10 ที่เที่ยวยอดนิยมกาญจนบุรี

Last updated: 3 ก.ย. 2558  |  4019 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 ที่เที่ยวยอดนิยมกาญจนบุรี



10 ที่เที่ยวยอดนิยมกาญจนบุรี

        กาญจนบุรี เมืองที่นักท่องเที่ยวหลายคงนึกถึงความสวยงามและยิ่งใหญ่ของแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ชื่อดังมากมาย รวมถึงน้ำตกสวยๆ ที่มีน้ำใสไหลเย็นให้เที่ยวเกือบตลอดทั้งปี ซึ่ง Premium World Tour มี 10 ที่เที่ยวยอดนิยมกาญจนบุรี
 

1. น้ำตกเอราวัณ น้ำตกแห่งนี้เป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงของจังหวัดกาญจนบุรี และเป็นหนึ่งในน้ำตกที่มีชื่อเสียงมากๆ อีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย



          2. สะพานมอญ สะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทยสร้างข้ามลำน้ำซองกาเลีย มีชื่อเรียกอีกอย่างนึงว่า สะพานอุตตมานุสรณ์ เป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย

 
          3. ปราสาทเมืองสิงห์  อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี เป็นศาสนสถานโบราณ สร้างด้วยศิลปะขอมแบบบายนแห่งเดียวในภาคตะวันตกของประเทศไทย

 
          4. โบสถ์สแตนเลส อ.ศรีสวัสดิ์ แหล่งท่องเที่ยว UNSEEN แห่งใหม่ ที่สร้างสรรค์จากแรงศรัทธาในพระพุทธศาสนา ก่อเกิดเป็นพระอุโบสถแสตนเลสหนึ่งเดียวในโลก 

 
          5. สะพานข้ามแม่น้ำแคว อนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของโลก เป็นส่วนหนึ่งของทางรถไฟสายมรณะที่สร้างขึ้นในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยกองทัพญี่ปุ่นได้เกณฑ์ทั้งเชลยศึกฝ่ายสัมพันธมิตร ซึ่งสะพานข้ามแม่น้ำแคว เป็นสัญลักษณ์ประจำจังหวัดกาญจนบุรี
 
          6. สุสานดอนรัก หรือ สุสานสหประชาชาติ  ที่ชาวบ้านทั่วไปเรียกว่า "ป่าช้าอังกฤษ" เป็นสุสานขนาดใหญ่บนพื้นที่ 17 ไร่ เป็นอนุสรณ์สถานฝังศพเชลยศึกที่เสียชีวิตระหว่างการสร้างทางรถไฟสายมรณะ 6,982 หลุม

 
          7. เมืองบาดาล วัดวังก์วิเวการาม ตั้งอยู่ที่ อ.สังขละบุรี อยู่ห่างจากตัวเมืองไปอีกเกือบ 200 กิโลเมตร ซึ่งจะสัมผัสได้ถึงความเจริญรุ่งเรืองและความงดงามของสถาปัตยกรรมที่ถูกสร้างขึ้นและต้องถูกทิ้งล้างให้จมน้ำมากว่ายี่สิบปีแล้ว
 
          8. น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น  เกิดจากลำห้วยแม่ขมิ้นในเทือกเขากะลา ไหลลดหลั่นไปตามเทือกเขาหินปูน มีทั้งหมดเจ็ดชั้นได้แก่ ชั้นว่านดง ม่านขมิ้น วังหน้าผา ฉัตรแก้ว ไหลจนหลง ดงผีเสื้อ และร่มเกล้า ตลอดเส้นทางนักท่องเที่ยวสามารถชมพันธุ์ไม้ในป่าดิบแล้งได้ด้วย

 
         
          9. เขาช้างเผือก  แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ การขึ้นมามาพิชิตยอดเขาช้างเผือก เป็นอีกหนึ่งทริปในฝันของนักท่องเที่ยว นักถ่ายภาพ นักผจญภัย ที่ต้องหาโอกาสมาสัมผัสกันให้สักครั้ง

 
          10. น้ำตกไทรโยคใหญ่ แม้ตัวน้ำตกตั้งไม่ห่างจากที่ทำ การอุทยานฯ แต่มีต้นน้ำไหลมาจากเทือกเขาทางตะวันตกเฉียงใต้ของอุทยาน ก่อนไหลลงสู่แม่น้ำแควน้อย นักท่องเที่ยวสามารถเดินข้ามสะพานบริเวณที่ทำการอุทยานฯไปชมได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้