รู้จักกันดีหรือยัง 'ประเทศฝรั่งเศส' EP.1

Last updated: 4 ก.ย. 2558  |  3523 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รู้จักกันดีหรือยัง



รู้จักกันดีหรือยัง 'ประเทศฝรั่งเศส' EP.1
          สวัสดีค่ะ วันนี้ Premium World Tour จะพามารู้จักกับ 'ประเทศฝรั่งเศส' เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว และสวรรค์ของนักช็อปปิ้ง มาดูข้อมูลเบื้องต้นก่อนสักนิดนะคะ
 
          ฝรั่งเศส หรือ สาธารณรัฐฝรั่งเศส เป็นประเทศที่มีศูนย์กลางตั้งอยู่ในภูมิภาคยุโรปตะวันตก ทั้งยังประกอบไปด้วยเกาะและดินแดนอื่น ๆ ในต่างทวีป ประเทศฝรั่งเศสแผ่นดินใหญ่ทอดตัวตั้งแต่ทะเลเมดิเตอร์เรเนียนจนถึงช่องแคบอังกฤษและทะเลเหนือ และจากแม่น้ำไรน์จนถึงมหาสมุทรแอตแลนติก ชาวฝรั่งเศสมักเรียกแผ่นดินใหญ่ว่า หกเหลี่ยม (L'Hexagone) เนื่องจากรูปทรงทางกายภาพของประเทศ ประเทศฝรั่งเศสปกครองด้วยระบอบกึ่งประธานาธิบดี โดยยึดอุดมการณ์จากปฏิญญาว่าด้วยสิทธิของมนุษย์และของพลเมือง
 

แผนที่ประเทศฝรั่งเศส จะคล้ายรูปหกเหลี่ยม

          ประเทศฝรั่งเศสมีพรมแดนติดกับประเทศเบลเยียม ลักเซมเบิร์ก เยอรมนี สวิตเซอร์แลนด์ อิตาลี โมนาโก อันดอร์ราและสเปน และเนื่องจากประเทศฝรั่งเศสมีดินแดนโพ้นทะเลไว้ในครอบครอง ทำให้มีอาณาเขตติดกับประเทศบราซิลและซูรินาเม (ติดกับเฟรนช์เกียนา) และเนเธอร์แลนด์แอนทิลลิส (ติดกับแซ็ง-มาร์แต็ง) อีกด้วย นอกจากนั้นประเทศฝรั่งเศสยังเชื่อมกับสหราชอาณาจักรทางอุโมงค์ช่องแคบอังกฤษอีกด้วย

ธงของประเทศฝรั่งเศส

          สถานที่ท่องเที่ยวเป็นส่วนหนึ่งของนักท่องเที่ยว ที่มาเยี่ยมชม ทำให้ประเทศฝรั่งเศษเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว และสวรรค์ของนักช็อปปิ้ง อาทิเช่น หอไอเฟล ประตูชัยฝรั่งเศส หรือไม่ว่าจะเป็น Moulin Rouge
 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้