รู้จักกันดีหรือยัง 'ประเทศฝรั่งเศส' EP.6

Last updated: 10 ก.ย. 2558  |  4487 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รู้จักกันดีหรือยัง



รู้จักกันดีหรือยัง 'ประเทศฝรั่งเศส' EP.6
          วันนี้ Premium World Tour จะพาเพื่อน ๆ ไปช้อปปิ้งที่ฝรั่งเศสกันใครไปฝรั่งเศสไม่ซื้อน้ำหอมก็ถือว่ายังมาไม่ถึงฝรั่งเศสเพราะฝรั่งเศสถือว่าเป็นต้นแห่งการทำน้ำหอมเลยก็ว่าได้
 
            1. น้ำหอมฝรั่งเศส ฝรั่งเศสมีชื่อเสียงในการปรุงน้ำห้อมระดับโลกนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวฝรั่งเศสมักจะต้องซื้อน้ำหอมกลับมาฝากเพื่อนๆ ที่บ้านกัน โดยเฉพาะน้ำหอมแบรนด์ฝรั่งเศสจะถูกกว่าที่อื่น ๆ ถูกกว่าเมืองไทยแน่นอน โดยเมืองที่เป็นต้นตำหรับในการผลิตน้ำหอมส่งขายทั่วฝรั่งเศสและทั่วโลกคือเมืองกราสอยู่ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส ยี่ห้อน้ำห้อมที่มีชื่อเสียงของฝรั่งเศสก็จะมี Christian, Dior Guerlain,Pacorabanne และแบรนด์อื่น ๆ อีกเพียบ เพื่อน ๆ ไปเที่ยวฝรั่งเศสไม่ควรพลาดเด็ดในการเลือกซื้อน้ำหอม
 
            2. เครื่องสำอางของฝรั่งเศส ก็ถือว่าน่าซื้อน่าชอปซึ่งมีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อมีทั้งครีมบำรุงผิว แป้งฝุ่น ลิปสติก อายแชโดว์ มาสคาร่า อายไลนเนอร์ มียี่ห้อที่ดังในเมืองไทยก็จะมี Lancome, Orlane, Nina Ricci, Yves Saint Laurent, Christian Dior ฯลฯ และอื่นอีกมาก ราคาก็ถูกว่าบ้านเราอีก น่าช้อปปิ้งจริง ๆ
 
            3. เสื้อผ้า และ สินค้าแฟชั่น ฝรั่งเศสถือว่าเป็นแหล่งรวมแฟชั่นตัวแม่เลยก็ว่าได้ ถือว่าเป็นดินแดนชั้นนำแฟชัน ใครที่อยากเรียนเรื่องแฟรชั่นต้องมาเรียนที่ฝรั่งเศสเพราะที่ฝรั่งเศสมีดีไซเนอร์ชื่อดังมากมาย แฟชั่นที่นี่ถือว่าเป็นต้นฉบับของแฟชั่นทั่วโลกก็ว่าได้ เสื้อผ้าแบรนด์เนมที่ดัง ๆ ก็จะมีแบรนด์ Chanel Yves Saint Laurent Nina Ricci Guy Laroche, Pierre Cardin ฯลฯ ไม่ควรพลาดเด็ดขายเลยหากเพื่อน ๆ เที่ยวฝรั่งเศส
 
            4. กระเป๋าและเครื่องหนัง กระเป๋าแบรนด์เนมจากฝรั่งเศสถือเป็นสินค้าที่นักท่องเที่ยวชอบมาก ๆ หากเอ่ยชื่อแบรนด์กระเป๋าของฝรั่งเศสเชื่อว่าเพื่อน ๆ ต้องรู้จักแน่นอน กระเป๋าแบรนด์เนมของฝรั่งเศสเป็นที่นิยมมากถึงขึ้นต้องต่อแถวซื้อกันเลยทีเดียวและขอบอกว่าแพงเอาการเลยใบหนึ่ง ราคาเป็นแสน ๆ ยี่ห้อที่เราคุ้นเคย Chanel, Louis Vitton และยังมีอื่น ๆ ได้แก่ Lancel, Longchamp นอกจากนี้ยังมีเครื่องหนังที่เป็นสินค้ายอดนิยมของแบรนด์ Yves Saint Laurent NiNa Ricci Gucci หาเป็นกระเป๋าเดินทางต้องนี่เลย Delsey
 
            5. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไวน์ (Vin) ถือเป็นสินค้าขึ้นชื่อของฝรั่งเศสเหมือนกันไม่ว่าจะเป็นไวน์แดงหรือไวน์ขาว โดยไวน์ขึ้นชื่อจะผลิตที่แคว้นเบอร์กันดี บอร์โดซ หรือแคว้นอัลซาส สองแคว้นนี้จะขึ้นชื่อเรื่องการผลิตไวน์ ส่วนแชมเปญจะผลิตที่แคว้นชองปาญแทงทา เมืองในแคว้นนี้จะมีแชมเปญให้นักท่องเที่ยวได้เลือซื้อไปเป็นของฝากได้เช่นกัน
 
            6. ของที่ระลึก ร้านขายของที่ระลึกในฝรั่งเศสจะมีอยู่ทั่วไปตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เพื่อน ๆ สามารถเลือกซื้อได้ตามใจชอบไม่ว่าจะเป็นพวกกุญแจ รูป โมเดล ของที่ระลึกเล็ก ๆ น้อย ก็มีให้เราได้เลือกซื้อกัน
 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้