รู้จักประเทศอังกฤษ ก่อนไปเที่ยว EP.7

Last updated: 1 ก.ย. 2558  |  2241 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รู้จักประเทศอังกฤษ ก่อนไปเที่ยว EP.7



รู้จักประเทศอังกฤษ ก่อนไปเที่ยว EP.7
          ลอนดอน เป็นแหล่งรวมของสถานบันเทิงฮิปๆ และสถานที่ที่เราสามารถไปนั่งชิลๆ ช้อปปิ้ง และดื่ม-กินได้อย่างสบายใจอยู่มากมาย ... ซึ่งปกติสถานที่เหล่านี้ต้องเข้าคิวนับชั่วโมงกว่าจะได้เข้าไปใช้บริการ วันนี้ Premium World Tour ได้เลือกสถานที่เพื่อการดื่ม-กินและช้อปปิ้งสบายๆ ... ลองตามมาดูกันนะคะ
 
Boundary rooftop, Shoreditch
            บาร์ ณ ชั้นบนสุดอันเป็นส่วนหนึ่งของอาณาจักร Terence Conran นั้น มองแล้วเหมือนกับว่าน่าจะเป็นสถานที่ในใจกลางแมนฮัตตัน มากกว่าจะอยู่ในพื้นที่ทางตะวันออกของลอนดอน บรรยากาศของที่นี่ คงจะทำให้คุณอยากจะนั่งจิบค๊อกเทลสีสวย ในขณะที่รอดูแสงสีของอาทิตย์อัสดง และดวงสุริยันยามลับหายไปกับเหลี่ยมมุมของ Shoreditch ... ความจริงแล้วทิวทัศน์แบบ 360 องศาพาโนรามาจากที่นี่ คุณจะสามารถมองเห็น Canary Wharf, the Gherkin และ the Barbican ด้วยค่ะ บาร์แห่งนี้อยู่ท่ามกลางพื้นที่โล่งที่ประดับประดาด้วยรูปปั้นในสวน มีต้นมะกอก และ bay trees เป็นส่วนประกอบ

 
Food Lab, Islington
            Part cafe เป็นร้านกึ่งๆภัตตาคารและร้านขายส่วนประกอบในการปรุงอาหาร Liliana Tamberi อดีตนักร้องชาวอิตาเลียนที่ตอนนี้หันเหเปลี่ยนอาชีพมาเป็นเชฟ เป็นเจ้าของร้าน Food Lab เธอชื่นชอบอาหารสไตล์ทัสคานี จึงปรุงอาหารแนวนนี้จำหน่าย
            คุณต้องมาแต่เช้าเพื่อรับประทานอาหารเช้าเมนู eggs royale เมนูเด็ดของร้านที่มีคนชื่นชอบมากมาย .. ส่วนกลางวันก็แวะมาดื่มกาแฟ ซื้อพาสต้าอร่อยๆแล้วนำมานั่งทานที่โต๊ะด้านนอกในวันอากาศดีๆของฤดูร้อน รับรองไม่ผิดหวังค่ะ


 
Hackney Attic, Hackney
            Hackney Attic เป็นร้านดนตรีใหม่สุด ณ ชั้นบนของโรงหนัง Picturehouse .. หน้าต่างกระจกโค้งของร้าน ทำให้มองเห็นศาลากลาง และความเคลื่อนไหวของเมืองด้านล่างได้อย่างชัดเจน พื้นที่ของร้านที่ทอดยาวนั้น เป็นที่ตั้งของบาร์และเวทีเล็กๆที่ใช้แสดงดนตรีแนวคันทรี แจ๊ส เร็กเก้ ลาติน และดนตรีอัฟริกัน ... อีกทั้งยังมีการแสดงแนวคอมโมดี้  มีดีเจเลือกเพลงเพื่อเปิดให้ฟัง ผสมผสานไปกับการเชิญแขกไปร่วมแจมบนเวทีในบางครั้ง หรือฉายหนังสนุกๆให้ดู

 
Stoke Newington Organic Farmers' Market, Stoke Newington
            ตลาดของเกษตรกรที่หน้าวิหาร St Paul's แห่งนี้เจ๋งมากๆค่ะ และเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนที่นิยมการจับจ่าย สินค้าแทบทุกอย่างที่วางขายมาจากฟาร์มไบโอ หรือฟาร์มแบบออร์กานิกเล็กๆ ... คุณจะเห็นภาพของผู้คนต่อคิวยาวหน้ารถคนขายเนื้อสัตว์ เพื่อรอซื้อไส้กรอกที่ฮิตฮ๊อต ... คนที่ชอบทานอาหารชีวจิต วุ่นวายอยู่กับการเลือกซื้อผักสดใหม่ตามฤดูกาลจากแปลงผัก ก่อนจะหย่อนผักที่ซื้อแล้วเหล่านั้นลงในถุงช๊อปปิ้งที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ ... เครื่องเทศและผักสำหรับเมนูสลัดที่มีแหล่งปลูกจากเค้นท์และแอสเซ็ก ก็มีขายที่นี่ด้วยค่ะ

 

Parliament Hill Lido, Hampstead
            หากคุณไม่อยากจะเดินทางไกลๆเพื่อไปแช่น้ำร้อนที่ Hampstead Heath's แล้วละก็ การได้นั่งแช่น้ำในสระยาว 200 ฟุต กว้าง 90 ฟุตของที่นี่ ก็ดูจะเป็นทางเลือกที่สมบูรณ์แบบค่ะ

 

Bull & Last, Highgate
            Bull and Last ยังคงคงสไตล์ Victorian boozer อย่างแท้จริง มี หัววัว เป็นสิ่งตกแต่งบนผนังในบาร์ที่เสริฟเครื่องดื่มแบบ real ales หลายรสชาติ ที่นี่ มีชื่อในเรื่องของเมนูที่เลือกใช้เครื่องปรุงชั้นเลิศที่ดีที่สุดของอังกฤษ ที่จะทำให้วันสบายๆของคุณในลอนดอนสมบูรณ์แบบที่สุดค่ะ



Open Kitchen, Hoxton
            ภัตตาคารแห่งนี้สดใสด้วยเฟอร์นิเจอร์ของร้านในโทนสีเขียวและชมพู ดูดีมีสไตล์ เป็นร้านอาหารของบรรดานักศึกษาฝึกงานของสถาบัน London City Hospitality Centre อาหารของร้านนี้มีทั้งรสชาติแบบบ้านๆสุดๆ ไปจนถึงรสชาติดีทีเดียว ... เครื่องปรุงที่ใช้มักจะเป็นของตามฤดูกาล หรือมาจากการแลกเปลี่ยน และมาจากแหล่งผลิตในพื้นที่เป็นส่วนใหญ่

 

Violet Cakes, Hackney
            Violet Cakes เป็นร้านที่คุณจะพบเห็นเค๊กที่หน้าตาสวยเลิศที่สุด อาทิเช่น คัพเค็กที่ท๊อปปิ้งด้วยไอซิ่งที่ดูน่ากิน พาย Amish whoopie pies ที่มีหลากหลายรสชาติ ทั้งรสน้ำกุหลาบ และถั่ว pistachio ... นอกจากนี้ยังมีขนมขบเคี้ยวอีกมากมาย เช่น ginger and molasses cake การตกแต่งร้านเป็นแบบลอนดอนตะวันออก โดยมีกิมมิกเล็กๆ เช่น การเขียนป้ายชื่อของเค๊กด้วยลายมือ และการแขวนถาดอบเค๊กบนผนังร้าน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้