัด ต้องไม่พลาดเมนูนี้แน่นอน ...
ข้าวเหนียว
สุดท้ายขาดไม่ได้เลยเวลาทานอาหารอีสานต้องมีข้าวเหนียวด้วย ไม่งั้นอีสานของแท้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้