รู้จักประเทศอังกฤษ ก่อนไปเที่ยว EP.6

Last updated: 31 ส.ค. 2558  |  3011 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รู้จักประเทศอังกฤษ ก่อนไปเที่ยว EP.6



รู้จักประเทศอังกฤษ ก่อนไปเที่ยว EP.6
 

 
รู้หรือเปล่าคะ นอกจากเมืองลอนดอนแล้ว ประเทศอังกฤษมีเมืองไหนที่น่าเที่ยวบ้าง ตาม Premium World Tour มาดูพร้อมกันค่ะ ^^

เคมบริดจ์ (Cambridge)

          ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงทางด้านประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรม เป็นศูนย์กลางทางด้านวัฒนธรรมที่สำคัญ มีพิพิธภัณฑ์หลายแห่ง และเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์
 
อ๊อกฟอร์ด (Oxford)
          ตั้งอยู่ห่างจากกรุงลอนดอนทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 80 กิโลเมตร เป็นศูนย์กลางการเรียนการสอนและเป็นเมืองที่เกี่ยวข้องกับศาสนา แวดล้อมไปด้วยทุ่งกว้างใหญ่และทิวเขา และมีแม่น้ำเทมส์ไหลผ่าน ภายในเมืองมีสถาปัตยกรรมที่งดงามแบบฉบับอังกฤษหลายแห่ง อีกทั้งยังมีพิพิธภัณฑ์และหอศิลปกรรมหลายแห่งด้วยกัน
 
แคนเธอร์เบอร์รี่ (Canterbury)
          เป็นเมืองที่มีความสวยงาม เรียกได้ว่ารวบรวมโบสถ์ที่มีความสำคัญและเก่าแก่ที่สุดในอังกฤษไว้มากมาย ภายในเมืองมีศูนย์การค้าที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงลอนดอนไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 95 กิโลเมตร เป็นเมืองที่ได้รับความนิยมจากนักศึกษาต่างชาติที่ต้องการมาศึกษาภาษาอังกฤษเพิ่มเติมก่อนเข้าศึกษาต่อในระบบอังกฤษ
 
บริสโทล (Bristol)
         
       เป็นเมืองแห่งประวัติศาสตร์ ตั้งอยู่ห่างจากกรุงลอนดอนไปทางทิศตะวันตกประมาณ 190 กิโลเมตร เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในเขตตะวันตกของประเทศอังกฤษ มีสะพานแขวนที่สวยงามชื่อ บรูเนล

บอร์นมัธ (Bournemouth)

เป็นเมืองชายทะเลที่มีชื่อเสียง ใช้เวลาเดินทางจากกรุงลอนดอนทางรถไฟประมาณ 2 ชั่วโมง เป็นเมืองที่มีทิวทัศน์งดงามและมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย

บาธ (Bath)
          เป็นเมืองตากอากาศที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งที่มีมาตั้งแต่อาณาจักรโรมันโบราณ ตั้งอยู่ในทุ่งหญ้าเอวอนที่เขียวชอุ่ม มีบ่อน้ำพุร้อนสำหรับอาบน้ำแร่ ตั้งอยู่ห่างจากกรุงลอนดอนประมาณ 160 กิโลเมตร
 
เบอร์มิ่งแฮม (Burmingham)
          เป็นเมืองที่แวดล้อมไปด้วยประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอังกฤษ และเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในการผลิตเครื่องดื่มและอาหาร เช่น ช็อคโกแลตยี่ห้อ Cadbury อีกทั้งเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง 2 แห่ง คือ มหาวิทยาลัยเบอร์มิ่งแฮม และมหาวิทยาลัยแอสตัน
 
แมนเชสเตอร์ (Manchester)
          ตั้งอยู่ใจกลางของประเทศทางตอนเหนือ เป็นเมืองอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ และมีชื่อเสียงมากเกี่ยวกับวิวัฒนาการทางดนตรี และการละครของประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ตั้งของทีมฟุตบอลที่ แฟนฟุตบอลรู้จักกันดี คือ ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
 
ไบร์ทตันและโฮบว์ (Brighton & Hove)
          เมือง 2 เมืองนี้ เป็นเมืองพักตากอากาศขนาดกลาง ที่ตั้งอยู่ทางชายฝั่งทางตอนใต้ของลอนดอน เป็นเมืองที่รวบรวมวัฒนธรรม และแหล่งบันเทิงต่างๆเอาไว้ด้วยกัน และเป็นสถานที่ซึ่งชาวอังกฤษใช้เป็นสถานที่พักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้