ใครๆก็ไปสวิตเซอร์แลนด์ | รู้จักสวิตเซอร์แลนด์ EP.1

Last updated: 19 ก.ย. 2558  |  1739 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ใครๆก็ไปสวิตเซอร์แลนด์ | รู้จักสวิตเซอร์แลนด์ EP.1



ใครๆก็ไปสวิตเซอร์แลนด์ | รู้จักสวิตเซอร์แลนด์ EP.1
        รู้จักสวิตเซอร์แลนด์ EP.1 จะพาคุณมารู้จักกับข้อมูลรายละเอียดเล็กๆน้อยของประเทศสวิตเซอร์ ตาม Premiumworldtour มาดูกันค่ะ ..
สวิตเซอร์แลนด์ ดินแดนแห่งความหลากหลาย
        สวิตเซอร์แลนด์ หรือที่เรียกสั้นๆง่ายๆกันว่า 'สวิส' (Swiss) นั้นมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า สมาพันธรัฐเฮลเวติกา (Confederatio Helvetica)

        ทางเหนือมีอาณาเขตติดกับเยอรมัน ทางตะวันตกติดกับฝรั่งเศส ทิศใต้ติดกับอิตาลี และทางตะวันออกติดกับออสเตรีย ด้วยลักษณะที่ตั้งอยู่กลางประเทศใหญ่เหล่านี้ ทำให้ชาวสวิสที่อาศัยใกล้เขตประเทศนั้นๆ พลอยได้รับอิทธิพลทั้งเรื่องภาษา ประเพณี วัฒนธรรมและชีวิตความเป็นอยู่เหล่านี้ของประเทศเหล่านี้อย่างช่วยไม่ได้
       
       นอกจากชื่อทางการที่กล่าวไปแล้ว ประเทศข้างเคียงก็เรียกชื่อประเทศสวิสแตกต่างกันออกไปอีก คือ Schweiz ในภาษาเยอรมัน Suisee ในภาษาฝรั่งเศส Svizzera ในภาษาอิตาลีและ Svizra ในภาษาโรมานซ์
         
        ลักษณะภูมิประเทศของสวิสนั้นก็มีหลากหลายกล่าวคือ ทางเหนือเป็นเขตป่าไม้ในแถบเมือกเขาจูรา (Jura) ตอนกลางเป็นที่ราบมีเมืองใหญ่ตั้งอยู่ไล่จากโลซานน์ เบิร์น ลูเซิร์น ไปจนถึงซูริคและแซงต์กัลเลน เป็นเขตที่มีประชากรอาศัยอยู่มากที่สุด ส่วนแถบทางใต้อยู่ในเขตเทือกเขาแอลป์อันสูงใหญ่ อากาศในเขตนี้จึงหนาวเย็นและมีหิมะปกคลุม กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในช่วงฤดูหนาว ส่วนในฤดูร้อนก็ยังมีหิมะปกคลุมให้เห็นบนยอดเขาสูง โดยมียอดเขาสูงอันเป็นที่หมายปองของนักท่องเที่ยวที่จะได้ไปเห็นไปสัมผัสสักครั้งในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นยอดเขามัท
เทอร์ฮอร์น ยุงเฟรา พิลาตุส หรือยอดเขาทิตลิส เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้